Đến nội dung

Hình ảnh

ôn thi vào 10 môn văn hiệu quả


  • Please log in to reply
Chưa có bài trả lời

#1
thuynganhb

thuynganhb

    Binh nhì

  • Thành viên mới
  • 18 Bài viết

Khác với Toán, môn yêu cầu về tư duy, lập luận, tính toán liên quan đến công thức thì Ngữ Văn là môn yêu cầu cao về sự cảm thụ, kỹ năng viết lách, sự sáng tạo. Ôn thi vào 10 môn Văn thế nào để đạt điểm cao? Điểm cao không khó nếu như các em đọc kỹ và vận dụng những điều sau đây.

 

Tập trung vào kiến thức lớp 9

Kỳ thi vào 10 sẽ tập trung vào kiến thức ngữ văn lớp 9. Vậy nên, đừng phí thời gian vào những kiến thức xa xôi hãy tập trung vào kiến thức lớp 9 và nghiền ngẫm nghiên cứu thật sâu là bạn đã có thể hoàn thiện được 90% bài thi. Nếu còn thời gian ôn tập thì có thể ôn thêm các kiến thức lớp dưới để hoàn thiện 10% còn lại.

 

Kỹ năng viết

Ôn thi vào 10 môn văn luôn phải chú trọng đến việc luyện tập viết lách. Không phải viết thế nào cũng được, các em phải luyện tập cách viết logic, viết theo chuẩn cấu trúc để bài được dễ hiểu, có chiều sâu và trình bày ý một cách rõ ràng. Để có được kỹ năng nhất thiết là phải luyện tập, hơn nữa lại phải luyện tập thật nhiều. Mỗi bài văn đều đi theo một cấu trúc cố định về các phần lớn như mở bài, thân bài và kết luận, đừng bỏ thiếu bất cứ phần nào trong đó nhé.

Mở bài là phần mở đầu để các em dẫn dắt người đọc vào bài viết, vào chủ đề mà mình viết. Một mở bài đạt ít nhất phải nêu được vấn đề mình sẽ viết, để điểm cao thì mở bài cần phải có sức thu hút và hấp dẫn người đọc. Tất cả kỹ năng này đều phải luyện tập mới có. Hãy tham khảo các bài văn hay để xem họ mở bài như thế nào nhé.

Thân bài, phần quan trọng nhất trong bài văn bởi đây là phần mà các em sẽ phô diễn hết kiến thức, kỹ năng, cảm thụ văn học và kỹ năng viết, phân tích của mình. Thầy cô luôn hướng dẫn các em cách viết thân bài sao cho logic, lập luận , trình bày cho hợp lý...

Trích từ nguồn: Ôn thi vào 10 môn toán






1 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh