Đến nội dung

Hình ảnh

Sai lầm khi coi thường việc chọn nghề phù hợp

chọn nghề phù hợp

  • Please log in to reply
Chưa có bài trả lời

#1
thuynganhb

thuynganhb

    Binh nhì

  • Thành viên mới
  • 18 Bài viết

Ở Việt Nam, việc định hướng nghề nghiệp ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường vẫn chưa được coi trọng. Trong khi việc định hướng này vô cùng quan trọng bởi nó xác định hướng đi trong tương lai và nghề nghiệp bản thân mỗi người sẽ theo đuổi. Có định hướng mới có thể xác định được nên học gì, nên học trường nào để đạt cái đích mình định ra. Thời điểm cuối cấp 2, các con đã phải xác định cho mình hướng đi. Tuy nhiên, với nhận thức vẫn còn non nớt của các con thì trách nhiệm nặng nề này đặt lên vai bậc làm cha mẹ. Chọn nghề phù hợp cho con là trọng trách của người làm cha mẹ, những người hết lòng vì tương lai của con cái.

 

Tại sao phải chọn nghề phù hợp cho con?

Như đã nói ở trên việc định hướng nghề nghiệp rất quan trọng cho việc xác định đường đi trong tương lai. Việc định hướng phải được thực hiện sớm để có hướng đi đúng đắn ngay từ đầu mà thời điểm thích hợp nhất là cuối cấp 2 khi các con bắt đầu thi lên THPT. Vào thời điểm này, các con vẫn còn chưa trưởng thành nên việc tự định hướng cho bản thân là rất khó vậy nên cha mẹ hãy giúp con cái tìm ra con đường đi phù hợp. Vấn đề định hướng nghề không còn là vấn đề của bản thân con cái mà bậc phụ huynh cũng cần coi trọng nó.

Định hướng nghề nghiệp là gì?

Định hướng nghề nghiệp là điều tối quan trọng và cần thiết với tất cả mọi người nhất là những học sinh phổ thông trung học, sinh viên đang theo học đại học và tốt nhất là nên định hướng ngay từ khi mới bắt đầu lên THPT để lựa chọn trường cấp 3 cho phù hợp với mục đích để có hướng đi ngay từ đầu. Việc lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai rất quan trọng ảnh hưởng đến sự thành công hay thất bại của bản thân mỗi người...

tiếp với chủ đề Chọn nghề phù hợp cho con






0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh