Đến nội dung

Hình ảnh

Tư vấn chọn trường THPT cho con


  • Please log in to reply
Chưa có bài trả lời

#1
thuynganhb

thuynganhb

    Binh nhì

  • Thành viên mới
  • 18 Bài viết

Vấn đề chọn trường THPT cho con luôn là vấn đềnóng của các bậc phụ huynh có con chuẩn bị bước vào môi trường cấp 3. Bởi môi trường học tập THPT có ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển trí tuệ, các kỹ năng cũng như quyết định bước tiến của con trong con đường tương lại. Làm thế nào để chọn trường THPT tôt nhất cho con? Mong rằng thông tin tư vấn chọn trường THPT cho con dưới đây sẽ giúp ích cho cha mẹ.

 

Đánh giá chất lượng đào tạo, dịch vụ của trường.

Chất lượng của đội ngũ giáo viên luôn là tiêu chí đánh giá hàng đầu của một trường THPT. Ngoài trình độ chuyên môn, kinh nghiệm giảng dạy của giáo viên thì những tiêu chí về phương thức giảng dạy, cách truyền đạt dễ hiểu, dễ tiếp thu và sự nhiệt tình, tận tâm đối với học sinh cũng là những yếu tố được đánh giá ngang tầm với những yếu tố trên. Nhiều khi những yếu tố sau còn được đánh giá cao hơn so với những yếu tố chuyên môn hay kinh nghiệm.

Với sự phát triển về dịch vụ giáo dục như hiện nay, ngoài đội ngũ giáo viên giảng dạy tốt, chất lượng trường học còn phụ thuộc vào dịch vụ trong nhà trường. Chất lượng dịch vụ nhà trường có thể kể đến như cơ sở hạ tầng những trang thiết bị phục vụ học tập và giảng dạy, chất lượng dịch vụ của hệ thống thư viện, căng-tin, sân chơi… Với những dịch vụ tốt thì tính đảm bảo về chất lượng học tập và phát triển của các con sẽ tốt hơn rất nhiều.

 

Chọn trường xuất phát từ mục đích học tập, tài chính, tính cách, đặc điểm của con

Về mục đích học tập, cha mẹ cần xác định mục đích học THPT của con để có hướng chọn trường THPT một cách đúng đắn. Nếu là mục đích thi đại học, thì cha mẹ nên chọn các trường có đội ngũ giáo viên giảng dạy tốt, chất lượng đào tạo cao và dựa vào tỷ lệ đỗ đại học, tỷ lệ xét tuyển tuyển đại học cao của các trường THPT để lựa chọn...

tiếp với Tư vấn chọn trường THPT cho con






0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh