Đến nội dung

Hình ảnh

Con thi trượt Đại học, bậc làm cha mẹ nên làm gì?

con thi trượt đại học

  • Please log in to reply
Chưa có bài trả lời

#1
thuynganhb

thuynganhb

    Binh nhì

  • Thành viên mới
  • 18 Bài viết

Con cái đỗ Đại học là một điều đáng tự hào đối với những người làm cha làm mẹ. Bởi vậy, không ít những trường hợp con thi trượt đại học, cha mẹ thất vọng, không kiềm chế được cảm xúc, sẵn sàng quát mắng, đổ lỗi cho con cái gây nên những bất hòa giữa cha mẹ và con cái. Việc trượt đại học, cha mẹ không hẳn là những người buồn và thất vọng nhất, con cái, những người đã dành hết tâm huyết cho cả quá trình ôn  thi THPT quốc gia, cuối cùng kết quả thi THPT quốc gia không được như mong đợi mới là người buồn nhất, thất vọng nhất và cần được an ủi động viên. Cha mẹ đáng ra phải là những người bên cạnh an ủi động viên con thì lại làm sa sút thêm tâm trạng con cái mình và cả của chính họ.

Con thi trượt Đại học chưa hẳn là cánh cửa tương lai đã đóng lại. Có rất nhiều con đường khác để lựa chọn, hoặc là tiếp tục chinh phục Đại học vào năm sau hoặc chọn lựa một hướng đi khác, chưa hẳn con đường khác sẽ không mang lại tương lai sáng lạn như Đại học mà các bậc phụ huynh vẫn nghĩ. Nhiều phụ huynh tiêu cực đến mức nghĩ con trượt đại học là một thảm họa, là một điều đáng xấu hổ, cho rằng con cái làm mất mặt cha mẹ. Thật là sai lầm khi có ý nghĩ như vậy?

Tại sao trong lúc trách mắng con cái, chìm đắm trong sự tức giận, cha mẹ không nghĩ đến cảm nhận của con cái và đáng nhẽ ra điều cần phải làm của bậc cha mẹ không phải là đổ lỗi cho con mình mà hãy bình tĩnh nhìn nhận vấn đề và đưa ra được giải pháp cho vấn đề này.

Cha mẹ có biết rằng, con cái thi trượt Đại học vô cùng buồn, vô cùng thất vọng về bản thân nếu như cộng thêm những áp lực từ thái độ của cha mẹ chẳng khác nào con cái rơi vào vực thẳm, vực thẳm đó sâu dần, sâu dần khi bạn bè xung quanh vui mừng đỗ ĐH, họ ăn mừng về kết quả, họ vui vẻ chuẩn bị mọi thứ cho cánh cửa ĐH đang tới. Nếu muốn con cái sống mãi trong sự thất vọng, xấu hổ, thì cha mẹ hãy cứ trách mắng con cái. Nếu cha mẹ muốn con cái vượt qua nỗi buồn này và tiếp tục cố gắng cho tương lai thì hãy chọn cách tích cực hơn. Hẳn là cha mẹ nào cũng yêu thương con cái và mong muốn những điều tốt nhất cho con cái vậy nên hãy đọc lời giải cho câu hỏi cha mẹ cần làm gì khi con thi trượt đại học...

tiếp với Con thi trượt đại học






0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh