Đến nội dung

Hình ảnh

Làm thế nào lấy điểm bài thi trắc nghiệm môn Toán THPT Quốc gia 2017

- - - - - thi toán trắc nghiệm. thi tốt nghệp thpt quốc gia

  • Please log in to reply
Chưa có bài trả lời

#1
tiepsucmuathinet

tiepsucmuathinet

    Lính mới

  • Thành viên mới
  • 2 Bài viết

Làm thế nào lấy điểm bài thi trắc nghiệm môn Toán THPT Quốc gia 2017 – Kỳ thi THPT Quốc gia  bắt đầu   với  môn thi đầu tiên là môn Toán. Tiếp sức mùa thi chia sẻ với các bạn sĩ tử bí quyết kiếm điểm khi làm bài thi THPT Quốc gia môn Toán. Chúc các bạn đạt kết quả tốt nhất trong bài thi của mình.

 

lam-gi-truoc-thuc-trang-bat-ngan-tai-lie

Bí quyết lấy điểm bài thi THPT Quốc gia môn Toán
Đề thi có 60% cơ bản và 40% phân hóa

Theo thông tin từ Cục Khảo thí thì đề thi gồm 60% cho cơ bản và 40% để phân hóa học sinh và các câu hỏi sẽ được sắp xếp mức đó từ khó đến dễ. Bây giờ chúng ta sẽ đi vào cụ thể: Làm thế nào để có chiến thuật làm bài thi hợp lý nhất .

Cụ thể, đề bài gồm 12 ý rơi vào các chủ đề: Khảo sát hàm số, lượng giác, số phức, tích phân, phép tính logarit, giải PT-HPT-Bất phương trình, hình học không gian cổ điển, hình học không gian, hình học giải tích, tổ hợp xác suất, và Bất Đẳng Thức.

Chiến thuật nào giúp sĩ tử đạt kết quả tốt nhất?

Đầu tiên, khi nhận được đề thi, các bạn cần lướt qua đề thi và định hình những câu quen thuộc mà các bạn đã từng gặp hoặc được luyện tập. Việc này rất quan trọng vì giúp bạn có cái nhìn tổng quát hơn về đề thi.

Nếu như đa phần các bài toán đều quen thuộc, thì tâm lý sẽ rất vững vàng hơn. Trường hợp đề thi có nhiều câu mới, rắc rối và lạ thì hãy bình tĩnh vì chúng ta có hẳn 3 tiếng ở phía trước và rất nhiều thí sinh khác củng gặp khó khăn như mình. Sau khi có cái nhìn về đề thi thì hãy tìm cách có một khởi đầu hoàn hảo nhất bằng việc giải quyết một bài toán trong thời gian ngắn và trình bày gọn gàng nhất có thể.

Có nhiều thí sinh quan niệm tìm lời giải bài toán khảo sát hàm số đầu tiên, tuy nhiên nếu không cảm thấy tự tin hãy nên bắt đầu bằng bài toán giải phương trình lượng giác, hoặc số phức vì những dạng bài này chủ yếu là những biến đổi đại số thuần túy nên lời giải thường gọn gàng và ít có lời văn diễn đạt .

Theo kinh nghiệm đi thi của chúng tôi: Việc khởi đầu luôn có vai trò cực kì quan trọng, vì nếu gặp trục trặc sẽ rất dễ ảnh hưởng đến tâm lý thí sinh. Sau khi giải quyết được bài toán đầu tiên, bây giờ ta chỉ còn phải chiến đấu với 9 bài toán còn lại, và hãy quên đi sự có mặt của bài toán cuối cùng, thường là bài toán về Bất Đẳng Thức – Cực trị (chỉ dành cho những học sinh thật sự xuất sắc). Như vậy ta chỉ còn giải quyết 8 bài toán còn lại và ta còn những ….170 phút .

Việc có một thứ tự giải quyết các bài toán hợp lý củng rất quan trọng. Chiến thuật làm bài hợp lý sẽ giúp chúng ta có được nhiều thời gian giải quyết các bài toán khó hơn. Hãy nhớ: Trong thời gian 90 phút đầu, cố gắng dành các nhiều điểm càng tốt.

Trình tự tối ưu nhất đi giải quyết các bài toán từ dễ-khó thường là: phương trình lượng giác, khảo sát hàm số, số phức, tích phân, logarit, tọa độ không gian, hình học không gian, hệ phương trình, giải tích phẳng, và cuối cùng là Bất Đẳng Thức. Tuy nhiên trong thời gian giải, nếu trong vòng 10 phút không tìm được hướng đi thì nên bỏ qua để làm bài khác rồi quay lại giải quyết nếu còn thời gian .

Tham khảo một số đề thi minh họa kì thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2017 TẠI ĐÂY

Chúc các em thi tốt ! Nếu thấy hay thì like và share bài viết bạn nhé !

 






0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh