Đến nội dung

Hình ảnh

[TOPIC] Ôn thi THPT quốc gia năm 2017


  • Please log in to reply
Chưa có bài trả lời

#1
Near Ryuzaki

Near Ryuzaki

    $\mathbb{NKT}$

  • Thành viên
  • 804 Bài viết

Năm học mới với nhiều quy chế mới , kì toán TOÁN THPT QUỐC GIA nay đã đổi thành bài thi với hình thức TRẮC NGHIỆM. Với truyền thống ôn thi hằng năm của VMF , năm nay mình xin mạn phép mở topic này với mục đích cùng nhau trao đổi những CÂU HỎI HAY, KHÓ VỚI NHỮNG CÁCH GIẢI HAY VÀ NHANH phù hợp với hình thức thi trắc nghiệm . Do kì thi năm nay chủ yếu chỉ nằm trong nội dung năm học lớp 12 , gồm các phần sau : 

1. Ứng dụng đạo hàm để khảo sát và vẽ đồ thị hàm số.

2. Hàm số lũy thừa, hàm số mũ và hàm số lôgarit.

3. Nguyên hàm , tích phân và ứng dụng.

4. Số phức.

5. Khối đa diện.

6. Mặt cầu, măt trụ, mặt nón.

7. Phương pháp tọa độ trong không gian. 

NỘI QUY TOPIC :

1. TUÂN THỦ ĐÚNG QUY ĐỊNH CỦA DIỄN ĐÀN, TOPIC DÀNH CHO NHỮNG AI HỌC TẬP, TRAO ĐỔI CÁCH GIẢI , PHƯƠNG PHÁP GIẢI CÁC BÀI TOÁN KHÓ TRONG KÌ THI THPT QUỐC GIA MỘT CÁCH NGHIÊM TÚC.

2. KHÔNG ĐĂNG QUÁ NHIỀU BÀI CÙNG MỘT LÚC, TRÁNH LOÃNG TOPIC.

3. ĐÁNH SỐ THỰ TỰ TRƯỚC MỖI BÀI, BÀI NÀO LÀM ĐƯỢC SẼ ĐƯỢC BÔI ĐỎ TRONG TOPIC, KHI BÀI ĐÃ CÓ LỜI GIẢI RỒI MÀ AI CÓ LỜI GIẢI HAY, NGẮN HƠN VẪN CÓ QUYỀN ĐĂNG BÀI.

4. HÌNH THỨC GIẢI MỖI BÀI LÀ TỰ LUẬN , NẾU AI ĐỀ XUẤT ĐƯỢC CÁCH GIẢI CÀNG HAY, CÀNG NGẮN PHÙ HƠP VỚI TRẮC NGHIỆM THÌ CÀNG TỐT HOẶC ĐỀ XUẤT ĐƯỢC CÁCH LÀM NÀO ĐÓ CÓ THỂ LOẠI NHANH ĐƯỢC ĐÁP ÁN SAI THÌ CÀNG HAY !!.

                                                                             ----------------------------------------

Để mở màn TOPIC, mình sẽ bắt đầu với câu 50 trong đề thử nghiệm của Bộ GDĐT ( xem tại đây. ) Đây là bài toán mà nếu giải bằng cách tự luận thông thường thì khá dài, mời các bạn thảo luận cách giải hay và ngắn hơn: 

 

$\boxed{1}$ (Đề thi thử nghiệm) Trong không gian với hệ tọa độ $Oxyz,$ xét các điểm $A(0;0;1),B(m;0;0),C(0;n;0),D(1;1;1),$ với $m,n>0;m+n=1.$ Biết rằng khi $m,n$ thay đổi, tồn tại một mặt cầu cố định tiếp xúc với mặt phẳng $(ABC)$ và đi qua $D.$ Tìm bán kính $R$ của mặt cầu đó: 

 $A. R=1.$    

 $B. R=\frac{\sqrt{2}}{2}.$  

 $C. R=\frac{3}{2}.$   

 $D. R=\frac{\sqrt{3}}{2}.$

 

Spoiler


Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi Near Ryuzaki: 27-02-2017 - 19:43





0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh