Đến nội dung

Hình ảnh

Lần đầu gặp nàng


  • Chủ đề bị khóa Chủ đề bị khóa
Chủ đề này có 33 trả lời

#21
zaizai

zaizai

    Tiến sĩ diễn đàn toán

  • Thành viên
  • 1380 Bài viết

cái này thì mình ko hoàn toàn đồng ý với mọi người. Thực ra S.O.S nếu biết đánh giá "đẹp" thì nó rất hay. :pe
Bài VN TST 2006 ấy trong sách của anh Hùng đánh giá rất đẹp, nói chung là chặt chẽ. Vì nó ko làm theo kiểu mà mình vẫn làm :D
Còn về dồn biến tùy trường hợp thôi đa số đều là những lời giải đẹp và hay đấy chứ. Từ "sức lực" thì hoàn toàn sai trong trường hợp này. Một số bài kiểu như thế này thì:
http://dientuvietnam...n/mimetex.cgi?4 thì đâu là lời giải đẹp. Bạn thử xem sao :D

Xin đưa ra đây 1 lời giải, không biết theo zaizai có phải là đẹp không
Sử dụng bdt AM-Gm ta có
Tương tự, ta có đpcm

mình chưa đọc kĩ lời giải nhưng bài này phải nói là : Cực khó.
Đây là một bất đẳng thức trong quyển sách của anh Hùng. Ta phải chứng minh trong 2 trường hơpk . Trong mỗi trường hợp này còn chia ra mỗi trường hợp con con nữa. Nói chung nếu làm theo cách của bạn chắc là sai hoặc sẽ ko đáp ứng đủ yêu cầu của bài toán. Cái này bạn có thể hỏi ý kiến anh Hùng. :pe

#22
TIG Messi

TIG Messi

    ^_^ Need + Enough = Success ^_^

  • Thành viên
  • 368 Bài viết
Thui phiền CTV THCS Del nốt bài này vậy....
NkMAsTeR sửa lại chữ ký đi, tuy zaizai có nhận xét quá đáng nhưng cậu nên bình tĩnh, đừng viết chữ ký như thế.
Bài của cậu có phải thế này không?
Cho thỏa mãn .
Tìm
Bài này tớ sẽ cố gắng giải, nếu được thì tớ post lên....
P/S: Zaizai nên, không phải, PHẢI thay đổi cách nhìn nhận những cái mà người khác nghiên cứu, sáng tạo được, đừng đánh giá kiểu "xoa đầu" như thế!
Nếu có gì quá đáng thì các bạn thông cảm! (nói thế thôi, tôi nói như thế là quá nhẹ nhàng và chưa đủ mức độ như sự thật đâu!!!!!)

#23
zaizai

zaizai

    Tiến sĩ diễn đàn toán

  • Thành viên
  • 1380 Bài viết
Tôi ko cần nói đến bài bạn post là bài nào. Cái này là do bạn ko trình bày rõ mà thôi.
Tôi hỏi thử là bạn đã đọc lời giải của bài này chưa và liệu bạn đã hiểu rõ bản chất của nó. Nếu nó được giải quyết một cách đơn giản như vậy thì tôi đã ko nói là cực khó. Tôi đã từng tới nhà anh Hùng chơi và anh Hùng nói là kĩ thuật Côsi ngược dấu này do chính anh ấy sáng tác (trùng thời điểm của Hojoo Lee). Bài này nếu giải được theo cách ấy của cậu thì đã ko có một lời giải tận 3 trang giấy. Nó liên quan đến hàm tăng và một vài đánh giá khác. Nói chung thì tôi cũng ko cần để ý làm gì về mấy cái lời mang tính "sai mà ko chịu nhận" của bạn mà thôi. Trình độ của bạn chắc cũng đến thế.

Còn nếu bạn nói bài này giải được đến bậc n theo cách đó thì quá là sai lầm. Đây làm một bài toán mở phải nói là cực khó . Bạn đã đủ trình độ để giải nó chưa. Ngay cả với bài tổng quát với 3 biến từ bất đẳng thức dễ hơn bài này một bậc:

Cũng là một bài khó và đang là mở.
Tôi cũng ko nhận định gì nhiều về mấy bài của bạn vì đơn giản là nó cũng ko có gì đặc sắc cả. Còn bàn thêm về S.O.S một tí tôi thách thức bạn giải được bài này bằng phương pháp S.O.S :

Nhìn thấy chữ kí của bạn thì chắc bạn cũng chưa đọc kĩ topic bên MnF. Bài này có thể dùng làm chữ kí cho bạn đấy.
Bạn thử xem. Còn về mọi người tôi cũng xin chấm dứt tại đây. Tôi ko thích cái cách mà mọi người "dạy dỗ" người khác. Các bạn ko là gì cả.

#24
zaizai

zaizai

    Tiến sĩ diễn đàn toán

  • Thành viên
  • 1380 Bài viết
bạn thử giải bài này bằng cách trên của bạn xem sao, bài này trong topic chia để trị của anh Nam.
Cho . Chứng minh rằng:

Cách đối với mũ n của bạn như thế nào. Xin thưa rằng là ko thể. Bạn hiểu rõ ý tôi chứ. :D

#25
riddle???

riddle???

    24724345310

  • Thành viên
  • 688 Bài viết
Bài 1
CMR

Khó viết đề quá,đại khái là căn a lồng vào nhau.Bác CTV sửa hộ em ,em ko viết đc.

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi detectivehien: 17-08-2006 - 14:43


#26
hoang tuan anh

hoang tuan anh

    ^^

  • Thành viên
  • 854 Bài viết

CẢM ƠN HOÀNG TUẤN ANH NHA! MAI MÌNH SẼ POSS LỜI GIẢI KHÁC TỚ VỪA NGHĨ RA ĐANG CHỈNH SỬA CHO ĐẸP
NÀY BẠN CÓ THỂ VIẾT RÕ LỜI GIẢI ĐƯỢC KO?MÌNH VẴN CHƯA HIỂU LẮM

chà , có vẻ như ngày mai ko bao giờ đến nhỉ :) :D
cách giải của mình chỉ là biến đổi tương đương thui mà :D (lấy VT - VP)
hôm nay coi lại thấyy có thể tổng quát
cho ;
CMR


P/s các anh ơi sao ko có ký hiệu tích vậy ??

HTA

dont put off until tomorrow what you can do today


#27
zaizai

zaizai

    Tiến sĩ diễn đàn toán

  • Thành viên
  • 1380 Bài viết
Khi sáng mình tạm khóa topic để tạm thời nhìn nhận sự việc một cách bình tĩnh hơn. Và sau một hồi xem xét khá kĩ lưỡng cuối cùng mình đã tóm tắt được sự hiểu lầm này như sau:
+ Đây là một topic do mình mở ra để tìm cách chứng minh cho một bài toán khá là quen thuộc.
+ Đoạn trao đổi bài toán này ko cần bàn ở đây.
+ Sau một hồi tranh luận bắt đầu xuất hiện 2 tư tưởng:
- Một là: coi việc sử dụng SOS là quá "sức lực" và nó kìm hãm sự phát triển sáng tạo của bài toán. Và đa số các lời giải dùng phương pháp này rất xấu. (Sir Math. timlaiminh, fecma21, NkMAsTeR)
- Hai là: xem việc sử dụng SOS ko phải là xấu và sức lực một chút nào. Những đánh giá SOS trong các bài toán của anh hungkhtn thật sự là đẹp. Tuy nhiên cũng ko thật sự xem SOS là tất cả. Chỉ bảo vệ nó mà thôi (chính là mình - zaizai)

+ Mình bắt đầu đưa ra một bài toán phải nói là rất khó của anh Hùng để minh họa cho tư tưởng trên rằng SOS đôi khi là quan trọng nhất:
Cho http://dientuvietnam...metex.cgi?a,b,c là các số thực dương. Chứng minh rằng:
http://dientuvietnam.net/cgi-bin/mimetex.cgi?a,b,c là các số thực dương. Chứng minh rằng:

Bài này NkMAsTeR dùng kĩ thuật Côsi ngược dấu.

+ Đến đây thì lỗi thuộc về bản thân mình. Do điều kiện chưa cho phép cài Internet tại nhà nên thường khi lên quán Net việc xem xét các bài post của thành viên khác ko được kĩ lưỡng. Nhưng cũng do ban đầu mình nghĩ NkMAsTeR giải bài của mình (nếu dùng cách đó hoàn toàn ko được) nên "tạm thời" nhận xét là sai.

+ Phản ứng của NkMAsTeR khá là gay gắt về sự nhầm lẫn của mình. Và khẳng định lại bài trên có thể giải đến n số. (tất nhiên là bài sau). Tuy nhiên phản ứng khá là nhạy cảm (mang tính chất nói xấu nhau) nên mình cũng đã ko giữ được bình tĩnh.

+ Lúc này, mình vẫn chưa nhận ra mình đã sai ở chỗ nào. Và tiếp tục bảo vệ cho ý kiến của bản thân rằng NkMAsTeR vẫn sai và cũng đã phản ứng lại mang tính nói xấu nhau. (mình đã nêu ra một số ví dụ quen nhưng khó để dẫn chứng)

+ Cuộc tranh cãi bắt đầu:
- NkMAsTeR nói mình ko có trình độ (điều này thì đúng là như vậy ), hay phán xét người khác và nên "mở to mắt" để biết còn bản thân còn thua kém rất nhiều người (cái này thì rõ như ban ngày). Còn chuyện NkMAsTeR bảo anh Hùng cũng ko phải là "thần thánh" gì (điều này thì cũng đúng nhưng nếu ko phải là "thần thánh" thì cũng là một người đã từng đoạt HCV IMO, tức là cũng mang trình độ hơn người - điều này ko ai có thể phủ nhận). Mình xin nói thêm rằng anh Hùng là người rất vui tính, hôm ra Hà Nội mình có tới nhà anh ấy chơi . Sau đó 2 anh em nhặt rau muống, nấu cơm. Tôi hôm đó mình đã có một bữa cơm thân mật với gia đình anh Hùng. Qua đó mình thấy anh Hùng là người rất dễ gần và cũng như bao con người bình thường khác. Việc NkMAsTeR nói mình coi anh Hùng như "thần thánh" (lúc nào cũng lấy anh Hùng ra để nói) thì hoàn toàn ko phải. Đối với mình anh Hùng như một người anh, một tấm gương sáng để mình noi theo.NkMAsTeR còn dẫn chứng ra một bài toán "tầm thường" 1.16 (theo ý của cậu ấy) mà trong sách anh Hùng gợi ý là dùng SOS còn cậu ấy chỉ dùng AM-GM mà thôi. (nếu mình ko nhầm thì cái lời giải chỉ toàn AM-GM của cậu ấy là ko có may ra thì có một lời giải kết hợp giữa AM-GM và Hoder của thầy pvthuan và agrady bên ML mà thôi). Bài toán đó anh Hùng cũng đã đưa ra trong một topic bên Mathlinks. NkMAsTeR nói như vậy làm mình rất mất bình tĩnh.
Chưa kể đến việc NkMAsTeR nói mình lấy danh CTV THPT để có quyền giỏi hơn mọi người thì đúng là ko thể chấp nhận được. Mình thậm chí ko đả động mình là CTV THPT.
Nói như vậy không những xúc phạm đến mình mà còn xúc phạm đền nhóm quản lí (những người đã tin tưởng trao cho mình một nhiệm vụ mới khó khăn và gian nan hơn).

- Quá tức giận mình đã ko giữ được bình tĩnh nên mọi chuyện ko đi vào đâu cả. Trước lúc out mình đã tạm lời khóa topic lại để tránh cãi nhau và xem xét mọi chuyện một cách chín chắn hơn.

+ Buổi trưa xem kĩ lại thì nhận ra là bài mà mình nói đến ko phải là bài mà NkMAsTeR nói đến và mình đã nhận ra mình sai ở đâu. Xét cho cùng mọi người tham gia diễn đàn toán học đều với mục đích học hỏi kinh nghiệm và làm quen với những người yêu toán trên đất nước. Một sự hiểu lầm đã dẫn đến một cuộc tranh cãi rất gay gắt. Cuối cùng mình đã quyết định viết bài này để làm rõ sự việc. Để mọi người có thể hiểu nhau hơn và thông cảm cho hoàn cảnh của nhau.

+ Lời kết cho bài post này là: mình thật sự xin lỗi các bạn. Và mình hoàn toàn thông cảm cho NkMAsTeR khi cũng đã nói ra những lời ko được khiếm nhã. Cái này thì chính mình cũng đã mắc phải.
Vậy thì topic này có lẽ off ở đây là được rồi. Nếu các bạn muốn giảng hòa thì vào đây bảo mình một tiếng. Thế nhé :D

#28
mathmath

mathmath

    tuổi trẻ -những nẻo đường tương lai

  • Thành viên
  • 288 Bài viết
do a>0 suy ra http://dientuvietnam...}^2=a u_{n-1}(3)
từ 2 và 3 suy ra http://dientuvietnam...tex.cgi?x^2-x-a
x1,x2 là các nghiệm tương đương của tam thức
http://dientuvietnam.net/cgi-bin/mimetex.cgi?x_{2}=\dfrac{1+\sqrt{4a+1}}{2} vậy suy ra

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi nhoc_con_buon: 17-08-2006 - 18:59

VMF my love!!! Bye Math :(( Bye VMF :(( sì u ờ gên hihi ^^

#29
TIG Messi

TIG Messi

    ^_^ Need + Enough = Success ^_^

  • Thành viên
  • 368 Bài viết



P/s các anh ơi sao ko có ký hiệu tích vậy ??

Có chứ em!

[tex]\Large (1-a_{1})(1-a_{2})...(1-a_n)=\Large  \prod\limits_{i=1}^{n}(1-a_i)[/tex]

P/S: HTA đọc nhanh nhanh roài CTV THCS del hộ mình bài này nhé!
Thanks!

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi Sir Math: 17-08-2006 - 22:39


#30
riddle???

riddle???

    24724345310

  • Thành viên
  • 688 Bài viết
Đoạn sau tớ không hiểu ý cậu cho lắm,tại sao x2 lại bằng vế trái,nếu cậu dùng Viet cho cái tam thức bậc 2 này thì phải có 1-4a>0 chớ,mà cái đấy sao khẳng định đc.
Theo tớ bài này chỉ cần dùng quy nạp thôi.

#31
riddle???

riddle???

    24724345310

  • Thành viên
  • 688 Bài viết
Khổ,tớ có biết chứ!
Nhưng cậu ghi thế tớ đọc không hiểu.
Một bài khác:
Tính:


#32
mathmath

mathmath

    tuổi trẻ -những nẻo đường tương lai

  • Thành viên
  • 288 Bài viết
lời giải của mình đây
đầu tiên đánh giá
x>2 ok
(với x là giá trị biểu thức cần cm)

http://dientuvietnam...etex.cgi?(x^2-5)^2=13+x khi và chỉ khi
http://dientuvietnam...^4-10x^2-x 12=0
khi chỉ khi
http://dientuvietnam...imetex.cgi?(x-3)((x+3)(x+1)(x-1)-1))=0
x>2

http://dientuvietnam...imetex.cgi?(x 3)(x+1)(x-1)-1)>0
x-3=0 khi x=3
VMF my love!!! Bye Math :(( Bye VMF :(( sì u ờ gên hihi ^^

#33
riddle???

riddle???

    24724345310

  • Thành viên
  • 688 Bài viết
Bài này mình lại đặt nghiệm kỉu cậu cơ:

Sau đó tớ giải pt đc x=3

#34
wiles

wiles

    Lính mới

  • Thành viên
  • 9 Bài viết
Lời giải của bài 1.16 thuần AM-GM nè(kĩ thuật chọn điểm rơi)
Đến đây thì Ok?
@zaizai: tôi cũng không muốn gây sự gì nhưng một lần nữa xin nhắc lại: Đừng vội xem thường người khác. Ok?
@nangluong: Anh có thể activate nick của em được không: NkMAsTeR, email:[email protected]




1 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh