Đến nội dung

Hình ảnh

Cách ôn thi THPT Quốc Gia môn Toán hiệu quả nhất

* * * * * 1 Bình chọn

  • Please log in to reply
Chưa có bài trả lời

#1
huuhunghienhoa

huuhunghienhoa

    Lính mới

  • Thành viên mới
  • 1 Bài viết

Với mỗi môn thi chúng ta cần có phương pháp học, ôn luyện để đạt được kết quả tốt nhất. Và môn Toán cũng không phải là ngoại lệ, nhất là với hình thức thi mới của kỳ thi thpt quốc gia từ năm 2017 theo hình thức thi trắc nghiệm thì đòi hỏi các bạn cần có chiến lược ôn thi thích hợp vì số câu hỏi bây giờ là 50 câu là lượng kiến thức dàn trải từ hầu hết tất cả các chương lớp 12.
 
Bí quyết để học tốt Toán vẫn chỉ là gói gọn lại ở một câu " Kiên nhẫn học và làm cả bài tập đơn giản, đồng thời dành cho nó nhiều thời gian...".
 

Điều khó khăn nhất để giỏi môn Toán là phải dành cho nó nhiều thời gian. Dù không phải nhớ nhiều nhưng trước hết người học phải nhớ các định nghĩa, định lý và hệ quả quan trọng và công thức môn toán trọng tâm như công thức lượng giác, công thức đạo hàm để giải các bài toán về hàm số, tìm giá trị min, max. công thức tích phân không cận ( Nguyên hàm ) ở chương trình lớp 12 vô cùng quan trọng và sẽ học tiếp ở chương trình đại học. Để nhớ lâu và hiểu sâu sắc chúng cần phải luyện nhiều bài tập.

 
Cách học hiệu quả nhất cho môn toán?

Đối với lý thuyết, để ghi nhớ lâu nhất cần giải ít nhất 4 đến 5 bài tập. Hai bài tập đầu giải theo kiểu áp dụng bê nguyên xi phần lý thuyết, hai bài tập sau nâng cao mức độ khó lên, Bạn có thể tải các tài liệu ôn thi môn toán thpt quốc gia từ internet và hãy cố gắng suy nghĩ để tìm ra cách giải và chỉ nên xem đáp án hướng dẫn giải khi đã làm hết cách nhưng không giải được. Lần học kế tiếp là hệ thống lại bài học và làm bổ sung bài tập mà trước đó ta chưa giải được.
 

Để kiến thức thực sự là của ta thì ta phải tự làm lại những bài tập từ dễ đến khó. Hãy kiên nhẫn học lại những điều rất cơ bản và làm cả những bài tập đơn giản. Chính kiến thức cơ bản giúp ta hiểu được những điều nâng cao sau này. Chỉ cần nắm vững vấn đề căn bản rồi bằng óc phân tích và tổng hợp chúng ta có thể giải quyết được rất nhiều bài toán khó.
 
Cách luyện thi môn toán hợp lý ?
Để có một kết quả thi môn toán cao, đòi hỏi các bạn phải nắm được các kiến thức trọng tâm và giải các bài tập trong SGK. Khi các bạn đã nắm được khá đầy đủ các chương thì kết hợp với việc luyện đề, Có nhiều nguồn để bạn tải các đề thi thử thpt quốc gia môn toán rất hay từ internet. Tuy nhiên, các bạn cũng nên cân nhắc chọn lựa các đề thi thử chuẩn nhất với cấu trúc hiện hành của Bộ Giáo Dục để tránh làm phải những đề thi không sát kiến thức chỉ thêm tốn thời gian

 

 

Chúc các bạn thành công!


Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi huuhunghienhoa: 07-06-2017 - 19:53





1 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh