Đến nội dung

Hình ảnh

Ma trận xác định không âm

- - - - - semipositivedefinite matrix

  • Please log in to reply
Chưa có bài trả lời

#1
bangbang1412

bangbang1412

    Độc cô cầu bại

  • Phó Quản lý Toán Cao cấp
  • 1668 Bài viết

Chứng minh rằng ma trận vuông đối xứng $A$ viết được dưới dạng $A = C^{t}C$ nào đó khi và chỉ khi mọi định thức con chính của $A$ ma trận $A$ là không âm ( ma trận con chính là ma trận giao của $k$ hàng và $k$ cột có cùng tập chỉ số ) . 

Cái này rõ ràng khó hơn positive definite rất nhiều vì nó có thể bị vướng rất nhiều số $0$ . Ở positive definite thì có thể dễ dàng trực giao hóa Gram-Schmidt +=+ nhưng cho vào đây là fail liền . Với chiều $A = C^{t}C$ thì quá dễ cm mọi giá trị riêng không âm . Còn chiều ngược lại mình thử nhiều cách rồi mà chưa ra . Tìm trên mạng thì đa số chứng minh là sai .

P/s : Hơn nữa cũng nên phân biệt nó với định thức con góc chính . Tức là phát biểu của positive definite chỉ cần định thức con chính góc trái dương . Còn bài này cần tất cả các định thức con chính không âm . 

Phản ví dụ : $f(x_{1},x_{2})=-x_{2}^{2}$ . 

Do sách ghi nhầm đề mình lúc đầu hiểu là các định thức con góc chính . Bây giờ sửa lại thì có thể dùng bài này  và kết hợp quy tắc dấu Decartes suy ra mọi nghiệm của nó không âm , tương đương xác định không âm . Xác định không âm hiển nhiên có form $C^{t}C$ . Tuy nhiên mình cũng rất khuyến khích bạn nào đó cách dùng quy nạp ở đây .


Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi bangbang1412: 27-07-2017 - 13:02

$$[\Psi_f(\mathbb{1}_{X_{\eta}}) ] = \sum_{\varnothing \neq J} (-1)^{\left|J \right|-1} [\mathrm{M}_{X_{\sigma},c}^{\vee}(\widetilde{D}_J^{\circ} \times_k \mathbf{G}_{m,k}^{\left|J \right|-1})] \in K_0(\mathbf{SH}_{\mathfrak{M},ct}(X_{\sigma})).$$






Được gắn nhãn với một hoặc nhiều trong số những từ khóa sau: semipositivedefinite, matrix

0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh