Đến nội dung

Hình ảnh

CÁCH LỰA CHỌN NHẠC CỤ BẠN THÍCH NHẤT

- - - - -

  • Please log in to reply
Chưa có bài trả lời

#1
halinhnguyen3007

halinhnguyen3007

    Lính mới

  • Thành viên mới
  • 0 Bài viết
CÁCH LỰA CHỌN NHẠC CỤ BẠN THÍCH NHẤT

 

Lựa chọn nhạc cụ bằng cách đến một cửa hàng (ở Hà Nội có một số con phố bán nhạc cụ như phố Hào Nam) và thử những nhạc cụ khác nhau và xem cái nào bạn thích nhất là một trong những cách dễ dàng nhất. Tuy nhiên, có rất nhiều yếu tố khác cần cân nhắc khi lựa chọn một nhạc cụ như sở thích về dòng nhạc, ngân sách của bạn cho một nhạc cụ, không gian căn phòng bạn dự định để chúng, đặc điểm cá nhân của bạn và tính cơ động của nhạc cụ. Dưới đây là bảng phân tích các yếu tố này theo các loại khác nhau.

 

 

1-3.jpg

   

 

NHẠC CỤ DÂY

 

17577637_1283787005080303_1472173002_n.j

 

Hầu hết các nhạc cụ dây như Violin và Cello, đều cần nhiều sự luyện tập và kiên nhẫn ngay từ đầu vì tiến bộ có thể chậm. Những nhạc cụ này cũng đòi hỏi sự khéo léo và phối hợp tốt; Nếu người chơi còn trẻ, họ phải đủ trưởng thành để hiểu được sự tiến triển chậm trong giai đoạn đầu của quá trình học tập. Có thể mua được những nhạc cụ này khá rẻ, nhưng khi bạn hoặc con bạn tiến bộ, bạn có thể muốn mua một thứ được thiết kế chuyên nghiệp hơn, và có thể tốn kém. Violin – một nhạc cụ yêu thích để chơi các dòng  nhạc cổ điển và Pop; Cello – cồng kềnh và không di động, được sử dụng trong nhạc cổ điển, nhạc jazz và nhạc Pop. Tất cả những điều này hấp dẫn những người hòa đồng, những người sẵn sàng đóng góp vào nỗ lực chơi nhạc theo nhóm.

Cũng có những lựa chọn ít cổ điển hơn cho các nhạc cụ dây như Guitar và Ukulele, những thứ gần đây rất phổ biến. Ngoài ra còn có các loại guitar khác nhau phù hợp với các mục đích và phong cách khác nhau, ví dụ như guitar cổ điển phù hợp hơn cho nhạc solo và khó học hơn những loại nhạc khác. Nếu bạn muốn chơi trong một ban nhạc, guitar acoustic sẽ phù hợp trong nhiều dòng nhạc hoặc guitar điện sẽ rất tuyệt vời và tương đối dễ dàng để bắt đầu tập. Tùy thuộc vào guitar mà bạn chọn, nó phù hợp với những người độc lập và sống nội tâm, hay những người thích giao tiếp và cởi mở.

Các lựa chọn đặc trưng tính dân tộc Việt Nam hơn là đàn tranh hoặc đàn bầu. Trong khi đàn tranh khá dễ dàng để bắt đầu chơi, đàn bầu lại có phần khó hơn vì phải sử dụng nhiều bồi âm và các kĩ thuật luyến. Cả hai đều là nhạc cụ dễ mang đi lại, và phù hợp chơi các dòng nhạc trữ tình, dân ca, các thể loại nhạc đặc trưng của dân tộc Việt Nam. Các bạn học sinh khi đi du học có thể sẽ muốn học các nhạc cụ này, để đem nét đặc trưng văn hóa dân tộc đến cho các bạn bè quốc tế.

HỌC GUITAR CÙNG HỌC GÌ ĐÂY?

 

NHẠC CỤ KHÍ

 

3-1.jpg

 

Nhạc cụ khí được tách thành những nhóm nhỏ, như Saxophone, Sáo, Tiêu và Clarinet (Kèn Cla-ri-nét), nhỏ gọn dễ mang. Học cách chơi Sáo và Clarinet thì có tiến bộ ban đầu nhanh và khả năng chuyển sang Saxophone, một nhạc cụ cũng rất dễ mang theo, cung cấp rất nhiều tự do cho việc ứng tấu và là một trong những cây giai điệu nổi bật trong ban nhạc, học tiêu lại khó khăn hơn ở giai đoạn đầu. Clarinet thường được sử dụng trong dàn nhạc phương tây; trong khi đó Sáo có thể sử dụng đa dạng trong rất nhiều thể loại từ Pop đến Dân ca, Quan họ; và Tiêu được sử dụng nhiều trong dàn nhạc tài tử và sân khấu chèo tuồng. Cả ba nhạc cụ đều có thể được mua với giá vừa phải, thân thiện với ngân sách và cũng không quá đắt để có thể đổi lên một thứ tốt hơn.

 

 

NHẠC CỤ BÀN PHÍM

 

4-1.jpg

 

Bàn phím chính – Piano phổ biến hoặc Organ – cung cấp cơ sở lý thuyết tuyệt vời cho việc học bất kỳ nhạc cụ nào khác và do đó là lý tưởng để bắt đầu. Các Piano cơ thì có kích cỡ lớn và không dễ dàng vận chuyển, nhưng có thể là một đồ nội thất tuyệt vời ngay cả khi bạn ngừng chơi nó. Piano điện thì lại có kích cở nhỏ hơn, và thông thường có thể di chuyển quanh nhà với một chút khó khăn, trong khi đó Organ lại nhỏ gọn nhất và có thể đeo trên vai mang đi mang lại dễ dàng. Giá của đàn piano và organ đều rất đa dạng; bạn có thể mua một chiếc Piano cơ cũ với mức giá khá tốt, nhưng gần như không có một mức giá cao nhất cho những cây Piano cơ đắt nhất; Organ hay Piano điện thì có mức giá thấp hơn so với Piano cơ, tuy nhiên những cây Organ tốt cũng có thể bằng một cây Piano cũ. Rõ ràng nhạc cụ tốt hơn thì đắt tiền hơn. Đàn piano hoặc organ thích hợp cho những người độc lập và yên tĩnh vì nó hầu như là một nhạc cụ độc tấu, tuy nhiên cũng có thể được chơi trong một bài song ca, dàn nhạc hoặc dàn nhạc. Nó rất linh hoạt về mặt thể loại bắt đầu từ cổ điển thông qua nhạc pop. Với trẻ em, để giảm nhẹ độ khó và chuẩn bị cho việc học Piano trong tương lai, học Organ trước sẽ là một lựa chọn khá tốt, vì học Organ có được hỗ trợ bộ đệm đàn bằng điện tử.

HỌC PIANO CÙNG HỌC GÌ ĐÂY?

 

NHẠC CỤ GÕ

5-1.jpg

 

Trong các nhạc cụ bộ gõ, trống dàn gây ra rất nhiều tiếng ồn và cần phải được xem xét vê cách âm của phòng bạn nếu bạn muốn chơi trống, tuy nhiên trống Cajon lại nhỏ gọn, bé và rất dễ mang đi mang lại, thỏa mãn được mong muốn chơi trống của đại chúng hơn. Chơi Trống mang lại rất nhiều niềm vui và là khá dễ dàng để tìm hiểu. Tay trống là thành viên được yêu mến và tìm kiếm nhiều nhất của các ban nhạc, mặc dù cajon hiện tại đã khá phổ biến ở Việt Nam sau vài năm du nhập. Chơi trống là thích hợp cho những người năng động: chơi các dòng nhạc jazz và nhạc rock sẽ làm bạn phải luyện tập chăm chỉ. Cần lưu ý rằng nhạc cụ bộ gõ và trống đặc biệt rất làm hài lòng một số trẻ em có nhu cầu giáo dục đặc biệt như chứng tự kỷ, những người tìm thấy một thiên đường an toàn khi chơi chúng.

6-2.jpg

 

 

 

NHẠC CỤ ĐỒNG

 

7.jpg

 

Nhạc cụ đồng dễ mua và giá cả hợp lý; chúng tạo ra một âm thanh tuyệt vời và không quá khó để học ngay từ đầu. Những nhạc cụ này khá lớn nhưng có sẵn các cỡ nhỏ cho trẻ em. Trumpet rất dễ mang theo và phù hợp với những người độc lập và hòa đồng. Có rất nhiều người thổi trumpet chuyển từ một trumpet sang một nhạc cụ đồng khác vì hình dạng miệng khi thổi Trumpet khó hơn so với những thứ khác . Đây là điều hoàn hảo cho những người đáp ứng những người vui vẻ được là một phần của một nhóm.

Khi chọn nhạc cụ khí hoặc đồng, điều quan trọng là phải cân nhắc tình trạng sức khoẻ của bạn: phổi khỏe mạnh là điều bắt buộc, vì vậy những người có vấn đề về hô hấp sẽ tốt hơn lựa chọn nhạc cụ từ một nhóm khác.

Cần chú ý rằng, với sự phát triển của xã hội theo thời gian, có rất nhiều nhạc cụ, một số trong đó rất khó để đưa vào các nhóm. Ngày nay, luôn có một lựa chọn để chơi một nhạc cụ không phải là những thứ được liệt kê ở trên, hoặc thậm chí tự sáng tạo một nhạc cụ. Bất kể bạn quyết định chơi thứ gì, khía cạnh quan trọng nhất là bạn thích chơi và nghe nhạc cụ đó, vì luyện tập không phải lúc nào cũng thú vị. Bạn phải cống hiến cho niềm đam mê của mình để gặt hái đầy đủ các cho công sức luyện tập của mình.

 






0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh