Đến nội dung

Hình ảnh

Đánh giá trình độ TOEIC qua 3 bài tập sau

luyện thi toeic luyện thi toeic cấp tốc

  • Please log in to reply
Chủ đề này có 1 trả lời

#1
blulence

blulence

    Lính mới

  • Thành viên
  • 4 Bài viết

Bạn có dám thử sức với các bài tập Part 5 (điền vào chỗ trống) của đề thi TOEIC dưới đây?

 

The advertising campaign should _____ the public's awareness of the new recycling bins in the city park.

A. raise
B. reply
C. inquire
D. react
 
ĐÁP ÁN:
The advertising campaign should _____ the public's awareness of the new recycling bins in the city park. --> Dự án quảng cáo nên nâng cao nhận thức của công chúng về các thùng rác mới trong khuôn viên thành phố.
A. raise --> nâng lên, nâng cao (động từ)
B. reply --> hồi đáp (động từ)
C. inquire --> hỏi
D. react --> phản ứng
Cụm từ "raise one's awareness" mang nghĩa "nâng cao nhận thức". Các động từ khác không thể đi chung với từ "awareness".

 

 

 
The _____ of the new computer network was apparent among the employees after only a few months. 
A. popular 
B. popularize
C. popularity 
D. popularized
 
ĐÁP ÁN:
The _____ of the new computer network was apparent among the employees after only a few months. --> Sự phổ biến của mạng máy tính mới là rõ ràng với các nhân viên chỉ sau một vài tháng.
A. popular --> phổ biến (tính từ)
B. popularize --> làm cho phổ biến (động từ nguyên mẫu BARE INF)
C. popularity --> sự phổ biến, nổi tiếng (danh từ)
D. popularized --> (động từ dạng V_ed)
Sau mạo từ THE ta cần một danh từ hoặc cụm danh từ -> chọn C.

 

 

 
I _____ a lot of him lately. I know he is still as athletic as he used to be.
A. see
B. will see 
C. have seen  
D. had seen  
 
ĐÁP ÁN:
I _____ a lot of him lately. I know he is still as athletic as he used to be. --> Gần đây tôi thường thấy anh ấy. Tôi biết anh ấy vẫn còn rất cường tráng như xưa.
A. see  --> thấy, nhìn (động từ nguyên mẫu bare inf)
B. will see --> (động từ dạng WILL +  BARE INF)
C. have seen  --> (động từ dạng HAVE V_ED/3)
D. had seen  --> (động từ dạng HAD V_ED/3)
Ta nhìn 4 phương án sẽ thấy ý câu này muốn hỏi cách dùng thì. Ta thấy câu có trạng từ LATELY (gần đây) là dấu hiệu của thì hiện tại hoàn thành -> chọn "have seen".

 

 

Nếu bạn làm đúng 2/3 câu, bạn đã có thể hoàn toàn tự luyện thi TOEIC tại trang web Gia Sư Toeic https://giasutoeic.com. Học ở đây, khi làm bài tập xong mình biết kết quả luôn, mọi đáp áp đều được giải thích kỹ lưỡng và có phần dịch nghĩa rõ ràng. Cách học này giúp mình nhanh chóng cải thiện kỹ năng nghe và đọc mà không hề tốn nhiều thời gian.

 

Còn nếu bạn chưa làm đúng 2/3 câu thì cũng không sao cả, cái bạn cần làm bây giờ là một người kèm cặp và giải thích cho bạn tất cả những vướng mắc trong lúc luyện thi thôi. Đó là lý do bạn nên học khóa luyện thi TOEIC cấp tốc tại Gia Sư Toeic.

 

Bạn có thể kết hợp việc luyện thi giải đề và học với gia sư khi học khóa Luyện thi TOEIC cấp tốc. Gia sư sẽ là người sẽ kèm bạn và giải quyết tất cả những câu hỏi và những khó khăn của bạn trong quá trình luyện thi để đạt điểm như mong muốn.

 

Khóa học này cũng rất phù hợp với những người đang muốn lấy bằng TOEIC gấp và những người bận rộn nữa.

 

Hay nhất là khóa này có chính sách đảm bảo đầu ra, được hỗ trợ học đến khi nào đạt điểm bạn muốn mới thôi. Vì vậy bạn khỏi lo gì hết!

 

 



#2
Isidia

Isidia

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 74 Bài viết

Giải nhanh và gợi mở (không mang ý khoe khoang, xin chư vị thấu hiểu)

 

The advertising campaign should _____ the public's awareness of the new recycling bins in the city park.

A. raise
B. reply
C. inquire
D. react
 
A.raise (Đáp án đúng)
 
Lý do: xin dẹp bỏ ngữ pháp sang một bên, hay tưởng tượng raise như là động thái làm cái gì đó tăng tiến. "If we raise a quantity A, then the quantity B..." (Nếu chúng ta tăng đại lượng A, thì đại lượng B sẽ...
 
Còn nếu muốn danh từ thì nó là rise, bỏ "a" trong raise đi là xong! Anh em nào khoái chơi game the Rise of Nationthì phải nhớ chữ rise hay là "sự trỗi dậy" nhé. The rise of Vietnamese mathematical communities (sự trỗi dậy của các cộng đồng Toán học Việt Nam).
 
B. reply (Đáp án sai nhưng sai vì không phù hợp nội dung và ngữ cảnh của câu)
Reply thường mang ý chỉ "bị động". Ai đó hỏi thì mình mới đáp. Public nó dốt không biết gì thì mình phải raise awareness của nó lên chứ không thể reply nó vì nó có hỏi mình đâu :D
 
C. inquire (sai, nhưng mà mình tò mò tại sao câu này nó sai thì cái sự tò mò ấy nó gọi là inquiry (danh từ). I wish to make an inquiry into the work of Grothendieck (Tôi muốn tìm hiểu vì công trình của ông Grothendieck).
 
D. react (sai)
Nhưng tương tự như reply, mang hàm ý bị động. Ai đó đụng tới mình thì mình mới phản ứng. Danh từ là reaction. Phản ứng hóa học thì gọi là chemical reaction. Bọn phản động chống phá cách mạng thì gọi đám đó là reactionary (phản động). Lobachevsky muốn làm loạn diễn đàn hình học mà giới Toán học đương thời chưa ai hiểu được tiên sinh thì có kẻ dám cả gan gọi tiên sinh là reactionary. Hành vi đáp trả cao thượng của tiên sinh thì ta gọi là reaction.
 

The _____ of the new computer network was apparent among the employees after only a few months. 

A. popular 
B. popularize
C. popularity 
D. popularized

 

 
C. Popularity
Popular là tính từ. Một nhà Toán học ai cũng biết đến nhưng chưa tới mức nổi danh như cồn thì gọi là a popular mathematician. Một quyển sách Toán được sử dụng rộng rãi nhưng chưa được xếp vào hạng kinh điển thì gọi là a popular mathematical textbook (như Calculus của Stewart mà giới chuyên Toán bịt mũi toàn chê chẳng hạn). Còn tập hợp các bài nghiên cứu của Grothendieck (nghe giống Đức mà cứ hóa ra Pháp) đóng thành một tập sách thì ta không thể gọi nó là popular mà phải là classic (kinh điển, để đó vừa đọc vừa kinh hãi). Số nhiều của classic chỉ cần thêm s thành ra classics. Tiếng Anh nó không khó nên cố gắng tu luyện là đập vỡ mặt bọn Tàu ngố ngay (Việt giỏi hơn Tàu về khoản ngoại ngữ, mình đặt cược không sợ thua)!
 
Polularity với đuôi là -ity thì 99% xác suất là danh từ, anh em cứ nguệch vào ấy thì xác suất thua cực nhỏ. Anh em thách đố luôn bọn chấm thì bằng cách mở ngoặc (popularité) thì nó thành ra Pháp văn. Và như vậy thì đuôi -ity chuyển sang -ité sẽ cho ta được một từ đồng nghĩa bên Pháp văn. Biến đổi này không mang tên hằm hố gì như Laplace transform hay Fourier transform nên anh em khỏi phải nhớ. :D
 
B, Popularize (động từ) sai!
Một ý tưởng toán học mới mẻ mà cộng động chưa ai biết thì ta gọi ý tưởng ấy được popularized (câu D) (bị động). Còn người đi phổ biến ý tưởng ấy thì ta gọi là người ấy popularize (chủ động) such and such ideas (ideas luôn luôn phải có s, nếu không có s ta phải thêm mạo từ bất định "a" phía trước, popularize such an idea (phổ cập một kiến thức nào đó! Còn chính người đi phổ biến ý tưởng thì ta gọi là popularizer.
 

I _____ a lot of him lately. I know he is still as athletic as he used to be.

A. see
B. will see 
C. have seen  
D. had seen 

 

 
C, Have seen biểu diễn trên trục thời gian thực (real time line), không phải khái niệm thời gian siêu hình bên Vật Lý lượng tử, ý chỉ hành vi kéo dài từ một thời điểm trong quá khứ đến tận thực tại. I have seen him lately (Mình có gặp anh ấy gần đây). Biểu diễn thì hiện tại hoàn thành khá khó trong tiếng Việt vì tiếng ta không có sự biến đổi danh từ, tính từ v.v (morphological changes). Do đó làm chủ được thì này thì anh em Toán học phá luôn rào cản biến hóa khôn lường của ngôn ngữ.
 
Nhìn chung mánh mà thấy có lately và still thì dùng thì hiện tại hoàn thành là ok!

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi Isidia: 25-10-2017 - 22:42

There is no mathematical model that can predict your future or tell you how your life will unfold. All strength and power lies within your soul, and that's all what you need.






Được gắn nhãn với một hoặc nhiều trong số những từ khóa sau: luyện thi toeic, luyện thi toeic cấp tốc

0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh