Đến nội dung

Hình ảnh

9 Kinh nghiệm luyện thi và học SAT hiệu quả

sat

  • Please log in to reply
Chưa có bài trả lời

#1
ngocsang2017

ngocsang2017

    Lính mới

  • Thành viên mới
  • 3 Bài viết

SAT – kỳ thi đánh giá năng lực học thuật để xét duyệt vào các trường đại học ở Hoa Kỳ, và cũng là điều kiện bắt buộc cho học sinh sinh viên đang nung nấu ước mơ thực hiện một tương lai tươi sáng ở những đất nước phát triển như Mỹ. Các kỳ thi SAT đều có dạng thức đề thi giống nhau nhằm kiểm tra khả năng ngôn ngữ và tính toán logic của học viên, chính vì vậy muốn vượt qua kỳ thi này cần có một số kinh nghiệm và những cách thức học hiệu quả để có thể chinh phục nó một cách dễ dàng hơn. SAT là cánh cửa duy nhất giúp bạn thực hiện “giấc mơ Mỹ”, chính vì vậy bạn nên tham khảo kinh nghiệm luyện thi và học SAT hiệu quả sau đây.

1. Hiểu rõ về ki thi Sat

Làm gì thì làm, nhưng việc đầu tiên và căn bản nhất thì bạn cần phải hiểu rõ về kỳ thi SAT. Thi SAT gồm hai phần là Toán và Đọc – Viết. Nhiều người nghĩ rằng cần ôn luyện dựa trên những kiến thức đã học, cách tính toán, suy luận,…để có thể hoàn thành tốt bài thi, nhưng đã bỏ qua một kinh nghiệm cực kỳ quan trọng đó là học từ mới. Trong đề thi SAT, từ mới là những từ rất chi là học thuật, chuyên môn, với khả năng ôn một ngày 30 từ trong vòng 3 tháng may ra bạn có khả năng vượt qua SAT với số điểm tương đối. Ngoài ra việc chọn tài liệu để ôn và xác định địa điểm ôn cần “chọn mặt gửi vàng” mới có thể thực hiện “giấc mơ Mỹ” nhanh chóng, thuận lợi và dễ dàng .

 

ki%20th%C3%AC%20sat.jpg

2. Thuộc lòng các thuật ngữ SAT

Bạn có thể tham khảo các khoá học, ôn và tự học là chủ yếu. Như đã nói, SAT quan trọng nhất là từ mới và là những từ học thuật, việc ôn tập và “nhai đi nhai lại” chúng chưa bao giờ là thừa. Để tránh tình trạng “học trước quên sau” bạn cần đặt ra cho mình mục tiêu và các phương pháp để học, cũng có thể trong khoảng thời gian luyện thi, bạn chỉ có thể tiếp xúc với tiếng anh là đủ.

3. Tiếng anh giỏi là chưa đủ

Hành trang chuẩn bị cho kỳ thi này cũng là một điều kiện khá quan trọng, bởi bạn sẽ phải dồn hết toàn bộ năng lượng cho kỳ thi và hầu như không nghĩ được gì khác. Nhiều bạn chia sẻ rằng muốn vượt qua SAT chỉ cần học và trau dồi tiếng Anh là được, nhưng giỏi Tiếng Anh chỉ là yếu tố chủ chốt, bạn cần nắm bắt khả năng suy luận logic, cách thức giải toán, đặc biệt là khả năng lập luận để làm tự luận viết để số điểm được thuyết phục hơn.

4. Học các ví dụ

Sau khi bạn đã đọc các mẫu bài báo và câu hỏi của College Board, hãy đọc kỹ phần giải đáp một cách cẩn thận. Hãy suy nghĩ như những giám khảo SAT: Bắt đầu phân tích cho mình vì sao mỗi bài luận đều có ba điểm (Reading, Analysis và Writing). Tập trung vào các ví dụ có điểm số cao hơn và tìm kiếm ý hay để học tập.

5. Hiểu được vị trí của tác giả.

Khi bạn đã sẵn sàng để viết bài tiểu luận thực hành đầu tiên của mình, hãy chắc chắn bạn hiểu được đoạn văn và bản chất của lập luận mà tác giả muốn hướng đến – không chỉ về chủ đề và vị trí của bạn trên đó. Gạch chân từ chuyển tiếp quan trọng (chẳng hạn như, ví dụ, ngược lại, vv) và suy nghĩ về cách thức chúng góp phần vào quan điểm tổng thể của tác giả. Nhấn mạnh cụm từ quan trọng, các từ hiệu quả và các điểm chính khác khi bạn gặp chúng.

Hãy suy nghĩ về những gì tác giả đang cố gắng truyền tải. Điều gì hỗ trợ luận điểm chính trong đoạn văn? Các bằng chứng có liên quan và thuyết phục và được trình bày theo một cách rõ ràng không? Có những điểm đặc biệt mạnh hay yếu trong lập luận của tác giả? Liệu đoạn văn có để lại thông tin quan trọng có thể thuyết phục bạn như một người đọc?

 

 

6. Dành thời gian lên kế hoạch.

Giống như nghề mộc, việc xây dựng một bài tiểu luận tuyệt vời dựa trên công việc chuẩn bị kỹ lưỡng và chu đáo. Hãy chắc chắn rằng bạn đang trả lời câu hỏi thực tế và không phải đi ra khỏi khóa học. Dành một vài phút vào đầu phần bài luận để phác thảo câu trả lời của bạn có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian sửa đổi sau khi bạn đã hoàn thành bản nháp. Hãy chắc chắn làm việc trong ba thành phần này một cách rõ ràng trong bản nháp của bạn:

Tham khảo những dẫn chứng mà tác giả sử dụng để hỗ trợ các yêu cầu.

Thảo luận về cách mà tác giả sử dụng lý do để phát triển ý tưởng và lập luận của mình.

Gợi ý cách sử dụng của tác giả đối với phong cách và các công cụ tu từ để thu hút người đọc và thuyết phục họ về các điểm trong đoạn văn.

 

 

l%C3%AAn%20k%E1%BA%BF%20ho%E1%BA%A1ch.jp

7. Hãy súc tích nhưng chặt chẽ.

Một bài luận SAT dài vẫn là một bài báo có điểm số cao, do đó, gói trọn trong stuff ba trang như đầy đủ như bạn có thể với những chất liệu tốt. Nếu bạn đã lên kế hoạch tốt, bạn sẽ có đủ để nói mà không bị dư thừa hoặc đang sử dụng để bổ sung. Nếu chữ viết tay của bạn quá lớn, hãy luyện viết ít hơn. Bạn nên làm việc hiệu quả bằng cách sử dụng tất cả những gì bạn có trong phòng. Cố gắng không sót bất kỳ khoảng cách nào ở lề trừ khi thụt vào đầu dòng để giới thiệu ra các đoạn mới. Không bỏ qua các dòng;  chúng có thể được điền vào với các từ quan trọng của bạn!

8. Thêm các lập luận hay vào bài luận.

Đối với bài luận có điểm số cao, đừng quên sử dụng một số thành văn hùng biện của riêng bạn: những từ ngữ hay, các yếu tố văn học, và thậm chí số liệu thống kê và các trích dẫn bạn đã ghi nhớ trong phần chuẩn bị kiểm tra của mình. Được sử dụng một cách khôn ngoan, các công cụ này giúp tăng lợi thế cho bạn.

9. Đặt mục tiêu học bổng

Trong học tập cũng như trong công việc, bạn cần đặt cho mình một mục tiêu nhất định và phấn đấu làm sao để đạt được nó. Mục tiêu săn học bổng toàn phần được nhiều học sinh sinh viên đề ra và một trong số họ đã thực hiện được. Đầu tiên chúng ta chưa nói đến giá trị học bổng có thể hỗ trợ ta những gì, mà hãy nói về mục tiêu mà chúng ta đã đề ra trong suốt những năm học. Mục tiêu giành học bổng và sự quyết tâm của bạn khiến bạn có động lực để cải thiện kết quả học tập và ngày càng tiến bộ hơn, nâng cao thành tích cũng như lượng kiến thức đối với các môn học.

t%20m%E1%BB%A5c%20ti%C3%AAu%20thi%20.jpg

Bên cạnh đó, giá trị học bổng sẽ càng hỗ trợ tốt hơn cho công tác học tập rèn luyện của bạn, có thể dùng nó để đầu tư sách học, trang thiết bị hay các khoá học bên ngoài để nâng cao kỹ năng. Học bổng còn là cơ hội lớn cho bạn tiến xa hơn, không chỉ trong nước mà còn cả thế giới. Những học bổng du học toàn phần sẽ luôn rộng mở cho những ai biết nắm bắt cơ hội, và phấn đấu vươn lên hoàn thành nền móng vững chắc cho sự nghiệp. Với đội ngũ giảng viên chất lượng, Etest sẵn sàng cung cấp kinh nghiệm săn học bổng từ sinh viên lâu năm. 

Trích  nguồn : http://etest.edu.vn/...oc-sat-hieu-qua

Lời kết

Học tập cần kiên trì mới có hiệu quả cao, bạn có thể rủ bạn bè học với nhiều hình thức, học nhóm hoặc sử dụng công nghệ hỗ trợ. Nếu như có cơ hội tiếp xúc với người bản địa thì hãy tận dụng tối đa, trò chuyện và học hỏi từ họ. Nhìn chung, khâu chuẩn bị cho SAT quyết định khá nhiều đến chặng đường đi của bạn, tuy vậy nhưng không nên để tinh thần căng thẳng hay áp lực, bởi khi bạn stress về học tập, kết quả sẽ không khả thi. Não bộ hoạt động liên tục nên bạn cần chăm chút cho nó nhiều hơn nhé. Chúc bạn sớm thực hiện được ước mơ của mình.







Được gắn nhãn với một hoặc nhiều trong số những từ khóa sau: sat

1 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh