Đến nội dung

Hình ảnh

Làm thế nào để tắt quảng cáo hiện ra trên màn hình máy điện thoại - máy tính

malware tin hoc may tinh

  • Please log in to reply
Chưa có bài trả lời

#1
ngocsang2017

ngocsang2017

    Lính mới

  • Thành viên mới
  • 3 Bài viết

Trước hết bạn cần hiểu không phải bất kì loại quảng cáo nào trên mạng cũng nguy hiểm, cũng độc hại, cũng bị nhiễm virus quảng cáo. Chỉ khi bạn truy cập vào những trang web độc hại thì mới có khả năng bị lây nhiễm loại phần mềm độc này.

 

Không ít bạn đã từng bắt gặp chúng - những vi rút quảng cáo, hay còn gọi là malware; nên trước hết chúng ta cần tìm hiểu chúng - malware là gì.

 

Virus quảng cáo - Malware

Malware không đơn thuần là những mẫu quảng cáo vô hại mà bạn thường bắt gặp trên internet. Chúng là những phần mềm độc hại có khả năng "quảng cáo" trong máy tính bạn ngay cả khi máy bạn không kết nối internet. Và khi máy được kết nối mạng, các virus quảng cáo này được nhân lên gấp bội, ví dụ như những pops up không bao giờ tắt, những tab trình duyệt không ngừng nghỉ.

Nếu bạn đang dùng thiết bị di động có kết nối mạng và bắt gặp quảng cáo, bạn sẽ làm gì? Hẳn là muốn tắt quảng cáo hiện ra trên màn hình điện thoại ngay lập tức. Nhưng bạn sẽ được an toàn hơn nếu đang dùng điện thoại vì khó dính virus hơn, đặc biệt là đối với iPhone.

 

Cách xóa quảng cáo add-on

Tuy nhiên nếu bạn muốn biết làm thế nào để diệt virus quảng cáo hay các phần mềm tìm kiếm khó chịu tự cài đặt vào máy thì hãy làm theo các bước đơn giản sau:

Bước 1: Đầu tiên là hãy vào control panel (nếu bạn dùng hệ điều hành windows) và uninstall bất cứ phần mềm lạ nào vừa tự cài đặt vào máy.

Bước 2: Loại bỏ những apps add-on (hay còn gọi là extension) mà bạn thấy lạ ra khỏi trình duyệt của bạn.

 

Gỡ add-on bẩn

Bước 1: Gõ about:addons

Bước 2: Nhấp vào extension

Bước 3: Chọn disable hoặc remove

onopivj.png

Hướng dẫn gỡ extension độc hại trên Firefox

 

Hiệu chỉnh cài đặt công cụ tìm kiếm mặt định

Bước 1: Chọn mục settings hay cài đặt

Bước 2: Chọn thẻ công cụ tìm kiếm, trong thẻ này có phần “cài đặt công cụ tìm kiếm mặc định”, hãy chọn google hay bing hay yahoo hay bất cứ công cụ tìm kiếm nào mà trước đây bạn đang dùng để mọi thứ trở lại như cũ. Để ý rằng có một số virus quảng cáo sẽ tự chèn link vào khung này và tự chọn mình làm mặc định. Các bạn hãy xóa chúng đi nhé.

 

4ziPEjE.pngXóa các công cụ tìm kiếm không sử dụng trên trình duyệt Chrome

 

Khôi phục lại trạng thái ban đầu

Tuy nhiên cách đơn giản nhất là hãy vào biểu tượng Thêm -> vào phần cài đặt -> chọn phần “nâng cao” ở dưới cùng.

Sau đó vào phần đặt lại và chọn nút “đặt lại”. Xác nhận một lần nữa và mọi thứ sẽ trở lại như ban đầu. Đây là cách nhanh nhất và triệt để nhất, mọi người sử dụng trình duyệt chrome bị dính quảng cáo add-on đều có thể áp dụng được.

Trong trường hợp bạn bị dính các virus quảng cáo mà bắt buộc bạn vào một link lạ mỗi khi bạn mở một tab hay window mới, hãy làm theo các bước sau:

Vào phần “cài đặt” như các bước trên, chọn “mở tab mới khi khởi động”. Nếu trong khung có một link lạ nào thì hãy bấm “x” để xóa nó đi hoặc đặt vào đó link của google hay bất cứ công cụ tìm kiếm nào mà bạn thích.

 

Sử dụng phần mềm diệt virus

Tuy nhiên nếu máy của bạn gặp một loại virus nghiêm trọng hơn và nó làm tê liệt thiết bị của bạn, thì khả năng cao là bạn phải cài lại hệ điều hành cho máy tính, điện thoại.

Để ngăn tình trạng đó xảy ra, bạn nên thử sử dụng một phần mềm bảo vệ cho những thiết bị của mình. Vói những phần mềm miễn phí thì Avast, AVGNorton, hiệu quả mang lại khá ổn. Nhưng nếu bạn có thể đầu tư được cho một phần mềm có trả phí thì KasperSky sẽ là một sự lựa chọn không tồi.

Ngoài việc bảo vệ máy tính, smart phone của bạn bằng cách báo động và xóa virus mỗi khi máy của bạn nhiễm virus quảng cáo, những phần mềm này còn bảo vệ bạn bằng cách tự tắt những quảng cáo pop-up (thường chứa virus) khi bạn vào một trang web nào đó.

 

Nguồn: http://stream-hub.com/malware-la-gi

 






0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh