Đến nội dung

Hình ảnh

Toni Kroos và duyên nợ với Tây Ban Nha


  • Please log in to reply
Chưa có bài trả lời

#1
bongdainet

bongdainet

    Lính mới

  • Thành viên mới
  • 1 Bài viết

Với Tây Ban Nha, cá nhân Toni Kroos có duyên nợ đặc biệt. Kroos khởi đầu nan trước Tây Ban Nha, đánh dấu sự trưởng thành trước Tây Ban Nha và đang muốn khẳng định độ chín trước Tây Ban Nha.

 

Lần giáp mặt đầu tiên, tại bán kết World Cup 2010, có thể coi như cú ngã đầu đời của Kroos. Trận ấy Kroos mới 20 tuổi và chỉ được HLV Joachim Loew xếp đá dự bị. Phút 62, anh được tung vào sân thay Piotr Trochowski. Chính Kroos là người được trao cơ hội ghi bàn dứt điểm ngon ăn nhất của Đức ở trận này. Đón đường bấm bóng từ cánh trái của Lukas Podolski sang, Kroos trong tư thế không bị ai kèm tung chân phải sút rất nhanh.

 

Tiếc rằng cú sút ấy không đủ hiểm để hạ thủ thành Iker Casillas. Chắc chắn Kroos đã phải rất hối tiếc vì pha bỏ lỡ này. Bởi ngay sau đó, Carles Puyol đánh đầu ghi bàn duy nhất của trận đấu cho Tây Ban Nha. Giải đấu lớn đầu tiên trong đời, Kroos đã phải khóc ròng trước Tây Ban Nha.

Đây sẽ là lần thứ 3 trong sự nghiệp Kroos giáp mặt đội tuyển của xứ đấu bò. Tỷ số đối đầu giữa Kroos với Tây Ban Nha có thể coi như đang tạm hòa 1-1.
 
kroos1.jpg
 
Bạn có thể quan tâm: Link sopcast hôm nay
 
4 năm gặp nhau một lần, Kroos hôm nay có cơ hội nâng tỷ số đối đầu trước Tây Ban Nha. Tầm và thế của anh giờ đã khác hoàn toàn so với thời World Cup 2010. Kroos đã 28 tuổi, cái tuổi chín nhất của đời cầu thủ chứ không còn là chàng trai đôi mươi non và xanh của năm nào. Kroos đã có 4 năm rèn giũa cả tài năng và bản lĩnh trên đất Tây Ban Nha cùng Real. Trong quãng thời gian ấy, anh đã cùng Real giành 2 chức vô địch Champions League, 1 chức vô địch La Liga, 3 chức vô địch FIFA Club World Cup và 2 Siêu Cúp châu Âu. Kroos đã trưởng thành vượt bậc.
 
4 năm sau, Kroos cùng Đức gặp lại Tây Ban Nha với vị thế khác: nhà ĐKVĐ World Cup. Và Kroos đã trả được món hận trước Tây Ban Nha trong trận giao hữu trên xứ đấu bò vào tháng 11/2014 ấy. Chính anh là tác giả của bàn thắng duy nhất cho Đức vào đúng phút cuối cùng của trận đấu. Kroos lập công bằng cú sút xa sở trường từ ngoài vòng cấm.
 
Những năm gần đây bóng đá Đức sản sinh ra nhiều tiền vệ trung tâm tài năng. Nhưng Kroos vẫn luôn giữ được vị thế trụ cột trong đội hình ĐT Đức. Vị thế ấy có được một phần nhờ vào sự trưởng thành vượt bậc anh có được từ thời gian “du học” Tây Ban Nha. Và có lẽ chẳng cách nào đánh dấu sự trưởng thành của Kroos tốt hơn việc thể hiện thật tốt trước chính đối thủ nhiều duyên nợ Tây Ban Nha.
 

 






1 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh