Trong sơ đồ bên dưới, các số được xếp theo một quy luật. Tìm số $x$ phù hợp với quy luật đó.
8 9 17 6 4
1 8 - 2
7 - -
- -
x
( Trích đề thi olympic toán tuổi thơ 2014 cấp THCS. Nguồn: http://admin.toantuo...a nhan 2014.pdf bài 14 )
Trong sơ đồ bên dưới, các số được xếp theo một quy luật. Tìm số $x$ phù hợp với quy luật đó.
8 9 17 6 4
1 8 - 2
7 - -
- -
x
( Trích đề thi olympic toán tuổi thơ 2014 cấp THCS. Nguồn: http://admin.toantuo...a nhan 2014.pdf bài 14 )
Trong sơ đồ bên dưới, các số được xếp theo một quy luật. Tìm số $x$ phù hợp với quy luật đó.
8 9 17 6 4
1 8 - 2
7 - -
- -
x
( Trích đề thi olympic toán tuổi thơ 2014 cấp THCS. Nguồn: http://admin.toantuo...a nhan 2014.pdf bài 14 )
8 9 17 6 4
1 8 (1) 2
7 (2) (3)
(4) (5)
x
Ta có: $(1)=17-6=11$
$(2)=11-8=3, (3)=11-2=9$
$(4)=7-3=4, (5)=9-3= 6$
$=> x= 6-4=2$
Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi yeu maths: 20-04-2018 - 21:14
“Chúng ta biết chúng là là ai, nhưng chúng ta không biết những điều chúng ta có thể làm được”
8 9 17 6 4
1 8 (1) 2
7 (2) (3)
(4) (5)
x
Ta có: $(1)=17-6=11$
$(2)=11-8=3, (3)=11-2=9$
$(4)=7-3=4, (5)=9-3= 6$
$=> x= 6-4=2$
Hóa ra quy luật là vậy à bạn. Thế mà lúc đầu mình cứ tưởng $7 +(4)=(2)$, $(3)+(5)=(2)$
Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi Lao Hac: 20-04-2018 - 21:36
Ban đầu nhìn vào ta đã biết quy luật là như vậy (2 dòng đầu tiên)
Ủa vậy tại sao (2) = 3, (3) =9, (5) =6 ? ( theo cách giải của bạn ) vậy theo quy luật của mình mà bạn cho là ''đúng'' lại không đúng trong cách giải của bạn vậy ? =)
Ủa vậy tại sao (2) = 3, (3) =9, (5) =6 ? ( theo cách giải của bạn ) vậy theo quy luật của mình mà bạn cho là ''đúng'' lại không đúng trong cách giải của bạn vậy ? =)
Thì $(2)=(1)-8$...
“Chúng ta biết chúng là là ai, nhưng chúng ta không biết những điều chúng ta có thể làm được”
0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh