Đến nội dung

Hình ảnh

Cho 6 điểm phân biệt trên một mặt phẳng. Cm :


  • Please log in to reply
Chủ đề này có 1 trả lời

#1
Korkot

Korkot

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 227 Bài viết

Cho 6 điểm phân biệt trên một mặt phẳng tạo thành các đoạn thẳng có độ dài khác nhau tạo thành các tam giác. Cm tồn tại 1 đoạn vừa là cạnh dài nhất của 1 tam giác vừa là cạnh ngắn nhất của 1 tam giác khác. (Sưu tầm)


Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi Korkot: 13-05-2018 - 18:26

  Nếu bạn cứ tiếp tục ca thán về cùng một nỗi buồn, cùng một việc nhỏ nhặt, bạn sẽ mãi mãi chìm đắm trong thất bại và sống một  cuộc đời nhỏ bé. Hãy luôn nhớ rằng, ngay cả một ngày tồi tệ nhất cũng chỉ có 24 tiếng đồng hồ mà thôi.

                   :like  :like  :like  :like  :like  :like  :like  :like  :like  :like  :like  :like  :like  :like  :like  :like  :like  :like  :like  :like 


#2
MoMo123

MoMo123

    Sĩ quan

  • Điều hành viên THCS
  • 334 Bài viết

TH1 File gửi kèm  geogebra-export (9).png   129.56K   5 Số lần tải

TH2

File gửi kèm  geogebra-export (8).png   143.42K   0 Số lần tải

Lấy điểm A làm tâm, nối các đoạn thẳng tới các điểm còn lại. Ta tô đỏ một đoạn thẳng nếu nó là cạnh nhỏ nhất của một tam giác nào đó, tô xanh nếu nó là cạnh lớn nhất.Tồn tại 3 đoạn thẳng cùng màu. Giả sử là AB,AC,AD.

TH1: AB,AC,AD màu đỏ. Xét $\Delta BCD$ . Vì tam giác nào cũng có cạnh màu đỏ. Giả sử BC là màu đỏ. Từ đây suy ra $\Delta ABC$ có các cạnh cùng màu đỏ.

TH2: AB,AC,AD cùng màu xanh. Vì các $\Delta$ ABC;ACD;ABD cần có ít nhất 1 cạnh màu đỏ. $\rightarrow $ $\DElta BCD$ có các cạnh cùng màu đỏ.

Từ đây ta chứng minh được luôn tồn tại 1 tam giác có các cạnh cùng màu đỏ. Cạnh lớn nhất của tam giác này chính là đoạn thẳng cần tìm vì nó được tô đỏ 






1 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh