Đến nội dung

Hình ảnh

Chia sẻ cách học Toán hiệu quả nhất mà không phải ai cũng biết

- - - - - #hoctoan #hoctoanhieuqua

  • Please log in to reply
Chủ đề này có 1 trả lời

#1
Blacasa

Blacasa

    Lính mới

  • Thành viên mới
  • 1 Bài viết

Toán là một bộ môn thiên về tư duy logic và đòi hỏi sự chăm chỉ không ngừng của học sinh. Với tư cách là một người đi trước, đã từng là cựu học sinh chuyên Toán trường THPT Amsterdam Hà Nội, mình xin được chia sẻ với các bạn cách học môn Toán hiệu quả. Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn học Toán tốt hơn.

 

Làm bài tập thường xuyên

 

Mình xin chia sẻ thật lòng là điều mình cảm thấy không hợp lí lắm là các bạn học Toán mà không chịu rèn luyện bằng cách làm bài tập. Đặc biệt nhiều bạn cho rằng bài tập ở SGK quá cơ bản và không đáng để làm. Đó hoàn toàn là một suy nghĩ sai lầm bởi vì các dạng bài tập đó được thiết kế giúp mình vận dụng thành thạo công thức trước khi giải quá nhiều bài tập khó

 

Vì thế, nguyên tắc học là phải làm và làm từ dễ nhất cho đến khó nhất. Học Toán là quá trình vô giới hạn nên nếu bạn hỏi mình học như thế nào là đủ thì mình hoàn toàn không thể trả lời được. Nhưng mình xin khẳng định 100% là chỉ khi làm bài tập bạn mới có thể hiểu bài hơn và làm chủ kiến thức hoàn toàn.

 

Trao đổi bài với bạn

 

Nếu bạn có một đứa bạn học Toán giỏi hãy đề nghị học nhóm hoặc sắp xếp các buổi để trao đổi kinh nghiệm học tập. Bởi lẽ, " học thầy không tày học bạn", những người bạn Giỏi sẽ sẵn sàng chia sẻ kiến thức nếu bạn trình bày ý kiến thắc mắc của mình. Đây là cách hoc Toán hiệu quả mà bản thân mình đã từng làm và đạt hiệu quả cao hơn cả là học trên trường, trên lớp

 

Nghiên cứu, giả định tình huống xảy ra bài toán

 

Muốn học Toán tốt, đặc biệt là phần Hình học bạn phải có tư duy tưởng tương phong phú. Bởi vậy, hãy đừng quên học cách đặt ra các giả định khác có thể xảy ra để có cái nhìn đa chiều và đa diện về các dạng Toán mà đề cho. Tương tự với đề thi Đại số, bạn cũng phải nắm vững các quy tắc và thường xuyên đặt tình huống giả định sao cho tổng quan để nắm bắt được các dạng đề có thể xuất hiện.

 

Đừng học với gia sư

 

Mình sống ở thành phố nên là từ nhỏ đã học với gia sư. Bản thân mình thấy học gia sư rất dễ tạo nên tâm lí ỷ lại và khiến học sinh lười học hơn. Tất nhiên với đa số các bạn khác thì gia sư là người kèm cặp và đóng vai trò quan trọng giúp bạn vượt qua các kì thi.

 

Nếu bạn học với gia sư thì nên chủ động hỏi. Mình còn nhớ mình không học thêm bất cứ gia sư môn Toán nào cho đến năm lớp 12 mới tìm gia sư trên Blacasa và việc chính mà gia sư dạy Toán của mình đã làm thay vì giảng bài là giải đáp các câu hỏi, các thắc mắc của mình. Mình nghĩ đây mới là cách để dễ dàng học tốt môn Toán.

 

Trên đây là bài chia sẻ kinh nghiệm của mình, mình hiện tại là sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân.

 

 



#2
ThuanTri

ThuanTri

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 62 Bài viết

Vãi, tên người dùng trùng với tên trung tâm gia sư.


   Trăm năm Kiều vẫn là Kiều

Sinh viên thi lại là điều tất nhiên.





0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh