Đến nội dung

Hình ảnh

Xác suất

- - - - -

  • Please log in to reply
Chủ đề này có 1 trả lời

#1
Luminor

Luminor

    Lính mới

  • Thành viên mới
  • 7 Bài viết

Ở một trường mầm non, cô giáo mua về 11 quả cam, 14 quả quýt, 15 quả lê bổ sung dinh dưỡng cho 20 trẻ suy dinh dưỡng trong đó có An, Bình, Thúy. Mỗi trẻ 2 quả khác loại. Xác suất để An, Bình và Thúy nhận cùng loại quả giống nhau ?



#2
dottoantap

dottoantap

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 162 Bài viết

Ở một trường mầm non, cô giáo mua về 11 quả cam, 14 quả quýt, 15 quả lê bổ sung dinh dưỡng cho 20 trẻ suy dinh dưỡng trong đó có An, Bình, Thúy. Mỗi trẻ 2 quả khác loại. Xác suất để An, Bình và Thúy nhận cùng loại quả giống nhau ?

3 trẻ nhận 3 phần giống nhau là : cam+quýt; cam+lê hoặc quýt +lê.

a/ cam+quýt:

Gọi $C, Q $ và $L$ lần lượt là số cam, quýt và lê mà cô đã mua. Gọi $x$ là số phần cam+quýt, ta có:

$C+Q-2x=L\rightarrow x=5\rightarrow$ Số cách chia: $a=C_{17}^{2}C_{15}^{6}$

b/ cam+lê:

Tương tự, $x=6\rightarrow$ Số cách chia: $b=C_{17}^{3}C_{14}^{5}$

c/  quýt +lê:

Tương tự, $x=9\rightarrow$ Số cách chia: $c=C_{17}^{6}C_{11}^{5}$

Số cách chia mỗi trẻ 2 quả khác loại:

$\left | \Omega \right |=\frac{20!}{5!6!9!}$

XS cần tìm:

$P=\frac{a+b+c}{\left | \Omega \right |}=$


++++++++++++++++++++++++++++

Everything is impossible until you do it.

“Ai không làm gì thì mới không bao giờ sai”. Cứ làm đi, đừng sợ sai, trừ khi cái sai đó là cái sai gây tai hoạ cho người khác.





0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh