Đến nội dung

Hình ảnh

Earth Song by Michael Jackson

- - - - -

  • Please log in to reply
Chưa có bài trả lời

#1
Yeu Mua Thu Va Yeu Ha Noi

Yeu Mua Thu Va Yeu Ha Noi

    Lính mới

  • Thành viên mới
  • 1 Bài viết
 
"Bài ca trái đất", một tiêu đề thật tươi đẹp khi ta nghĩ đến màu xanh, đến những cánh đồng bao la, đến đại dương thăm thẳm, đến ánh mặt trời rực rỡ.......Tất cả đều là sự sống, là hy vọng.
 
Nhưng "Bài ca trái đất" ở đây lại là bài ca thức tỉnh và bài ca sám hối. Tương lai của một hành tinh đang quằn quại dưới bàn tay phá huỷ của con người là những câu hỏi khắc khoải và đau đớn. Tương lai ấy có thể là sự diệt vong vĩnh viến, thế nên những câu hỏi ngày càng trở nên gấp gáp và tuyệt vọng.
 
Sẽ đi về đâu những gì là sự sống của trái đất, sẽ đi về đâu hoà bình và tương lai cho những đứa trẻ và sẽ còn lại gì cho mai sau khi khắp nơi là sự hoang tàn khô cháy của thiên nhiên, là máu của những loài động vật hiền lành dễ thương và máu của chính con người do con người làm chảy.
 
Giai điệu thống thiết như tiếng kêu quằn quại đau đớn của một con thú bị thương, lời ca như tiếng khóc tuyệt vọng của những đứa trẻ khiến những trái tim khô cứng nhất cũng phải rung lên mạnh mẽ trong nỗi thức tỉnh bàng hoàng về những điều tồi tệ con người đã làm với chính hành tinh, chính đồng loại và chính tương lai những đứa con của mình. Bài ca trái đất chính là bài ca về thiên nhiên, về môi trường, về hoà bình, về tự do, về sự sống và về lương tâm con người. 
 

 


Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi Yeu Mua Thu Va Yeu Ha Noi: 08-05-2019 - 18:24





1 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh