Đến nội dung

Hình ảnh

Tiềm năng của ngành toán ứng dụng, toán kinh tế


  • Please log in to reply
Chủ đề này có 2 trả lời

#1
Serine

Serine

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 91 Bài viết

Cũng gần đến ngày có điểm thi thptqg và thời gian điền nguyện vọng rồi, như các bạn đồng trang lứa (mặc dù hơi trễ) em vẫn đang nghĩ ngành nào là thích hợp với mình nhất.

Em vẫn muốn học toán, em muốn biết cách ứng dụng toán để nghiên cứu các mô hình kinh tế và các chỉ báo nên có lẽ em sẽ chọn ngành toán ứng dụng hoặc toán kinh tế.

Nhưng mà, có người lớn bảo em rằng người học các ngành toán sau này đi làm sẽ mất nhiều thời gian để lên được các chức cao hơn và đồng nghĩa với việc em sẽ mất vài năm (có khi là rất nhiều năm) thì mới có thể áp dụng những thứ mà em sẽ học vào công việc ( :icon13: ). Trên mạng thì vẫn có nhiều các bài viết về tiềm năng hay cơ hội việc làm của ngành toán ứng dụng, toán kinh tế nhưng em muốn biết thêm về góc nhìn của các anh chị trong diễn đàn này. Mọi người cho em xin hỏi là mọi người có thấy những ngành ấy là thứ mà xã hội chúng ta cần không? Tiềm năng của người học ngành toán kinh tế so với các ngành kinh doanh, kinh tế khác sẽ hơn kém nhau ở giai đoạn nào không?  Em cám ơn ạ. 

:oto:     :oto:      :oto:



#2
ngtien1255

ngtien1255

    Binh nhất

  • Thành viên mới
  • 35 Bài viết
cần gì phải chức cao mới áp dụng được nhỉ? hay nói cách khác là chức bạn cao hay thấp không liên quan gì đến việc bạn có được làm về thứ bạn đã học hay không. Dù chả biết ai là người đã tư vấn cho bạn nhưng mình biết một chuyện: bạn nên đi hỏi người khác.

#3
perfectstrong

perfectstrong

    $LOVE(x)|_{x =\alpha}^\Omega=+\infty$

  • Quản lý Toán Ứng dụng
  • 4991 Bài viết

Kinh nghiệm bản thân mình thì ở Pháp nên có thể sẽ không áp dụng cho bạn được: Mình đi học tin, nhưng sau này cũng học thêm chút toán ứng dụng về tối ưu rời rạc, thì thấy quả thật người ta vẫn tuyển không ít, ngay cả những người trẻ mới ra trường :D


Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi perfectstrong: 16-07-2023 - 21:38

Luôn yêu để sống, luôn sống để học toán, luôn học toán để yêu!!! :D
$$\text{LOVE}\left( x \right)|_{x = \alpha}^\Omega = + \infty $$
I'm still there everywhere.




2 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 2 khách, 0 thành viên ẩn danh