Đến nội dung

Hình ảnh

1 vài ý kiến thành viên qua trại hè


  • Please log in to reply
Chủ đề này có 4 trả lời

#1
gianglinh

gianglinh

    Sĩ quan

  • Thành viên
  • 302 Bài viết
Trại hè Toán học đã kết thúc khá lâu cách đây gần 2 tuần và các thành viên tham gia đều có những suy nghĩ và những kỷ niệm cho riêng mình.Sẽ là rất hay nếu như các hoạt động như thế này vẫn được tổ chức và ngày càng quy mô phong phú hơn.Hiển nhiên muốn lần này tốt hơn lần trước thì phải rút ra kinh nghiệm qua mỗi lần thực hiện và qua trại hè 5/8 em có 1 vài ý kiến sau:
-đối tượng tham gia phần nhiều là học sinh THPT nhưng các bài viết về các chuyên đề thì lại toàn kiến thức cao cấp là chính vì vậy muốn hiểu là 1 chuyện còn hiểu được hay không lại là chuyện khác.Em nghĩ nên làm 1 số bài viết về các chuyên đề THPT hay THCS do nhóm CTV THPT hay CTV THCS quản lý.Các thành viên diễn đàn bất kể là ai khi có 1 mở rộng hay tổng quát với 1 bài toán nào đó mà cảm thấy hay có thể gửi cho nhóm CTV và các thành viên ở đấy sẽ tuyển chọn những bài viết hay và chất lượng làm thành 1 tập san cho THPT và THCS.
-thứ 2 diễn đàn mình hoạt động trực tuyến được hơn 2 năm thì phải(thông cảm trong quyển tập san có nói nhưng em quên mất rùi :pe ) số lượng thành viên cũng hơn 13000 quả là 1 con số không nhỏ,xem 1 số topic em thấy có nhiều bài hay và bổ ích vậy em nghĩ nên tuyển chọn 1 số bài hay trên diễn đàn có kèm lời giải hoặc không vào 1 quyển thành quyển"tuyển chọn những bài hay qua diễn đàn"



Trên đây chỉ là 2 ý kiến tạm thời của cá nhân em không biết có khả thi hay không.Bạn nào còn ý kiến nào cứ trao đổi nhé và nếu nghĩ ra thêm ý kiến nào em sẽ post lên sau :D

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi gianglinh: 15-08-2006 - 20:50

n- hữu hạn số 0 < n
bạn có tin điều này không

#2
gianglinh

gianglinh

    Sĩ quan

  • Thành viên
  • 302 Bài viết
chả biết góp ý của em có khả thi không mà chả ai cho ý kiến nể
n- hữu hạn số 0 < n
bạn có tin điều này không

#3
thuantd

thuantd

    Chấm dứt 5 năm (2003 - 2008) gắn bó...

  • Hiệp sỹ
  • 1251 Bài viết

-đối tượng tham gia phần nhiều là học sinh THPT nhưng các bài viết về các chuyên đề thì lại toàn kiến thức cao cấp là chính vì vậy muốn hiểu là 1 chuyện còn hiểu được hay không lại là chuyện khác.

Góp ý như trên đúng rồi. Giới thiệu những kiến thức cao cấp dễ khiến người ta nản, nhưng nó cũng có thể phần nào giúp học sinh thấy được toán học không chỉ là mấy cái bất đẳng thức ở phổ thông mà còn có nhiều thứ hấp dẫn hơn, đáng dành nhiều thời gian hơn... Đi dự hội thảo khoa học cũng gặp nhiều vấn đề mới mẻ, đâu phải hiểu ngay được lúc ấy. Quan trọng là nắm được tư tưởng của nó để về nghiền ngẫm sau... Dẫu sao, hi vọng nếu có trại hè lần sau thì các bác tổ chức nên ưu tiên cho các nội dung phù hợp hơn với số đông đối tượng tham dự.
Có những lần say rượu ngã bờ ao
Vợ bắt gặp, chưa mắng một lời, đã chối
Cô gái nhà bên nhìn tôi cười bối rối
Vợ giận anh rồi, tối qua ngủ với em...

#4
hungkhtn

hungkhtn

    Tiến sĩ diễn đàn toán

  • Hiệp sỹ
  • 1019 Bài viết
Về trại hè toán học, do lần đầu tổ chức nên cũng gặp khá nhiều khó khăn và như vậy theo mình là đã rất thành công rồi. Theo ý kiến riêng của bản thân, mình nghĩ trại hè lần sau cũng cần phải thay đổi nhiều ở nội dung. Do phần lớn là học sinh phổ thông nên việc giới thiệu quá nhiều các phần toán cao cấp là không quá cần thiết, vì đơn giản trại hè còn là một hoạt động giao lưu vui vẻ, những cái j` quá đao to búa lớn sẽ chả làm ai vui được cả. Những cái đó nên ở phần hội nghị chuyên đề của riêng một nhóm thì hơn, và ngay cả các thành viên tham dự cũng không thực sự hứng thú, nếu để các bạn trình bày các kết quả của mình sẽ tốt hơn.
Hiện tại mình không lên diễn đàn toán thường xuyên, thế nên nếu không trả lời đc Private Message trên diễn đàn được, mong các bạn thông cảm.

Visit www.hungpham.net/blog, where I am more available to talk with you.

#5
gianglinh

gianglinh

    Sĩ quan

  • Thành viên
  • 302 Bài viết
đương nhiên trại hè mới tổ chức mà được như zậy là thành công rùi(mỗi tội hơi ít thành viên tham gia đặc biệt là các bạn nữ :D )và ở trên là ý kiến đóng góp thêm của em vì nghĩ rằng nếu có thể thực hiện được thì diễn đàn cũng thành công hơn.Liệu có khả thi không nhỉ ?
n- hữu hạn số 0 < n
bạn có tin điều này không




0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh