Đến nội dung

Hình ảnh

Giới thiệu hội nghị VietCrypt 2006

- - - - -

  • Please log in to reply
Chủ đề này có 2 trả lời

#1
RongChoi

RongChoi

    Thượng sĩ

  • Founder
  • 215 Bài viết
Sắp tới, một Hội nghị quốc tế về Mật mã sẽ được tổ chức tại Hà nội. Hy vọng sẽ có nhiều bạn quan tâm đến tham dự (sinh viên có thể tham dự miễn phí tất cả các hoạt động). Nếu số lượng đại biểu ở Việt nam tham dự đông, Hội nghị sẽ dánh thêm 1 ngày trước khai mạc cho Tutorial/Survey. Do vậy, nếu các bạn có ý định tham dự hãy đăng ký sớm để ban tổ chức có thể quyết định có tổ chức Tutorial/Survey hay không.
Sau đây là một số nét về hội nghị.

Giới thiệu hội nghị VietCrypt 2006:

Thời gian: 25 đến 28/09/2006
Địa điểm: Khách sạn Melia - Hà nội

General Chair: Phan Đình Diệu (Trường Đại học Quốc gia Hà nội).
Program Chair: Nguyễn Phong Quang (Ecole normale supérieure - Trường Sư Phạm Paris).

Đơn vị tổ chức: FPT với sự cộng tác khoa học của Viện Toán Học.
Trang web: http://www.vietcrypt.org/

Một số nét chính về hội nghị VietCrypt 2006:

Phát biểu mời: Hai bài phát biểu mời của hội nghị sẽ do hai nhà khoa học đứng đầu hai nền khoa học Mật mã mạnh của thế giới là Jacques Stern (Pháp, trưởng khoa Tin học của trường trường Sư Phạm Paris) và Tatsuaki Okamoto (giáo sư đại học Kyoto và NTT, Nhật Bản). Hai ông chính là những người tạo nền móng cho sự phát triền mạnh mẽ của ngành Mật mã tại Pháp và Nhật Bản. Ngoài ra, Ban Cơ Yếu có thể sẽ trình bày về Mật mã tại Việt nam từ trong chiến tranh đến hiện tại. Nội dung các bài phát biểu mời sẽ sớm được cập nhật.

Ban chương trình: Hội nghị tập hợp được một ban chương trình với nhiều nhà khoa học uy tín và đã thu hút được 80 bài báo gửi tới. Ban chương trình đã chọn ra 24 bài để trình bày tại hội nghị (24 bài báo này sẽ được in vào Lecture Notes in Computer Science của nhà xuất bản Springer). Đặc biệt, trong ban chương trình có sự tham gia của Neal Koblitz (một trong 2 người, cùng Victor Miller, đưa các nghiên cứu về đường cong Elliptic vào Mật mã), Bart Preneel (chủ tịch chương trình Mật mã châu Âu), Pascal Paillier (đứng đầu nhóm bảo mật của công ty thẻ điện tử lớn nhất thế giới Gemplus), Hà Huy Khoái (Viện trưởng viện Toán học Việt Nam), Xiaoyun Wang (người năm ngoái làm náo động giới mật mã với các công trình tấn công các hàm băm SHA),...

Các bài trình bày: Trong số 24 bài báo được nhận trình bày tại hội nghị, nhiều bài báo được viết bởi các tác giả đã có tiếng và cũng có một số bài báo được viết bởi các nhà nghiên cứu trẻ. Điều đó đưa tới hy vọng VietCrypt sẽ là một diễn đàn tốt cho việc trao đổi và học hỏi trong nghiên cứu về Mật mã.

Có thể đơn cử sau đây một vài nét về các tác giả và các bài trình bày. Tại hội nghị, chắc chắn chúng ta sẽ có thêm nhiều phát hiện thú vị khác.

Tatsuaki Okamoto không chỉ là khách mời của hội nghị, ông cùng 2 đồng nghiệp sẽ trình bày về Universally Composable Identity-Based Encryption. Hướng nghiên cứu về mật mã dựa trên danh tính (không cần sửa dụng qua PKI – hạ tầng cơ sở khóa công khai) đang rất được quan tâm. Bài báo nghiên cứu về tính an toàn của hệ mã dựa trên danh tính khi tính hợp chúng vào trong một hệ thống lớn.

Serge Vaudenay (trưởng nhóm nghiên cứu mật mã tại Đại học bách khoa Lausanne - đại học mạnh nhất của Thụy Sỹ nghiên cứu về mật mã. Ông cũng nổi tiếng nhờ đã phá thành công hệ mã Chor-Rivest đứng vững suốt hơn 10 năm) sẽ cùng đồng tác giả trình bày nghiên cứu về Undeniable Signatures, một hệ chữ ký điện tử có đặc tính khác với hệ chữ ký thông thường: không phải ai cũng kiểm thử được chữ ký mà cần đến sự hợp tác của bản thân người ký. Điều đó giúp người ký hạn chế số người có thể kiểm thử chữ ký của mình nhưng ngược lại, cũng đặt ra nguy cơ người ký có thể phủ nhận chữ ký mình đã ký. Undeniable Signatures nghiên cứu cách ngưới ký không thể phủ nhận chữ ký mình đã ký.

Phillip Rogaway (một trong hai đồng sáng lập của hệ mã nổi tiếng OAEP đang được sử dụng như chuẩn của nhiều hệ mã) sẽ trình bày về Formalizing Human Ignorance. Các hàm băm (như SHA) không sử dụng chìa khóa và do đó không thể giả thuyết rằng không tồn tại thuật toán hiệu quả tìm đụng độ (collision) của hàm băm đó. Một thuật toán như vậy luôn tồn tại (khi hàm băm là cố định và không sử dụng khóa), chỉ có điều ta không biết về nó. Phillip Rogaway sẽ trình bày nghiên cứu làm sao ta có thể hình thức hóa ìsự không biết” đó của con người.

Arjen K. Lenstra (chữ L đầu tiên trong viết tắt của thuật toán LLL nổi tiếng trong algebraic number theory) cùng 2 đồng nghiệp sẽ trình bày các nghiên cứu về hàm băm VSH (Very Smooth Hash) dựa trên độ khó của bài toán logarít rời rạc (phiên bản đầu tiên của VSH là dựa trên việc sử dụng hàm RSA).

David Pointcheval (trưởng nhóm mật mã tại trường Sư phạm Paris) cùng học trò Cécile Delerablée sẽ trình bày một nghiên cứu về chữ ký nhóm (Group Signature). Trong chữ ký nhóm (ví dụ nhóm ìban lãnh đạo” của một trường đại học), một thành viên có thể ký với danh nghĩa nhóm (ban lãnh đạo) và bất kỳ ai có thể kiểm thử rằng đúng đó là chữ ký của nhóm (ban lãnh đạo) nhưng không thể biết chính xác thành viên đó là ai trong nhóm (ban lãnh đạo).

Jacques Patarin (trưởng nhóm mật mã tại đại học Versaille, nhóm mật mã mạnh thứ hai tại Pháp sau trường Sư phạm Paris) nổi tiếng về những nghiên cứu về các hệ mật mã dựa trên hàm nhiều biến sẽ (cùng đồng tác giả Aline Gouget) trình bày về Probabilistic Multivariate Cryptography.

Hội nghị lần này cũng có 3 bài được nhận có sự tham gia của các tác giả Việt nam: anh Nguyễn Duy Lân tại trung tâm nghiên cứu CSIRO ICT Centre, Úc; chị Phan thị Lan Anh tại trường đại học Tokyo, Nhật Bản và anh Phan Dương Hiệu tại trường đại học London, Anh.

Đăng ký tham dự hội nghị:
Một trong các mục đích chính của VietCrypt là tạo ra cơ hội trao đổi, gặp gỡ giữa những người quan tâm tới mật mã trong nước và giới nghiên cứu mật mã thế giới. Ngoài ý nghĩa đó, Hội nghị rất mong nhận được sự tham gia từ các bạn sinh viên quan tâm tới môn khoa học trẻ trung và đang phát triển rất mạnh mẽ này.

Để đăng ký tham dự hội nghị, xin vui lòng theo hướng dẫn tại trang web của hội nghị http://www.vietcrypt.org/ (mục Registration). Lệ phí tham dự hội nghị đối với đại biểu nước ngoài là $400, đối với đại biểu trong nước là 200 000 đồng (bao gồm tất cả các buổi ăn trưa tại khách sạn, các họat động ngoại khóa và 1 cuốn pre-proceedings được cung cấp tại hội nghị).

Các bạn sinh viên thực sự quan tâm sẽ có thể tham gia hội nghị miễn phí với đầy đủ các hoạt động dành cho các đại biểu chính thức. Các bạn chỉ cần chứng tỏ có sự liên quan giữa việc học tập, nghiên cứu, (hoặc là định hướng tương lai của bạn) với Mật mã (thông qua một Motivation letter và/hoặc một CV) đến địa chỉ [email protected].

Hẹn gặp tại Vietcrypt 2006.
Ban tổ chức.

#2
RongChoi

RongChoi

    Thượng sĩ

  • Founder
  • 215 Bài viết
Danh sách các bài báo sẽ được trình bày tại hội nghị VietCrypt:

- Efficient Dynamic k-Times Anonymous Authentication
Lan Nguyen (CSIRO ICT Centre, Australia)

- A New Signature Scheme Without Random Oracles from Bilinear Pairings
Fangguo zhang, Xiaofeng Chen (Sun Yat-sen University, P.R.China), Willy Susilo and Yi Mu (University of Wollongong, Australia)

- Probabilistic Multivariate Cryptography
Aline Gouget (Gemalto, France) and Jacques Patarin (University of Versailles, France)

- An Ideal and Robust Threshold RSA
Hossein Ghodosi (James Cook University, Australia) and Josef Pieprzyk (Macquarie University, Australia)

- Side Channel Analysis of Practical Pairing Implementations: Which Path is More Secure?
Claire Whelan and Mike Scott (Dublin City University, Ireland)

- Compressed Jacobian Coordinates for OEF
Fumitaka Hoshino, Tetsutaro Kobayashi, Kazumaro Aoki (NTT, Japan)

- Short 2-Move Undeniable Signatures
Jean Monnerat and Serge Vaudenay (EPFL, Switzerland)

- Improved Fast Correlation Attack on the Shrinking and Self-Shrinking generators
Kitae Jeong (Korea Univ. Korea), Jaechul Sung (Univ. of Seoul, Korea), Seokhie Hong, Sangjin Lee (Korea Univ. Korea), Jaeheon Kim (NSRI, Korea), Deukjo Hong (Korea Univ., Korea)

- A Weak Key Class of XTEA for a Related-Key Rectangle Attack
Eunjin Lee, Deukjo Hong, Donghoon Chang, Seokhie Hong, Jongin Lim (Korea Univ., Korea)

- Towards Provably Secure Group Key Agreement Building on Group Theory
Jens-Matthias Bohli and Benjamin Glas (Universitat Karlsruhe, Germany) and Rainer Steinwandt (Florida Atlantic University, USA)

- Universally Composable Identity-Based Encryption
Ryo Nishimaki (Kyoto University, Japan), Yoshifumi Manabe and Tatsuaki Okamoto (Kyoto University/NTT Laboratories, Japan)

- On the Definition of Anonymity for Ring Signatures
Miyako Ohkubo (Information-Technology Promotion Agency, Japan) and Masayuki Abe (NTT Information Sharing Platform Laboratories, Japan)

- Factoring Square-free Composite Integer by solving Multivariate Integer Polynomial Equations
Bagus Santoso, Noboru Kunihiro, Naoki Kanayama, Kazuo Ohta (The University of Electro-Communications and Tsukuba University, Japan)

- Scalar Multiplication on Koblitz Curves Using Double Bases
Roberto Avanzi (Ruhr-University Bochum, Germany) and Francesco Sica (Mount Allison University, Canada)

- How to Construct Sufficient Conditions for Hash Functions
Yu Sasaki, Yusuke Naito (The University of Electro-Communications, Japan), Jun Yajima, Takeshi Shimoyama (FUJITSU LABORATIRIES LTD., Japan), Noboru Kunihiro, Kazuo Ohta (The University of Electro-Communications, Japan)

- Deniable Group Key Agreement
Jens-Matthias Bohli (Universitat Karlsruhe, Germany) and Rainer Steinwandt (Florida Atlantic University, USA)

- Escrowed Linkability of Ring Signatures and its Applications
Sherman S. M. Chow (New York University, USA) and Willy Susilo (University of Wollongong, Australia) and Tsz Hon Yuen (The Chinese University of Hong Kong, Hong Kong)

- Traitor Tracing for Stateful Pirate Decoders with Constant Ciphertext Rate
Duong Hieu Phan (University College London, UK)

- Formalizing Human Ignorance (Collision-Intractable Hashing without the Keys)
Phillip Rogaway (UC Davis, USA and Chiang Mai University, Thailand)

- On the Internal Structure of ALPHA-MAC
Jianyong Huang, Jennifer Seberry and Willy Susilo (University of Wollongong, Australia)

- Searching for Compact Algorithms: CGEN
M.J.B. Robshaw (France Telecom R&D, France)

- Discrete Logarithm Variants of VSH
Arjen K. Lenstra (EPFL, Switzerland) and Dan Page (Univ. Bristol, UK) and Martijn Stam (EPFL, Switzerland)

- Dynamic Fully Anonymous Short Group Signatures
Cécile Delerablée (France Telecom R&D, France) and David Pointcheval (CNRS/ENS, France)

- Reducing the Spread of Damage of Key Exposures in Key-Insulated Encryption
Yumiko Hanaoka (NTT DoCoMo, Japan), Thi Lan Anh Phan (Univ. Tokyo, Japan), Goichiro Hanaoka (AIST, Japan), Kanta Matsuura, Hideki Imai (Univ. Tokyo, Japan)

#3
RongChoi

RongChoi

    Thượng sĩ

  • Founder
  • 215 Bài viết
Dưới đây là chương trình của hội nghị, một số bạn trong diễn đàn có đăng ký tham gia nên mình gửi vào đây để các bạn tiện theo dõi. Theo thông tin từ BTC, hiện có gần 70 người đăng ký tham gia, trong đó khoảng 30 người trong nước ( có gần 10 bạn SV-nghiên cứu sinh ).
Hẹn gặp các bạn tại hội nghị.

Monday Sept 25 (to be confirmed)
14:00 18:00 Surveys and Tutorials

Tuesday Sept 26.

8:00 9:00 Registration

9:00 9:10 Opening Remarks

Session "Signatures and Lightweight Cryptography"
Chair: Nguyen Quoc Khanh
9:10 9:35 Probabilistic Multivariate Cryptography
Aline Gouget (Gemalto, France) and Jacques Patarin
(University of Versailles, France)
9:35 10:00 Short 2-Move Undeniable Signatures
Jean Monnerat and Serge Vaudenay (EPFL, Switzerland)
10:00 10:25 Searching for Compact Algorithms: CGEN
M.J.B. Robshaw (France Telecom R&D, France)

Break

11:00 12:00 Invited Talk: "On Pairing-Based Cryptosystems"
Tatsuaki Okamoto (NTT, Japan)
Chair: Nguyen Phong Quang

12:00 LUNCH

Session "Pairing-Based Cryptography"
Chair: Phan Duong Hieu
14:00 14:25 A New Signature Scheme Without Random Oracles from
Bilinear Pairings
Fangguo zhang, Xiaofeng Chen (Sun Yat-sen University,
P.R.China), Willy Susilo and Yi Mu (University of Wollongong, Australia)
14:25 14:50 Efficient Dynamic k-Times Anonymous Authentication
Lan Nguyen (CSIRO ICT Centre, Australia)
14:50 15:15 Side Channel Analysis of Practical Pairing
Implementations: Which Path is More Secure?
Claire Whelan and Mike Scott (Dublin City University,
Ireland)

Break

Session "Algorithmic Number Theory"
Chair: Nguyen Duy Lan
15:50 16:15 Factorization of Square-free Integers with High Bits Known
Bagus Santoso, Noboru Kunihiro (The University of
Electro-Communications, Japan), Naoki Kanayama (Tsukuba University,
Japan), Kazuo Ohta (The University of Electro-Communications, Japan)
16:15 16:40 Scalar Multiplication on Koblitz Curves Using Double Bases
Roberto Avanzi (Ruhr-University Bochum, Germany) and
Francesco Sica (Mount Allison University, Canada)
16:40 17:05 Compressed Jacobian Coordinates for OEF
Fumitaka Hoshino, Tetsutaro Kobayashi, Kazumaro Aoki
(NTT, Japan)

EVENING RECEPTION

Wednesday Sept 27

Session "Ring Signatures and Group Signatures"
Chair: Phil Rogaway
9:10 9:35 On the Definition of Anonymity for Ring Signatures
Miyako Ohkubo (Information-Technology Promotion Agency,
Japan) and Masayuki Abe (NTT Information Sharing Platform
Laboratories, Japan)
9:35 10:00 Escrowed Linkability of Ring Signatures and its Applications
Sherman S. M. Chow (New York University, USA) and Willy
Susilo (University of Wollongong, Australia) and Tsz Hon Yuen (The
Chinese University of Hong Kong, Hong Kong)
10:00 10:25 Dynamic Fully Anonymous Short Group Signatures
Cécile Delerablée (France Telecom R&D, France) and David
Pointcheval (CNRS/ENS, France)

Break

11:00 Invited Talk: "Cryptography in Financial Transactions: Current
Practice and Future Directions."
Jacques Stern (ENS, France)
Chair: Phan Dinh Dieu

12:00 Lunch

Session "Hash Functions"
Chair: Matt Robshaw

14:00 14:25 Formalizing Human Ignorance: Collision-Resistant Hashing
without the Keys
Phillip Rogaway (UC Davis, USA and Chiang Mai
University, Thailand)
14:25 14:50 Discrete Logarithm Variants of VSH
Arjen K. Lenstra (EPFL, Switzerland) and Dan Page (Univ.
Bristol, UK) and Martijn Stam (EPFL, Switzerland)
14:50 15:15 How to Construct Sufficient Conditions for Hash Functions
Yu Sasaki, Yusuke Naito (The University of Electro-
Communications, Japan), Jun Yajima, Takeshi Shimoyama (FUJITSU
LABORATORIES LTD., Japan), Noboru Kunihiro, Kazuo Ohta (The
University of Electro-Communications, Japan)


Break

Session "Cryptanalysis"
Chair: Kazuo Ota
15:50 16:15 Improved Fast Correlation Attack on the Shrinking and
Self-Shrinking generators
Kitae Jeong (Korea Univ. Korea), Jaechul Sung (Univ. of
Seoul, Korea), Seokhie Hong, Sangjin Lee (Korea Univ. Korea), Jaeheon
Kim (NSRI, Korea), Deukjo Hong (Korea Univ., Korea)
16:15 16:40 On the Internal Structure of ALPHA-MAC
Jianyong Huang, Jennifer Seberry and Willy Susilo
(University of Wollongong, Australia)
16:40 17:05 Weak Key Class of XTEA for a Related-Key Rectangle Attack
Eunjin Lee, Deukjo Hong, Donghoon Chang, Seokhie Hong,
Jongin Lim (Korea Univ., Korea)

BANQUET

Thursday Sept 28

Session "Key Agreement and Threshold Cryptography"
Chair: Martijn Stam

9:00 9:25 Deniable Group Key Agreement
Jens-Matthias Bohli (Universitat Karlsruhe, Germany) and
Rainer Steinwandt (Florida Atlantic University, USA)
9:25 9:50 An Ideal and Robust Threshold RSA
Hossein Ghodosi (James Cook University, Australia) and
Josef Pieprzyk (Macquarie University, Australia)
9:50 10:15 Towards Provably Secure Group Key Agreement Building on
Group Theory
Jens-Matthias Bohli and Benjamin Glas (Universitat Karlsruhe,
Germany) and Rainer Steinwandt (Florida Atlantic University, USA)

Break

Session "Public-Key Encryption"
Chair: Chanathip Namprempre
10:45 11:10 Universally Composable Identity-Based Encryption
Ryo Nishimaki (Kyoto University, Japan), Yoshifumi
Manabe and Tatsuaki Okamoto (Kyoto University/NTT Laboratories, Japan)

11:10 11:35 Traitor Tracing for Stateful Pirate Decoders with
Constant Ciphertext Rate
Duong Hieu Phan (University College London, UK)

11:35 12:00 Reducing the Spread of Damage of Key Exposures in Key-
Insulated Encryption
Thi Lan Anh Phan (Univ. Tokyo, Japan), Yumiko Hanaoka
(NTT DoCoMo, Japan), Goichiro Hanaoka (AIST, Japan), Kanta Matsuura,
Hideki Imai (Univ. Tokyo, Japan)

12:00 LUNCH




1 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh