Đến nội dung

Hình ảnh

Đừng nên nghĩ rằng người ViệtNam rất thông minh

- - - - -

  • Chủ đề bị khóa Chủ đề bị khóa
Chủ đề này có 77 trả lời

#21
hungnd

hungnd

    Thiếu úy

  • Thành viên
  • 585 Bài viết

Giáo sư, tiến sĩ chỉ là cái danh. Thử hỏi 1 thằng giám đốc doanh nghiệp đóng góp cho quốc gia (qua tiền thuế) nhiều hay giáo sư nhiều?

Vậy chắc nhà toán học Gauss cũng chẳng đóng góp được nhiều tiền bằng một ông chủ doanh nghiệp đâu nhỉ - bác classpad300

Nếu như mọi người nói là học giỏi lý thuyết phải đi đôi với thực tế và nếu không áp dụng vô thực tế thì cũng vô ích ???

Vậy các bác nghĩ sao nếu em nói :"1 người có rất nhìu thời gian từng trải thực tế mà không có kiến thức lý thuyết cũng vô ích"

Còn về toán thì cả dạng toán BDT nữa chứ; em xin hỏi nó có áp dụng được gì vào thực tế đâu mà hầu hết các kì thi học sinh giỏi vẫn đều có BDT đấy thôi; vai trò của kiến thức lý thuyết và áp dụng thực tế là như nhau và bình đẳng ; không thể nói cái nào hơn cái nào

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi hungnd: 01-09-2006 - 17:29


#22
classpad300

classpad300

    Lamborghini

  • Thành viên
  • 2075 Bài viết
Nhân tài VN rất rất nhiều, nhưng chính vì cái cơ chế quái gở gò bó nên 1 là ra đi, 2 là chả làm gì.

#23
Aye-HL

Aye-HL

    Khongtu

  • Thành viên
  • 461 Bài viết
Ở đâu chẳng có người giỏi, người bình thường,người kém cỏi,....
Nhưng mà nói thế này nhé:Nếu chúng ta thông minh thì đã không kém phát triển như hiện nay.Nêuss thông minh thì phải phát triển hơn các nuoc khác chứ?

Hãy khoan bàn về vấn đề này-thay vào đó là hãy góp sức thực sự vào xây dựng VN.Ngồi lê đôi mách thế này khác gì cóc ngồi đáy giếng?
Hình đã gửi

#24
hungnd

hungnd

    Thiếu úy

  • Thành viên
  • 585 Bài viết
Chính vì mún xây dựng nên mới phải học chứ; chính vì phải học nên em mới vô DD :D

#25
TIG Messi

TIG Messi

    ^_^ Need + Enough = Success ^_^

  • Thành viên
  • 368 Bài viết
Lớp trẻ Việt Nam người tài có nhiều nhưng một phần do chiến tranh quá nhiều, một phần nữa là cơ chế GD không cho phép người tài được thể hiện tài năng...
Nên nước ta kém phát triển là như thế.... :D
Không bít mấy vị bộ trưởng mới, chủ tịch mới,...... có cải thiện được cái gì không? :D

#26
QUANVU

QUANVU

    B&S-D

  • Hiệp sỹ
  • 4378 Bài viết

Nhưng mà nói thế này nhé:Nếu chúng ta thông minh thì đã không kém phát triển như hiện nay.Nêuss thông minh thì phải phát triển hơn các nuoc khác chứ?

Nói lắm,chúng nó làm được bao nhiêu năm?Mình bao nhiêu năm?Cứ nói linh ta linh tinh,chẳng ra sao cả.
1728

#27
Aye-HL

Aye-HL

    Khongtu

  • Thành viên
  • 461 Bài viết
Tại sao mình làm được ít hơn họ.Do chiến tranh?
Tại sao họ đánh mình?Là do mình kém hơn, mình yếu chứ sao nữa.Nếu thông minh hơn, phát triển hơn thì sao lại để họ đánh.Chúng ta có 4000 năm lịch sử còn Mỹ chỉ có 400 năm.Ai làm được bao nhiêu năm là thế nào?

Không tự nhận mình yếu thì làm sao tiến bộ được.
Lúc nào cũng ra vẻ ta đây.Ai nói lắm-ai nói ít?Mọi người bình đẳng trong diễn đàn-Nên nhớ điều ấy.

Hình đã gửi

#28
QUANVU

QUANVU

    B&S-D

  • Hiệp sỹ
  • 4378 Bài viết

Tại sao mình làm được ít hơn họ.Do chiến tranh?
Tại sao họ đánh mình?Là do mình kém hơn, mình yếu chứ sao nữa.Nếu thông minh hơn, phát triển hơn thì sao lại để họ đánh

Ha ha,hóa ra đây là học sinh THPT chuyên Hùng Vương ,đất tổ đây mà.
Tóm lại là như thế này:Chúng ta hãy cố gắng xây dựng VIỆT NAM,thay vì ngồi đây nói phét,thế nhé!Mà cái chữ màu xanh to vật vã của bạn gõ trên kia đã nói hết rồi đấy!Nói tiếp dài tập lắm.
1728

#29
QUANVU

QUANVU

    B&S-D

  • Hiệp sỹ
  • 4378 Bài viết
Cái cậu này sửa lúc nào không nói ,để mình trả lời :D


Tại sao mình làm được ít hơn họ.Do chiến tranh?
Tại sao họ đánh mình?Là do mình kém hơn, mình yếu chứ sao nữa.Nếu thông minh hơn, phát triển hơn thì sao lại để họ đánh.Chúng ta có 4000 năm lịch sử còn Mỹ chỉ có 400 năm.Ai làm được bao nhiêu năm là thế nào?


Học thêm lịch sử Mỹ :D Lại đi lấy Việt Nam ta so với họ,so sánh như vậy không được :D

Không tự nhận mình yếu thì làm sao tiến bộ được.

Thưa anh em biết rồi ạ :alpha

Lúc nào cũng ra vẻ ta đây.


Chết chửa,mình thành cái thằng ăn tục nói phét ,nói năng linh tinh,ngu dốt mà cứ nói từ bao giờ vậy kìa :D

Ai nói lắm-ai nói ít?Mọi người bình đẳng trong diễn đàn-Nên nhớ điều ấy.


Vâng em biết thưa anh.
1728

#30
isomorphism123

isomorphism123

    Binh nhì

  • Thành viên
  • 13 Bài viết
Các bác tranh cãi nhau lạc đề làm gì.

Ai chả biết nước ta có nhiều nhân tài, nhưng nước nào cũng có nhiều nhân tài cả. So sánh nước này với nước khác thông minh hơn thì tất nhiên là rất khó, nhưng tôi nghĩ nước mình không thể là thuộc loại rất thông minh (e.g. top 20 của thế giới được).

Nếu đã top 20 thì đã không có chuyện thi ĐH có một tỉ lệ khá bi quan có điểm 0 tổng ba môn. Nếu đã top 20 có lẽ đất nước đã không nghèo như thế này.Nếu top 20 thì có lẽ mọi người đi thi ai cũng trả lời được 5 câu hỏi đầu của 'Ai làm triệu phú' mà không cần một sự trợ giúp nào cả...

Còn chuyện tôi nghĩ dân Singapore thông minh hơn thì vì kinh nghiệm bản thân đã học phổ thông ở cả 2 nước thôi. Nếu muốn rank các nước có lẽ phải nhờ Mensa công bố kết quả kiểm tra 50.000 người ngẫu nhiên từng nước rồi lấy average ra so sánh.

#31
QUANVU

QUANVU

    B&S-D

  • Hiệp sỹ
  • 4378 Bài viết

Các bác tranh cãi nhau lạc đề làm gì.


Mình ham vui tí thôi mà :D

Ai chả biết nước ta có nhiều nhân tài, nhưng nước nào cũng có nhiều nhân tài cả. So sánh nước này với nước khác thông minh hơn thì tất nhiên là rất khó, nhưng tôi nghĩ nước mình không thể là thuộc loại rất thông minh (e.g. top 20 của thế giới được).

Top 20 tôi nghĩ là được :D

Nếu đã top 20 thì đã không có chuyện thi ĐH có một tỉ lệ khá bi quan có điểm 0 tổng ba môn. Nếu đã top 20 có lẽ đất nước đã không nghèo như thế này.Nếu top 20 thì có lẽ mọi người đi thi ai cũng trả lời được 5 câu hỏi đầu của 'Ai làm triệu phú' mà không cần một sự trợ giúp nào cả...


Sao lại lấy mấy cái ví dụ này,lấy ví dụ khác đi,cái này không thuyết phục.

Bây giờ ở Việt Nam là 11:45PM,muộn ra phết rồi các bác nhỉ?
1728

#32
isomorphism123

isomorphism123

    Binh nhì

  • Thành viên
  • 13 Bài viết
Để elaborate thêm:

1. thi 'Ai làm triệu phú' ở bên Anh tôi xem thấy người chơi chả phải cần sự trợ giúp nào trong 5 câu đầu tiên.

2.Năm nay nước ta có khoảng 850.000 người thi ĐH (phỏng đoán lấy từ
http://vnexpress.net...06/08/3B9ED079/
vì hơn nửa triệu thí sinh trượt ĐH chiếm hơn 60% tổng số dự thi)
trong số đó có gần 300.000 thí sinh dưới 6 điểm tổng 3 môn (lấy từ
http://vnexpress.net...06/08/3B9ECF1A/

Điều đó cũng có thể nói lên phần nào về trí lực của dân tộc VN nói chung. Đừng nói là vì nhiều người không có điều kiên học hành. Kể cả ở quê tôi nhiều nhà chắc không có nổi 2 triệu trong nhà vẫn cứ cố gắng cho con ăn học đến nơi đến chốn. Và đề thi mấy năm gần đây rất sát SGK

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi isomorphism123: 02-09-2006 - 01:27


#33
TQFT

TQFT

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 67 Bài viết
Toi bao dam rang tri tue cua dan toc Vietnam khong he thua kem cac dan toc khac tren the gioi, tuy nhien cung khong he noi troi hon so voi cac dan toc khac. Cai khac nhau la o cho, cac nha khoa hoc cua no thi chiu lam viec, co dieu kien, phuong phap, con cac nha khoa hoc VN thi khong chiu lam viec, thieu dieu kien, moi truong.... Va nhat la chung no khong nhoi so vao dau tre em cua chung no nhung tu tuong nhu "dat nuoc ta rung vang bien bac", "dan toc ta cuc ki thong minh cham chi".
Hai nguoi thong minh ngang nhau, mot nguoi cho vao moi truong tot de phat trien,mot nguoi thi khong cho di hoc, ket qua hon kem nhau da ro.

XIn loi vi dung he dieu hanh nay khong go duoc tieng viet.

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi TQFT: 02-09-2006 - 05:12

0-->Topology---->Geometry----->Moduli space---->0
Is it splitting?

#34
pntruongan

pntruongan

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 263 Bài viết
Chán vãi, bàn qua bàn lại một hồi thì thành gây lộn, nhờ tinh thần hăng say gây lộn này mà chúng ta không ngóc lên nổi đây này. Thui nhé stop cái topic này được rồi

#35
lequangdung

lequangdung

    Binh nhất

  • Thành viên
  • 22 Bài viết
Tại sao học sinh việt nam đạt giải cao trong các kỳ thi quốc tế ?
Phải chăng học sinh chúng ta , học giỏi hơn học sinh trên thế giới ?Phải chăng cơ chế " Luyện thi " của chúng ta tốt hơn của thế giới?
Nhưng học sinh của chúng ta "Chỉ học để thi " chắc chắn là số 1 thế giới , Các bác nghĩ thế nào ?

#36
ChimSonCa

ChimSonCa

    Lính mới

  • Thành viên
  • 9 Bài viết
Trước tiên tôi xin phép mọi người cho tôi được trình bày ý kiến của cá nhân tôi. Tôi cũng xin tự giới thiệu qua về bản thân mình. Tôi từng là học sinh Chuyên Toán và hiện đang học tại ĐH BKHN, và tất nhiên những hiểu biết về toán học và ứng dụng toán học ít nhiều tôi cũng đã có được khi nhìn nhận vấn đề với tư cách là người yêu Toán và là người đã và đang ứng dụng Toán. Tôi cũng bày tỏ sự thông cảm cho những bạn trẻ đã sớm kết luận về các vấn đề Toán học và xã hội, khi thực tế, các bạn chưa thâm nhập và cũng chưa thấy được mối quan hệ biện chứng đó. Tôi chỉ nêu ra một vài vấn đề cụ thể mà bản thân đã từng trải nghiệm, từ khi còn là một cậu bé học toán lý thuyết mà nhiều người vẫn bảo là "xuông", là "sáo rỗng" đến khi là một SV ĐH Kỹ thuật sắp ra trường. Thứ nhất là về ứng dụng toán học. Tin học (CNTT), Điện tử viễn thông là những vấn đề mà không thể không cần dùng tới Toán: Khi chúng ta phân tích phổ tín hiệu, mã hóa đuờng truyền sao cho bảo đảm tính bảo mật cao và chính xác, ít lỗi và có thể phát hiện- sửa lỗi dễ dàng. Các thuật toán và các giải pháp phần mềm để đảm bảo tính thời gian thực, tốc độ cao khi cần thiết. Cấu trúc vật lý của các mạng viễn thông, mạng truyền thông công nghiệp (Công nghệ truyền thông Tự động hóa) bố trí sao cho tối ưu về đường truyền và giá thành - Vận dụng nguyên lý tối ưu, tức quy hoạch động của Belzman - một nguyên lý cực trị điển hình và "đặc" sệt toán! Và đặc biệt hơn nữa là ứng dụng của Toán học trong lĩnh vực Điều khiển tự động, một lĩnh vực không phải là mới mẻ nhưng vô cùng nhiều vấn đề mà thế giới nói chung và ngừơi Vn nói riêng phải phát triển để thực hiện công cuộc CNH - HĐH đất nước. Có ai đã nói Bất đẳng thức học để làm gì ư? Vậy các bạn có biết rằng BDT Trebusep xuất phát từ thực tế hay không, thế bạn đã biết đến khái niệm "tối ưu hóa" chưa, hay bạn đã từng nghe ai đó nói về ứng dụng của toán học để xét tính ổn định của hệ thống Tự Động hóa chưa??? Có lẽ đó là những kiến thức về kỹ thuật bà bạn chưa thể biết được khi còn quá ít tuổi, nhưng chắc chắn trong tương lai bạn sẽ biết, tôi tin là như vậy! Và có bạn còn so sánh sự thông minh giữa ta và con nguời nuớc bạn. Có thể cũng cần một phép so sánh nào đó nhưng cũng không quá quan trọng, vì các bạn đã biết, chỉ có vận động là tuyệt đối, còn lại đều là tương đối! Các bạn cũng đã biết có SV du học của VN nhận đuợc học bổng toàn phần của 7 truờng ĐH hàng đầu thế giới và anh là 1 cao thủ olympic toán QT. Và các bạn đã từng nghe đến GS. TSKH Nguyễn Phùng Quang ở ĐH BKHN là một trong 2 nguời xuất sắc nhất về Truyền động điện của thế giới, đã nhận bằng danh dự Giáo sư của Đức, bằng chỉ trao cho những nguời đóng góp rất nhiều cho nền Công nghiệp Đức và khoa học thế giới- Vấn đề hết sức thực tế, và tôi chắc chắn rằng, ngày xưa thầy cũng từng là học sinh chuyên Toán và đam mê toán vô cùng. Còn nhiều điều nữa mà tôi muốn nói với các bạn nhưng có lẽ nó sẽ liên quan đến vấn để chuyên ngành mà một sớm một chiều bạn chưa thể hiểu rõ được. Tôi chỉ muốn nói tới các bạn đừng có quá bi quan về tương lai của Toán học, các bạn sẽ thấy được tầm quan trọng của nó trong tương lai!
Chào thân ái!

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi ChimSonCa: 02-09-2006 - 12:47


#37
classpad300

classpad300

    Lamborghini

  • Thành viên
  • 2075 Bài viết
Cái cần bàn là sau khi thi xong, đạt giải cao xong thì bạn làm gì? Dĩ nhiên ai cũng biết toán là căn bản của nhiều môn khoa học khác nhưng không phải học toán là để thi và lấy thành tích.
Tôi thấy VN thi thì luôn có giải cao nhưng rất rất ít những người có thành tích thực sự đóng góp trong lĩnh vực mà đa số đều "im re".
Và tôi cũng xin nhắc lại là với cơ chế hiện nay, nhiều người thực sự có tài đều muốn bỏ ra đi. Nhà nước chưa có 1 chế độ đãi ngộ thực sự xứng đáng và đầu tư đúng mức để gìn giữ nhân tài. Nước ta đang chảy máu chất xám.
Nếu là tôi, có điều kiện tôi cũng đi luôn, ở VN có làm giàu thì 1 là buôn lậu, 2 là tham những.

#38
pntruongan

pntruongan

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 263 Bài viết
Vấn đề không nằm trong môn việc ứng dựng toán hay là trong con người Việt Nam. Nó nằm trong cách nghĩ và cách làm của ta. Chúng ta đang có một hệ thống giáo dục nặng tính học để mà thi.

Và hệ quả cúa nó là gì?
Học sinh ta thi là đỗ giải cao. Nhưng giỏi thực chất thì không nhiều như ta vẫn tưởng.
Dĩ nhiên người giỏi thì vẫn có. Nhưng hệ thống thi kiểm để sàng lọc ra họ thì không hiệu quả do hệ thống đào tạo đã sớm phát triển các phương pháp đối phó với thi kiểm lâu rồi, người giỏi bị đồng hóa với người chưa giỏi, vàng thau lẫn lộn. Đièu này dẫn đến nhiều cái ngộ nhận, kẻ chỉ thấy vàng không thấy thau cho là dân ta giỏi. Kẻ chỉ thấy thau không thấy vàng cho là dân ta dở, rồi 2 phe gây lộn.

Thực ra, chúng ta có những người giỏi được cả thế giới công nhận như các bạn đã nêu ở trên. Nhưng hầu hết những người này đều bị nước ngoài săn đón quyết liệt và cũng không ít người ngán ngẩm cảnh vàng thau lẫn lộn đã ra đi. Chỉ những người mà tấm lòng vì nước thật sự to lớn mới trụ lại nổi.

Và điều đáng ngại hơn là dân ta đang dần quen với việc này, quen rồi nên thấy vàng cũng như thau và thau cũng như vàng. Bởi vậy mới có phát biểu là tiến sĩ đóng góp không bằng giám đốc.

Tóm lại, thực trạng ở Việt Nam theo tôi là như thế. Làm thế nào để giải quyết thực trạng đó?? Tôi không biết!!! Các bạn có ai biết thì góp ý cho bộ giáo dục đi

#39
T_T

T_T

    Binh nhất

  • Thành viên
  • 25 Bài viết
Hiện tại mình cũng là sinh viên đại học thôi . Đọc ở trên có một vài bạn nhận xét về toán học rất chi là ngây thơ . Để phán một cách chính xác về giá trị của toán học thì phải học đến nơi đến chốn, chứ học lưng lửng toán thì không thể hiểu nổi đâu .
Còn đánh giá về trí thông minh của người Việt thì cũng nên đưa ra tiêu chí . Không thể xét như một anh nào ở trên là lấy ra vài người rồi khảo sát . Đó là xét trình độ dân trí , cái này thể hiện điều khác , theo như cách em hiểu thì nó phụ thuộc nhiều vào chính sách chứ ?
Bây giờ cứ đưa ra tiêu chí đánh giá, rồi lấy số liệu . Các bác đều làm/thích khoa học, thế thì cũng nên đánh giá cho nó khách quan

Thân
T_T

#40
TIG Messi

TIG Messi

    ^_^ Need + Enough = Success ^_^

  • Thành viên
  • 368 Bài viết
Như chương trình vinh danh những học sinh đạt giải IMO đấy, em nghĩ đó cũng là chương trình để "dùng" nhân tài, nhưng có lẽ bây giờ mới nhớ đến thì hơi muộn rồi...
Học Toán không phải để thi và đạt giải à? Em không có ý kiến gì hết, nhưng em nghĩ thời cấp III thì cũng phải có ấn tượng để lại làm kỷ niệm và cũng phải có cái đích để vươn tới chứ...




0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh