Đến nội dung

Hình ảnh

Loi ta tu


  • Please log in to reply
Chủ đề này có 20 trả lời

#1
ghjk

ghjk

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 262 Bài viết
Lời Tạ Từ
Đã khá lâu kể từ ngày tôi post bài post cuối cùng của mình trên diendan!Và có lẽ đây cũng là bài post cuối cùng của tôi!Lời đầu tiên tôi muốn nói chính là gửi lời cảm ơn tới tất cả mọi thành viên,các mod đã giúp đỡ tôi rất nhiều trong những ngày tôi ở mathnfriend. Đặc biệt tôi phải cảm ơn Anh Cuong, Vu Dinh Quy ,BVA,Ctlhp,…. Là những người đã giúp đỡ tôi rất tận tình, dành cho tôi những tình cảm yêu mến nhất(ko biết đúng ko nữa!).Cũng cần phải kể tới những người bạn như Vic(chúng mình cũng đã từng cãi nhau 1 trận ra trò rồi!),vô danh(1 người bạn tốt của tôi), Messi(tính bạn hơi ìthẳng thắn” đấy!),shinatori(mới quen gần đây),Nkamaster,khanh nd…. Và còn rất nhiều những người khác nữa.Trong suốt những năm làm thành viên của mathnfriend, tôi rất vui vì học được nhiều điều, từ những bài tóan đến cách làm người.Tôi nhận thấy rằng mình thật là ngu, ko thể cống hiến đu7ọc gì cho mathnfriend cả.Bây giờ có lẽ tôi đã ko còn niềm đam mê Tóan như ngày xưa nhưng những kỉ niệm có được với diendan sẽ mãi in trong tâm trí tôi.Những lúc buồn tôi đều lêndiendan để thư giãn, để có thể miệt mài nghiên cứu những bài tóan, thậm chí là những pp chứng minh(rất tiếc là tôi chưa thể có được 1 pp cho riêng mình vì sức người có hạn!).Thôi thời gian cũng ko còn nhiều tôi xin chúc mathnfriend ngày càng lớn mạnh và có nhiều bài tóan đặc sắc hơn nữa.Xin cảm ơn tất cả mọi người đã dành thời gian để đọc bài viết cuối cùng của tôi!
PS:Các mod đừng xóa bài viết này của tôi!Hãy coi nó như 1 món quà tôi gủi đến tất cả mọi người, mặc dù ko có bài tóan nào trên đây cả!

#2
olympia41124

olympia41124

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 156 Bài viết
Bạn ơi!Sao bạn phải xa diễn đàn?
Hình đã gửi

#3
kyoshiro_hp

kyoshiro_hp

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 202 Bài viết
Híc ghjk dọc bên dưới đi , sửa lại rùi nhé

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi kyoshiro_hp: 05-09-2006 - 16:18

Tạm biệt toán, tạm biệt diễn đàn.

#4
zaizai

zaizai

    Tiến sĩ diễn đàn toán

  • Thành viên
  • 1380 Bài viết
hì cái này thì cậu vào box quán post lên có lẽ hợp lí hơn nhỉ :D
Mà tại cậu ko chịu gõ Latex nên chuyện cãi nhau đó cũng bình thường thôi mà :D
Ừ mà sao lại post nhầm forum nhỉ :D

#5
khanh_nd

khanh_nd

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 161 Bài viết
zaizai à em là CTV em di chuyển nó đi để mọi người biết đến nó nhiều hơn. Anh thậ sự tiếc cho em ghjk ạ anh thấy em có năng lực nhưng em chưa thực sự biết cách phát huy anh mong em đừng chia tay dd em hãy suy nghĩ kĩ lại
ƯỚC MƠ LỚN NHẤT ĐỜI TÔI LÀ ĐƯỢC 1 LẦN KHOÁC ÁO '' THE GUNNER'' THI ĐẤU TRÊN SÂN ''EMIRATES''

#6
NIE26

NIE26

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 57 Bài viết
Mình thấy đồng tình với quan niệm của anh chodom 147 bạn nên suy nghĩ kĩ lại đi, không nên vì lí do gì mà xa rời sở thích, mình không biết tại sao bạn lại như vậy nhưng dù sao mình cũng không muốn bạn rời xa diễn đàn này đâu!
PS: bạn gi nhâm tên của mình rồi đấy, đừng viết có một bài rồi copy wa sẽ sai nhiều lắm đó.
@chodom 147 : em xin lỗi chị ạ, lần sau sẽ chú ý hơn.

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi NIE26: 31-08-2006 - 17:40


#7
Anh Cuong

Anh Cuong

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 211 Bài viết
Hôm nay bỗng dưng lại có hứng thú giải toán; mình đã không giải toán từ lâu lắm rồi sau khi thất bại trong việc giải quyết một bài toán lớn: mình có nên tiếp tục học toán hay ko? Đây có phải là một bài toán ko ? Nó ko phải là một mệnh đề, cũng ko có tiên đề nào để dựa vào chứng minh, vậy nên việc chứng minh nó thật là khó khăn. Vậy chúng ta sẽ bắt đầu bằng việc xây dựng một tiên đề cho nó vậy:
i) Điều kiện cần để học toán một cách nghiêm túc là gì ?
+ Có một câu chuyện về học trò của Peano, anh này đã từng đam mê toán, học toán khá xuất sắc nhưng cuối cùng đã quyết định trở thành một nhà thơ. Peano chỉ đơn giản nói : "Anh đã ko có đủ sức tưởng tượng (nguyên bản là imaginaiton) để trở thành một nhà toán học", vậy trước hết chúng ta phải có một sức tưởng tượng phong phú.
+ Nhưng tại sao lại ko cần có trí thông minh nhỉ, tưởng tượng thì em bé cũng tưởng tượng được mà, lại có một câu nói khác về trí thông minh : "To me, being an intellectual doesn't mean knowing about intellectual issues; it means taking pleasure in them" - J.Bronowski. Như vậy thay vì nghĩ rằng mình cần có trí thông minh, hãy nghĩ rằng minh có lòng đam mê, có hoài bão, có tình yêu đối với toán học. Hãy hỏi thử một cô gái cô muốn gì nhất từ bạn trai của mình, câu trả lời sẽ ko phải là giàu có, giỏi giang mà là tình yêu của chàng trai.
ii) Điều kiện đủ để học toán một cách nghiêm túc là gì ?
Vì là một điều kiện đủ nên chúng ta có thể xây dựng một cách khá rộng rãi, nhưng vì là một tiên đề nên chúng ta sẽ xây dựng một cách ngắn gọn đến mức có thế, mình chỉ đơn giản muốn nói là: chúng ta cần phải tiếp tục học toán, tiếp tục đeo đuổi niềm đam mê của mình vậy thôi.
Như vậy đã là quá đủ đề trả lời câu hỏi của chúng ta, nếu vì bất kỳ lý do gì mà bạn từ bỏ Toán học, đơn giản là vì bạn ko tưởng tượng được một câu trả lời thỏa đáng, nhưng hãy nhớ là Toán học vẫn tồn tại, vẫn ko từ chối bạn cho đến khi bạn tìm ra câu trả lời, cho đến khi bạn đủ sức tưởng tượng để quay về với Toán học. Chúng ta sẽ tốn 8000 giờ đế làm việc vì vậy hãy làm việc mà chúng ta yêu thích. Việc bạn yêu thích là gì, học toán, làm toán nghiêm túc. Vậy hãy nhớ lấy điều kiện đủ, bạn cần phải tiếp tục theo đuổi toán học, theo đuổi giác mơ của mình. Đó là lý tưởng của tuổi trẻ, là đích đến của những người học toán chân chính.

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi Anh Cuong: 31-08-2006 - 22:22


#8
mathmath

mathmath

    tuổi trẻ -những nẻo đường tương lai

  • Thành viên
  • 288 Bài viết
em có thể bị coi là spam nhưng em cũng xin gửi lời chia tay tới người bạn yêu quý qhjk, qhjk có nghe lời thấy mình nói gì không. Muộn quá rùi ngoài kia hà nội đang mưa.....buồn qúa phải chia tay với người bạn như tuấn chẳng ai muốn....
thôi sướt mướt thế là đủ rồi,mình chúc tuấn dù chia tay diễn đàn nhưng kỉ niệm về dd vẫn còn mãi mãi(nhất là không quên tớ),chúc cậu ..chẳng hạn rinh 1 suất đi nước ngoài,thật ra thì qhjk rất giỏi cậu chỉ không may mắn chút đỉnh đó cũng như là thử thách đầu đời thôi mừ.Mình muốn viết nhiều lắm nhưng sợ viết nhiều thì nhạt mất.lời hay không cần dài dòng.:P
hà nội vẫn mưa thành phố hcm có mưa không zậy lời chia tay sao mà khó nói
dear,math
VMF my love!!! Bye Math :(( Bye VMF :(( sì u ờ gên hihi ^^

#9
MrMATH

MrMATH

    Nguyễn Quốc Khánh

  • Hiệp sỹ
  • 4047 Bài viết
Cảm thấy thoải mái thì làm gì cũng tốt, thời gian sẽ nói lên tất cả

Bbb ghjk :P

#10
chleng

chleng

    heo con ngộ nghĩnh

  • Thành viên
  • 54 Bài viết
Có lẽ một ngày nào đó bạn sẽ nghĩ lại và dd toán sẽ luôn đón chào bạn
Chuc moi nguoi giang sinh vui ve

#11
CTptnk

CTptnk

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 227 Bài viết
Mình ko bít nhiều về bạn( lớp 11 hay 10 ?)
Nhưng nếu bạn là Tuấn, học lớp 11 thì mình thấy quyết định ấy là đúng!
Vì bạn ấy học lớp 11 chuỷên toán LHP thì coi như con đường toán học đã lụi vì mệt nhoài. Cái cảm giác nản chí này, có lẽ là hợp lí.
Nhưng mình không nghĩ bạn là Lê Tuấn 11 toán, trong lời giới thiệu của vài anh chị thì anh ấy là một người...
Vậy bạn là học sinh 10 toán, LHP và câu trả lời nào cho bước lựa chọn này? Có lẽ mình và bạn hợp tâm trạng với nhau đấy. Toán học, ở HCM là một cái gì đó dường như xa xỉ về thời gian và danh vọng: tai sao ư: nếu bạn ở HCM, muốn có tương lai thì hãy quên ngay cái QG, QT đi, lo mà học E, rồi du học Sin, sau đó là qua Mĩ. Còn nếu cứ lòng đam mê còn đ, hỡi ôi, sau này, ra trường, bạn làm gì? Làm thầy giáo à, làm gì?
HCM là mảnh đất của nhân tài, nhưng trừ nhân tài toán. Mình bước vào ngưỡng cửa PTNK mà còn mang trong mình một chút gì đó chán chường bởi thế giới toán xung quanh thì huống hồ gì đến bể bài học LHP cơ chứ.
Hãy chọn lấy, mình tin rằng bạn đã đúng, trong chừng mực của bạn!

@: Còn bây giờ, em chỉ tò mò muốn hỏi anh anhcuong: Anh à, suốt 3 năm dưới PTNK, anh không hề nản, chán à, anh không mệt mỏi sau vạn lần thầy cô vảo dạy trễ, không chùn xuống dười bầu không khí nghẹt thở của gia đình, nhoài đi vì đuối sức à?
Em rất muốn là wen với anh, hiểu thêm về cái ngôi trường mà mình sẽ mang trên ngực suốt 3 năm nữa!
Tạm biệt!

Giải bóng đá PTNK11 - NKeauge - Nơi tình yêu bắt đầu
Mọi nhã ý tài trợ cho giải đấu phát triển lâu dài xin liên hệ email: [email protected]


#12
kyoshiro_hp

kyoshiro_hp

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 202 Bài viết
Chào ghjk . Tại cậu giục tớ quá nên phải viết vào đây. Chúng ta mới quen nhau chưa lâu, cũng chưa thảo luận chung 1 topic nào cả, nói chuyện chưa nhiều,đúng ra là mới chỉ 5phut trước đây, nên thực sự tớ ko biết nói sao cả. Tớ cũng ko phải là 1 người thông minh như cậu nghĩ , thậm chí rất tầm thường so với 1 số người cùng đội tuyển ( thật đấy ko phải khiêm tốn đâu) nên nhiều lúc cảm thấy rất nản chí . Nhưng tớ đã cố gắng bước tiếp con đường đã chọn bởi vì tớ vẫn còn thích toán. Còn cậu, mới chỉ vào lớp 10, con đường còn dài, nhưng những quyết định lúc này là quan trọng. Tớ tôn trọng quyết định của cậu, nếu cậu đã tự hỏi mình và cảm thấy toán học ko còn ý nghĩa , thì cậu hãy từ bỏ nó mà đi theo con đường khác. Hãy suy nghĩ thật kĩ để đừng bao giờ phải ân hận, và hãy cố gắng để đạt được ước mơ . Chúc cậu thành công trên con đường mới
Tạm biệt toán, tạm biệt diễn đàn.

#13
TIG Messi

TIG Messi

    ^_^ Need + Enough = Success ^_^

  • Thành viên
  • 368 Bài viết
Một lời từ giã không thể hiểu được!
Tự nhiên bỏ Toán, không còn thích Toán với lời giải thích quá vô lý!

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi TIG Messi: 07-09-2006 - 16:21


#14
TIG Messi

TIG Messi

    ^_^ Need + Enough = Success ^_^

  • Thành viên
  • 368 Bài viết
Chả lẽ TPHCM không dành chỗ cho Toán THPT ????
Tôi sẽ mãi không hiểu nếu cậu giải thích như thế!

#15
toanhocmuonmau

toanhocmuonmau

    Sĩ quan

  • Thành viên
  • 438 Bài viết
có hơi tiêc nhưng dù sao mình cũng tôn trong quyết định của bạn, bye

The love makes us stronger!

V. Q. B. Can


#16
tieu_than_tien

tieu_than_tien

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 291 Bài viết

Lời Tạ Từ
Đã khá lâu kể từ ngày tôi post bài post cuối cùng của mình trên diendan!Và có lẽ đây cũng là bài post cuối cùng của tôi!Lời đầu tiên tôi muốn nói chính là gửi lời cảm ơn tới tất cả mọi thành viên,các mod đã giúp đỡ tôi rất nhiều trong những ngày tôi ở mathnfriend. Đặc biệt tôi phải cảm ơn Anh Cuong, Vu Dinh Quy ,BVA,Ctlhp,…. Là những người đã giúp đỡ tôi rất tận tình, dành cho tôi những tình cảm yêu mến nhất(ko biết đúng ko nữa!).Cũng cần phải kể tới những người bạn như Vic(chúng mình cũng đã từng cãi nhau 1 trận ra trò rồi!),vô danh(1 người bạn tốt của tôi), Messi(tính bạn hơi ìthẳng thắn” đấy!),shinatori(mới quen gần đây),Nkamaster,khanh nd…. Và còn rất nhiều những người khác nữa.Trong suốt những năm làm thành viên của mathnfriend, tôi rất vui vì học được nhiều điều, từ những bài tóan đến cách làm người.Tôi nhận thấy rằng mình thật là ngu, ko thể cống hiến đu7ọc gì cho mathnfriend cả.Bây giờ có lẽ tôi đã ko còn niềm đam mê Tóan như ngày xưa nhưng những kỉ niệm có được với diendan sẽ mãi in trong tâm trí tôi.Những lúc buồn tôi đều lêndiendan để thư giãn, để có thể miệt mài nghiên cứu những bài tóan, thậm chí là những pp chứng minh(rất tiếc là tôi chưa thể có được 1 pp cho riêng mình vì sức người có hạn!).Thôi thời gian cũng ko còn nhiều tôi xin chúc mathnfriend ngày càng lớn mạnh và có nhiều bài tóan đặc sắc hơn nữa.Xin cảm ơn tất cả mọi người đã dành thời gian để đọc bài viết cuối cùng của tôi!
PS:Các mod đừng xóa bài viết này của tôi!Hãy coi nó như 1 món quà tôi gủi đến tất cả mọi người, mặc dù ko có bài tóan nào trên đây cả!

không chi nài nữa,mỗi người có một ý kiến riêng
đầu tiên các bạn hãy xem qua đâyqua' trinh` hoc hoi
nhìn qua sẽ thấy mở đầu là bàiloi ta tu ghjk đã làm gì
bạn ấy ra đi vì sao ?tại sao lại phải ra đi?trong khi đó bạn ấy học hỏi được bao điều .Có lẽ vì cha mẹ hay ai đó mà phải bỏ diễn đàn và bỏ toán .mình cũng đã có lúc không thích toán như ngày hôm nay không thích học toán do bài kiêm trak en nhưng khi chán minh` lại lôi một cuốn chuyện ra đọc để giải sầu và co' khi lại thấy bài toán hay trong đó mình kại đưa ra đọc có lể ghjk cũng như vậy.
toán học là nền tảng của các nghang2 khoa học kĩ thuật khác
The school 's name is "http://diendantoanhoc.net/"

#17
boy_KCT21

boy_KCT21

    boy_vô đối

  • Thành viên
  • 360 Bài viết
Rồi... mình đã nói chuyện với Nhật Tuấn. Có thể nói Tuấn là một người bạn sôi nổi,năng lực học toán ko thiếu nhưng bạn có vẻ bi quan về nó quá (Xin lỗi nhé).Bây giờ Tuấn mới lớp 10,thế nhưng những gì bạn biết về toán thật đáng khâm phục (đặc biệt là BDT)
Tuấn mới cho mình xem chuyên đề về BDT tuy chỉ là đoạn đầu nhưng mình thấy nó cũng rất hấp dẫn,mong Tuấn tiếp tục phát huy
Thật tiếc cho cậu ,Tuấn ạ
bye bye diễn đàn toán học

#18
PDatK40SP

PDatK40SP

    Binh nhì

  • Thành viên
  • 17 Bài viết
Thật tiếc .....
Dù mình không tham gia diễn đàn nhiều nhưng mình rất mong cậu đừng từ bỏ diễn đàn ...
Tại sao lại phải từ bỏ một sở thích chứ ?

#19
Atlantic

Atlantic

    Binh nhất

  • Thành viên
  • 37 Bài viết
Ghjk này
Tớ quen cậu chưa lâu,tham gia diễn đàn cũng không nhiều nên có lẽ không thể hiểu cậu được nhiều
Nhưng cậu không cần bi quan quá đâu,mình cũng thấy tiếc cho cậu nhiều lắm
Mong cậu sớm trở lại, chúc cậu học tốt
bye bye
Gió Bấc cuốn bụi mù mịt con đê
Xóa vết chân người
Thương dấu chân người

#20
manutd

manutd

    Thiếu úy

  • Thành viên
  • 609 Bài viết
mình cũng không hiểu trong lời tạ tự ở trên, ghjk đã giải thích cái gì nữa, một quyết định có vẻ rất khó hiểu, dù sao đi nữa thì bạn bỏ Toán khi mới còn lớp 10 thì uổng thật, bye nhé, chúng ta sẽ còn gặp lại nhau trên Yahoo! mà.
không thể online nhiều được nữa, hẹn gặp lại diễn đàn trong một ngày gần đây




1 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh