Đến nội dung

Hình ảnh

co phai dan toan kho khan lam phai khong ban

- - - - -

  • Please log in to reply
Chủ đề này có 36 trả lời

#21
hoadaica

hoadaica

    Đại ca mafia Nga

  • Thành viên
  • 475 Bài viết
ho^ ho^, dan toan' ha? Hoc riet roi` tha`nh dan "ta'n" ga'i ca thoi.

Kho gi ma kho, dua dau day to^i chem mot phat co chay nuoc ra khong ha?

The cac vi co biet mot nhac si noi tieng ca nuoc xuat than tu khoa Toan truong sptp HCM khong? Trong dien dan nay thieu gi nguoi biet lam tho, tuy khong hay nhung cung ngu*i duoc day chu.

bac vuhung dua ra con so 95%, trong do co bac khong day,ha`ha`. Neu kho^ khan qua thi` co uong sua, ngay 2 lit nuoc vao nhe!

Dan toan la cai da^n khong coi ai ra gi, chang mang chuyen chinh su. Con nhung thang hoc toan ma con lo di lam quan thi dau duoc gan vao minh cai mac dan toan.

Doi co nhieu, co dua nay dua khac. Anh em chi dua ra cai qui nap khong hoan toan de noi voi nhau thi hay ho gi. To chuc mot cuoc thi lam tho di, thong bao khap noi, thu hoi dan toan co doat gioi khong thi biet ngay!ha`ha`
Con cò bay lả bay la,
Bay một hồi mệt, ngồi la quá trời.

#22
LHTung

LHTung

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 80 Bài viết
Chẳng biết các bác thấy thế nào chứ mình thèm cái "khô khan" của dân toán lắm , chắc là vì cái mình không có được nên thấy nó thật đẹp đẽ .

Không biết dân X nào đó thế nào chứ dân .... không chỉ có lãng mạn như nhiều người nghĩ đâu . Nhiều người quái kinh hồn luôn . Mình chứng kiến 1 cô bám dai như đỉa , suốt ngày kêu ca bệnh tim này bệnh phổi nọ để trói 1 anh chàng công tử . Híc , anh chàng tội nghiệp kia không dám bỏ vì sợ trái tim cô nàng không chịu đc nhiệt thì khốn . Nhưng nhìn cô ta thì , chậc , chắc còn khỏe hơn cả mình nữa .

Ngược lại , mình thân với 1 cô nàng từng học toán , sống trong 1 gia đình có bố , mẹ , anh trai là giảng viên toán . Vậy mà cô ta cực kì lãng mạn (chứ ko phải lãng đãng đâu nhé) .

Vì vậy mình nghĩ lãng mạn hay ko hầu như chẳng liên quan gì đến ngành học cả . Đấy là còn chưa nói mỗi người hiểu từ "lãng mạn" một cách khác nhau !
Em mang hồn vô tội
Đeo thánh giá huy hoàng
Còn ta nhiều sám hối
Mà sao vẫn hoang đàng

#23
phudu

phudu

    Binh nhất

  • Thành viên
  • 49 Bài viết
Thật sự mà nói, chỉ những người thực sự có đầu óc mới lãng mạn được. Nói cách khác, lãng mạn là một trong những biểu hiện của trí thông minh. :)
...Tại vầng trăng, tại em hay tại anh?
Tại sang đông không còn hoa sữa,
Tại nhiều lắm, tại gì không biết nũa,
Tại con bướm vàng có cánh nó bay...

#24
quangle

quangle

    Lính mới

  • Thành viên
  • 7 Bài viết
mình có ý kiến nhé
ko phải dân toán là khô khan đâu à nghen
nếu ai đó học giỏi phần "giải tích tổ hợp" có lẽ sẽ rõ
okey

#25
1001001

1001001

    Super Theory

  • Thành viên
  • 334 Bài viết
Dân toán (và các dân khoa học tự nhiên ) đạt đến cảnh giới cao thường khá khô khan đối với cuộc sống. Đó là điều chắc chắn 100% .Hãy nghe Urưxôn nhà toán học thuộc loại chủ lực của 1 truờng phái toán học Liên xô người đã có nhiều công trình quan trọng ,nhiều định lí nổi tiếng trong lĩnh vực đại số tôpô tự nói về mình :"Tôi không có tuổi ấu thơ, vì tôi đã học từ khi vừa biết nói. Tôi không có tuổi niên thiếu vì tôi không có bạn đồng niên và không biết 1 trò chơi. Tôi không có tuổi thanh xuân, vì tôi thiếu nhất là tình yêu và cuối cùng, tôi sẽ không có tuổi già, bởi vì tôi sẽ chết sớm !".
Còn Paul Erdos trừ toán ra thì không có hứng thú gì với nghệ thuật ,phụ nữ hay các mối quan hệ bạn bè .
My major is CS.

#26
N.V.Minh

N.V.Minh

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 117 Bài viết
Tớ không nhớ ai bên toán nhưng trong vật lý thì không biết M.Gellman đã được coi là ở đỉnh cao chưa ? Ban đầu ông định học nhạc (hay một môn nghệ thuật khác , tớ không nhớ chính xác lắm ) . Bố ông khuyên ông nên trở thành kĩ sư để có 1 cuộc sống sung túc hơn . Ông trả lời là thà ông chết đói chứ không trở thành kĩ sư . Và ông chọn vl để dung hòa . Kết quả là lý thuyết các hạt quark ra đời ( tên gọi bắt nguồn từ 1 cuốn tiểu thuyết) -->giải Nobel !
Iêu nhau trọn vẹn một tuần .
Em khen : Anh quá cù lần . Bỏ anh !

#27
Lim

Lim

    Quét rác đêm

  • Hiệp sỹ
  • 858 Bài viết

Tớ không nhớ ai bên toán nhưng trong vật lý thì không biết M.Gellman đã được coi là  ở đỉnh cao chưa ? Ban đầu ông định học nhạc (hay một môn nghệ thuật khác , tớ không nhớ chính xác lắm ) . Bố ông khuyên ông nên trở thành kĩ sư để có 1 cuộc sống sung túc hơn . Ông trả lời là thà ông chết đói chứ không trở thành kĩ sư . Và ông chọn vl để dung hòa . Kết quả là lý thuyết các hạt quark ra đời ( tên gọi bắt nguồn từ 1 cuốn tiểu thuyết) -->giải Nobel !

Không biết mọi người đang nói về cái gì nữa, đỉnh cao gì vậy ?

Nhắc đến nhà vật lý, mình cũng có 1 ví dụ, đó là cụ Erwin Schrodinger(1887-1961)

Các ý tưởng của Schrodinger được hình thành trong thời gian ông có cuộc tình nảy lửa với một người phụ nữ không quen biết ở Arosa, Hà Lan. Ngọn lửa tình ái đó làm bừng sáng bao nhiêu các ý tưởng sáng tạo sau này , đó là thời gian mà ông làm việc một cách hăng say nhất. Bên cạnh vật lý, ông còn có nhiều người phụ nữ, trong đó có nhà toán học tên tuổi Hermann Weyl.

Cuối đời của ông, sau năm 1939, ông làm việc cứu ở viện nghiên cứu nâng cảo ở Dublin. Trong vùng đất đạo công giáo này, vấn đề quan hệ của ông cũng để lại nhiều tai tiếng , tuy nhiên, ông vẫn sống với hai người phụ nữ một lúc, Anny vợ ông, và Mrs Hilde Martch ( mẹ của con gái ông, Ruth)



#28
blackofmagic

blackofmagic

    Binh nhì

  • Thành viên
  • 17 Bài viết
y kien cua minh cung giong may ban o tren rang dan toan thuong thich noi thang, khong co thich vong vo tam quoc nhu may nguoi hoc van. Phan lon dan toan khi noi ve mot thu nao do cung di thang vao cai van de chinh ma noi va co le chinh vi vay mot so nguoi coi la dan toan khong co tinh lang man. Dung nghi la dan toan la chi biet co may con so ma thoi, ho co the lam duoc nhieu thu khac nua lam. Vi du nhu minh la dan toan nhung cung co the choi gioi duoc hau het tat ca cac mon the thao, di disco, nghe nhac hip hop, nhay break dance, tan gai gioi... hehe :). The thi ai co the noi duoc dan toan o day la kho khan chu!

#29
nguyen_thu_trang

nguyen_thu_trang

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 70 Bài viết
nói dân toán khô khan là sai bét!

Khô khan thì ai có thể nịnh những thầy cô khó tính (dù chỉ ở trong lớp) nâng điểm cho lớp, xóa tội cho những tên thích lãng mạn làm viêc riêng trong giờ!?!

Khô khan thì ai có thể viết 1 bức thư từ chối tình cảm của những " tên nhóc" 1 cách đầy thuyết phục và làm cho họ phục mình hơn!?!

Khô khan thì ai có thể tổ chức cả lớp hành quân đưới trời mưa để làm 1 buổi dã ngoại ấn tượng hay không quản đường xa mà đi thăm những đứa trẻ mồ côi!

Khô khan thì ai có thể rơi những giọt nước mắt thương cảm cho những cụ già còng lưng bán xôi nơi cổng trường, những giọt nước mắt hạnh phúc khi đứa bạn mình vừa trải qua ca phẫu thuật nguy hiểm!?!

Khô khan thì ai có thể cầm cành phượng hồng trên tay mà lòng bồi hồi nhớ về những kỉ niệm vui buồn trong thời gian qua!?!
.....................
Khô khan thì ai có thể sống hết mình với cuộc đời????
vẫn biết mây trời bay về 1 nơi xa, vẫn biết anh giờ đây ở 1 nơi xa, vẫn thương thật nhiều, vẫn yêu thật nhiều vẫn luôn chờ mong!

#30
Trytolive

Trytolive

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 196 Bài viết
Thật ra khái niệm khô khan đối với từng người là khác nhau nên không thể bàn cãi là dân toán có khô khan hay không. :) . Một đặc tính thường thấy ở những người học toán là tính chính xác ( vì môn học này đòi hỏi tư duy chính xác). Chỉ có đúng hoặc sai thôi chớ không có ỡm ờ nửa đúng nửa sai hay gần đúng. Tuy nhiên, những vấn đề của cuộc sống thực không thể được phán xét là đúng hay là sai rõ ràng. Bao Công ngày xưa nổi tiếng thiết diện vô tư mà khi xử các vụ án vẫn có lý có tình. Chính vì cái tình không thể xuất hiện trong cách giải toán nên toán học có vẻ khô khan ( không thể vì thương hay vì nể một ai đó mà công nhận một suy luận sai của người đó). Chính những khi chìm đắm trong niềm đam mê tư duy toán học thì dân toán mới khô khan, còn ngoài cuộc sống xã hội thì họ cũng là những con người bình thường ( tuy hơi bị ảnh hưởng một tí tư duy toán học trong cách tư duy các vấn đề xã hội).
Trong CNTT, người ta có đặt ra một khái niệm logic có vẻ uyển chuyển hơn chỉ có đúng và sai là Logic mờ. Có thể dân CNTT bớt khô khan hơn dân toán chăng??? :exists :in

#31
nguyen_thu_trang

nguyen_thu_trang

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 70 Bài viết
hoan nghênh ý kiến của trytolive!
vẫn biết mây trời bay về 1 nơi xa, vẫn biết anh giờ đây ở 1 nơi xa, vẫn thương thật nhiều, vẫn yêu thật nhiều vẫn luôn chờ mong!

#32
N.V.Minh

N.V.Minh

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 117 Bài viết
Bác Trytolive làm về CSDL à ? Nhưng theo tớ biết thì Logic mờ cũng có thể xem là toán mà . Vả lại , nếu không kể tới Logic mờ thì trong toán cũng có những đl không thể khẳng định đúng hay sai . Trong trường hợp đó vấn đề đúng hay sai là do ... ta chọn ( tất nhiên chọn cái nào có lợi ) . Vậy thì toán cũng linh động đấy chứ !
Iêu nhau trọn vẹn một tuần .
Em khen : Anh quá cù lần . Bỏ anh !

#33
Trytolive

Trytolive

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 196 Bài viết
to NVMinh: Không hẳn. Biểu sao làm vậy. Bất cứ thứ gì

Chết rồi, yếu mà ra gió. Đúng là lim kiến thức của mình -> 0. Xin mọi người khai nhãn thêm.

#34
cuacon1599

cuacon1599

    T_T

  • Thành viên
  • 56 Bài viết

Mình thấy đúng là như thế. Dân toán khô khan với xác suất là 95%.



Bạn tui học giỏi toán nhưng có khô khan đâu. Chỉ một phần thôi bạn ạ. Suy nghĩ lại đi

#35
hangel_elf

hangel_elf

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 61 Bài viết
Theo minh thi khong phai the hoc toan rat thu vi.Nhieu khi ta co the thay hien than cua mon hoc nay nay rat ro rang trong cuoc song.Dong thoi no giup ta co cai nhin lo gic ,suy luan chat che de giai quyet nhieu van de trong cuoc song

#36
takikute1711

takikute1711

    Binh nhất

  • Thành viên
  • 20 Bài viết

CHAO CAC BAN
theo cac ban nhung nguoi dang tham gia dien dan nay nhung nguoi yeu thich mon toan hay noi cach khac la dang say me theo duoi no thi co phai rang dan toan nhung nguoi yeu thich mon toan hoc thi kho kghan lam khong lang mang luon nguyen tac va chan ngat theo cac ban thi nhu the nao neu co nguoi da nhan xet chung ve dan toan chung ta nhu vay .Khong phai phai khong cac ban toi cho la nhu vay con cac ban thi sao hay cho nhan xet va chung minh loi no cua ban nha

minh rat iu toan . cho du mot so nam hoc truoc day da co nam diem van cua minh con cao hon ca diem toan . nhung luk j chi mun khok thui .. trong cac mon hoc chac mon toan la mon minh iu thik nhat zi no so voim ay mon khac de tip thu hon nhiu .
minh nghi vi the mak ko fai nhieu nguoi hoc toan ai cung kho khan dau . cac anh chi tren dien dan toan la dan toan ca . nhung cac anh chi j giaj toan that vui ve ko co ti j la kho khan va thinh thoang con lam tho nua kia ^^!

#37
teo le

teo le

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 66 Bài viết
Cộng nhân chia, tôi yêu em từ ấy
Bên giảng đường tìm đáp số tình yêu
Đã bao phen trải qua nguyên tắc nhiều
Nhưng rốt cuộc cũng tìm ra giao điểm



Từ cái thuở 'trồng si' là vô nghiệm
Ức trong lòng cố định làm mặt chai!
Cứ song song theo cô bé dài dài
Em liếc, xéo .... quăng ra bao tạp số

Có sao đâu ? Tôi vẫn giữ đồng bộ
Mặc cho em tăng tốc độ lạnh lùng
Đời còn dài, quỹ tích chưa đống khung
Còn cơ hội .... lo gì mất phân giác ?

Cứ mỗi ngày tôi tìm công thức khác:
Hôm họa thơ với lượng giác ân tình
Bữa hát bài hệ luận 'Mộng Điêu Linh'
Ngày tôi vẽ hình chiếu tim tặng bé

Bỗng một hôm ở ngã tư lối rẽ
Em nhoẻn cười .... tôi tưởng chắc đồng quy
Vòng tròn giăng em bị trúng mê ly
Tôi hăm hở lăng xăng thì .... CHÁT CHÁT

Có ai ngờ hàm số là cái tát
Phân lượng tình .... đau đớn quá em ơi
Nhưng hổng sao, vĩ tuyến chẳng đổi dời
Vì hằng điểm .... tôi đổi liền chiến lượt

Sáng hôm sau lập phương trình vô trước
Đem theo chai thuốc đỏ .... giải định đề
Thấy em vào .... tam thức mặt ủ ê
Vị tự thuốc biến thành giọt máu đỏ

Giờ toán học mặt tôi đều nhăn nhó
Xích xoa nhiều để nghiệm chứng lòng em
Liếc nhìn qua, khảo sát .... trời hổng thèm
Thôi là hết, lòng tôi buồn vô cực

Bao công trình, bao ẩn số nay đứt
Em và tôi nay đã ngược hai chiều
Một hình cầu nổ tung trái tim yêu
Chiều tan học lủi thủi về đường thẳng

Bỗng từ trong nội tiếp tim văng vẳng
Giọng em kêu tiếp cận sau lưng kìa
Ới trời ơi, sao nghịch biến thế kia ?
Từ không số tình tôi thành định số

Vì chữ tình định nghĩa nên mới khổ
Sống bên nhau, tiếp tuyến chẳng xa rời
Ôi phương trình sao lạ quá ta ơi
Trong thấp thoáng tần số CON .... chẳn chục
qua bài thơ trên thì xem thử dân toán có khô khan không nào hehe

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi teo le: 09-03-2011 - 19:52





1 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh