B3-toàn quốc05
Bắt đầu bởi hoaln, 11-03-2005 - 12:18
#1
Đã gửi 11-03-2005 - 12:18
tìm hiểu kết quả học tập ở 1 lớp ;nhận thấy:
-hơn 2/3 số học sinh đạt điểm giỏi môn Toán cũng đạt điểm giỏi môn Lý
-hơn 2/3 số--------------------------------Lý cũng -------------------------Văn
-hơn 2/3 số--------------------------------Văn cũng-------------------------Sử
-hơn 2/3 số--------------------------------Sử cũng --------------------------Toán
CMR: trong lớp có ít nhất 1 bạn đạt điểm giỏi ở cả 4 môn Toán ;Lý ;Văn ;Sử
(kí hiệu"----------------" nghĩa là giống dòng trên)
-hơn 2/3 số học sinh đạt điểm giỏi môn Toán cũng đạt điểm giỏi môn Lý
-hơn 2/3 số--------------------------------Lý cũng -------------------------Văn
-hơn 2/3 số--------------------------------Văn cũng-------------------------Sử
-hơn 2/3 số--------------------------------Sử cũng --------------------------Toán
CMR: trong lớp có ít nhất 1 bạn đạt điểm giỏi ở cả 4 môn Toán ;Lý ;Văn ;Sử
(kí hiệu"----------------" nghĩa là giống dòng trên)
#2
Đã gửi 11-03-2005 - 20:56
Bài này dùng tập hợp mà giải .
Có thể tổng quát như sau
cho n tập hữu hạn http://dientuvietnam...i?A_1;A_2;..A_n (n>2)
Biết với mọi i=1;2;..;n thì http://dientuvietnam.net/cgi-bin/mimetex.cgi?|\cap\limit_{i=1}^nA_i|>0
Có thể tổng quát như sau
cho n tập hữu hạn http://dientuvietnam...i?A_1;A_2;..A_n (n>2)
Biết với mọi i=1;2;..;n thì http://dientuvietnam.net/cgi-bin/mimetex.cgi?|\cap\limit_{i=1}^nA_i|>0
Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi lehoan: 11-03-2005 - 20:57
#3
Đã gửi 11-03-2005 - 21:47
Tập hợp à tớ cũng làm theo hướng đó;nhưng lehoan đã hoàn thành CM chưa? bạn post lên đi ;tớ thì "chưa kịp" làm xongBài này dùng tập hợp mà giải .
Có thể tổng quát như sau
cho n tập hữu hạn http://dientuvietnam...i?A_1;A_2;..A_n (n>2)
Biết với mọi i=1;2;..;n thì http://dientuvietnam.net/cgi-bin/mimetex.cgi?|\cap\limit_{i=1}^nA_i|>0
#4
Đã gửi 06-06-2005 - 09:25
lehoan giải bài này chưa?
Hình như bài này thầy HHK ra đúng ko?pp"CON ỐC" gì đó thì fải?
Hình như bài này thầy HHK ra đúng ko?pp"CON ỐC" gì đó thì fải?
Tôi thực sự BUỒN vì thua kém về TƯ DUY...Nhưng tôi sẽ KHÔNG BAO GIỜ ĐỨNG YÊN chấp nhận sự thất bại ấy.
Vào đi các bạn ơi!
Vào đi các bạn ơi!
#5
Đã gửi 06-06-2005 - 10:32
Thực ra bài toán của thầy HHK ra cho bọn mình là với trường hợp n=5.
Mình tìm ra cho trường hợp tổng quát nhưng nói chung cũng không có gì quá phức tạp
Mình tìm ra cho trường hợp tổng quát nhưng nói chung cũng không có gì quá phức tạp
#6
Đã gửi 10-06-2005 - 18:30
Anh lehoan chắc là học cùng trường với em rồi,bài này nếu em nhớ kô nhầm thì khi đó thầy đã nói luôn bài tổng quát rôi mà (99% là nhớ đúng).Mà thưc ra từ trường hợp riêng suy ra tổng quát không có gi khó!Anh post luôn lời giải bài tổng quát đi!
#7
Đã gửi 07-12-2005 - 20:13
Ai có thể post lời giải bt TQ ko??
#8
Đã gửi 09-12-2005 - 08:48
#9
Đã gửi 11-12-2005 - 17:30
Thuc ra minh da doc l/g tren ML truoc day roi nhung ko hieu lam.Ai hieu thi post ro rang len nhe
#10
Đã gửi 16-12-2005 - 13:51
OK đây là lời giải của mình:Thuc ra minh da doc l/g tren ML truoc day roi nhung ko hieu lam.Ai hieu thi post ro rang len nhe
Chú ý
http://dientuvietnam...mimetex.cgi?A_1 là tập có số phần tử lớn nhất.
Ta có
( theo ).
Lần lượt thực hiện tiếp ta có
.
.
Vây ta có ĐPCM.
#11
Đã gửi 17-12-2005 - 11:54
Why????Lehoan co the noi ro hon ko??
Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi dhkhtn-tnt: 17-12-2005 - 11:54
#12
Đã gửi 17-12-2005 - 14:40
#13
Đã gửi 30-12-2005 - 16:49
Tớ ko hiểu sao lại gọi là CON ỐC ?Nó xoắn xoắn xoắn.. à?
Tôi thực sự BUỒN vì thua kém về TƯ DUY...Nhưng tôi sẽ KHÔNG BAO GIỜ ĐỨNG YÊN chấp nhận sự thất bại ấy.
Vào đi các bạn ơi!
Vào đi các bạn ơi!
#14
Đã gửi 30-12-2005 - 19:14
Có lẽ là nó có dạng hoán vị vòng quanh.Tớ ko hiểu sao lại gọi là CON ỐC ?Nó xoắn xoắn xoắn.. à?
2 người đang xem chủ đề
0 thành viên, 2 khách, 0 thành viên ẩn danh