Đến nội dung

Hình ảnh

Thi học sinh giỏi năm 2007

- - - - -

  • Please log in to reply
Chủ đề này có 114 trả lời

#41
phtung

phtung

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 166 Bài viết
Có trường này được vào thẳng này:




Chuyện ìphá luật” của ĐH FPT và câu hỏi về bài toán ìtự chủ”

Thông báo tuyển sinh bất cần… Bộ

Đại học FPT là mô hình đại học tư thục đầu tiên của Việt Nam. Mục tiêu của trường là đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho tập đoàn FPT và các doanh nghiệp phần mềm trong nước. Việc tuyển sinh trong khoá học 2006-2010 được ấn định ngày thi tuyển 21/10/2006 và khai giảng vào cuối tháng 11 với dự kiến tuyển sinh khoảng 500 sinh viên.

Đối tượng tuyển sinh là học sinh đã tốt nghiệp THPT trên mọi miền đất nước, có điểm đại học trên điểm sàn năm 2006 theo quy định của Bộ GD-ĐT. Thí sinh đạt điểm thi đại học (sau khi cộng ưu tiên khu vực) từ 24-26,5 sẽ được xét tuyển thẳng.

Riêng thành viên đội tuyển quốc gia dự các kỳ Olympic quốc tế và học sinh đoạt giải nhất hoặc nhì quốc gia các môn Toán, Lý, Hoá, Tin học năm học 2005-2006 hoặc thí sinh có điểm thi đại học (sau khi cộng ưu tiên khu vực) từ 27 trở lên được tuyển thẳng vào trường và có cơ hội nhận được 50 suất học bổng toàn phần của FPT trị giá hơn 11.000 USD/suất, căn cứ vào kết quả xét tuyển bài luận và phỏng vấn ngày 23/10/2006.

Tuy nhiên, tất cả những thông báo về tuyển sinh này đều chưa được Bộ GD-ĐT thông qua. Dù vậy, ngày 5/10, ĐH FPT vẫn họp báo về việc tuyển sinh của trường. Thông tin tuyển sinh của ĐH FPT được đăng tải rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng. Vì thế, ngày 9/10, Bộ GD-ĐT đã phải tiếp tục có công văn đề nghị Hội đồng quản trị trường ĐH FPT và Hiệu trưởng nhà trường nghiêm túc thực hiện theo quy định của Bộ, việc thông báo tuyển sinh chỉ thực hiện khi trường đã có quyết định mở ngành, được giao chỉ tiêu và chuẩn bị đủ các điều kiện đảm bảo chất lượng theo quy định.

Bài học cho sự ìcởi trói”?

Theo Vụ ĐH và SĐH, có 2 lý do chính dẫn đến việc ĐH FPT bị quy vào lỗi ìphạm luật”. Đó là:

1. Sau khi có quyết định thành lập của Thủ tướng Chính phủ, các trường phải làm hồ sơ mở ngành và được giao chỉ tiêu mới được phép tuyển sinh. ĐH FPT chưa làm hồ sơ để mở ngành nên cũng chưa được giao chỉ tiêu tuyển sinh.



2. Trường ĐH FPT có đề nghị được tự chủ trong tuyển sinh và trong đào tạo. Nhưng, muốn tự chủ phải đảm bảo tất cả những điều kiện kèm theo như cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên. Khi trường đạt yêu cầu kiểm định mới giao quyền tự chủ. Trong khi đó, ĐH FPT cũng chưa hề qua kiểm định

ìSự kiện” ĐH FPT đã khiến cho nhiều chuyên viên của Vụ ĐH và SĐH bức xúc. Theo họ, một trường ĐH, sau khi có quyết định thành lập, muốn mở một ngành nào đó, phải có tờ trình xác định ngành đó có nhu cầu. Kèm theo tờ trình phải có nội dung xây dựng chương trình đào tạo ngành đó. Chương trình này sẽ là căn cứ để các cơ quan chức năng xem xét.

Việc thí điểm để được tự chủ hoàn toàn, tự chủ tuyển sinh và tự chủ về chương trình là xu hướng mà Bộ GD-ĐT khuyến khích nhưng đôi khi vẫn có nhiều cách hiểu chưa đúng về khái niệm này và ĐH FPT chính là một trong những ví dụ đó. Về việc phải thực hiện cơ chế kiểm định thì cơ chế này không phải sự hạn chế quyền tự chủ của các trường, mà thực tế là để bảo vệ cho quyền lợi của người học.

Tuy nhiên, có một một điều rất đáng lưu ý là toàn bộ kinh phí đào tạo của ĐH FPT hoàn toàn là từ nguồn ngoài ngân sách, và việc ĐH FPT đào tạo trước mắt là để phục vụ cho nhu cầu nhân lực của chính Công ty FPT. Việc đào tạo ngành công nghệ thông tin cũng mang tính chất rất đặc thù vì nội dung đào tạo khó biết trước 5 năm sau sẽ như thế nào vì sự cập nhật của chuyên ngành này luôn là sự chuyển động nhanh như ìvũ bão”. Bộ GD-ĐT cũng chưa hề có chương trình khung cho ngành CNTT.

Trước thái độ phản ứng khá quyết liệt từ phía Bộ GD-ĐT, dư luận không khỏi băn khoăn: Vậy, có thực sự là Bộ GD-ĐT muốn giải bài toán ìtự chủ”, thực sự là Bộ muốn ìcởi trói” cho các trường như đang hứa?

http://www21.dantri....6/10/146274.vip

#42
Stupid

Stupid

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 93 Bài viết
Hơ hơ các bác bàn thế này chứ bàn gấp 50 lần nữa cũng chả ai nghe mình nói đâu. Tốt nhất bác nào biết thông tin thi đưa lên cho bà con xem thôi. Ngày nào vào topic cũng thấy có bài mới mà chả thu được mấy thông tin :D
It is a good day to die

#43
GOONG

GOONG

    Binh nhì

  • Thành viên
  • 12 Bài viết
tôi nghe nói đã có thông tin chính thức về vấn đề này rồi mà
hình như là học sinh lớp 11 vẫn được thi quốc gia và những người được giải trong kì thi này vẫn được tuyển thẳng vào ĐH thì phải

#44
Khách- thachpbc_*

Khách- thachpbc_*
  • Khách

tôi nghe nói đã có thông tin chính thức về vấn đề này rồi mà
hình như là học sinh lớp 11 vẫn được thi quốc gia và những người được giải trong kì thi này vẫn được tuyển thẳng vào ĐH thì phải

Ở tỉnh tớ lại có thông tin khác : Chỉ có lớp 12 được dự thi, còn việc tuyển thẳng thì còn tùy thuộc vào ý kiến của các trường đại học.

#45
dinhhieu@89

dinhhieu@89

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 106 Bài viết
theo tôi cách làm hợp lí nhất là chỉ tuyển thẳng các môn mà học sinh đó đăng kí vào trường đại học thuộc chuyên nghanh môn đó .vì sao ?rất đơn giản là hiên nay khoa học công nghệ đang phát triển một cách chóng mặt và nếu không có chính sách hợp lí trng gd thì có lẽ rất lâu nữa vêt nam chúng ta mới đuổi kịp các nước khác .xin các bạn hãy nhìn đất nước xin ga po tươi đẹp hay đất nước nhật bản trong các cuộ thi toán học cho trung học pt kết quả như thế nào mà đất nước họ phát triển như vậy .bây giờ tôi giả sử một học sinh đạt giải ba môn toán sau khi được giảianh ta được tuyển thẳng ,và anh ta đã chọn trường dh công nghệvà chợt anh ta nhận được tin không tuyển thẳng đại học anh ta rất buồn vì anh ta biết nếu thi đại học sẽ không đỗ .như vây nếu tuyển thẳng liệu chỉ với kiến thức toán học đồ sộ của anh ta sẽ làm được những gì ,trong khi ở những trường đại học này dâng dạy theo hướng tiếp cận thực tế nhằm mục đích phát triển khoa học công nghệ mà trong đó có rất nhiều kiến thức hóa lí chẳng hạn như điện xoay chiêu ,quang học ,các công nghệ sinh học làm chủ đạo mà toán học chúng ta thường gọi là công cụ cho các nghanhf kh khác ,nếu kiến thức kh học khác không biết thì công cụ để làm gì?
có bạn nói như thế sẽ không phát hiện được nhân tài ,rất đơn giản như đã nói nếu anh ta đạt giải ba môn toán thì anh ta sẽ được tuyển thẳng vào các trường nghiên cứu bộ môn toán chẳng hạn trường dhkh tự nhiên khoa toán tin chẳng hạn như vậy làm sao mà nhân tài mất được
thục ra những người làm rạng danh nền kh việt nam đều tập trung ở các kì thi qucs tế cả mà đa số họ đều chọn nghanhf học mà mình đã chọn ngay từ đầu rồi
còn những người đạt giải quốc gia chua làm được gì nhiều vì thế cũng không lo việc phát triển nhân tài .như vậy chúng ta vẫn có thể có nhiều ngô bảo châu nữa ,nhiều ngô đắc tuấn hay lê bá khánh trình ,lê anh vinh vv...vv
có bạn bảo như thế không khí thi quốc gia trở nên không hấp dẫn nữa xin thưa với bạn rằng chẳng bao giờ có chuyện đó bởi vì sự yêu thích kh học của họ họ có thể chiến đấu hết sức để có được vinh quang .bạn đã bao giờ nghe câu ''căn bệnh thành tích chưa ''chính bạn đấy bạn sợ rằng như vậy thành tích việt nam suy giảm ?một sai lầm xin bạn tự suy nghĩ ,tôi không nói ra nữa
dù sao đây cũng là ý kiến của cá nhân tôi rất mng các bạn góp ý./ B-) :pe
hê hê rất mong được làm quen với cô chú gần xa liên hệ nick :[email protected]

#46
T*genie*

T*genie*

    Đường xa nặng bóng ngựa lười...

  • Quản lý Toán Ứng dụng
  • 1161 Bài viết

chả có thông tin đâu
chú mình phụ trách phần này mà mới chỉ có thông tin là ko cho 11 thi thôi; còn chuyện lên thẳng thì đang bị phản đối ko cho lên thẳng nữa

thằng em học lớp 11 ngày 1-11 này thi tỉnh nè, còn vấn đề tuyển thẳng hay ko đang tiếp tục được thảo luận nhưng nhiều khả năng chưa áp dụng năm nay, các bác cứ yên chí thi cho tốt.

#47
T*genie*

T*genie*

    Đường xa nặng bóng ngựa lười...

  • Quản lý Toán Ứng dụng
  • 1161 Bài viết
cho em hỏi lại một thông tin, năm nay thi QG có gộp hai bảng a và b lại ko hay vẫn thi như cũ?

#48
Khách- thachpbc_*

Khách- thachpbc_*
  • Khách
Một vấn đề hết sức buồn cười:
"Tỉnh tớ sắp tới có thể sẽ chọn 2 đội tuyển : 1 đội gồm 6 học sinh lớp 12 và 1 đội gồm 10 học sinh (có thể có cả 11). Nếu BỘ yêu cầu thế nào thì sẽ lấy đội tuyển đó đi thi "

#49
HUYVAN

HUYVAN

    CTCVAK08

  • Hiệp sỹ
  • 1126 Bài viết

cho em hỏi lại một thông tin, năm nay thi QG có gộp hai bảng a và b lại ko hay vẫn thi như cũ?

Thi chung bạn à!

#50
red_river

red_river

    Binh nhì

  • Thành viên
  • 19 Bài viết
Thi chung thì số lượng người thi có phải giảm không và giảm thế nào ?
Trên đời lắm người tinh vi thế ? Và mình là một trong số đó ! Chắc chắn rồi !

#51
HUYVAN

HUYVAN

    CTCVAK08

  • Hiệp sỹ
  • 1126 Bài viết
Ở chỗ mình mấy năm trước đội tuyển gồm 8 người, năm nay còn 6 người (12 cả). Không biết tình hình nơi khác có giống vậy không?

#52
Aye-HL

Aye-HL

    Khongtu

  • Thành viên
  • 461 Bài viết
ôi không hiểu Bộ đang làm cái quái gì nữa.Suốt ngày đưa ra những ý tưởng quái đản.nào là thay sách.bây giờ lại muốn thay đổi thi HSG, nào là thi học sinh giỏi cũng ưu tiên vùng...Thế thì nguồn nhân lực VN nay mai toàn một lũ dốt nát.Phải hiểu là chúng ta cần nguồn nhân lực để xây dựng đất nước-những người có tài thực sự chứ không phải là những con người có chứng chỉ "vùng cao-vùng sâu".
Về việc "cởi trói" tôi nghĩ cuối cùng Bộ cũng sẽ phải làm-vì đó là qui luật phát triển tất yếu.Nhưng trước khi "cởi" thì Bộ còn muốn "trói".Bộ làm như thế để làm gì?Nếu như không phải là một cách "cửa quyền" thì là cái gì?Có phải Bộ sợ FPT sẽ tuyển một lũ dốt nát làm hại đất nước nên cần ngăn cấm?Nếu việc làm của FPT quả là có hại cho dân cho nước thì cấm là đugns quá rồi.
Nhưng nếu việc làm của anh không làm hại cho XH ngược lại nó còn giúp XH phát triển mà bị ngăn cấm chỉ vì ''phạm luật" thế thì cần phải xem xét cái luật đó đã thỏa đáng chưa?

Nghe đâu có lần Bộ còn ra sáng kiến xếp lọai con của những nhà hoạt động cách mạng trước năm 1945 được hưởng ưu tiên thi ĐH.Thật là một sáng kiến mang đầy tính nhân văn.Rồi mai sau không khéo con của các nghĩa quân khởi nghĩa Tây Sơn cũng được ưu tiên khi thi ĐH không biết chừng!!!
Hình đã gửi

#53
1001001

1001001

    Super Theory

  • Thành viên
  • 334 Bài viết
http://diendan.edu.n...ead/299192.aspx
Thông tin này chính xác không nhỉ?
My major is CS.

#54
QUANVU

QUANVU

    B&S-D

  • Hiệp sỹ
  • 4378 Bài viết
Vậy là ngon roài :leq Thế giới hạn số h/s tham dự nữa à?
1728

#55
supermember

supermember

    Đại úy

  • Hiệp sỹ
  • 1646 Bài viết

Ở tỉnh tớ lại có thông tin khác : Chỉ có lớp 12 được dự thi, còn việc tuyển thẳng thì còn tùy thuộc vào ý kiến của các trường đại học.

Hình như anh Goong cũng học trường mình phải mà anh Thạch
Khi bạn là người yêu Toán, hãy chấp nhận rằng bạn sẽ buồn nhiều hơn vui :)

#56
Khách- thachpbc_*

Khách- thachpbc_*
  • Khách
Thế còn việc tuyển thẳng thì sao nhỉ ?????

#57
NPKhánh

NPKhánh

    Tiến sĩ toán

  • Thành viên
  • 1115 Bài viết
Các em phải đợi tới tháng 12 mới có quyết định chính thức . Lo học cho tốt hơn là ngồi thở dài với các quy định chưa đâu ra đâu

http://mathsvn.violet.vn trang ebooks tổng hợp miễn phí , nhiều tài liệu ôn thi Đại học



http://www.maths.vn Diễn đàn tổng hợp toán -lý - hóa ... dành cho học sinh THCS ;THPT và Sinh viên


#58
smalteagle

smalteagle

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 56 Bài viết
Vậy thì ai thi HSG năm nay cũng chuẩn bị ôn thi đại học là vừa... Chứ lỡ đến lúc đó mới báo là HSG quốc gia kô được tuyển thẳng thì tiêu :D

#59
An Infinitesimal

An Infinitesimal

    Đại úy

  • Thành viên
  • 1803 Bài viết

cho em hỏi lại một thông tin, năm nay thi QG có gộp hai bảng a và b lại ko hay vẫn thi như cũ?

Quả thật ko có thống nhất
Hoạt động ko đồng bộ
Mình nghe CTPTNK thì PTNK ko cho 11 thi
còn trường mình (Bến Tre ) thì cho thi ráo trọi

Đời người là một hành trình...


#60
thanhvienmoi

thanhvienmoi

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 100 Bài viết
ở trường em buồn cười lắm trước khi thi thầy bảo 11 ko được thi quốc gia thi chọn để cọ xát thôi sau khi thi thầy bảo đội tuyển vẫn chọn 10 ngươi thế có chết ko cơ chứ
NẾU CÓ KIẾP SAU CON VẪN MUỐN LÀM CON CỦA BỐ MẸ,LÀM HỌC TRÒ CỦA THẦY,LÀ THÀNH VIÊN CỦA LỚP
VÀ H ƠI CẢ CẬU NỮA_HÃY TIN RẰNG TỚ VẪN LUÔN NHỚ VỀ CẬU
YÊU TẤT CẢ MỌI NGƯỜI




0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh