Đến nội dung

Hình ảnh

Lieu day la mot bai van hay?


  • Please log in to reply
Chủ đề này có 22 trả lời

#21
usagi

usagi

    Lính mới

  • Thành viên
  • 2 Bài viết
Mọi người nói trên diễn đàn này không phải vì ghen tị ( để mà bạn pizza phải đăng lên dân trí ). Mọi người ở đây chỉ bày tỏ rõ quan điểm của mình thôi mà!!!

#22
LIKIA

LIKIA

    Binh nhất

  • Thành viên
  • 45 Bài viết
Hiz, Bác Pizza ăn... Pizza gì mà nói khiếp thía !!! Đọc xong bài này đúng là chẳng biết cách để thành công thế nào (cái này chắc cũng chẳng ai biết đc). Nhưng vấn đề ở đây là tg đã góp nhặt đc nhiều chi tiết... đó cũng thực sự là thành công. Tuy có 1 số câu có vẻ... tiếp thị thiệt nhưng mà viết đc như thế là hơn đứt Likia roài (hơn cả về khả năng tiếp thị lẫn khả năng viết) :lol:)

REVEROVE LIKIA


#23
toilachinhtoi

toilachinhtoi

    Sĩ quan

  • Thành viên
  • 343 Bài viết
NXB Kim Đồng phát hành 'Heart Songs'

Hà Linh

"Heart songs" (Khúc hát trái tim) của "thần đồng đoản mệnh" trên thi đàn Mỹ Mattie Jt Stepanek vừa được NXB Kim Đồng phát hành tại Việt Nam.

Matthew J.T.Stepanek, được biết đến với tên gọi Mattie, sinh năm 1990 tại bang Maryland (Mỹ). Cậu bé bị mắc bệnh rối loạn chức năng dinh dưỡng cơ di truyền. Thần chết đã cướp đi 3 anh chị em ruột của Mattie là Jamie, Katie và Stevie. Cậu may mắn hơn, được sống, nhưng luôn phải thở bằng ống ôxy (nối qua cổ) với một đống máy móc trên người.

Mattie bắt đầu sáng tác thơ và truyện ngắn từ năm 3 tuổi. Cậu bé thổ lộ: ìThơ là trải nghiệm của tôi về tật bệnh, cái chết và sự chia lìa... về sức mạnh, tương lai, hòa bình và rất nhiều thứ nữa”.
Bản dịch tiếng Việt cuốn sách của Mattie.
Bản dịch tiếng Việt cuốn sách của Mattie.

Heart Songs của Mattie phát hành năm 2001 và nhanh chóng trở thành best-seller trên bảng xếp hạng của The New York Times, tiêu thụ được 500.000 bản. Mattie Jt Stepanek được mời làm diễn giả thường xuyên trên các chương trình khách mời nổi tiếng của Mỹ: Oprah Winfrey, Good Morning America và Larry King.

Tuy chỉ mới là một đứa trẻ, nhưng thơ của Mattie đề cập đến nhiều đề tài lớn, cậu trò chuyện với Chúa Trời, mẹ, biển, thời gian, hoa lá, cỏ cây... bàn về chủ nghĩa khủng bố với Tổng thống Mỹ George Bush, xót xa, suy tưởng trước đài tưởng niệm chiến tranh Việt Nam và Tòa tháp đôi sau vụ 11/9.

Nhưng "thi sĩ đoản mệnh" đã chia tay cuộc đời vào ngày 22/6, khi chưa tròn 14 tuổi.

Khúc hát trái tim tuyển dịch 44 bài trong tổng số 250 thi phẩm đã xuất bản của Mattie Stepanek.
There is no way leading to happiness. Happiness is just the way.
The Buddha




0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh