Đến nội dung

Hình ảnh

Ve nghiem kep

- - - - -

  • Please log in to reply
Chủ đề này có 1 trả lời

#1
huunam

huunam

    Lính mới

  • Thành viên
  • 1 Bài viết
Chào các bạn! Tôi xin đưa ra một chủ đề, xin ý kiến:
Ở trường tôi, có hai quan niệm về nghiệm kép như sau:
Bài toán: Tìm điều kiện để tam thức bâcj hai có đúng một nghiệm dương.
Một ý kiến cho rằng nghiệm kép dương cũng châp nhânj, ý kiến khác cho rằng không lâý nghiệm kép dương. Cả hai quan niệm đều có trong sách tham khảo (của nhà xuâts bản GD). Ý kiến các bạn thế nào?

#2
nguyen_hung

nguyen_hung

    Đại lãn

  • Thành viên
  • 299 Bài viết
Cái này là do các ông viết sách tự vẽ ra thôi.
Xét về mục đích dạy toán cho HS thì cần học sinh biết thế nào là nghiệm dương, không dương, nghiệm kép, 2 nghiệm phân biệt, vv. ra bài toán này để đánh đó học sinh bằng quan điểm riêng để làm gì ? Khi có thể dùng bài toán khác để kiểm tra kiến thức học sinh!
Xét về ứng dụng thực tế thì tùy trường hợp, có lúc lấy được nghiệm kép, có lúc ko lấy được nghiệm kép.
Như vậy quan trọng hóa làm gì mấy cái này ! Chủ yếu cho HS hiểu bài, nắm được các khái niệm cơ bản. Còn như khi làm bài thi thì nói chẳng hạn như :
"Nếu coi nghiệm kép dương là một nghiệm thì các giá trị tham số thỏa đk bài toán là: ....; Nếu không coi nghiệm kép là ....... thì giá trị tham số thỏa bài toán là :....."
Kể ra thì cách trả lời này giống thừa giấy vẽ voi nhỉ, hay lại vẽ rắn thêm chân.




0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh