Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi BadMan: 07-04-2005 - 15:53
Đồ họa PASCAL
Bắt đầu bởi cattam_trinh, 24-03-2005 - 14:58
#1
Đã gửi 24-03-2005 - 14:58
Minh ten Tam,minh hoc lop 11sinh truong ptth Chuyen Bac Lieu.minh muon duoc hoi ve passcal,ve phan do hoa trong passcal.neu ban nao co kinh nghiem ve phan nay ,mong duoc chi giao'.hi vong se duoc su gop y cua cac ban.chuc cac ban moi dieu tot lanh!
#2
Đã gửi 24-03-2005 - 15:07
Tớ cũng đang học tin học đến phần này đây.
#3
Đã gửi 27-03-2005 - 15:50
ban oi!,ban dang hoc den phan nay a.vay ban lam cach naode tinh duoc toa do ve.cac cau lenh minh biet roi,chi co dieu ko biet phai lam sao de tinh câcto do ve.thay giao day kha nhanh nen minh chua nam ro duoc,mong ban giup do.cam on ban nhieu!
#4
Đã gửi 27-03-2005 - 17:02
Bạn cứ tưởng tượng góc trái phía trên màn hình là gốc tọa độ, khi đó chiều từ gốc này tới góc phải trên là trục Ox dương và tới góc trái phía dưới là trục Oy dương. Lưu ý là màn hình chỉ 480 điểm theo chiều Oy và 640 điểm theo chiều Ox nên chỉ nhập tọa độ tối đa theo các số trên.
#5
Đã gửi 28-03-2005 - 15:20
cam on ban nhieu,da giup thi giup cho chot!gia su minh muon ve 1 cai trung ga dang no ra,thi phai lam sao?lam sao cho hinh anh co the cu dong duoc?cam on ban da giup do.
#6
Đã gửi 28-03-2005 - 19:02
Tớ chỉ biết các chuyển động cơ bản như tịnh tiến, quay góc, vị tự, ... còn quả trứng gà nở ra chắc phải ghép nhiều hình chạy liên tục.
#7
Đã gửi 29-03-2005 - 17:29
vay la ban chua hoc toi phan do a....ban ghep nhung hinh anh chay lien tuc nhu the nao?minh van chua nam ro lam.mong ban giup minh!
#8
Đã gửi 29-03-2005 - 18:07
Cứ xóa rồi vẽ liên tục, dùng delay để hình hiện chậm lại. Phương pháp tự tìm hiểu là xem những chương trình mẫu có sẵn trong máy rồi dựa vào đó để lập trình chương trình của mình. Mỗi lệnh đều có chương trình mẫu, cứ ấn lệnh đó ra, đưa nháy vào đó rồi ấn Ctrl+F1, copy bài mẫu ra nghiên cứu.
#9
Đã gửi 31-03-2005 - 16:25
chao ban!cam on ban rat nhieu vi da tan tinh giup do.minh da hieu roi.hi vong se lam duoc 1 buc ve hoan chinh.1 lan nua cam on ban!
#10
Đã gửi 07-04-2005 - 15:50
Thực ra mình cũng không phải là dân chuyên tin nhưng mình mê PasCal lắm!
Nếu bạn muốn sử dụng đồ họa Pascal thì có thể dùng file ảnh "tự chế" (thực ra vẫn có cách cho ảnh xịn ở win vào_nó cao cấp quá)
Mình thường sử dụng cách sau:
Bạn làm một thủ tục nhập ảnh:
procedure NhapAnh(filename:string,X,Y:Word);
const mau:string[16]='0123456789ABCDEF';
begin
.....
end;
Trong đó filename:tên file Ảnh
X,Y:tọa độ bạn sẽ "nhả" ảnh
file Ảnh cấu tao như sau
Dòng đầu : 2 số m,n (Số diểm ảnh ngang dọc)
Tiếp theo là n dòng,mỗi dòng m chữ từ 0123456789ABCDEF
Với qui ước Chữ thứ i ở dòng thứ j chỉ màu của tọa độ (X+i,Y+j)
0: màu giá trị 0
......................
F:màu giá trị 15
Ví dụ đơn giản
5 5
01110
10001
10001
10001
01110
file trên là số 0 màu xanh
Sau đó trong thủ tục bạn làm như sau
assign(f,fname);reset(f);
Readln(f,m,n);
for i:=1 to n do
begin
for j:=1 to m do begin
read(f,ch);
for t:=1 to 16 do if mau[t]=ch then putpixel(X+j,Y+i,t);
end;
readln(f);
end;
close(f);
end;
Như vạy bạn có thể dễ dàng sử dụng
NhapAnh('traitim.anh',100,100);....
Cách làm file Ảnh : Có thể làm trên Notepad,Pascal...
đuôi bất kì nhưng nhớ nhập vào phải chính xác
Mình có làm mấy trò đơn giản bằng Pascal (Xếp hình,Xếp số,Cá Ngựa..)
Nếu bạn muốn có thể mail cho mình [email protected]
( lt : Lam Trường !!!!!! )
Nếu bạn muốn sử dụng đồ họa Pascal thì có thể dùng file ảnh "tự chế" (thực ra vẫn có cách cho ảnh xịn ở win vào_nó cao cấp quá)
Mình thường sử dụng cách sau:
Bạn làm một thủ tục nhập ảnh:
procedure NhapAnh(filename:string,X,Y:Word);
const mau:string[16]='0123456789ABCDEF';
begin
.....
end;
Trong đó filename:tên file Ảnh
X,Y:tọa độ bạn sẽ "nhả" ảnh
file Ảnh cấu tao như sau
Dòng đầu : 2 số m,n (Số diểm ảnh ngang dọc)
Tiếp theo là n dòng,mỗi dòng m chữ từ 0123456789ABCDEF
Với qui ước Chữ thứ i ở dòng thứ j chỉ màu của tọa độ (X+i,Y+j)
0: màu giá trị 0
......................
F:màu giá trị 15
Ví dụ đơn giản
5 5
01110
10001
10001
10001
01110
file trên là số 0 màu xanh
Sau đó trong thủ tục bạn làm như sau
assign(f,fname);reset(f);
Readln(f,m,n);
for i:=1 to n do
begin
for j:=1 to m do begin
read(f,ch);
for t:=1 to 16 do if mau[t]=ch then putpixel(X+j,Y+i,t);
end;
readln(f);
end;
close(f);
end;
Như vạy bạn có thể dễ dàng sử dụng
NhapAnh('traitim.anh',100,100);....
Cách làm file Ảnh : Có thể làm trên Notepad,Pascal...
đuôi bất kì nhưng nhớ nhập vào phải chính xác
Mình có làm mấy trò đơn giản bằng Pascal (Xếp hình,Xếp số,Cá Ngựa..)
Nếu bạn muốn có thể mail cho mình [email protected]
( lt : Lam Trường !!!!!! )
Offline hết tháng 8. Có gì nhắn vào YM : vietanhlt
#11
Đã gửi 06-05-2005 - 22:44
hay đấy, chủ đề rất hay
nếu các bạn muốn vẽ ảnh động đẹp thì bạn nên biết cách vẽ đồ thị
nếu bạn vẽ đồ thị tốt thì bạn sẽ vẽ được rất nhiều hình ảnh động đẹp mắt bằng cách dùng các hàm toán học !
nếu các bạn muốn vẽ ảnh động đẹp thì bạn nên biết cách vẽ đồ thị
nếu bạn vẽ đồ thị tốt thì bạn sẽ vẽ được rất nhiều hình ảnh động đẹp mắt bằng cách dùng các hàm toán học !
#12
Đã gửi 16-07-2005 - 20:35
Mình đã làm được một chương trình để chế file ảnh này phục vụ vào các chương trình khác , cũng làm được mấy trò cá ngựa đẩy hộp đơn giản, hôm nào post lên cho mọi người dùng
Offline hết tháng 8. Có gì nhắn vào YM : vietanhlt
#13
Đã gửi 17-07-2005 - 12:26
Ở đây các bạn : Chương trình tạo file Ảnh (.anh)
My Program
My Program
Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi math123: 17-07-2005 - 12:27
Offline hết tháng 8. Có gì nhắn vào YM : vietanhlt
#14
Đã gửi 21-07-2005 - 12:56
Hic có lẽ không có ai quan tâm hết !!!!
Offline hết tháng 8. Có gì nhắn vào YM : vietanhlt
#15
Đã gửi 22-07-2005 - 12:30
Chương trình khá thú vị đó. Math123 nên làm thêm cái phần báo lỗi nếu không tìm thấy file .ANH. Vì cách mở file buộc người dùng phải nhớ path nên cần có cài này, chứ nhập sai path mà phải thoat ra làm lại thì mệt
Với lại thử tăng kích thứơc bản vẽ và giảm kích thước ô vẽ xem.
Với lại thử tăng kích thứơc bản vẽ và giảm kích thước ô vẽ xem.
1 người đang xem chủ đề
0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh