Đến nội dung

Hình ảnh

Ngàn lẻ một đêm

* * * * * 3 Bình chọn

  • Please log in to reply
Chủ đề này có 9 trả lời

#1
pizza

pizza

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 143 Bài viết
NHẬP TRUYỆN


Có thơ rằng:

Đã mở rồi ánh kiếm ánh đao
Lùi xa rồi tiếng loa tiếng trống
Vẫn rõ ràng sống động
Những gương mặt anh hùng

Con đường xưa ngập trong cát bụi
Thành quách xưa hoá cảnh hoang tàn
Năm tháng oai hùng thành lịch sử
Bao chiến công lừng lẫy còn vang



Đầu thế kỉ 21 , sự kiện a đê ét lờ được phổ biến đã kéo theo một hệ quả là các 4rum tiếng Việt ào ào xuất hiện như nấm sau mưa . Thôi thì đủ cả , từ Cà Mau cho đến Hà Giang , từ trường tiểu học đến đại học , từ các lớp bổ túc văn hóa đến các CLB người cao tuổi , đâu đâu cũng lập 4rum . Các đối tượng tham dự vì thế mà cũng muôn hình vạn trạng . Hoà theo xu thế chung , một 4rum về toán có tên là ddth ra đời để khẳng đinh với thiên hạ răng làng toán Việt Nam cũng luôn theo kịp sự phát triển của thời đại !

Là 4rum tiếng Việt về toán đầu tiên , ddth nhanh chóng thu hút được sự quan tâm đông đảo của làng Toán VN . Các anh tài từ khắp nơi trên thế giới liên tục mua đất định cư ở ngôi làng có tên ddth , và tại chốn này , họ thực sự đã có những cuộc trao đổi khoa học rất sôi nổi . Một bầu không khí toán học thanh khiết là điều bất kì ai bước chân qua cổng làng dd đều có thể cảm nhận được . Những chứng tích của thời kì vàng son này có thể tìm thấy ở những ngôi miếu có tên ìđấu khẩu” , ì NoY” , ìVề cuốn sách của Hungkhtn” , ì Hoa Sơn luận toán” , ì Những căn bệnh của GDVN” , etc . Nhiều người đã nghĩ rằng cuộc sống sôi động mà thanh cao trong ngôi làng này sẽ không bao giờ chấm dứt .

Phàm ở đời , khi một đối tượng đạt đến sự cực thịnh thì cũng có nghĩa là nó chuẩn bị trải qua một quá trình suy thoái ( người dân trong làng thường gọi là ìnguyên lí hàm sin” ) . Sau những tháng ngày bình yên , dd đã xảy ra một câu chuyện đáng tiếc . Một nhóm nhỏ trong dd bắt đầu cảm thấy thèm khát chức lý trưởng . Họ muốn mọi thứ phải bắt đầu từ họ , và họ phải là người giám sát mọi thứ :delta . Càng ngày , họ càng khó chịu khi mình chỉ là một thường dân trong ngôi làng có tên ddth . Họ thèm được nhìn vào phòng ngủ ( soi IP ) , thèm được ăn cắp đồ đạc ( xoá bài) của người khác hay giết người cướp của ( ban nick ) . Nhưng họ cũng không thể lật đổ được đám lý trưởng ăn hại của làng dd bởi đám lý trưởng này tuy bất tài nhưng thừa thủ đoạn , lại thêm tiền của như nước , ngân lượng vô biên nên chức vị của họ vững như bàn thạch . Và kết cục của sự thèm muốn này là một ngôi làng ở mảnh đất bên kia sông ra đời , lấy tên là MnF .

Thật là
Mộng bá vương ai người định đoạt
Lẽ thịnh suy há chẳng có nguyên nhân?


Dù có nhiều người làng dd đã mua đất bên MnF và thường xuyên qua lại giữa 2 bên , một sự ghen gét ngấm ngầm giữa 2 làng là điều khó tránh khỏi . Và nó là căn nguyên của bộ truyện này .

Số là một vài cô thôn nữ , chủ nhân của quán trọ nổi tiếng trong làng dd , trong một buổi chiều dạo chơi bên kia sông , đax bị đám lý trưởng chức sắc của MnF giam giữ . Bọn chúng đã tạo ra hiện trường giả của một vụ án kinh hoàng và vu cho các cô là thủ phạm . Thực chất , mục đích của bọn chúng là muốn các cô định cư hẳn ở MnF để giúp chúng thu hút dan làng dd ( nhất là cac thành viên nam) sang bên đó . Chúng dùng đủ mọi quỷ kế , kể cả pm hăm doạ lẫn năn nỉ nhằm lung lạc tinh thần các cô , nhưng tất cả đều vô ích . Cuối cùng , một tên lý trưởng già mà xảo quyệt nghĩ ra một kế . Đúng 0 giờ , hắn pm gọi các cô đến phòng riêng (4rum ẩn) rồi khề khà nói :

- Thôi được , ta đã hết lời với các cô , nhưng các cô không chịu thì ta cũng không còn cách nào . Nhưng nếu muốn tự do , đêm nay các cô phải làm cho ta tin là làng dd thực sự có những ưu điểm nổi trội . Bằng không , các cô sẽ bị xử tử ( ban nick ) .

Các cô gái vốn không lưu luyến gì với cái mảnh đất ấy , lại mang đậm truyền thỗng bất khuất của phụ nữ VN, nên chỉ cười khẩy trước lời hăm dọa . Nhưng vẻ mặt vênh váo như bố vợ phải đấm của tên lý trưởng già khiến cho các cô đổi ý . Các cô sẽ cho hắn thấy làng dd ưu việt như thế nào và sẽ khiến hắn hộc máu mà chết vì tức giận . Vì thế các liệt nữ của làng dd nhận lời , và với một giọng điệu nhẹ nhàng êm ái , họ bắt đầu kể cho tên lý trưởng nghe những câu chuyện lý thú đã trở thành huyền thoại của làng dd .
--------------------------------

Câu chuyện dưới đây là câu chuyện trong đêm đầu tiên do đại tỉ Sao Hôm , nổi danh với tuyệt chiêu " Úm ba la hoá ra con cóc " , kể cho tên lý trưởng . Hiệp khách Alexi trong một lần ghé vào quán trọ vô tình được nghe câu truyện này. Xin cảm ơn anh đã thuật lại cho dd . Rất mong mọi người hợp lực xây dựng bộ trường thiên "Ngàn lẻ một đêm" giống như người Ba Tư đã làm . Chúng ta không thiếu chất liệu , những topic kì diệu đã nêu trong phần mở đầu , những nhân vật gần như huyền thoại như QC , KK , TLCT , Cellist , Đoàn Chi ,... sẽ là những đề tài tuyệt vời cho bộ truyện này .
The world is what it is; men who are nothing , who allow themselves to become nothing , have no place in it !
(Naipaul)
Khi mê tiền chỉ là tiền
Ngộ ra mới biết trong tiền có tâm
Khi mê dâm chỉ là dâm
Ngộ ra mới biết trong dâm có tình
(NBS)

#2
pizza

pizza

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 143 Bài viết
Sang đêm thứ tư , đại tỉ Sao Hôm đã thấm mệt sau 3 đêm thức trắng kể chuyện cho tên lý trưởng . Đúng lý , lần này là đến nhị sư tỉ 613 , nhưng khốn thay cô đang bị 2 chiếc răng sâu hành hạ , miệng lưỡi sưng vù , nói không ra hơi thì làm sao mà kể với lể . Thêm nữa , việc NXBGD dạo này liên tục bị bọn nhà báo săm soi về việc độc quyền in ấn SGK lại càng khiến cô mệt mỏi . Sư bố chúng nó , cô thầm nghĩ , đã lót tay gần hết số tiền mà sếp giao cho cô rồi , thế mà chúng nó vẫn còn chê ít . MK , số tiền sếp giao cho tao , tao đưa hết cho chúng mày thì tao húp cháo à . Thích thì đến mà viết bài , gì chứ viết thế hay viết nữa thì bọn ông vẫn cứ độc quyền đấy , gặp anh Dũng mà kiện nhá . Càng nghĩ càng bực , cô rút con Vertu mới tậu từ số tiền xà xẻo của sếp ra phone cho cô em út Thanh Bình nhờ cô đêm nay kể chuyện thay mình , không quên nhắn nhủ rằng cô sẽ hậu tạ TB một túi ô mai cô mua vào dịp tết vừa rồi . Thanh Bình vốn tốt bụng ( theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng) nên nhận lời ngay .

Tiếng chuông đồng hồ lạnh lùng điểm 24 tiếng , Thanh Bình lặng lẽ mở cửa phòng tên lý trưởng . Hôm nay , cô vận một bộ đồ trắng , màu sắc mà cô yêu thích . Tên lý trưởng khi ấy đang cởi trần mặc quần đùi nằm vểnh râu hút thuốc , giật bắn người khi thấy một nữ nhân vận đồ trắng bước vào , điếu thuốc trên môi hắn rơi ngay xuống quần . Vài giây sau , một tiếng tru rùng rợn vang lên giữa đêm khuya tĩnh mịch , và sau đó là tiếng quát eo éo chói tai:
- Cô có biết thế nào là lịch sự không hả ? Tại sao không gõ cửa . Cô có biết cô suýt huỷ hoại cả cuộc đời ta không?

Thanh Bình mỉm cười trả lời:
- Thưa ngài , tôi đang mải sắp xếp câu truyện tôi sắp kể nên quên không gõ cửa . Vả lại , chỉ là điếu thuốc thôi , làm sao huỷ hoại cuộc đời ngài được .

Nhận ra sự thất thố của mình , tên lý trưởng im lặng . Hắn quan sát cô gái mới vào một hồi , rồi bắt đầu nắn gân cô:
- Hôm qua , sư tỉ cô đã kể cho ta nghe một câu chuyện rất thú vị . Hy vọng cô sẽ không làm ta thất vọng đêm nay. Nếu cô làm ta thất vọng , ta thề với cái cổng làng MnF rằng ta sẽ bắt cô chịu một hinhg phạt ghê gớm nhất vì những gì cô đã gây ra .

"Tiên sư mày , mày thất vọng thì làm sao nào . Động đến chị , chị cho đời mày tàn luôn :geq " , TB thầm nghĩ . Tuy nhiên , cô vẫn dịu dàng , " Tôi tin rằng ngài sẽ không thất vọng đâu . Câu chuyện tôi sắp kể là một câu chuyện của chính nghĩa và lòng can đảm . Một câu chuyện mà chắc chắn làng MnF sẽ không bao giờ có " .

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi pizza: 23-12-2006 - 21:01

The world is what it is; men who are nothing , who allow themselves to become nothing , have no place in it !
(Naipaul)
Khi mê tiền chỉ là tiền
Ngộ ra mới biết trong tiền có tâm
Khi mê dâm chỉ là dâm
Ngộ ra mới biết trong dâm có tình
(NBS)

#3
pizza

pizza

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 143 Bài viết

Câu chuyện thứ 2
Tà ma trở thành viện sĩ
Dân làng làm rõ trắng đen



Đêm thứ tư.

Thưa lý trưởng , cách đây hơn 1 năm , một dị nhân có biệt hiệu Tnk đến xin định cự ở ngôi làng của chúng tôi . Hành tung của hắn hết sức bí hiểm , luôn bịt mặt mỗi khi ra đường . Không một ai trong làng biết hắn mặt ngang mũi dọc ra sao , hiện đang gia nhập bang phái nào , chỉ biết hắn có thể thi triển một cách thuần thục các chiêu thức sơ cấp của hệ phái A0 . Chắc ngài sẽ ngạc nhiên là vì sao đám lý trưởng làng tôi lại chấp nhận cho một kẻ khả nghi như vậy định cư trong làng phải không? Lý do rất đơn giản , hắn hứa cuối tháng sẽ mời đám lý trưởng cũng như toàn bộ dân làng một bữa nhậu no xôi chán chè . Đám chức sắc nghe đến chữ ìăn” thì mắt sáng rực như đèn ôtô , lập tức chấp thuận cho hắn định cư ở làng .

Dù đã che dấu thân phận mình rất kĩ , nhưng trong một lần say xỉn ở quán trọ của chị em tôi , tnk đã tiết lộ hắn hiện không ở VN và đã bị võ đường UCLA từ chối không nhận . Và điểm đáng ngạc nhiên là tuy dấu diếm thân phân , tnk rất hăng hái trong việc trêu ghẹo mọi người , đặc biêt các đại hiệp KK , QC và cả MrStoke , kẻ nửa đêm đã lén bơi qua sông để gia nhập MnF rồi sau đó sai một nữ đệ tử bí mật rải truyền đơn rủ rê các anh hào trong làng dd trốn sang bên đó :D . Việc tnk liên tục trêu chọc các chàng hiệp khách đầy nam tính đã khiến nhiều dân làng đặt nghi ngờ giới tính của hắn . Nhưng dù sao , từ khi có Tnk , ngôi làng của chúng tôi vui hẳn lên , những trò trêu chọc của hắn thì quả thật đến thượng đế cũng phải lăn ra mà cười . Người dân trong làng ngày càng quý mến hắn - trừ MrStoke - kẻ đã có lần tím mặt vì bị hắn bóc mẽ khi đang khoe khoang mấy chiêu thức võ công trói gà mổ cá với đám con nít ở Ninh Bình .

Cuối tháng , tnk giữ đúng giao hẹn mời tất cả dân làng đến nhà hắn liên hoan . Ngài biết đấy , dân làng tôi ( trừ đám chức sắc) quanh năm ăn khoai lang làm toán , nay có xôi , có chè thì quả là như trong một giấc mơ . Tối hôm đó , dân làng ùn ùn kéo đến nhà Tnk làm tắc cả con hẻm nhà hắn . Các vị bô lão lưng còng tóc bạc cũng cố chống gậy đến nhà hắn để được một lần biết đến nắm xôi , bát chè trước khi về với cát bụi . Buổi chiêu đãi diễn ra thật hoành tráng với hàng trăm vò rượu , hàng chục chõ xôi , hàng ngàn bát chè . Ăn xong , Tnk mời bọn đàn ông lên sập gụ ngồi uống trà hút thuốc, để mặc đám phụ nữ thu dọn chiến trường . Sau vài tuần trà , tnk rít một hơi thuốc thật dài rồi lên tiếng:

-Thưa mọi người , hôm vừa rồi tnk tôi nhận được một thông tin mật hết sức trọng đại nhưng cũng rất đáng ngờ , nhất là khi nguồn tin này tôi có được từ một người bạn là nhân viên của ìTrung tâm giải trí gật gân Dân Trí” :wub: . Tnk tôi kiến văn hạn hẹp nên không dám khẳng định tính đúng đắn của nguồn tin này , nên muốn nhờ mọi người cơn-phim hộ .

Dừng lại , tnk lấy từ trong túi quần một tờ giấy nhàu nát rồi hắng giọng đọc :

Một người Việt được lưu danh trong ìNhững bộ óc vĩ đại của TK 21”

Mới đây, PGS.TS Dương Quốc Việt, Khoa toán Trường đại học Sư phạm Hà Nội, đã nhận được bản thông báo của ìViện tiểu sử danh nhân Hoa Kỳ” về việc anh được bầu chọn là bộ óc vĩ đại của thế kỷ 21.
ìNhững bộ óc vĩ đại của thế kỷ 21” là ấn phẩm phổ biến nhất và được ưa chuộng nhất trong số những bộ sách viết về những trí tuệ sáng tạo, có tầm ảnh hưởng đối với nhân loại.

Với lòng đam mê toán học bền bỉ, khả năng học tập và làm việc độc lập PGS, TS Dương Quốc Việt đã kết thúc phổ thông vào đại học với nhiều thành tích xuất sắc. Tên tuổi của anh đã xuất hiện khá nhiều trên tờ báo ìToán học và tuổi trẻ” những năm đầu thập niên 70 của thế kỷ trước.

Sau sáu năm công tác tại Trường CĐSP Tây Bắc, năm 1982 anh trở về công tác tại Hưng Yên, quê hương của anh. Một giai đoạn mới trong học tập và công tác bắt đầu. Anh có dịp tiếp xúc với các nhà toán học hàng đầu của nước ta để củng cố thêm cho quan điểm học toán và làm toán của mình.

Một bước ngoặt đến với anh, mùa xuân năm 1987, anh đã được tiếp cận lĩnh vực đại số giao hoán qua các bài giảng cập nhật của GS Nguyễn Tự Cường. Bằng những trao đổi riêng đầy tâm đắc của GS Cường, anh đã quyết định chuyên tâm vào lĩnh vực này.

Tháng 6/1993, anh đã bảo vệ xuất sắc luận án tiến sĩ về lý thuyết các vành nổ Cohen-Macanlay và Gorenstein. Toàn bộ kết quả trong luận án của anh đều được công bố trên các tạp chí quốc tế hàng đầu trên thế giới và đã được trích dẫn rất nhiều. Luận án của anh dưới sự hướng dẫn của GS Ngô Việt Trung và GS Nguyễn Tự Cường đã giải quyết được ba vấn đề mở của lý thuyết các vành nổ lúc đó.

Kết thúc nghiên cứu sinh, anh về công tác tại Khoa Toán ứng dụng của Trường đại học Bách khoa Hà Nội.

Ngay từ năm 1926, trong hình học đại số và đại số giao hoán đã biết đến một đối tượng toán học gọi là bội trộn. Tuy rất nhiều nhà toán học đã nghiên cứu về nó, nhưng người ta không hiểu được mối quan hệ của nó và bội Hilbert Samuel. Bội trộn vẫn chỉ là một đối tượng mà người ta chỉ biết đến vỏ ngoài của chúng. Với lòng can đảm và bản lĩnh vốn có, PGS, TS Dương Quốc Việt đã lao vào nghiên cứu lý thuyết này.

Một thắng lợi đã đến với anh. Cuối năm 1998, anh đã đưa ra lý thuyết các dãy (FC) và đã hoàn thành việc quy bội trộn về bội Hilbert Samuel quen thuộc. Sau một loạt công trình nghiên cứu khác về dãy (FC) đã và sẽ công bố tại các tạp chí quốc tế lớn trên thế giới, anh đã giải quyết được nhiều vấn đề về bội của các vành nổ của Fiber Cone, và tính chất Cohen - Macanlay của Fiber Cone, một vấn đề nan giải trong nhiều năm của đại số giao hoán.

Lý thuyết về dãy (FC) của anh ngày càng trở thành một công cụ mạnh để giải quyết nhiều vấn đề của đại số giao hoán, đang được nhiều nhà toán học trên thế giới quan tâm. Đó là nguyên nhân vì sao mà anh đã vượt qua một cuộc bầu chọn khắt khe của các chuyên gia hàng đầu thế giới dưới sự chỉ đạo của ban giám đốc ìViện tiểu sử danh nhân Hoa Kỳ” để tên tuổi và những cống hiến của anh được đưa vào bộ sách ìNhững bộ óc vĩ đại của thế kỷ 21”.

Con đường khoa học là con đường đầy khó khăn và gian khổ. Dương Quốc Việt đã trải qua những thời khắc khó khăn, gian khổ: vừa làm toán vừa kiếm sống nuôi vợ con những lúc hàn vi. Bây giờ anh đang vượt qua cái thành công ban đầu để bắt đầu một nhịp đập mới của toán học, vượt qua 15 bài từng được đăng trong các tạp chí lớn trên thế giới, trong đó có lý thuyết (FC) của mình.



Tnk vừa dứt lời thì một loạt tiếng xì xào nổi lên . Anh Cá Sấu , một chức sắc trong làng cất giọng nghi hoặc:

- Mới có đầu thế kỷ 21 được 5 năm thôi mà đã có bầu chọn ìNhững bộ óc vĩ đại của thế kỷ 21” rồi sao? Được , tôi sẽ dùng gú-gờ tâm pháp để tìm cái danh hiệu và cái danh hiệu và cái Viện đấy xem sao.

- ìGiống hệt chuyện đăng trên tờ mõ làng” , một giọng khác chen vào khiến mọi người bật cười .

Đại hiệp Cánh Diều , một hiệp khách được nhiều người kính trọng và cũng là đồng môn của Ts.DQV , sau vài phút im lặng suy nghĩ đã đứng lên phát biểu cảm tưởng:
- Những chi tiết kĩ thuật trong bài báo này đều không sai, mà cái sai là việc dùng những thông tin giật gân kiểu như: bảo vệ xuất sắc..., được công bố trên các tạp chí hàng đầu..., được trích dẫn rất nhiều..., lý thuyết của anh trở thành công cụ mạnh,...được nhiều nhà toán học trên thế giới quan tâm...Những cách khoa trương này ta thường thấy ở những bài báo muốn viết về một nhân vật tiêu biểu nào đó, nhằm giới thiệu đến đông đảo bạn đọc, nhưng đáng tiếc là tác giả lại không có hiểu biết gì về chuyên môn của nhân vật trong bài báo của mình.

Ngừng lại lấy hơi , anh nói tiếp:
[i]- Tuy vậy theo hiểu biết của tôi thì chú Việt là một trong những người làm Đại số giao hoán tốt của Việt nam, sau thế hệ của các giáo sư Trung, giáo sư Cường...Mặc dù rất bận rộn với công việc dạy học của Đại học Bách Khoa nhưng chú thường xuyên có mặt ở các seminar hàng tuần của Phòng Đại số-Lý thuyết số (Viện Toán học). Một số các kết quả của chú được đăng trên các tạp chí có uy tín. Điều này cùng với việc chú đều đặn duy trì công việc nghiên cứu (trong những điều kiện khó khăn ở trong nước) sau khi bảo vệ, là đáng được hoan nghênh. Tất nhiên không phải theo cái cách mà bài báo đã nêu.


Cánh Diều đại hiệp vừa dứt lời thì một giọng nói gay gắt hơi khó nghe vang lên từ phía giường ngủ:

[i]- Nói thật, tôi rất bực khi phải nghe những thứ này , đúng là thông tin từ ìtrung tâm giải trí giật gân”. Chú Việt là người làm toán tốt , nhưng nếu như chú Việt là bộ óc vĩ đại của thế kỉ 21 thì những NBC, NTD, DHP, NVT , etc , là bộ óc vĩ đại nhất thế kỉ 21 à? Chuối cả nải !


Mọi người quay lại và nhận ra KK , một trong những huyền thoại của làng dd khi ấy còn tu luyện trên viện Toán . Đang nằm nghỉ ngơi trên chiếc chõng tre đặt ở phía cuối phòng , nghe thủng câu chuyện , anh bật dậy như một con tôm tươi bị thả vào nồi nước sôi . Cơn lôi đình bỗng chốc nổi lên kết hợp với tác dụng của rượu rắn , thứ rượu dành riêng cho các bô lão tìm lại tuổi thanh xuân , khiến bộ dạng KK trông không khác gì những ác thần trong thần thoại Hy Lạp: Tóc tai dựng ngược , mặt đỏ phừng phừng , răng nghiến cọt kẹt , mắt trợn trừng điên dại , tay bóp nát quả chanh mà anh định dùng để rã rượu . Đám trẻ con đang chơi ở ngoài sân trông thấy KK thì khóc ré lên , dỗ thế nào cũng không nín . Hiền thê của KK là Chích Chòe lúc ấy đang cùng đám phụ nữ rửa bát ở giếng , nghe tiếng phu quân oang oang thì vội vứt bỏ đám bát đũa lạch bạch chạy vào xem có chuyện gì , quên cả việc quần mình đang xắn đến tận ...đầu gối :) . Trông thấy phu quân mình đang phùng mang trợn má vì kích động , Chích Chòe vội chạy đến đỡ KK ngồi xuống chiếc chõng . Gỡ quả chanh nát vụn từ tay KK, chị nhẹ nhàng xoa lên mặt phu quân của mình nhằm giúp chàng mau chóng lấy lại bình tĩnh , cảnh tượng thật không khác gì cảnh Thị Nở chăm sóc Chí Phèo ở túp lều ven sông , có chăng là Thị Nở dùng cháo hành còn Chích Chòe dùng chanh . Đời sau có thơ:

[i]Nằm nghe kể chuyện kẻ gian
Tóc người quân tử tức gan dựng đầu
Nghiến răng trợn mắt hồi lâu
Hiền thê chăm sóc cơ hầu mới nguôi


Lại nói Tnk khi ấy nhìn bộ dạng KK cũng đâm hoảng , kiểu này không khéo vỡ cửa sập nhà như chơi , bèn đứng dậy khoát tay mà nói :

[i]- Thưa mọi người ,câu chuyện này còn nhiều bí ẩn thú vị và quan trọng . Chúng ta , vì sự trong sáng của toán học , phải có trách nhiệm làm sáng tỏ vụ việc này . Tuy nhiên , hiện đã quá muộn rồi . Ngày mai , tôi xin mời mọi người chúng ta ra ì Chính Nghĩa đường ì để tiếp tục bàn luận thêm nhằm làm rõ trắng đen . Còn bây giờ xin mọi người ai về nhà nấy!

-----------------
Đúng lúc này , 5 tiếng chuông báo hiệu buổi bình minh đã đến , tên lý trưởng tiếc rẻ hẹn TB đêm mai tiếp tục.

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi pizza: 06-01-2007 - 23:31

The world is what it is; men who are nothing , who allow themselves to become nothing , have no place in it !
(Naipaul)
Khi mê tiền chỉ là tiền
Ngộ ra mới biết trong tiền có tâm
Khi mê dâm chỉ là dâm
Ngộ ra mới biết trong dâm có tình
(NBS)

#4
đoàn chi

đoàn chi

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 180 Bài viết
Công nhận cô Pizza này viết văn hấp dẫn quá đi. Đang chờ những kỳ sau xem thế nào. Tớ chưa nghĩ ra cái gì để đóng góp cả, vì không góp mặt từ những ngày đầu. Chúc cô sức khỏe để sáng tối cùng tác cho bà con cô bác gần xa cùng thưởng lãm nhé. :lol:

#5
QUANVU

QUANVU

    B&S-D

  • Hiệp sỹ
  • 4378 Bài viết
Đọc cái bài post đầu cách đây mấy tuần hay hơn, cô gái viết cái này khéo vào, không động chạm linh tinh--mất hay :lol:

Bây giờ cô viết tiếp đi, tôi tham gia dd hơi muộn, hy vọng qua mấy post này của cô sẽ hiểu rõ hơn về ddth.

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi QUANVU: 06-01-2007 - 16:30

1728

#6
thuantd

thuantd

    Chấm dứt 5 năm (2003 - 2008) gắn bó...

  • Hiệp sỹ
  • 1251 Bài viết

Đọc cái bài post đầu cách đây mấy tuần hay hơn, cô gái viết cái này khéo vào, không động chạm linh tinh--mất hay :)

Bây giờ cô viết tiếp đi, tôi tham gia dd hơi muộn, hy vọng qua mấy post này của cô sẽ hiểu rõ hơn về ddth.

Viết về Tiểu sử nick QUANVU có lẽ cũng là một điều thú vị ấy nhỉ? Hôm nào bác QUANVU tự bạch về tiểu sử bản thân đi ạ :Rightarrow
Có những lần say rượu ngã bờ ao
Vợ bắt gặp, chưa mắng một lời, đã chối
Cô gái nhà bên nhìn tôi cười bối rối
Vợ giận anh rồi, tối qua ngủ với em...

#7
QUANVU

QUANVU

    B&S-D

  • Hiệp sỹ
  • 4378 Bài viết

Viết về Tiểu sử nick QUANVU có lẽ cũng là một điều thú vị ấy nhỉ? Hôm nào bác QUANVU tự bạch về tiểu sử bản thân đi ạ :)


Admin đừng có châm lửa vào đống rơm :Rightarrow Tớ cũng không có gì phải viết cả, cậu nên viết về cái nick ... của cậu đi :Rightarrow Muốn viết cũng không thể hay bằng Pizza và QC được, cái giọng văn kiểu ngày trước ấy, tớ chịu. Và lại cũng phải có tình cảm sâu sắc với dd thì mới viết được, tớ tham gia chưa lâu, nên chưa quý dd lắm.
1728

#8
pizza

pizza

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 143 Bài viết
Em cảm ơn các bác và mong các bác động viên hay góp ý thì để vào cái topic "Ngàn lẻ 1 đêm" phía trên hộ em , đừng để vào đây làm loãng câu chuyện.

@Bác Đoàn Chi: Em cũng không tham gia từ đầu , mà chính thức là từ topic "NoY" cơ . Bác viết một bài về "đấu khẩu" đi bác , dù sao bác cũng là 1 nhân vật chính trong topic đấy.

@Bác QV: Em không rõ bác bảo em động chạm gì cơ ? Em nghĩ những nhân vật em nêu tên chắc không phiền lòng về những gì mà em "mô tả" về họ đâu :Rightarrow . Tôn chỉ của topic này là hài hước ( chập nhận những chi tiết không quá "thô" ) , 5 thực 5 hư ( những gì họ post trên dd phải được tôn trọng , không được cắt gọt làm sai lệch ý của họ , chỉ được chỉnh sửa một tẹo cho hài hước thôi ) . Em cũng mong có ai đó viết câu chuyện " Pizza truyền kì :) " hay một cái gì đó đại loại như thế , trong đó tha hồ "mô tả" em ( đặc biệt là vụ Manifold destiny :Rightarrow ) . Còn về cái làng bên kia sông thì nói thật là em không quan tâm họ khó chịu hay dễ chịu .

P/S: Mình nhờ NL hay ai đó đưa mấy posts này vào topic "Ngàn lẻ 1 đêm" . Thanks!
The world is what it is; men who are nothing , who allow themselves to become nothing , have no place in it !
(Naipaul)
Khi mê tiền chỉ là tiền
Ngộ ra mới biết trong tiền có tâm
Khi mê dâm chỉ là dâm
Ngộ ra mới biết trong dâm có tình
(NBS)

#9
pizza

pizza

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 143 Bài viết
Đêm thứ 5


Tiếng gà gáy le té le tang rồi ai ơi!

Mặt trời nhô dần lên khỏi bụi tre , những giọt sương đêm bám trên những chiếc lá non mơn mởn oằn mình như lưu luyến cuộc đời ngắn ngủi . Một lát sau , hàng ngàn sợi khói từ những ngôi nhà lan tỏa khắp nơi . Tiếng chim chuyền ríu rít hòa vào giọng hò của các bô lão :

Mời mọi người ra đây
Cùng nhịp còi thể dục
Dàn hàng ngang hàng dọc
Đuổi cái lười biến mau
Một ngày mới bắt đầu
Với nhịp còi thể dục.

Nhưng hôm nay , làng dd có vẻ như hơi khác so với mọi khi . Đã gần 7h sáng nhưng tuyệt không thấy bóng dáng em học sinh nào đi học . Chủ nhật nào bọn trẻ trong làng chẳng í ới túm 5 tụm 3 đến học thêm ở nhà thầy đồ Namdung vói hy vọng sẽ trúng tủ vài bài thi HSG sắp tới ! Cô hiêu trưởng ( kiêm chủ quán) Saohom đã ra chỉ tiêu năm nay phải 5 giải QG và 3 giải QT , mà với cô thì không đùa được . Nghe đâu có một học sinh trước đây dám bỏ thi QG , cô hành cho thằng bé kia lên bờ xuống ruộng , kết cục là thằng ku kia cùng gia đình phải bán xới mà sang bên kia sông sinh sống :Leftrightarrow . Vì thế mà tuy thầy ND thu học phí với cái giá trên trời , 100% đám trẻ ở làng vẫn theo học đầy đủ . Vậy có chuyện gì thế nhỉ?

Hóa ra thầy ND cũng có mặt trong câu chuyện tối hôm qua ở nhà Tnk và đã biết sáng nay dân làng tập trung ở ìChính Nghĩa Đường” . Gì thì thầy cũng là một già làng , chuyện quan trọng thế này mà vắng mặt thì còn ra thể thống gì nữa . Giằng xé tâm can một hồi , thầy nuốt nước mắt quyết đinh cho lớp học thêm nghỉ 1 buổi để thầy ra ìChính Nghĩa Đường” tham dự buổi thảo luận về ìbộ óc vĩ đại”.

( Xin được nói qua về ìChính Nghĩa Đường” , đây là sảnh đường đặt ngay bên bờ sông Tô Tịch , con sông chia cách hai làng . Được xây dựng theo mô hình nhà ìBát giác” trong khu Bách Khoa với diện tích 500m2 ( các bạn trẻ sinh sau năm 1990 chắc không biết nhà bát giác) , ìChính Nghĩa Đường” – cũng giống như nhà Bát Giác – dùng để chơi thể thao và chiếu phim khi không có hội nghị . Vài nguồn tin vỉa hè cho biết thể loại phim hay chiếu ở CNĐ cũng giống như phim ở NBG , cái thể loại mà vì nó NBG đã bị đóng cửa và sau đó là san bằng :Leftrightarrow ) .

Chưa đến 8h sáng , CNĐ đã không còn một chỗ trống . Một bầu không khí sôi nổi và trang nghiêm trước giờ bóng lăn . Không chỉ những hiệp khách nổi danh trong làng tham dự , rất nhiều liệt nữ trong làng ( trong đó có tôi – TB ) , và cả vài em học sinh cũng tề tựu nơi này . Đặc biệt , tiếng lành đồn xa , chỉ sau 1 đêm mà làng dd đã có thêm rất nhiều người đến mua đất định cư với mục đích chỉ là để tham gia cuộc hội thảo này ( Tuy nhiên , cũng có thể đó chỉ là những hiệp khách trong làng dùng thuật dị dung để dễ bề thảo luận) . Có thể dễ nhận ra phía góc trái , đại hiệp Cánh Diều đang thủ thỉ thù thì cùng anh Cá Sấu ; gần đó , lý trưởng non tuổi đời Năng Lượng ( có lẽ còn non nên còn khá … dễ thương :in ) đang bàn bạc với đàn anh là VNMath – lý trưởng nổi tiếng hám của lạ ( bằng chứng là vụ ăn cắp bức ảnh Mi Vân mặc "từ cấm" của Pizza ) - về nội dung và phương thức tiến hành cuộc họp .

Giờ G đã điểm , anh VNMath cất giọng:

- Xin bà con trật tự . Hôm nay , dân làng dd tập hợp nơi đây với mục đích tìm hiểu câu chuyện ìBộ óc vĩ đại” . Sau đây, xin mời KK lên phát biểu ý kiến .
The world is what it is; men who are nothing , who allow themselves to become nothing , have no place in it !
(Naipaul)
Khi mê tiền chỉ là tiền
Ngộ ra mới biết trong tiền có tâm
Khi mê dâm chỉ là dâm
Ngộ ra mới biết trong dâm có tình
(NBS)

#10
hoa sữa

hoa sữa

    Hạnh phúc vĩnh hằng

  • Thành viên
  • 14 Bài viết
Sao anh Pizza không vào viết tiếp ạ? Hay là các quan chức đã tịch thu thẻ hành nghề viết lách của anh thế?
...Yêu hơn mọi yêu thương
Mà cuộc đời đã có
Nhớ trước mọi nẻo đường
Đã thổi từng ngọn gió...




1 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh