Đến nội dung

Hình ảnh

Học toán trong ĐH

- - - - -

  • Please log in to reply
Chủ đề này có 16 trả lời

#1
monkey

monkey

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 99 Bài viết
2,mình là sv năm 1 của trường BKHN.
Toán ở DH rất khác so với toán ở PT, lượng kiến thức có quá nhiều và cũng ko dễ gì để hiểu dc all.Nên các huynh học wa rồi có pp nào để học toán hiệu quả hơn ko,?share giúp bọn em với.(vì toán là 1 môn cao trình,nếu đạt kết quả tèm thì)Xin cảm ơn nhiều
Time is valuable thing..

#2
monkey

monkey

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 99 Bài viết
Hiz,có vẻ mấy anh bận bịu was,ko có thời gian giúp đỡ mấy thằng nhóc bọn em
Time is valuable thing..

#3
đoàn chi

đoàn chi

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 180 Bài viết
Học Toán trong Đại học khác với học toán ở Phổ thông vì lượng kiến thức, vì cách giảng dạy, vì cách trình bày giáo trình, vì cách tiếp cận của sinh viên đối với môn học. Có thể nói toán ở Đại học là một bước nhảy vọt đối với toán ở phổ thông.
Để học tốt, tớ nghĩ bạn nên có chữ Nhẫn, ở đây hiểu là kiên nhẫn. Nhẫn để tiếp thu, để ngấm, và để nghiền ngẫm kiến thức. Đối với HUT, bạn có thể không có nhu cầu học toán quá sâu, thì bạn cần làm bài tập thực hành cho nhuần nhuyễn lý thuyết (không ít đâu nhé). Chúc bạn thành công.

#4
hieulong

hieulong

    Lính mới

  • Thành viên
  • 1 Bài viết
Nghe co ve kinh vien qua !

Cach hoc toan ma chi co lam may cai bai tap trong sach cho no thuoc thi cung dung. Nhung can phai co ung dung thi moi khien cac sinh vien say me duoc chu nhi ???

Toan hoc la "can cu + thuc te + sang tao" ma. Neu ma suot ngay chay theo dong ly thuyet dai ngoang, lam nhung bai tap cot de nho nhung thu lung nhung do thi rat kho phat trien tu duy duoc - o day toi loai tru nhung truong hop co bo nao phat trien ma chi noi den phuong phap hoc toan thoi nha'. Toi nghi rang cac thay giao cung can suy nghi de sinh vien co
dieu kien thuc hanh nhieu hon voi Toan. Chang han : De nghien cuu mot van de vat ly, thay giao yeu cau sinh vien tim hieu cach thuc de giai cac phuong trinh vi phan, vi vay hoc sinh bat buoc phai nghien cuu mon hoc nay va lam bai tap lon thuc su. Co the ca nhom sinh vien cung nghien cuu khong o cung khoa toan. Viec nay thuc su se co tac dung tich cuc toi viec hoc cua sinh vien.

#5
StuSant

StuSant

    Binh nhì

  • Thành viên
  • 15 Bài viết

2,mình là sv năm 1 của trường BKHN.
Toán ở DH rất khác so với toán ở PT, lượng kiến thức có quá nhiều và cũng ko dễ gì để hiểu dc all.Nên các huynh học wa rồi có pp nào để học toán hiệu quả hơn ko,?share giúp bọn em với.(vì toán là 1 môn cao trình,nếu đạt kết quả tèm thì)Xin cảm ơn nhiều


Toán DH là tổng hợp của Hình học, Đại số, và các BDT, ... . Nói chung là khi học rất ít các sinh viên có thể hiểu hết. Nếu bạn muốn nắm vững thì lên tìm hiểu các bước làm. Ý mình là bạn cần phân tích ra các chỗ không hiểu. Vì trình độ học nhanh và thời gian có hạn nên các sách hay lúc giảng dạy các thầy , GS, TS, ... thường nhập các bước vào 1 hàng. Cái này toàn là kiến thức cũ và các công thức có sẵn.

VD :

( SinX + CosX )^2 = SinX^2+CosX^2+2SinXCosX = 1 + 2SinXCosX = 1 + Sin2X
Vì thế ==> (sinX + CosX)^2 = 1 + 2 SinX .


Nếu các bài đều giải như trên thì rất tốn thời gian. Nói chung là trong lúc giảng chỉ nói cách giải, có nhiều bạn không tập trung hoặc không nhớ công thức cũ lên khó hiểu. Khi bạn đọc sách lên kèm theo cây bút chì để viết những ghi chú để hiểu rõ nó hơn. Nên đảo ngược các công thức cũ nếu thấy cần

VD :

TanA = SinA / CosA ==> CosA = SinA / TanA ==> SinA = CosA*TanA

#6
hellscream

hellscream

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 94 Bài viết
Em mua sách về đọc, cố gắng hiểu thật kỹ lý thuyết, làm bài tập, càng nhiều càng tốt để hiểu lý thuyết và cách áp dụng. Bài tập là chìa khóa áp dụng lý thuyết. Và hiểu lý thuyết thì sẽ giúp rất nhiều cho việc giải bài tập, đặc biệt bài tập dạng chứng minh lý thuyết.

Nói chung cũng không khác gì cấp 3. Chẳng qua học càng cao thì mức độ trừu tượng nó cao hơn thôi.

Cố gắng TỰ HỌC, TỰ ĐỌC, TỰ LÀM BÀI TẬP VÀ TRAO ĐỔI VỚI BẠN BÈ, HỎI THẦY CÔ GIÁO thật nhiều. Không ai ngại khi giải thích cho em cả.

Download sách toán cao cấp trong mục chữ ký của anh. FWD cho bạn bè.
Sách ebook tiếng Anh nhiều lĩnh vực : Toán, tin, lý, hóa, sinh, kỹ thuật, cơ học ... đang cập nhật

xhttp://www.mediafire.com/?sharekey=b707da971ed43e1695af63b7d44918aac6a4ac4097f68de3
Đã up hết sách lên và xóa hết trong ổ cứng rồi - về xin copy lại.

Link các thư mục sách
http://diendantoanho...mp;#entry162888

Cách download = torrent
http://diendantoanho...mp;#entry162934

Chúng ta có thể không giỏi nhất nhưng chúng ta luôn cố gắng để có ích hơn.

#7
nguyen_dung

nguyen_dung

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 227 Bài viết
Kô đơn giản thế đâu , vấn đề là sách cấp 3 có một đống nhưng lên ĐH tìm tài liệu khó lắm . Tìm tài liệu tiếng Việt mà hay là siêu khó

#8
mathman145

mathman145

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 141 Bài viết
Không có phương pháp cụ thể nào hết. Tuy nhiên cần phải theo sơ đồ sau: Học kỹ lý thuyết (ko yêu cầu hiểu hết 100% mà tốt nhất có thể, buổi nào học ngay buổi đấy đừng để chất đống rồi mới học, mày mò tự chứng minh những chỗ chưa rõ ràng, ko giống nhử văn sử địa)--> "Tự làm" nhiều bài tập+ Không ngại hỏi và chất vấn các professor trên lớp. Chúc học tốt.
No need!

#9
nguyen_dung

nguyen_dung

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 227 Bài viết
Đâu có đơn giản thế đâu .
Bên PFIEV tụi em học giáo trình Monier thấy dễ sợ thật , cuốn sách dày gấp 1,5 lần cuốn giáo trình bên tụi đại trà , khổ cũng gấp 1,5 lần mà còn đến 7 cuốn trong khi tụi kia học có 4 cuốn .
Thêm cái đại số trừu tượng bỏ xừ , nghĩ cái nhóm , vành , trường , đồng cấu mà nát cả óc . Cứ nghĩ đơn giản là mình học để làm nền cho mấy cái sau này , thế mà ông thầy ra kiểm tra lại đi sâu về cái này . Ác kô kia chứ , đọc đi đọc lại cũng chả hiểu , tưởng tượng cũng kô xong . Bó tay .

#10
nguyendinh_kstn_dhxd

nguyendinh_kstn_dhxd

    Đỉnh Quỷ Đỏ

  • Thành viên
  • 1167 Bài viết
Em học PFIEV, vậy em là SV trường nào thế?
Nói chung PFIEV học theo chương trình cơ bản của khối KT Pháp nhưng chất không nhiều vì... học xong bỏ đấy, đây là kinh nghiệm do bạn mình học PFIEV truyền đạt, nói chung, ở khối KT VN mà học chương trình này e rằng... ra trường 2-3 năm không làm được cái gì cả vì 3 năm đầu chìm đắm trong những Đại Số, Giải Tích, Hình Học, Sóng, Âm, Nhiệt... mà các đò án môn học rất ít, không đủ cho việc tích lũy kiến thức cũng như cách thức giải quyết các vấn đề kĩ thuật.
Nhân topic này thì spam tẹo thôi, mong mọi người thông cảm, nhưng một lời khuyên mà nguyendinh dành cho những ai có ý định vào PFIEV thì nên suy xét cho kĩ, bởi bạn sẽ đối mặt với những thách thức không nhỏ chút nào!

#11
nguyen_dung

nguyen_dung

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 227 Bài viết
Đừng hỏi tôi học PFIEV nào mà thêm xấu hổ , học bên này kô dám đem cái mác VP ra nói chuyện với dân khác vì tụi VP này toàn công tử , tiểu thư kô ah , ớn lắm .
Tui học trường BK HCM , có gì nhắn tin riêng . Theo tôi thì PFIEV là chương trình nặng nhất nhưng lại mang tính nghiêm cứu nhiều nhất , khả năng ứng dụng thì cũng ngang bằng mấy lớp khác nhưng khi khó khăn thì hỏi trời chứ mấy thằng ku khóa trước có hỏi cũng kô bao giờ trả lời ( tui kô dám mang cái mác VP cũng là lý do này đây ), thầy thì nhiều lúc hỏi đc , lúc kô . Học áp lực cao thật , nhưng thế mới có đất để biểu lộ tài năng chứ nhỉ ?

#12
nguyen_quoc_binh

nguyen_quoc_binh

    Chết cho sự sống

  • Thành viên
  • 46 Bài viết
Em cũng học trong DHQG nhưng ko bên BK. Nhưng nghe nói tụi KSCLC bên đó giỏi cả Ngoại ngữ lẫn chuyên ngành, sao mà "học bên này kô dám đem cái mác VP ra nói chuyện với dân khác vì tụi VP này toàn công tử ..." được. Bác giải thích rõ cái nào!
Trường Giang cuồn cuộn đổ về Đông
Bạc đầu ngọn sóng quấn anh hùng
Thị phi, thành bại theo dòng nước
Sừng sững cơ đồ bỗng tay không.....

#13
nguyen_dung

nguyen_dung

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 227 Bài viết
Ah, chắc bác chỉ nghe cái tốt mà kô nghe cái xấu của tụi này rồi .
Ở bên tụi em thì phần ai nấy học , xin tụi khóa trước tài liệu hả , đừng hòng , chỉ cho kinh nghiệm hả , đừng hòng , muốn gặp mặt ngoài đời hả , đừng hòng . Nói chung trăm ngàn lý do để từ chối giúp đỡ hết .
Suốt ngày toàn là học nên đi chơi cũng nói đến chuyện học , em quê mấy lần rồi nên có đi đâu cũng chỉ dám đi 1 mình hoặc đi chơi với khoa khác thôi . Nhiều lần còn có ý chê bai mấy khóa khác , dễ bị cho là tự kiêu lắm . Bên em ít tham gia vào các hoạt động xã hội , có tham gia thì ai muốn tự lo .
Những người đi trước thường mang tính độc tài , cứ cho là mình giỏi nên coi thường người khác ( diễn đàn này mà còn bị họ cho là xưng hô lạnh lùng , em bó tay ), họ tạo ra 1 cái diễn đàn rồi cho đó là toàn bộ VP mà chả cần hỏi ý kiến của tất cả anh em trong VP , em tức quá , chẳng thèm tham gia luôn .
Hôm nào bác qua em chơi , em nói rõ luôn nhé .

#14
naluv

naluv

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 88 Bài viết
Đi qua hóng hớt tý , đính chính là chương trình đại cương PFIEV 2,3 năm đầu là khung chương trình chung của Pháp đào tạo cơ bản cho học sinh đủ kiến thức để trải qua 1 kì thi như thi ĐH vào các trường lớn . Nói chung do đòi hỏi đầu vào của các trường lớn ở Pháp rất cao nên chương trình rất rộng và nặng , 1 năm chỉ có khoảng 40% đỗ thôi . Còn chuyên ngành thì phải vào ĐH rồi mới học vì thế đồ án chuyên ngành thì làm gì có ,nhưng cơ mà kiến thức cơ bản thì cực kì khủng bố ,hehe.
Là où on s'aime, il ne fait jamais nuit.
L'amour sans une certaine folie ne vaut pas une sardine !
Il faut se quitter souvent pour s'aimer toujours

#15
nguyen_dung

nguyen_dung

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 227 Bài viết
Học PFIEV bà điên bà khùng lắm , học thử rồi mới biết nó dở , lỡ rồi biết làm sao đc .

#16
Mathabie

Mathabie

    Lính mới

  • Thành viên
  • 5 Bài viết
Chào các anh chi! Cho em nhiều lời hỏi xem các anh chị nào trong PFIEV, có kinh nghiệm nào để sống sót qua năm đầu, xin chỉ em với. Em mới năm nhất mà thấy "ngợp" quá! Năm nay Toán 1 rớt như sung, hên là em vừa đủ qua... Em cũng ở BK HCM.

#17
mksa

mksa

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 171 Bài viết

2,mình là sv năm 1 của trường BKHN.
Toán ở DH rất khác so với toán ở PT, lượng kiến thức có quá nhiều và cũng ko dễ gì để hiểu dc all.Nên các huynh học wa rồi có pp nào để học toán hiệu quả hơn ko,?share giúp bọn em với.(vì toán là 1 môn cao trình,nếu đạt kết quả tèm thì)Xin cảm ơn nhiều

Vài suy nghĩ về học Toán THPT và Toán Đại học, Lê Long Triều: Xem ở đây




1 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh