Đến nội dung


Chú ý

Nếu các bạn đăng kí thành viên mà không nhận được email kích hoạt thì hãy kiểm tra thùng thư rác (spam). Nếu không biết cách truy cập vào thùng thư rác thì các bạn chịu khó Google hoặc đăng câu hỏi vào mục Hướng dẫn - Trợ giúp để thành viên khác có thể hỗ trợ.


Hình ảnh

Đề thi HSG khối 8 trường Nguyễn Gia Thiều


  • Please log in to reply
Chủ đề này có 8 trả lời

#1 hieu0011

hieu0011

    Binh nhì

  • Thành viên
  • 14 Bài viết

Đã gửi 27-03-2007 - 18:49

Thời gian làm bài: 120 phút

Câu 1:
1/ phân tích đa thức thành nhân tử: x^{2} + 8x -20
2/ cho a+b+c=0 c/m a^{3} + b^{3} + c^{3} = 3abc

Câu 2: giải pt:
(3x+1) / (x-1) - (2x+5) / (x+3) = 2- 4/ ( x^{2} +2x-3)
(2+4+6+8+...+2x) / [1+3+5+7+9+...+(2x-1)] = 16/15

Câu 3: Tìm giá trị x sao cho B lớn nhất: B=(4x+1) / [( x^{2}+5]
Tìm cặp số x,y :) N sao cho x y^{2} +3 y^{2}-x=-2

Câu 4: Cho tam giác ABC vuông tại A có đường cao AH. Gọi D và E lần lượt là hình chiếu của H lên BA và AC.C/m
tam giác ADE đồng dạng với tam gíac ACB
tam gíac ABC đều khi S ABC = 2 S ADHE

Câu 5: Cho tam giác ABC có trung tuyến BM cắt f/giác CD tại Q. C/m: QC/QD - AC/BC =1
Học là chính, chơi là ...mười

#2 vietkhoa

vietkhoa

    Thiếu úy

  • Thành viên
  • 644 Bài viết
  • Giới tính:Nam
  • Đến từ:Hanoi, Vietnam
  • Sở thích:Bóng đá, âm nhạc,ăn uống và tất nhiên không thể thiếu TOÁN

Đã gửi 27-03-2007 - 19:34

Thời gian làm bài: 120 phút

Câu 1:
1/ phân tích đa thức thành nhân tử: $x^{2} + 8x -20$
2/ cho$ a+b+c=0$ c/m $a^{3} + b^{3} + c^{3} = 3abc$

Câu 2: giải pt:
$\dfrac{3x+1}{x-1} - \dfrac{2x+5}{x+3} = 2- \dfrac{4}{x^{2} +2x-3}$
$\dfrac{2+4+6+8+...+2x}{1+3+5+7+9+...+(2x-1)} = \dfrac{16}{15}$

Câu 3: Tìm giá trị x sao cho B lớn nhất: B= $\dfrac{4x+1}{x^{2}+5}$
Tìm cặp số x,y :leq N sao cho $xy^{2} +3y^{2}-x=-2$
Câu 4: Cho tam giác ABC vuông tại A có đường cao AH. Gọi D và E lần lượt là hình chiếu của H lên BA và AC.C/m
tam giác ADE đ?#8220;ng dạng với tam giác ACB
tam giác ABC đều khi S(ABC) = 2S(ADHE)

Câu 5: Cho tam giác ABC có trung tuyến BM cắt phân giác CD tại Q. C/m: $\dfrac{QC}{QD} - \dfrac{AC}{BC} =1$

Bạn ghé vô đây học đánh công thức toán nhé:Bé Học LaTeX
Bài 1: a) $(x+10)(x-2)$
b) $VT-VP= \dfrac{1}{2}(a+b+c)[(a-b)^2+(b-c)^2+(c-a)^2]=0$ :leq đpcm
Bài 3: a) $\dfrac{4x+1}{x^2+5}= 1+ \dfrac{-x^2+4x-4}{x^2+5} =1- \dfrac{(x-2)^2}{x^2+5}$ :) 1;
Đẳng thức xảy ra =)) x=2 :leq $B_{max}=1$ tại $x=2$
Bài 2:a) Quy đồng phân thức rồi tính ra $x=6$($x=-3$ không thỏa mãn ĐKXĐ)
b) $x=15$. Cách giải là áp về công thức tính tổng cấp số cộng là OK.
Thế đã nhé. =))

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi vietkhoa: 28-03-2007 - 19:39

Diễn đàn Toán đã quay trở lại!!!Hoan hô!!!

#3 MyLoveIs4Ever

MyLoveIs4Ever

    Sĩ quan

  • Thành viên
  • 441 Bài viết
  • Giới tính:Nam
  • Đến từ:THPT Thị Xã Sadec
  • Sở thích:Thích nhất là "đánh ba",đi chơi với bạn gái

Đã gửi 27-03-2007 - 20:06

Bạn ơi bài hình hơi kỳ đấy (câu 4) đã cho là tam giác ABC vuông tại A rùi sao lại bảo CM tam giác ABC đều
Cụ Thể bài 2b)
2+4+6+...+2x=2(1+2+3+...+x)=$\large\2\dfrac{x(x+1)}{2}$
và 1+3+5+...+(2x-1)=1+3+5+...+(2x-1)+x-x=2+4+...+2x-x=x.x
$\large\ VT=\dfrac{x+1}{x}=\dfrac{16}{15}$

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi doanquocdung: 27-03-2007 - 20:16


#4 apollo_1994

apollo_1994

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 267 Bài viết
  • Giới tính:Nam

Đã gửi 27-03-2007 - 20:12

1/b)còn 1 cách đơn giản hơn rất nhiều,đó là sử dụng HĐT $ a^{3} + b^{3} + c^{3} -3abc$=$(a+b+c)( a^{2} + b^{2} + c^{2} -ab-bc-ca)$
3/ý thứ 2( thực ra chỉ là bài của lớp6)
phân tích thành $( y^{2}-1)(x+3)$=$-5$ rồi xét ước
cũng có thể rút ẩn nay sang ẩn khác

#5 hieu0011

hieu0011

    Binh nhì

  • Thành viên
  • 14 Bài viết

Đã gửi 28-03-2007 - 11:57

sorry, c/m tam giac ABC vuong can tai A
Học là chính, chơi là ...mười

#6 hieu0011

hieu0011

    Binh nhì

  • Thành viên
  • 14 Bài viết

Đã gửi 28-03-2007 - 11:59

em ko biet danh ki hien toan hoc
Học là chính, chơi là ...mười

#7 vietkhoa

vietkhoa

    Thiếu úy

  • Thành viên
  • 644 Bài viết
  • Giới tính:Nam
  • Đến từ:Hanoi, Vietnam
  • Sở thích:Bóng đá, âm nhạc,ăn uống và tất nhiên không thể thiếu TOÁN

Đã gửi 28-03-2007 - 19:41

Để đánh kí hiệu Toán học thì bạn ấn vô link như mình đưa ở trên. Còn bài 1b cách làm của nqhung chẳng khác gì cách làm của mình cả; mà hằng đẳng thức đó khi đi thi cần chứng minh lại đó nha. :)
Diễn đàn Toán đã quay trở lại!!!Hoan hô!!!

#8 hieu0011

hieu0011

    Binh nhì

  • Thành viên
  • 14 Bài viết

Đã gửi 31-03-2007 - 17:59

câu 5 làm như thế nào?
Học là chính, chơi là ...mười

#9 triethuynhmath

triethuynhmath

    Thượng úy

  • Thành viên
  • 1090 Bài viết
  • Giới tính:Nam
  • Đến từ:Trường Phổ Thông Năng Khiếu-ĐHQG Thành phố Hồ Chí Minh
  • Sở thích:học toán

Đã gửi 18-06-2012 - 13:19

câu 5:
gọi E là điểm đối xứng của Q qua M , ta có:
AEQC là hình bình hành
=> $\frac{AE}{QD}=\frac{AB}{BD}=1+\frac{AD}{BD}=1+\frac{AC}{BC}$
Mà AE = QC => Q.E.D

TRIETHUYNHMATH

___________________________

08/12/1997





2 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 2 khách, 0 thành viên ẩn danh