Đến nội dung

Hình ảnh

Trao đổi về tương lai diễn đàn toán


  • Please log in to reply
Chủ đề này có 57 trả lời

#1
thuantd

thuantd

    Chấm dứt 5 năm (2003 - 2008) gắn bó...

  • Hiệp sỹ
  • 1251 Bài viết
Lời đầu tiên, thuantd muốn thay mặt đội ngũ quản trị diễn đàn xin lỗi đã không đảm bảo được sự ổn định cho diễn đàn trong thời gian vừa qua. Cả 5 thành viên trong nhóm quản trị đều khá bận rộn với công việc thường ngày nên đã không có được sự theo dõi chặt chẽ nhất. Admin VNMaths đang trong giai đoạn cuối, chuẩn bị bảo vệ PhD nên phải dành hết tâm trí cho việc viết báo công bố kết quả nghiên cứu. Admin BadMan sức khỏe vẫn chưa thể hồi phục hoàn toàn để lại có thể gắn bó với diễn đàn như những ngày đầu thành lập (năm 2004). Admin ngocson52 giờ đã chuyển công tác về tỉnh lẻ, có thể xem là "vùng sâu vùng xa", không còn nhiều điều kiện để online. Bản thân thuantd thời gian vừa qua phải tập trung xây dựng, giải quyết các dự án của đơn vị (không thể không làm vì nó gắn liền với cuộc sống, công việc), online nhiều nhưng không có nhiều thời gian để vào các forum. Admin NangLuong thời gian gần đây vẫn có online nhưng vẫn phải lo toan công việc thường ngày, vừa học vừa làm nên khá vất vả.
Như tất cả các thành viên đã biết, kể từ ngày thay đổi domain từ .NET sang .ORG, điễn đàn không chỉ mất khá nhiều thành viên (do ít ai để ý đến banner phía trên cùng nên không biết địa chỉ ORG), mà còn thiếu ổn định. Những lỗi ấy xuất phát do việc đổi tên miền bất khả kháng, nhưng đều gây tâm lý bất mãn cho người vào, kể cả thuantd.
Chính vì thế, thuantd muốn mời tất cả các thành viên (không nhất thiết là nhóm quản lý, CTV) cho ý kiến về tương lai của diễn đàn. Nhân đây, thuantd cũng muốn thông báo với các bạn là dữ liệu của diễn đàn hiện nay đã khá lớn, lên đến 500MB và rất khó khăn trong việc quản lý.
Có vài phương án như sau:
1/ Giữ nguyên tình trạng hiện tại và chờ ngày phục hồi domain .NET thì mọi thứ tự ổn thỏa trở lại.
2/ Làm một forum mới và bắt đầu lại từ đầu (như đầu năm 2005), để các thành viên nào thực sự yêu thích, gắn bó với diễn đàn sẽ cùng xây dựng lại từ viên gạch đầu tiên.
3/ Làm một forum mới và giữ nguyên các thành viên đã đăng ký, cấu trúc như hiện tại, giữ nguyên forum cũ như 1 kho lưu trữ dữ liệu và thành viên chỉ có thể xem, không gửi thêm bài vào forum cũ được.
Có những lần say rượu ngã bờ ao
Vợ bắt gặp, chưa mắng một lời, đã chối
Cô gái nhà bên nhìn tôi cười bối rối
Vợ giận anh rồi, tối qua ngủ với em...

#2
zaizai

zaizai

    Tiến sĩ diễn đàn toán

  • Thành viên
  • 1380 Bài viết
cuối cùng thì cũng đã có sự lên tiếng từ ban Quản trị diễn đàn. Phải nói là tình trạng của diễn đàn đang xuống cấp 1 cách trầm trọng kể cả mặt kĩ thuật và về mặt nội dung thảo luận... Nguyên nhân sâu xa mà mọi người đề cập là do việc change domain. Nói chung vấn đề kĩ thuật em mù tịt :D nhưng dù sao khi thấy bài viết này của anh Thuantd thì em cảm thấy mọi chuyện hoàn toàn có thể được giải quyết theo chiều hướng tốt đẹp vì vậy em hi vọng vào 1 tương lai tươi sáng của VMF trong khoảng thời gian tới. :D
Theo ý kiến của em thì nên chọn phương án 3 (tạo 1 forum mới và vẫn giữ forum cũ để trưng bày :D) ko nên chọn theo phương án chờ đợi hồi phục domain (nếu nhanh thì có thể xem xét :D) còn việc xây dựng lại từ đầu cũng là 1 sự lựa chọn ko quá tồi nhưng ko nên dù nếu tạo 1 cái mới và với nguồn nhân lực mới tuy vẫn có thể xây dựng lại 1 VMF hùng mạnh như ngày nào nhưng những post có chất lượng mất đi thì rất tiếc (trừ khi anh Thuận có thể back up dữ liệu của 1 số bài chất lượng qua forum mới :cup)

Nói tóm lại dù thế nào đi chăng nữa thì mọi người (ko chỉ riêng em) sẽ luôn ủng hộ VMF hết mình :D hi vọng ban quản trị sẽ có nhưng hành động cụ thể để diễn đàn ta vượt qua thời kì khủng hoảng này. Rất may vì đây là dịp hè nên sẽ có 1 khối lượng nhân lực đáng kể và chắc chắn mọi chuyện sẽ ổn thỏa :D

#3
VNMaths

VNMaths

    Người quản trị

  • Founder
  • 486 Bài viết
Mặc dù đã từ lâu VNM không tham gia vào các hoạt động của diễn đàn, VNM cũng đã giao lại quyền quản lý tên miền cũng như hosting cho các bạn khác, nhưng sự việc vừa qua đã làm cho mọi hoạt động của diễn đàn sụt giảm, thành viên mất hứng thú, ... Vì vậy trong thời gian tới VNM sẽ lại cố gắng sắp xếp thời gian để online cùng diễn đàn.

Hiện tại có ba lựa chọn như thuantd đã liệt kê ở trên, VNM cũng nghiêng về ý kiến thứ 3. Vì:

1. Dữ liệu của diễn đàn hiện nay quá lớn, không thể backup hàng ngày được, và làm cho tốc độ diễn đàn ì ạch.

2. Diễn đàn hiện tại quá nhiều lỗi, gây mất hứng thú cho tất cả thành viên.

3. Nếu dùng một diễn đàn khác, với các cấu trúc giống hệt hiện nay, và giữ nguyên thành viên, thì sẽ giải quyết được hai khó khăn trên.

4. Không thể "đợi" tên miền cũ sống lại được, vì có khó khăn khách quan từ nhà cung cấp dịch vụ đăng ký tên miền.

Nếu thực hiện việc này, đòi hỏi rất nhiều công sức để gây dựng lại, có thể nói là gần như từ đầu. Vì thế việc tham gia tích cực của tất cả các bạn, đặc biệt là các CTV trẻ khoẻ, nhiệt tình sẽ là một đóng góp đáng kể giúp diễn đàn lấy lại "phong độ" như xưa.

Vì vấn đề này rất cấp bách, mong các bạn tiếp tục cho ý kiến về phương án giải quyết khó khăn hiện nay, để nhóm admin có thể đi đến một quyết định trong thời gian sắp tới.

#4
eigen'

eigen'

    Binh nhì

  • Thành viên
  • 17 Bài viết
Minh cung vote cho phuong an 3 ( không go dâu duoc).

#5
Alph@

Alph@

    Linh hồn bất diệt

  • Thành viên
  • 235 Bài viết
Hy vọng diễn đàn sẽ trở lại như xưa và tuyệt vời hơn ! Mà mình có thể giúp được gì nhỉ ? (không biết nữa?)

#6
HUYVAN

HUYVAN

    CTCVAK08

  • Hiệp sỹ
  • 1126 Bài viết

Nếu thực hiện việc này, đòi hỏi rất nhiều công sức để gây dựng lại, có thể nói là gần như từ đầu. Vì thế việc tham gia tích cực của tất cả các bạn, đặc biệt là các CTV trẻ khoẻ, nhiệt tình sẽ là một đóng góp đáng kể giúp diễn đàn lấy lại "phong độ" như xưa.

Tụi em luôn sẵn sàng, thưa anh!

#7
lyxuansang91

lyxuansang91

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 145 Bài viết

Tụi em luôn sẵn sàng, thưa anh!

Em nghĩ phương án 3 là hơn cả .Nhưng mà em có ý kiến là giảm bớt dung lượng ở cái box Xã hội đi chút chút
<span style='color: #FF8C00'><strong class='bbc'><em class='bbc'><span style='font-size: 36px;'>Em muốn học giỏi toán</span></em></strong></span>

#8
thuantd

thuantd

    Chấm dứt 5 năm (2003 - 2008) gắn bó...

  • Hiệp sỹ
  • 1251 Bài viết
Có khá nhiều thành viên đã lựa chọn phương án 3 mà thuantd đã nêu ra. Thuantd muốn giải thích rõ hơn một chút về phương án 3 mà thuantd dự kiến sẽ thực hiện (sau khi thi kết thúc học phần):
1/ Diễn đàn cũ (/forum) vẫn sẽ tồn tại như một thư viện, viện bảo tàng, kho lưu trữ để những ai quan tâm, đọc lại những bài viết cũ có thể vào. Thành viên chỉ có thể xem và không thể gửi bài trong đấy nữa.
2/ Diễn đàn mới sẽ đặt ở một folder khác (chọn sau), toàn bộ thành viên đã đăng ký sẽ được chuyển qua diễn đàn mới với mật khẩu, thông tin đăng ký không thay đổi, cấu trúc các mục vẫn sẽ giữ như diễn đàn cũ... Tuy nhiên, các bài viết, chủ đề sẽ không chuyển theo (vì đã có forum cũ để đọc lại, tra cứu). Khi tiếp tục thảo luận về chủ đề cũ, thành viên có thể trích dẫn, đưa link đến diễn đàn cũ để khỏi lặp lại. Chúng ta không di chuyển hoàn toàn, không xóa bỏ cái cũ mà chỉ là mua thêm vở để viết khi vở cũ đã quá nhiều chữ, hay "mở rộng đất" để xây dựng thêm một "thành phố" mới. (Khác với lần "Làm lại cuộc đời" cuối năm 2004, diễn đàn bị mất sạch dữ liệu và không còn dữ liệu cũ để tham chiếu, lần này chúng ta làm mới nhưng vẫn có cái cũ để tham chiếu).
3/ Có thể sau khi thành lập "đô thị mới", sẽ tuyển thêm đội ngũ CTV, giúp điều hành diễn đàn mới này. Tuy nhiên, đội ngũ điều ở diễn đàn "thế hệ 3" chỉ có quyền điều hành đối với diễn đàn mới, hoàn toàn không có quyền điều hành, xóa bài ở diễn đàn cũ (trở thành thư viện).
Có những lần say rượu ngã bờ ao
Vợ bắt gặp, chưa mắng một lời, đã chối
Cô gái nhà bên nhìn tôi cười bối rối
Vợ giận anh rồi, tối qua ngủ với em...

#9
namvk

namvk

    Tay Trái Vàng

  • Thành viên
  • 592 Bài viết
Em hoàn toàn đồng ý với ý kiến của anh Thuận.
Tất cả là phù du.

#10
supermember

supermember

    Đại úy

  • Hiệp sỹ
  • 1644 Bài viết
Em đồng ý với ý kiến của mọi người.

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi supermember: 03-06-2007 - 13:40

Khi bạn là người yêu Toán, hãy chấp nhận rằng bạn sẽ buồn nhiều hơn vui :)

#11
VNMaths

VNMaths

    Người quản trị

  • Founder
  • 486 Bài viết
Thông báo một tin vui với cả nhà. Tưởng chừng như chúng ta đã mất tên miền diendantoanhoc.net, nhưng kể từ hôm nay, tên miền đã chính thức trở lại tầm kiểm soát của VNM :) Hiện tại có thể một số nơi các bạn vẫn chưa vào được (do bản cũ vẫn còn lưu tại máy chủ của nhà cung cấp dịch vụ internet), nhưng một điều chắc chắn là chỉ trong nay mai, mọi thứ sẽ ổn định và trở lại như xưa.

Tuy vậy, chúng ta vẫn nên bàn tính một giải pháp mới để định hướng phát triển cho diễn đàn. VNM vẫn bảo lưu lựa chọn thứ ba, và coi forum này như một "kỷ niệm đẹp".

#12
thuantd

thuantd

    Chấm dứt 5 năm (2003 - 2008) gắn bó...

  • Hiệp sỹ
  • 1251 Bài viết
Cám ơn anh VNMaths đã thông báo tin vui cho toàn thể thành viên của diễn đàn. Như vậy, kể từ thời điểm này, diễn đàn toán lại có 2 tên miền cùng hoạt động như trước đây, đó là:
HTTP://DIENDANTOANHOC.NET
HTTP://DIENDANTOANHOC.ORG

Nếu chỉ vài tuần trước đây, thuantd là người cuối cùng bất lực nhìn tên miền HTTP://DIENDANTOANHOC.NET dần thoát khỏi tầm kiểm soát của nhóm quản trị, trôi nổi tự do vì hãng RegisterFly nhận tiền gia hạn nhưng không đáp ứng yêu cầu (và cả bồi hoàn kinh phí gia hạn - ?) của nhóm quản trị, thì bây giờ, thuantd và nhiều thành viên khác (thường xuyên theo dõi thông tin của diễn đàn trong thời gian gần đây) trở thành những người cuối cùng chứng kiến sự hồi sinh của tên miền .NET. Hiện tại, dù vào bằng tên miền đuôi .NET hay đuôi .ORG thì các bạn cũng sẽ được dẫn đến đuôi .ORG với những lỗi như thời gian vừa qua (xuất hiện do thay đổi tên miền). Sau khi tên miền đuôi .NET sống lại với toàn thể cư dân của thế giới ảo này, nhóm quản trị sẽ phục hồi cấu hình diễn đàn về thời điểm trước đây với hi vọng "tự nó hết lỗi" (và tin chắc trên 90%). Dù truy cập bằng tên miền nào đi chăng nữa, các bạn cũng hãy luôn nhớ rằng, diễn đàn toán học luộn có 2 tên miền, đuôi .ORG và .NET chạy song song.
Cũng như ý kiến của anh VNMaths ở trên, thuantd vẫn thiên về ý kiến tách nhỏ forum hoặc kiến tạo, phát triển giai đoạn mới. Việc chia nhỏ forum như TTVNOL thì hiện tại nhóm quản trị chưa đủ sức và thời gian để thực hiện. Với kho dữ liệu khổng lồ hơn 500MB cho các bài viết, tin nhắn của các thành viên trên diễn đàn, chưa kể các tập tin, hình ảnh đính kèm, việc bảo trì trở nên khó khăn và tốn kém. Đồng thời, diễn đàn cũng chạy chậm hơn, như một người già cả phải vác cả khối đá nặng trên lưng. Một cuốn vở đầy chữ, chúng ta thay vở mới để có thể viết nhiều hơn nhưng vẫn cất giữ cuốn vở cũ như những kỷ niệm đẹp và có thể mở lại xem bất cứ lúc nào. Chính vì thế, thuantd nghĩ phương án 3, xây dựng "Viện bảo tàng" và phát triển diễn đàn ở một giai đoạn mới sẽ giúp thuận tiện hơn trong việc bảo trì cũng như tăng tốc độ truy cập cho các thành viên (dẫu có những bất cập, phải trích dẫn lại bài viết ở "Viện bảo tàng"). Một đội ngũ quản lý mới, kế thừa những thành viên gắn bó lâu năm nhưng nay bận rộn với bao việc đời thường, với miếng cơm manh áo, ít có thời gian quan tâm đến thế giới ảo như trước đây, có thể sẽ giúp thổi một luồng sinh khí mới cho diễn đàn toán thế hệ 3.

Còn ý kiến của các thành viên khác như thế nào nhỉ?

Ghi chú. Sau mùa thi, VNMaths & thuantd sẽ nghiên cứu, tích hợp bộ soạn thảo tex trực quan, hỗ trợ kết quả trực tuyến để các bạn chưa quen thuận tiện hơn trong việc gõ công thức toán.
Có những lần say rượu ngã bờ ao
Vợ bắt gặp, chưa mắng một lời, đã chối
Cô gái nhà bên nhìn tôi cười bối rối
Vợ giận anh rồi, tối qua ngủ với em...

#13
ngocson52

ngocson52

    Kẻ độc hành

  • Founder
  • 859 Bài viết
Mình xin chuộc lỗi bằng việc sẽ dành 1 ngày để fix toàn bộ các lỗi của forum. Mình chưa dám hứa chắc nhưng sẽ cố gắng. Cá nhân mình không muốn lập ra cái mới. Nếu database quá lớn chúng ta nên xóa bỏ các topic chát chít vớ vẩn, các bài trong cái quán cóc đi. Bỏ cả đi thì phí quá.

Xin lỗi toàn thể mọi nguời vì sự vắng mặt của mình đúng vào lúc nước sôi lửa bỏng. Mình chuyển công tác về quê, ko có net nên ko làm gì đuợc. Bây giờ thời gian đã khá hơn, nên mình có thể dành nhiều thời gian hơn cho ddth. Mình sẽ fix lỗi đồng thời upgrade lên phiên bản mới nhất.

Cám ơn anh Việt và Thuận đã luôn quan tâm đễn ddth trong suốt thời gian qua. Đặc biệt tất cả phải cám ơn anh Việt vì cái domain diendantoanhoc.net.
Sống trong đời sống cần có một túi tiền.
Để làm gì em biết không?
Để gái nó theo, để gái nó theo... :D

#14
binladen

binladen

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 52 Bài viết
@ ok phương án 3 +

xóa bỏ các topic chát chít vớ vẩn, các bài trong cái quán cóc đi


Chứ nếu ko vào "thư viện" xem toàn cái linh tinh thì chán lắm
Tất nhiên việc thanh lọc các bài viết ở diễn đàn cũ cũng phải dần dần ko thể 1 sớm 1 chiều được

@ theo mình ở các chủ đề toán Đại học và SĐH nên có bài viết giới thiệu về môn học ; Đặc điểm;...(Bác nào chuyên sâu về ngành nào thì viết về cái đấy)
chứ nếu ko có nhiều rất bài viết nhưng "Giống như 1 đạo quân ô hợp " thì chán lắm

#15
lehoan

lehoan

    Tiến sĩ diễn đàn toán

  • Hiệp sỹ
  • 1213 Bài viết
Em cũng ủng hộ phương án 3. Thực sự đã là một thành viên của diễn đàn từ lâu nên em cũng muốn góp một chút vào việc xậy dựng lại diễn đàn.

#16
MyLoveIs4Ever

MyLoveIs4Ever

    Sĩ quan

  • Thành viên
  • 441 Bài viết
Em cũng đ?#8220;ng ý kiến với phương án 3 , lập lại hoàn toàn 1 forum mới 1 www.diendantoanhoc.net như đầu năm 2005.Còn fần thư viện chỉ cần để lại những bài viết chuyên đề,những dữ liệu học tập thui .......... Chúc diễn đàn tìm lại được kí ức của mình
.Em tin rằng tất cả các thành viên ddth sẽ mãi trung thành và lun cùng sát cánh với 1 diendantoanhoc mới (1 forum như mới lập)

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi MyLoveIs4Ever: 03-06-2007 - 22:13


#17
thuantd

thuantd

    Chấm dứt 5 năm (2003 - 2008) gắn bó...

  • Hiệp sỹ
  • 1251 Bài viết
Bổ sung thêm một chút nữa. Có rất nhiều thành viên chưa đọc kỹ và chưa hiểu phương án 3 mình đưa ra. Đấy là "làm thêm", "làm mới" chứ không phải "làm lại". "Làm lại" là bắt đầu lại từ đầu, trở về điểm xuất phát. Ở đây là "làm mới", nghĩa là làm thêm và duy trì cái cũ, xuất phát ở một vị thế mới cao hơn với một định hướng mới. Cũng giống như khi đi học, học hết cấp 1 thì qua đầu cấp 2, là qua cấp mới học chứ hổng phải học lại cấp cũ.
Tạm thời đã có 2 luồng ý kiến ủng hộ 2 phương án:
1/ PA1. Giữ nguyên cái cũ, không thay đổi nhiều ngoại trừ việc sửa lỗi.
2/ PA3. Xây dựng khu "đô thị mới" nhằm cải thiện chất lượng "cuộc sống".
Mời các thành viên tiếp tục cho ý kiến trong thời gian sắp tới. Tất nhiên, không chỉ 3 phương án trên mà còn có thể có các phương án khác hay hơn...
Có những lần say rượu ngã bờ ao
Vợ bắt gặp, chưa mắng một lời, đã chối
Cô gái nhà bên nhìn tôi cười bối rối
Vợ giận anh rồi, tối qua ngủ với em...

#18
1001001

1001001

    Super Theory

  • Thành viên
  • 334 Bài viết
Em đề nghị 1 phương án khác như sau:
Những dữ liệu cũ thay vì lưu lại trên 1 forum cũ vừa tốn tiền (không biết có đúng không nhỉ?) và em chắc là sẽ chẳng mấy ai vào lại xem do việc tìm kiếm dữ liệu quá rộng lớn (vàng thau lẫn lộn) nên sẽ rất khó khăn. Em đề nghị làm 1 forum mới, dữ nguyên các thành viên đã đăng kí và cứ các bài viết có giá trị trên diễn đàn sẽ được lưu vào các ebook theo các chủ đề khác nhau. Việc này tuy mất thời gian và đòi hỏi sự hợp tác của nhiều member nhưng sẽ đem lại cho diendantoanhoc 1 kho tài liệu quí báu và rất "không đụng hàng". (Nếu có nhiều người có nhu cầu chúng ta có thể in thành sách cũng hay)...
My major is CS.

#19
HUYVAN

HUYVAN

    CTCVAK08

  • Hiệp sỹ
  • 1126 Bài viết

Em đề nghị 1 phương án khác như sau:
Những dữ liệu cũ thay vì lưu lại trên 1 forum cũ vừa tốn tiền (không biết có đúng không nhỉ?) và em chắc là sẽ chẳng mấy ai vào lại xem do việc tìm kiếm dữ liệu quá rộng lớn (vàng thau lẫn lộn) nên sẽ rất khó khăn. Em đề nghị làm 1 forum mới, dữ nguyên các thành viên đã đăng kí và cứ các bài viết có giá trị trên diễn đàn sẽ được lưu vào các ebook theo các chủ đề khác nhau. Việc này tuy mất thời gian và đòi hỏi sự hợp tác của nhiều member nhưng sẽ đem lại cho diendantoanhoc 1 kho tài liệu quí báu và rất "không đụng hàng". (Nếu có nhiều người có nhu cầu chúng ta có thể in thành sách cũng hay)...

Ý kiến của 1001001 khá hay đấy.
Em nghĩ nếu được thế thì hằng năm ta có thể cho xuất bản 1 cuốn tập san DDTH, phát hành rộng rãi trong cả nước, giúp DDTH đến gần hơn với mọi người. Không biết ý kiến của các Admin về việc này như thế nào?

#20
lyxuansang91

lyxuansang91

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 145 Bài viết
em cũng nghĩ như anh huyvan đó là hàng năm chúng ta cho ra một tập san diễn đàn toán học, phát hành rộng rãi, giúp người đọc đến gần với diễn đàn toán học. Còn về cái diễn đàn thì nếu các admin chưa đủ em có thể giới thiệu thêm được 1 vài người nữa sẽ giúp các admin quản lí tốt các công việc kể cả các admin có bận đi chăng nữa.
Còn về tủ sách thì em nghĩ nên chia thành các cây như bạn 1001001 đã nói và có thể đóng góp thêm một số sách ở phần tài liệu tham khảo .Giới hạn upload chút các anh à 10MB em nghĩ là hơi nhiều bởi vì chỉ cần 8Mb thôi :cap :) .
Em vẫn giữ nguyên phương án 1 nha .
diễn đàn toán học muôn năm
<span style='color: #FF8C00'><strong class='bbc'><em class='bbc'><span style='font-size: 36px;'>Em muốn học giỏi toán</span></em></strong></span>




0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh