Đến nội dung

Hình ảnh

Trần Phương

* * * * * 4 Bình chọn

  • Please log in to reply
Chủ đề này có 30 trả lời

#1
wavelet

wavelet

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 65 Bài viết
Thưa các bác số là em hay đọc báo nào là dân trí chấm cơm, nào là giáo dục thời đại,... thấy có bác tên là Trần Phương, xuất hiện nhiều lần với cái tít nhà nghiên cứu Toán học. Em thử dùng math sai nét chưởng pháp, nhưng giã mấy chưởng liền mà kết quả vẫn chỉ là con số không kì bí. Thôi kệ thây, mà ở đời mấy ai hiểu cái thứ chưởng kì quái này. Thế chả trách mà mấy ngày gần đây thiên hạ xôn xao chuyện anh sử dụng tài nghệ làm tích phân nhoay nhoáy của mình để biến các cháu mới lớp sáu ở Việt Nam thành các thiên tài toán học khi mà chúng còn tính tích phân còn nhanh hơn khối thằng lớp 12. Những sự kiện này khiến em càng tò mò về nhân vật kì bí này và muốn tìm hiểu.

Nghe tương truyền rằng anh Trần Phương trước đây từng tu luyện ở Sư Phạm, các chưởng tích phân vi phân cũng được anh tu luyện ở đây và những bài giảng mê hồn trận điều mà rất quan trọng sau này với anh, vì đó là cái cần câu cơm của anh mà. Cất công lọ mọ đến hỏi thăm cái nơi chốn làm lên lịch sử của một con người ấy và nhận được một kết quả cực kì bất ngờ. Anh Trần Phương thậm chí còn chưa lấy được bằng cử nhân Toán của mình. Tại sao vậy nhỉ, ai gây lên thảm cảnh này? Tìm hiểu mới té ra hồi sinh viên anh học hành bê tha, mải mê với nhiều mớ lý thuyết vô bổ, nên nhiều học phần bị nợ. Chắc anh ấy không quên được Giáo sư LMH vì ông là ngừơi khiến anh chịu cái nỗi tủi nhục khi thi lại Giải tích hàm hai lần đều trượt, kể cả anh đã mất công đi học lại :geq. Một số bậc cao niên ở Sư Phạm khi nghe đến cái tên Trần Phương thì mồm miệng cứ giật giật, sủi bọt: cái thằng lừ... đả...

Mặc dù không có nổi được tấm bằng cử nhân Toán tầm thường nhưng anh cũng nhanh chóng chứng tỏ mình là một Bil gết Việt Nam với việc tìm cho mình những miếng đất để tung hoành, từ chỗ chui rúc ở các trung tâm luyện thi, đi dạy Toán hay là khoe khoang tài năng Toán của mình với mấy đứa thi trượt đại học. Có chút tiếng tăm, anh liên kết báo chí để đánh bóng hình ảnh của mình, cũng không quên nhắc mấy tay nhà báo chua thêm dòng: Trần Phương nhà nghiên cứu Toán học :geq. :P . Ngày nay anh vẫn đang vươn tầm ảnh hưởng của mình đến nhiều tầng lớp, kể cả việc hợp tác viêt sách tham khảo với các "tài năng trẻ", hay khai quật các tài năng thần đồng cho đất nước. Các tài năng mới chớm được anh ưu ái dìu dắt thì tung hô anh như đấng cứu thế khai sáng những đầu óc si mê tăm tối với bất đẳng thức.

Không còn nghi ngờ gì nữa, tất cả chúng ta hãy cùng đồng thanh hô, Trần Phương anh là đấng cứu tinh của nền Toán học và Giáo dục Việt Nam.

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi MrMATH: 21-06-2007 - 18:10


#2
zaizai

zaizai

    Tiến sĩ diễn đàn toán

  • Thành viên
  • 1380 Bài viết
em cũng có quen thầy Trần Phương. Có đọc qua bài viết trên thấy mọi việc còn chưa rõ ràng nên em quyết định gửi link cho chính thầy và thầy có nhờ em dẫn chứng lời của thầy vào để mọi người được biết thêm "nếu có một ai chứng minh tôi trượt môn giải tích của giáo sư Lê Mậu Hải hoặc chứng minh tôi chưa có bằng cử nhân thì tôi sẽ mất 1 tỉ đồng. Còn nếu ko chấm dứt ngay việc nói xấu sau lưng qua sự kích động của một ai đó thì tôi sẽ kiện ban biên tập về tội dung túng cho sự vu khống. Nên nhớ tôi là một giám đốc một trung tâm phát triển các sản phẩm trí tuệ thì hồ sơ phải có bằng Đại học trở lên. Mặc dù chuyện học hành của tôi không suôn sẽ nhưng ko đến mức tệ như thế đâu."
Đây là nguyên văn lời của thầy Trần Phương em chỉ post hộ thầy ấy thôi.

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi zaizai: 20-06-2007 - 11:16


#3
zaizai

zaizai

    Tiến sĩ diễn đàn toán

  • Thành viên
  • 1380 Bài viết
Qua trao đổi với thầy Phương, em lại giúp thầy Phương post lên 1 vài quan điểm của chính thầy:
1, Việc tôi mở lớp dạy 5 học sinh lớp 6 và xin giải Toán thi Đại học chỉ là việc thí điểm một phương pháp truyền thụ kĩ năng đọc nhanh thông tin có quy tắc Logic
2, Việc làm này hoàn toàn đúng Pháp Luật và được sự đồng ý của cha mẹ học sinh. Với 1 chương trình 1 tuần học 1 buổi thì không thể có chuyện nhồi nhét gì ở đây cả.
3, Các bạn có thể xem thêm thông tin về vụ việc này trên báo Tiền Phong Online ... cũng như những ý kiến đánh giá của một vài cá nhân có mặt trong buổi giao lưu.
http://www.tienphong...mp;ChannelID=71
4, Rất tiếc sau cuộc phỏng vấn của báo Tiền Phong Online vào ngày 12/06/2007 thì đã có nhiều cuộc điện thoại của 1 số người cho rằng tôi đã mắc phải sai lầm nghiêm trọng khi tự ý làm chuyện này. Tôi mong rằng các bạn trẻ hãy để chuyện của người lớn tự giải quyết với nhau một cách trực diện công khai, không nên bị kích động hoặc nghe các thông tin gián tiếp

Đây là nguyên văn lời của thầy Trần Phương em chỉ post hộ thầy ấy thôi. :P

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi zaizai: 20-06-2007 - 11:36


#4
Bùi Việt Anh

Bùi Việt Anh

    Sĩ quan

  • Thành viên
  • 338 Bài viết
Theo em nghĩ trước tiên chúng ta cứ phải công nhận anh Phương đã làm được 1 điều kì diệu đã,còn phương pháp dạy của anh có là "thuốc độc" cho tụi nhỏ hay không thì còn quá sớm để nói :geq.Muốn kết luận về 1 người thì tốt nhất là nên tiếp xúc với họ nhiều lần chứ đi lượm nhặt những tin tức bên ngoài rồi nói chắc như đinh đóng cột dễ bị người ta chụp mũ là GATO (Ghen Ăn Tức Ở) lắm anh ạ!Trong quá khứ anh Phương là 1 người nhiều tai tiếng nhưng những chuyện đó đã qua lâu lắm rồi.Vẫn biết là "một lần bất tín vạn sự không tin" nhưng con người hơn động vật ở cái là biết suy xét.Cái gì người ta tốt thì nên công nhận thôi :P

#5
pizza

pizza

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 143 Bài viết
Mình x biết gì về bác TP ngoài 1 cuốn bđt nội dung nói về mấy chục kĩ thuật sử dung Cauchy . Nhưng công nhận bác này có tài PR (đây là khen đấy nhá :P ) . Cách đây 8,9 năm có lần mình nhặt được tờ rơi quảng cáo cho cái lò luyện đan của bác bằng 2 bđt có giá 1t và 5t ( so với giá vàng thời ấy thì nó không nhỏ tẹo nào) . Bạn wavelet có bài báo nào bác ý được công nhận là nhà nghiên cứu thì post lên cho anh em bình loạn . Đang trong độ nông nhàn nên chắc mọi người đều rảnh .

Tí quên, cách đay ko lâu có lần mình cũng bình loạn về bác này , thế là có cô/cậu nhóc nào đấy lập 1 nick lạ hoắc bảo vệ bác í , chứng tỏ uy tín của bác trong làng ... luyện thi đh chắc không nhỏ :geq

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi pizza: 22-06-2007 - 00:49

The world is what it is; men who are nothing , who allow themselves to become nothing , have no place in it !
(Naipaul)
Khi mê tiền chỉ là tiền
Ngộ ra mới biết trong tiền có tâm
Khi mê dâm chỉ là dâm
Ngộ ra mới biết trong dâm có tình
(NBS)

#6
phtung

phtung

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 166 Bài viết
Lớp 6 mà giải toán lớp 12 thì hơi khó tin. Thế hóa ra gần bằng Tao à. Thường khi kiểm tra khả năng của "thần đồng", người ta ra những bài toán khó rồi giải thích lại bằng ngôn ngữ đời thường, rồi cho về nhà nghĩ 1,2 ngày. Còn dạy như kiểu này học sinh chắc chỉ nhớ kĩ thuật là cùng. Lớp 6 mà hiểu được những khái niệm như liên tục, đạo hàm thì cũng hơi sợ.

#7
euler

euler

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 275 Bài viết
http://www6.dantri.c...07/6/183958.vip
http://mathnfriend.net
http://mathnfriend.org
địa chỉ nào cũng được!

#8
thánhtoán

thánhtoán

    Toán học là bể khổ

  • Thành viên
  • 195 Bài viết
Đọc nghe nó cứ lợm giọng buồn nôn làm sao ấy :P lớp 6 mà nhồi nhét như thế thì chỉ là thuốc độc nó chẳng khác gì mấy đứa 4,5 tuổi được dạy trước , biết đọc báo vanh vách nhưng khi đi học thì cũng học chẳng hơn được ai thậm chí là học ngu :geq
:D

#9
wavelet

wavelet

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 65 Bài viết
Đấy cả bài có chỗ nào em nói xấu anh TP đầu mà ngược lại còn tung anh ấy lên tận mấy xanh ấy chứ, có lẽ tại ảnh yêu nghề, lên cái bệnh nghề nghiệp nó tái phát

"nếu có một ai chứng minh tôi trượt môn giải tích của giáo sư Lê Mậu Hải hoặc chứng minh tôi chưa có bằng cử nhân thì tôi sẽ mất 1 tỉ đồng"

lúc ra đề toán đố học sinh anh ấy đặt tiền triệu, còn ra đề toán về con người anh ấy, anh sẵn sang vung tiền tỷ. Nói chúng là ngay cả thứ dạy, học, con người thì anh đều quy ra thóc cả :P
Xin lỗi anh TP nhé, em chẳng nói xấu sau lưng gì anh đâu, chẳng qua nếu anh có tật thì giật mình thôi. Còn phải xin lỗi em pizza, báo đưa tít anh TP chúng ta là nhà nghiền cứu Toán học thì nhiều, và đi đâu anh ấy cũng nhận mình là nhà Toán học. Em dùng chưởng gú gờ của em đi, ra liền ngay ấy mà :geq. Về khoản bình loạn anh không thể so được với ai cả.

Anh TP có là cử nhân hay tiến sĩ thì nói thật who care? Đã làm người thầy thì trước khi dạy ai nên trước hết phải nhớ giữ cái lương tâm của mình. Chỉ vậy thôi anh ạ.

Còn đối với một số bạn trẻ tuổi có tài, anh tặng các chú một câu "Đừng để tài năng chỉ là hứa hẹn"; hãy tránh xa những loại quái thai dị dạng ra, càng xa càng tốt . Với hai anh zazai và Bùi Việt Anh thì no comment.

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi wavelet: 21-06-2007 - 00:55


#10
Alexi Laiho

Alexi Laiho

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 299 Bài viết
search google thì thấy laodong.com có đăng:

Thêm một ý kiến của một người đã từng theo học thầy Trần Phương:
Phương pháp của thầy Trần Phương là học thuộc các dạng toán
Cập nhật: 6:55 PM, 14/06/2007
Tôi hiện đang là sinh viên đại học và sau khi tình cờ biết được "quy mô đào tạo nhân tài" như ở báo đã phán ánh thì bản thân thấy cần thiết phải đưa ra những ý kiến mà theo cá nhân tôi nghĩ không phải chỉ của riêng tôi.

Tôi đã từng là một học sinh và cũng đã từng tham gia vào lớp học thêm do ông Trần Phương giảng dạy bộ môn toán.

Sau khi học một buổi tôi thấy phương pháp dạy của ông Phương là không có gì đặc sắc mà chỉ là một phương pháp "học vẹt" - tức là học thuộc các dạng toán ứng với từng chủ đề đã được ông phân loại sẵn.

Không chỉ vậy trong giờ học, ông còn liên tục quảng cáo về phương pháp dạy học "đầy sáng tạo" của mình cũng như là giới thiệu về các cuốn sách ông viết mà ông cho là rất thiết yếu đối với mỗi học sinh.

Ông còn rất hay tuyên bố sẽ thưởng hàng trăm triệu cho ai giải được 1 số bài toán, đặc biệt là các bài về bất đẳng thức nhanh hơn của ông (theo như ông Phương thì những cách này còn ngắn hơn lời giải của những thi sinh nhất quốc tế toán).

Tôi cũng đã ra hiệu sách để tìm hiểu về nhũng cuốn sách đó của ông, nhưng cũng như những bài giảng của ông, những cuốn sách này cũng được phân làm rất nhiều dạng theo từng chuyên đề.

Chẳng hạn như chuyên đề về bất đẳng thức được ông phân ra tới hơn 20 dạng khác nhau. Như vậy cách truyền thụ kiến thức của ông vô hình trung đã biến học sinh trở thành những "cỗ máy" biết giải toán, và làm mất đi vẻ đẹp của toán học khi học sinh chỉ biết giải theo "quán tính" mà mất đi yếu tố sáng tạo, một yếu tố không thể thiếu khi học toán.

Tôi nghỉ rằng có lẽ bạn nào đã và đang là học sinh và biết tới ông Trần Phương đều có cùng quan điểm này giống tôi.

Và do đó ngay sau buổi học thêm đầu tiên này, tôi đã quyết định không tham gia lớp học này nữa. Và tôi còn biết rằng lớp học thêm do ông giảng dạy sau này tỉ lệ đỗ đại học cũng không cao.

Trở lại vấn đề chính, là phương pháp "đào tạo nhân tài" do ông Trần Phương đề xuất và thực hiện theo tôi là hết sức ...phi lý và không có tính thực tiễn.

Theo như ông thì "Cứ 1 triệu học sinh thì sẽ có 10.000 em" đủ khả năng tham gia vào lớp học đào tạo "nhân tài" của ông.Chỉ cần làm 1 phép tính thật đơn giản chúng ta thấy rằng như vậy,"nhân tài" theo như ông nói sẽ chiếm khoảng 1% số học sinh cả nước.

Đây là 1 con số hết sức phi lý bởi tỉ lệ nhân tài trên tổng số người không thể chiếm 1 tỉ lệ cao như vậy được.

Hãy quan sát những thiên tài trên thế giới, như Anhxtanh, Newton... hay các nhà bác học khác, liệu họ có "được nhồi nhét" kiến thức từ nhỏ không, hay họ có đạt được nhũng kết quả cao trong quá trình học tập phổ thông hay không?

Rõ ràng câu trả lời là không, mà tất cả các phát kiến của họ đều là do những quá trình phát triển tự nhiên trong suy nghĩ của họ.

Hay như giáo sư Nguyễn Cảnh Toàn của Việt Nam chúng ta cũng là một tấm gương sáng về khả năng tự học. Như vậy, ở đây phải chăng ông Phương muốn ám chỉ là từ những học sinh khá này, được ông đào luyện và sau này đều trở thành nhân tài? Điều này lại càng phi lý khi học sinh được tiếp cận với những "phương pháp" dạy học đã được đề cập ở trên.

Hơn nữa, khi mới ở vào độ tuổi mới bước vào cấp 2 như những học sinh lớp 6 này, học sinh cần nhiều thời gian để vui chơi, giải trí hơn là thời gian để "nhồi nhét" những dạng bài tập này. Như vấy sẽ gián tiếp "bóp chết" tính sáng tạo của các em từ bé, và như vậy sẽ chỉ mang lại những giá trị tiêu cục cho xã hội và cho đất nước.

Trên đây là những quan điểm của cá nhân tôi về vấn đề "đào tạo nhân tài từ nhỏ" của ông Trần Phương và theo tôi chúng ta cần sớm xoá bỏ ngay mô hình rất phi thực tế này.

* Tiêu đề do tòa soạn đặt
Bạn N.Quang

http://www.laodong.c...6/40975.laodong

#11
Alexi Laiho

Alexi Laiho

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 299 Bài viết
Chỉ mỗi chả biết đoạn "giáo sư có bộ óc vĩ đại của thế kỷ 21 Nguyễn Cảnh Toàn" của anh chàng sinh viên kia là có ý gì? Mỉa mai, châm biếm? Hay là khen thật?!!?!!. Đúng là thoát vỏ dưa gặp vỏ dừa

#12
Kakalotta

Kakalotta

    Thèm lấy vợ

  • Thành viên
  • 805 Bài viết
tại cái thằng sv kia nó ngu, thiếu hiểu biết nên mới lôi lão Toàn ra làm dẫn chứng thôi. nghe qua đã thấy nó chả biết gì rồi.
I don't think that Mr Trần Phương can be viewed as a researcher in Mathematics, but he also never claim himself to be one. People have the right to choose to be a scientist or a highschool teacher. I also have no evidence of his attemp to cheat any people, so I have comment.

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi Kakalotta: 21-06-2007 - 09:52

PhDvn.org

#13
1001001

1001001

    Super Theory

  • Thành viên
  • 334 Bài viết
Em không dám nhận xét gì về thầy Phương nhưng thấy đầu cuốn sách lượng giác ổng viết như sau: "Theo ý kiến của tác giả thì đây là cách giải mới nhất, ngắn nhất và độc đáo nhất mà chưa có trong bất cứ cuốn sách của tác giả khác đã xuất bản trên thế giới". Nghe xong em rụng rời cả con tim chẳng dám đọc sách của thầy Phương nữa.
Liều mạng đọc thử vài trang thấy lỗi logic, lỗi đánh máy (đánh toán bằng chữ thường) loạn cả lên thì em biết sức mình có hạn nên đành... giụt nó luôn. Tiếc 32000 đ quá. :cry

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi 1001001: 21-06-2007 - 08:51

My major is CS.

#14
zaizai

zaizai

    Tiến sĩ diễn đàn toán

  • Thành viên
  • 1380 Bài viết
ấy chết, bác wavelet sao lại lôi nick của em vào trong bài viết của bác :geq em ko liên quan gì đâu nhá (em chỉ post lại vài ý của thầy Phương cho nó có đôi có bên thôi :geq). Về chuyện này em ko có bình luận gì (em ko thích bình luận về người khác ... mà ko bình luận càng hay $\to$ ko chiến tranh :geq). Em chả thích cãi nhau linh tinh đâu nên tốt nhất ai liên quan bác đem ra bác xử ai vô can xin bác cho 2 chữ "bình yên" :P Em off đây ... no comment :geq

#15
Anh Hùng Xạ Điêu

Anh Hùng Xạ Điêu

    Lính mới

  • Thành viên
  • 6 Bài viết
Người Việt Nam mình công nhận thích cãi nhau thật đấy.Đây đã là lần thứ 3 sau vụ cuốn sách của hungkhtn năm ngoái.Chán thật đấy!

#16
gauss2

gauss2

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 195 Bài viết

Em không dám nhận xét gì về thầy Phương nhưng thấy đầu cuốn sách lượng giác ổng viết như sau: "Theo ý kiến của tác giả thì đây là cách giải mới nhất, ngắn nhất và độc đáo nhất mà chưa có trong bất cứ cuốn sách của tác giả khác đã xuất bản trên thế giới". Nghe xong em rụng rời cả con tim chẳng dám đọc sách của thầy Phương nữa.
Liều mạng đọc thử vài trang thấy lỗi logic, lỗi đánh máy (đánh toán bằng chữ thường) loạn cả lên thì em biết sức mình có hạn nên đành... giụt nó luôn. Tiếc 32000 đ quá. :cry


ah,đúng rồi,có phải là bài cosA+cosB+cosC<=3/2 không,hình như có cả ý kiến của phan huy khải gì gì đó
Mừng 4 năm bạn tham gia Diễn đàn Toán ( Từ: NangLuong )
Chúc mừng gauss2

Hôm nay là tròn 4 năm bạn tham gia Diễn đàn Toán học.

Chúng tôi hy vọng bạn đã có thời gian tham gia Diễn đàn Toán vui & bổ ích.

Mong rằng trong thời gian tới bạn sẽ tiếp tục là một người bạn gắn bó với Diễn đàn Toán học. Ch�...
NangLuong là thành viên của Quản trị và có 2680 bài viết.
Gửi vào: 25 Jul 2009 - 7:00

#17
wavelet

wavelet

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 65 Bài viết
Chỉ xin lỗi độc giả và sửa chữa thôi à? Tôi nghĩ nếu ông ta có liêm sỉ thì nên bỏ 1000 tỷ ra thu hết sách của mình đi rồi đi hóa vàng hết cho song. Sách của ông ta nội dung toàn thứ rác rưởi, thằng nào mà đọc vào chỉ ngu đần đi, làm sách vô trách nhiệm.

Những loại như TP sở dĩ vẫn có đất sống ở VN vì cái dân mình nhiều đứa học theo cách ngu xuẩn, chỉ nhăm nhăm đi tìm các dạng bài toán, các phương pháp, các mẹo vặt bồi bổ vào người. Dân tình dân trí thấp tè, thích cái thói ăn xổi ở thì, chỉ mong muốn mình hay con mình sớm trở thành các ông sao do đó ông ta đã đánh đúng vào cái điểm này nên nhanh chóng thành VIP. Ông TP nên học ông LTN đấy, ông ta dù sao còn biết thân biết phận hơn ông, hiểu được khả năng của mình đến đâu mà tìm cách khác mà tồn tại.

Hãy dừng lại đi ông TP.

#18
1001001

1001001

    Super Theory

  • Thành viên
  • 334 Bài viết
Mình đã không định nhắc đến thầy PHK rồi mà bạn gauss2 cứ... Thầy Khải là người làm toán đàng hoàng, nghe nói trước đây làm về lĩnh vực trò chơi vi phân cũng nổi tiếng (cái này mình nghe nói lại cũng không hiểu lắm :D). Không hiểu sao ông TP lại lôi cả thầy Khải vào, chắc được khen vu vơ 1 câu rồi lại viết vào để tự đánh bóng...
My major is CS.

#19
lavieestunemerde

lavieestunemerde

    Trung sĩ

  • Founder
  • 104 Bài viết

Mình đã không định nhắc đến thầy PHK rồi mà bạn gauss2 cứ... Thầy Khải là người làm toán đàng hoàng, nghe nói trước đây làm về lĩnh vực trò chơi vi phân cũng nổi tiếng (cái này mình nghe nói lại cũng không hiểu lắm :D). Không hiểu sao ông TP lại lôi cả thầy Khải vào, chắc được khen vu vơ 1 câu rồi lại viết vào để tự đánh bóng...

Tôi không biết bác Phương thế nào vì chưa đọc sách nào của bác, chắc tại khi bác Phương viết sách thì mình đã lớn rồi, nhưng bác Khải thì đúng là viết sách rất tệ, toàn xào xáo tráo thứ tự bài là ra sách mới, có những bài giải sai mà cứ sách sau chép lại sách trước chẳng chịu sửa gì cả. Đến lớp 9 là nghỉ đọc sách bác Khải rồi.

Trong Nam có một bác có thể sánh được với bác Khải là bác Mau :D.

#20
phtung

phtung

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 166 Bài viết
Chấm thi IMO đợt này nghe nói có nhiều thành phần lắm. Không biết có bác Khải với bác Phương ko hả laviees???




1 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh