Đến nội dung

Hình ảnh

Đề án : Atlas Toán Học


  • Please log in to reply
Chủ đề này có 34 trả lời

#1
Lim

Lim

    Quét rác đêm

  • Hiệp sỹ
  • 858 Bài viết
Các bạn thân mến,

Diễn đàn toán học chúng ta đang dần phục hồi, đây là tín hiệu đáng mừng. Nhưng để tiến bước thì chúng ta cần làm mới luôn luôn, và dự án ( không nhỏ đâu) của mình dưới đây là một ví dụ. Hy vọng được sự tham gia góp ý của mọi người, cũng như chung tay, chung sức, chung cả trí óc nữa, để xây dựng diễn đàn toán học này ngày càng trở nên thân thiết và hữu ích.

Một năm trước mình có vào trang http://www.math-atlas.org/, mình đã thích ý tưởng và hình thức của trang Atlas toán học này. Một năm sau trở lại, mình rất ngạc nhiên, vì có thêm rất nhiều các chủ đề mới và tài liệu tham khảo được giới thiệu. Đến thời điểm này, có thể nói http://www.math-atlas.org/ đã hoàn thiện về mặt nội dung cũng như kỹ thuật . Mình tự nghĩ, sao chúng ta không chuyển ngữ trang web này nhỉ ?

Hãy dành thời gian 5 phút của bạn để ghé qua trang http://www.math-atlas.org/, sau đó trở lại topic này , và cùng góp ý, thảo luận về việc chuyển ngữ một phần cũng như toàn bộ dữ liệu của trang web trên.

Vì sao phải làm vậy ?

Nếu bạn vẫn còn thắc mắc trong đầu, có bao nhiêu ngành toán học lớn nhỏ ? có bao nhiêu lĩnh vực lý thuyết, ứng dụng ? nếu cho một cái tên liệu bạn có biết nó thuộc nhánh nhỏ nhánh lớn nào của toán học hay không ? Nếu không trả lời hết các câu hỏi trên, mình nghĩ các bạn hãy góp sức với mình để chuyển ngữ trang web atlas toán học http://www.math-atlas.org/ . Website này đã vẽ cho ta một bức tranh toàn cảnh về toán học, các bạn, một số biết tiếng Anh có thể chiêm ngưỡng được bức tranh đó, nhưng số lớn còn lại chỉ nhìn được một mảng, một màu của bức tranh đó thôi. Vậy nên chúng ta hãy cùng khắc họa lại bức tranh này, để toàn bộ các bạn học sinh cũng như sinh viên Việt nam, có thể nhìn được toàn cảnh Toán Học Hiện Đại .

Đề án : Atlas Toán Học


Mục tiêu :
Xây dựng một bức tranh toàn cảnh toán học hiện đại, phân loại một cách khoa học và đầy đủ. Cơ sở dữ liệu, hình thức và ý tưởng chính lấy từ trang http://www.math-atlas.org/. Đây sẽ là phiên bản cố định, không giống như Wikipedia, nơi mà ai cũng có thể sửa. Bức tranh này nếu vẽ lại xong, sẽ rất hữu ích cho học sinh, sinh viên, giáo viên cũng như những người muốn chiêm ngưỡng toán học.

Thời gian :
Đề án này gồm có 2 giai đoạn, giai đoạn cơ sở và giai đoạn nâng cao . Giai đoạn cơ sở sẽ được thực hiện trong 2 tháng. Tháng đầu tiên sẽ làm toàn bộ khung, mục lớn, và cho chạy thử trang webpage, tháng thứ hai sẽ thêm các họa tiết, các vấn đề nhỏ và chính thức ra mắt bạn đọc. Giai đoạn nâng cao sẽ được thực hiện từ từ, thêm những nội dung mà trang web gốc không có.

Ai làm ?
Đây là vấn đề quan trọng nhất . Mình cần đến 10 cộng tác viên, là thành viên, CTV hay QL, Admin của diễn đàn này đều được, tham gia để xây dựng bộ khung - giai đoạn cơ bản của đề án .

Điều kiện ?
- Tiếng Anh tốt, đọc trang web http://www.math-atlas.org/ như đọc tiếng Việt .
- Nhiệt tình, làm việc tích cực trong 1 tháng, để hoàn thành bộ khung . Mỗi ngày khoảng 3 trang A4 chuyển ngữ từ tiếng Anh sang tiếng Việt . Tất nhiên là phải biết toán và thuật ngữ toán rồi, ( có từ điển và forum hỗ trợ nếu nên yên tấm nếu gặp từ mới :D )
- Có thể hưởng lương tinh thần thay lương vật chất :D

Quyền lợi ?
- Các bạn hoàn toán xứng đáng là CTV, QL viên, hoặc ngay cả Admin mới của diễn đàn toán học . Mình sẽ bỏ phiếu ủng hộ các bạn nếu bạn tự ứng cử .
- Nơi đâu có Atlas Toán Học, nơi đó có tên của bạn.
- Sau giai đoạn nâng cao, nếu dữ liệu có thể in thành tập san, mỗi bạn tham gia sẽ được tặng 10 tập san đó .
- Cùng các quyền lợi nếu diễn đàn mở ra trong tương lại, như tập san 3 năm, áo phông của diễn đàn, hoặc ... quà tặng nho nhỏ, có chữ ký của nhà toán học đương thời mà bạn ngưỡng mộ. :D :D

Cơ cấu tổ chức ?
- Nếu bạn có thể định hình được ý tưởng chung và có khả năng dẫn đầu nhóm chuyển ngữ, xin hãy tự ứng cử vị trí Điều Hành Viên .
- Ngoài 1 Điều Hành Viên, chúng ta cần 1 CTV chuyên về IT . Bạn này sẽ tham khảo kỹ thuật của trang http://www.math-atlas.org/ và có thể vạch ra những bước về code, cũng như định dạng ( đa phần là HTML thì phải), cho trang webpage Tiếng Việt của chúng ta . Trang webpage này sẽ là một mục ở trang chủ, sau này có thể để link dẫn đến, liên kết kiểu Wikipedia tag.
- 9 CTV chính, mỗi người sẽ đảm nhận một mục, là một nhánh đã phận loại , ví dụ như
Logic and set theory,
Algebraic areas,
Geometric Areas,
Analytic areas,
Calculus and Real Analysis,
Complex variables,
Differential and integral equations,
Functional analysis,
Numerical analysis and optimization,
Probability and Statistics,
Computer science and Information theory,
Applications to the sciences,Other.

Mỗi mục chính này sẽ có các nhành nhỏ, và mỗi nhánh nhỏ sẽ chứa khoảng 6 trang A4 tiếng Anh , và chỉ 1 nửa số đó chúng ta cần chuyển ngữ, nửa còn lại là sách tham khảo nên để nguyên tiếng Anh . Nếu chia theo mục nhỏ, theo số thì có khoảng gần 100 nhánh toán học con . Với 9 CTV, mỗi người dịch 3 trang A4 trong 1 ngày, thì 1 tháng sau chúng ta sẽ có bộ khung và cho chạy Demo được . Tháng còn lại sẽ hoàn thiện giai đoạn cơ sở này, và đầu tháng 9 sẽ có thể ra mắt bạn đọc.

Nhiệm vụ của các CTV là thực hiện giai đoạn cơ sở . Giai đoạn nâng cao, sẽ do nhóm khác làm việc, và sẽ được bàn luận sau.

Nếu bạn có ý kiến phản đối hay đồng tình gì , xin hãy đữa ra ở ngay topic này . Đây mới chỉ là bản đề nghị, công việc và cách thức cụ thể sẽ bàn ở phòng kín, sau khi đã có được các CTV cần thiết .

Rất mong sự tham gia ủng hộ của các bạn .

------------------
Nếu bạn muốn góp sức chung xây diễn đàn toán học này, xin hay tham khảo và chung tay vào dự án này . Đây là dự án phi lợi nhuận, bản quyển online thuộc về diễn đàn toán học . Mình cũng như các bạn khác tham gia với mục đích xây dựng cơ sỡ dữ liệu tốt hơn cho diễn đàn, cũng như cộng đồng internet Việt Nam . Không có gì khác ngoài một ....trái tim :D

#2
Kakalotta

Kakalotta

    Thèm lấy vợ

  • Thành viên
  • 805 Bài viết
Cái trò alas này hay phết.
PhDvn.org

#3
manutd

manutd

    Thiếu úy

  • Thành viên
  • 609 Bài viết
những học sinh cấp 3 thì không thể dịch được những phần kiến thức cao cấp, vì họ không hiểu j cả. Do vậy, họ không thể đảm nhiệm cả một phần lớn được.
không thể online nhiều được nữa, hẹn gặp lại diễn đàn trong một ngày gần đây

#4
hoc.toan

hoc.toan

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 59 Bài viết
Ý tưởng của bạn rất hay. Mình rất hoan nghênh.

Hiện nay, mình thấy việc trao đổi những khó khăn của việc học toán qua diễn đàn này là một điều rất tuyệt vời.

Mến
Thân mến. Yours sincerely.

Lâm Uyên Học, Email: [email protected]

Chuyện cười về "Tiến sĩ Toán học LBKT": http://math.berkeley...ddhanh/LBKT.pdf

[size=6][color=red][url=http://math.berkeley.edu/~ddhanh/LBKT.pdf]

#5
Lim

Lim

    Quét rác đêm

  • Hiệp sỹ
  • 858 Bài viết
Hiện tại đã có 1 bạn đã xung phong vào nhóm CTV của đề án này .
Xin hoan nghênh tinh thần của bạn Caravansary.

Caravansary viết : Đề án Atlas của anh rất hay và hữu ích. Em ko phải là CTV hay mod, cũng ko phài là một thành viên tích cực (chủ yếu đọc bài là chính) Nhưng em rất muốn tham gia đóng góp chút gì đó cho việc này. Em học toán ở Mỹ từ khi mới tốt nghiệp phổ thông. Giờ mới cuối năm 2 thôi, math background chỉ có some real and complex analysis and algebra. Em có thể dịch bài trong phần real analysis và probability measure hoặc complex analysis. Đọc tiếng anh thì nhanh nhưng thuật ngữ tiếng Việt ở cấp đại học hầu như em ít biết, nếu anh cung cấp được tự điển chuyên ngành thì rất tốt. Nếu anh ko chê thì liên lạc lại nhé!!! Rất vui nếu được đóng góp phần nào.


Mong các bạn sinh viên khác cùng tham gia vào dự án Atlas toán học này của diễn đàn . Các bạn có thể gửi tin nhắn cho mình, hoặc viết ngay ở topic này .
Từ nay đến ngày 30 tháng 6, hy vọng sẽ chiêu mộ được 10 bạn cùng chung tay thực hiện dự án Atlas toán học trên .

Chúc các bạn cuối tuần vui vẻ .

#6
hoc.toan

hoc.toan

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 59 Bài viết
Nếu cho phép, tớ xin được tham gia. Tớ thích: Real Analysis, Functional Analysis, Differential Equations (ODEs, PDEs).

Mến.
Thân mến. Yours sincerely.

Lâm Uyên Học, Email: [email protected]

Chuyện cười về "Tiến sĩ Toán học LBKT": http://math.berkeley...ddhanh/LBKT.pdf

[size=6][color=red][url=http://math.berkeley.edu/~ddhanh/LBKT.pdf]

#7
ngocson52

ngocson52

    Kẻ độc hành

  • Founder
  • 859 Bài viết
Hoan hô ý tưởng của Lim. Mọi người cứ an tâm chuyển ngữ đi nhé. Mình sẽ chịu trách nhiệm tập hợp và đưa lên website giống hệt như trang của bọn nó.
Sống trong đời sống cần có một túi tiền.
Để làm gì em biết không?
Để gái nó theo, để gái nó theo... :D

#8
Khách- khách_*

Khách- khách_*
  • Khách

Nếu cho phép, tớ xin được tham gia. Tớ thích: Real Analysis, Functional Analysis, Differential Equations (ODEs, PDEs).

Mến.

Cảm ơn bạn hoc.toan và anh ngocson52
Như vậy chúng ta đã có 3 CTV trong đó có 1 CTV đảm nhiệm về IT đó là anh Son52.

1. Caravansary : real analysis và probability measure hoặc complex analysis
2. hoc.toan: Real Analysis, Functional Analysis, Differential Equations (ODEs, PDEs)
3. ngocson52: IT

Các bạn khác, hay cùng tham gia với bọn mình nào .

-----------
Sau khi có 10 CTV, chúng ta sẽ bàn luận cụ thể và phân công công việc ở trong phòng họp ( private) .

#9
hoc.toan

hoc.toan

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 59 Bài viết
Mình rất vui với ý tưởng của các bạn. Nhưng sao mình thấy nếu chúng ta tập trung mục giải đáp thắc mắc thì vẫn hiệu quả hơn. Và diễn đàn sẽ ngày càng thu hút hơn

Việc tạo một Atlas như thế rất hay nhưng mình nghĩ những ngừoi bắt đầu nghiên cứu toán thì phải biết tiếng anh, nếu chưa biết thì phải học thôi.

Ý kiến vậy thôi, nhưng mình sẽ cộng tác để cùng nhau làm việc và học hỏi.

Thân.
Thân mến. Yours sincerely.

Lâm Uyên Học, Email: [email protected]

Chuyện cười về "Tiến sĩ Toán học LBKT": http://math.berkeley...ddhanh/LBKT.pdf

[size=6][color=red][url=http://math.berkeley.edu/~ddhanh/LBKT.pdf]

#10
vo thanh van

vo thanh van

    Võ Thành Văn

  • Hiệp sỹ
  • 1197 Bài viết

Điều kiện ?
- Tiếng Anh tốt, đọc trang web http://www.math-atlas.org/ như đọc tiếng Việt .

Cái đề án này của anh Lim rất hay,em đồng ý cả 2 tay.Tuy nhiên cái đk này theo em là hơi quá vì có nhiều bạn cũng giỏi,muốn góp công sức cho diễn đàn nhưng mà vì cái đk này nên hơi khó khăn.Em nghĩ chúng ta nên mở một topic để lấy những đóng góp của các thành viên,như vậy đề án này thành công mĩ mãn hơn
Quy ẩn giang hồ

#11
Lim

Lim

    Quét rác đêm

  • Hiệp sỹ
  • 858 Bài viết

Cái đề án này của anh Lim rất hay,em đồng ý cả 2 tay.Tuy nhiên cái đk này theo em là hơi quá vì có nhiều bạn cũng giỏi,muốn góp công sức cho diễn đàn nhưng mà vì cái đk này nên hơi khó khăn.Em nghĩ chúng ta nên mở một topic để lấy những đóng góp của các thành viên,như vậy đề án này thành công mĩ mãn hơn

Đó chỉ là một cách viết thôi mà, không nên dùng toàn nghĩa đen và hiểu toàn nghĩa đen như vậy.
Các bạn mạnh bạo tham gia vào nhóm CTV nào , sắp tới tháng 7 rồi đó các bạn ơiiii

#12
Khách- xxx_*

Khách- xxx_*
  • Khách
Nếu được thì mình xin làm chân cố vấn . Lần trước ko giúp gì cho Lim trong vụ tại hè nên vẫn hơi áy náy!

#13
cuonghoctoancaocap

cuonghoctoancaocap

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 51 Bài viết
ý tưởng của Lim rất ổn . Em tuy ko giúp được gì ( vì trình độ tiếng anh , ngoài 1 số thuật ngữ toán thì ko bit kí rì )
nhưng em mong nếu moi ng` khi dịch xong thì nên trình bày sáng sủa hơn cái atlas của họ , riêng ở ngoài đã chi chít và khó nhìn . Chúc mọi người thành công . À ngoài việc dịch , mọi người có được đóng góp như Wikipedia ko , nếu được thì rất hay , vì nó sẽ làm cho atlas phong phú hơn hẳn ( đương nhiên có sự giám sát các bài viết về nd)

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi cuonghoctoancaocap: 02-10-2007 - 13:10

Ko có gì là ko thể ! Đây là 1 phát biểu sai , Gọi x là việc c/m câu đó sai thì bởi giả thiết x có thể làm được nên câu đó sai tức là có việc mà bạn ko làm được , [tex]Oh![/tex]

#14
Lim

Lim

    Quét rác đêm

  • Hiệp sỹ
  • 858 Bài viết
Ít người quá.
Nếu DDTH chỉ có 5 người, thì mình sẽ sang diễn đàn toán khác kêu gọi họ làm cùng .

Đợi thêm 1 ngày nữa xem sao.

#15
manutd

manutd

    Thiếu úy

  • Thành viên
  • 609 Bài viết
em cũng muốn tham gia nhưng sợ không đủ trình thôi anh Lim ạ, vì em đọc qua thấy nhiều kiến thức cao cấp quá. Mà như em đã nói là đã không hiểu thì khó mà dịch được, hoặc rất mất thời gian. Mong rằng các anh Sinh viên tham gia. Sau này bọn em được nhờ , hi hi.
không thể online nhiều được nữa, hẹn gặp lại diễn đàn trong một ngày gần đây

#16
Khách- khách_*

Khách- khách_*
  • Khách

Ít người quá.
Nếu DDTH chỉ có 5 người, thì mình sẽ sang diễn đàn toán khác kêu gọi họ làm cùng .

Đợi thêm 1 ngày nữa xem sao.


Em sẵn sàng tham gia nhưng chỉ xin có ý kiến thế này:
Anh không nên áp đặt thời gian 1 ngày vài 3 trang ạ vì tụi em và đa số thành viên diễn đàn đều là HS THPT nên dịch những thứ này là rất mệt, thay vì cần ít mà tinh và dịch nhanh thì anh nên chuyển sang kế hoạch mass media, hạ xuống, tạo thành group để dịch và tạo thành nhiều group để tăng tiến độ, coi cái này như học AV còn những nhân vật pro, đang học ĐH hoặc Cao Học sẽ làm công tác Edit, đọc qua bản thảo và biên tập cuối cùng. Thời gian có thể là 2 tháng cho giai đoạn 1 và 1 tháng cho giai đoạn edit.
Be continued ...

#17
Caravansary

Caravansary

    Lính mới

  • Thành viên
  • 3 Bài viết

Em sẵn sàng tham gia nhưng chỉ xin có ý kiến thế này:
Anh không nên áp đặt thời gian 1 ngày vài 3 trang ạ vì tụi em và đa số thành viên diễn đàn đều là HS THPT nên dịch những thứ này là rất mệt, thay vì cần ít mà tinh và dịch nhanh thì anh nên chuyển sang kế hoạch mass media, hạ xuống, tạo thành group để dịch và tạo thành nhiều group để tăng tiến độ, coi cái này như học AV còn những nhân vật pro, đang học ĐH hoặc Cao Học sẽ làm công tác Edit, đọc qua bản thảo và biên tập cuối cùng. Thời gian có thể là 2 tháng cho giai đoạn 1 và 1 tháng cho giai đoạn edit.
Be continued ...


Ý kiến này rất hợp lý.

#18
CTptnk

CTptnk

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 227 Bài viết

Em sẵn sàng tham gia nhưng chỉ xin có ý kiến thế này:
Anh không nên áp đặt thời gian 1 ngày vài 3 trang ạ vì tụi em và đa số thành viên diễn đàn đều là HS THPT nên dịch những thứ này là rất mệt, thay vì cần ít mà tinh và dịch nhanh thì anh nên chuyển sang kế hoạch mass media, hạ xuống, tạo thành group để dịch và tạo thành nhiều group để tăng tiến độ, coi cái này như học AV còn những nhân vật pro, đang học ĐH hoặc Cao Học sẽ làm công tác Edit, đọc qua bản thảo và biên tập cuối cùng. Thời gian có thể là 2 tháng cho giai đoạn 1 và 1 tháng cho giai đoạn edit.
Be continued ...


Hồi sáng em ko login mà post bài tưởng nó sẽ yêu cầu đăng nhập ai dè Ok tuốt, em tự giới thiệu người khách trong bài viết trên là em, còn vị Khách trên kia nữa thì em ko biết là ai cả :D

Continued ...
Việc nhờ các diễn đàn toán khác ở Việt Nam cũng là một ý kiến rất tuyệt và hơn nữa sau khi làm xong ta sẽ có một sự thỏa thuận với nhau về việc chia sẻ bản quyền của nó, hoặc lập ra một nhánh trung lập tách khỏi diendantoanhoc và các diễn đàn khác nếu chịu hợp tác, như thế là công bằng và thoải mái, tạo được sự thân tình giữa các diễn đàn, tạo một cộng đồng toán mạnh và hướng đối tượng mạnh mẽ cũng như thực hiện phương châm open source matter.
Và điều cuối là anh nên tăng cường thông báo về việc này như đưa ra trang chủ diendantoanhoc, thông báo đến các diễn đàn khác, có rất nhiều người không lên diendantoanhoc nhưng hoàn toàn đủ trình độ và nhiệt huyết để làm việc này, đây là công việc không nhỏ...
Thêm một tí nữa là liệu việc dịch trang đó ra có vi phạm bản quyền không nhỉ?

Giải bóng đá PTNK11 - NKeauge - Nơi tình yêu bắt đầu
Mọi nhã ý tài trợ cho giải đấu phát triển lâu dài xin liên hệ email: [email protected]


#19
Lim

Lim

    Quét rác đêm

  • Hiệp sỹ
  • 858 Bài viết

Hồi sáng em ko login mà post bài tưởng nó sẽ yêu cầu đăng nhập ai dè Ok tuốt, em tự giới thiệu người khách trong bài viết trên là em, còn vị Khách trên kia nữa thì em ko biết là ai cả :D

Continued ...
Việc nhờ các diễn đàn toán khác ở Việt Nam cũng là một ý kiến rất tuyệt và hơn nữa sau khi làm xong ta sẽ có một sự thỏa thuận với nhau về việc chia sẻ bản quyền của nó, hoặc lập ra một nhánh trung lập tách khỏi diendantoanhoc và các diễn đàn khác nếu chịu hợp tác, như thế là công bằng và thoải mái, tạo được sự thân tình giữa các diễn đàn, tạo một cộng đồng toán mạnh và hướng đối tượng mạnh mẽ cũng như thực hiện phương châm open source matter.
Và điều cuối là anh nên tăng cường thông báo về việc này như đưa ra trang chủ diendantoanhoc, thông báo đến các diễn đàn khác, có rất nhiều người không lên diendantoanhoc nhưng hoàn toàn đủ trình độ và nhiệt huyết để làm việc này, đây là công việc không nhỏ...
Thêm một tí nữa là liệu việc dịch trang đó ra có vi phạm bản quyền không nhỉ?

Hiện tại mình mới chỉ biết đễn 2 diễn đàn toán nữa là mathnfriend và toanpt, các bạn còn biết trang nào nữa, cho mình địa chỉ để vào đó xem có thể hợp tác được không ?

Mình đã email cách đây 1 tháng cho giáo sư Dave Rusin (Northern Illinois University), nói về mục đích non-profit của việc dịch một phần trang web sang tiếng Việt. Mình nghĩ mọi chuyện ổn thôi.

#20
Lim

Lim

    Quét rác đêm

  • Hiệp sỹ
  • 858 Bài viết

Em sẵn sàng tham gia nhưng chỉ xin có ý kiến thế này:
Anh không nên áp đặt thời gian 1 ngày vài 3 trang ạ vì tụi em và đa số thành viên diễn đàn đều là HS THPT nên dịch những thứ này là rất mệt, thay vì cần ít mà tinh và dịch nhanh thì anh nên chuyển sang kế hoạch mass media, hạ xuống, tạo thành group để dịch và tạo thành nhiều group để tăng tiến độ, coi cái này như học AV còn những nhân vật pro, đang học ĐH hoặc Cao Học sẽ làm công tác Edit, đọc qua bản thảo và biên tập cuối cùng. Thời gian có thể là 2 tháng cho giai đoạn 1 và 1 tháng cho giai đoạn edit.
Be continued ...

Mình hy vọng nhiều vào các bạn sinh viên, còn trung học phổ thông thì chỉ là số nhỏ mà thôi. Làm nghiêm chỉnh từ đầu, cuốn chiếu luôn, chứ nếu để các bạn PT làm một lượt, sau đó để cho các bạn SV kiểm tra, edit, thì sẽ mất công , vì thời gian edit có thể lâu hơn cả thời gian dịch bản sơ khai . Chỉ cần 2 tháng hè , tháng 7 và 8, chúng ta nếu có đủ 10 người thì sẽ làm xong giai đoạn 1. Kéo dài thời gian đồng nghĩa với nguy cơ nản, chán tăng cao.

Điều kiện của mình đòi hỏi cao quá hay sao mà các bạn sinh viên không đăng ký tham gia vậy nhỉ ?
Mình sang mathnfriend kêu gọi bên đó hợp tác, để thực hiện dự án Atlas này. Các bạn đã đăng ký tham gia không phản đối chứ ?




1 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh