Đến nội dung

Hình ảnh

Ngày ... tháng ... năm ...

* * * * - 3 Bình chọn

  • Please log in to reply
Chủ đề này có 286 trả lời

#201
QUANVU

QUANVU

    B&S-D

  • Hiệp sỹ
  • 4378 Bài viết
Chú Thuận được cái lắm bạn gái thân, cái này là do cái giọng văn của chú, chắc thế, nhưng người yêu thì đếch có :D Các em buồn thì mượn chú tâm sự thôi, xong các em lại ra đi :D
1728

#202
thuantd

thuantd

    Chấm dứt 5 năm (2003 - 2008) gắn bó...

  • Hiệp sỹ
  • 1251 Bài viết
Ngày ... tháng ... năm ....
Đầu xuân định làm vài ván cờ để thử vận may. Cũng tầm chục năm không sưu tầm các chương trình cờ tướng nên đành lang thang thang trên google để tìm kiếm. Xem ra tính tò mò của mình vẫn còn đấy nên mới tìm đọc thêm vài bài viết nghe tựa có vẻ hấp dẫn. Đọc xong mới thấy mình vẫn còn máu ghen tị....

"Bây giờ nhiều lúc vui vui nghĩ lại, thấy rõ ràng mình có gây khốn đốn chút đỉnh cho danh cờ Âu Thiếu Huê lúc đó, chỉ là nhờ những nước cờ sắc bén, mà danh thủ họ Âu không ngờ, từ cuốn "bí kíp" của Phạm Tấn Hòa...
Sau 1975, phong trào cờ Tướng bùng lên mãnh liệt. Khắp xóm làng, trường học đâu đâu cũng thích chơi cờ. Thành phố thì tay cờ lừng danh số một lúc đó tên là Trần Quới (biệt hiệu Lác Chảy), top 5 là các tay cờ Nguyễn Văn Xuân, Phạm Tấn Hòa, Âu Thiết Huê (phần đông là người Tàu)...
Khi nghe mình nói muốn học thêm cờ Tướng, ông Hòa lạnh lùng nói "Cờ Tướng thì có gì mà dạy, cầm cuốn sách này về học thuộc lòng, rồi quay lại đây".
Cuốn sách mà ông ta đưa, dày khoảng 300 trang, cũ mèm, rách tơi tả, viết bằng tiếng tàu...
Ông Hòa chỉ giải nghĩa sơ về những chữ tàu nghĩa tấn, thối, bình là Long có thể đọc hiểu được cuốn sách tiếng Tàu đó. Còn nhớ, Long đem cuốn sách về nhà, xem, rồi xách bàn cờ ra, đi theo thế dạy của sách, học ngấu nghiến trong vui thú ngày đêm.
Sau đó, Long nhớ rằng mình không trở lại gặp danh thủ Phạm Tấn Hòa lần nào nữa, bởi vì tay cờ Phan Kỳ Long sau đó đã có thể hạ đo ván tất cả tay cờ kha khá khu Trương Minh Giảng, trong trường đại học Sư Phạm. Tiếng đồn vang xa, lâu lâu có tay cờ lạ tới kiếm thử sức, thường thì đệ tử của Phạm Tấn Hòa vẫn giành được thắng lợi.
Càng chơi cờ và thắng các đấu thủ, mới thấy cuốn bí kíp cờ của Phạm Tấn Hòa "kinh khủng" thiệt. Nó hầu như "tiên đoán" mọi nước đi "mạnh" có thể xảy ra, và chỉ cho cách đánh lại.
Đánh cho vui, thua không có gì quan trọng, nên buổi tối Long trở lại trung tâm Đại Thế Giới để dự khán hai trận bán kết. Trên sân khấu đang diễn ra hai trận bán kết, một trận của danh thủ Trần Quới, một trận kia của danh cờ Nguyễn Văn Xuân, đối thủ của Xuân chính là... gã thanh niên Tàu đánh ván cờ hồi buổi sáng với Long!
Long hỏi một bác Tàu ngồi kế bên, mới hay gã thanh niên Tàu buổi sáng chính là Âu Thiếu Huê, một trong năm tay cờ Tướng giỏi nhất Sài Gòn thuở đó! Âu Thiếu Huê nổi tiếng về chơi cờ tàn trong làng võ lâm cờ Tướng.
"

(Trích: Trận cờ nhớ đời)


Còn nhớ hồi mình còn luẩn quẩn với mấy ván cờ, sư phụ chả chỉ cho mình đòn thế hay bí kíp nào cả. Đến ngày quyết định chia tay thì sư phụ có nhã ý tặng cho mấy đứa học trò cộng sự vài cuốn sách. Mình chỉ xem lướt qua, thấy sách cũng không có đòn thế nào đặc biệt và cũng không có ý định gắn bó lâu dài nữa nên không dám nhận. Không rõ bác Long tác giả bài viết ấy là bác nào, nhưng qua bài viết ấy mới hiểu: "Cái thâm thúy nhất, sâu sắc nhất lại nằm trong chính cái giản đơn". Nếu mà ngày ấy mình chịu tập luyện nghiêm túc một chút, chịu khó học các trận cơ bản một chút thì chắc đã chẳng phụ lòng sư phụ, và đã có thể đả bại Diệp Khai Nguyên, một thành viên của Diệp gia tứ hổ chứ không để thua vì tàn cuộc kém hơn ngơời.

Có những lần say rượu ngã bờ ao
Vợ bắt gặp, chưa mắng một lời, đã chối
Cô gái nhà bên nhìn tôi cười bối rối
Vợ giận anh rồi, tối qua ngủ với em...

#203
H2O

H2O

    Lính mới

  • Thành viên
  • 0 Bài viết
Hôm qua đi học về, đi qua nhà người lớn , bé liếc trộm thật nhanh vào , người lớn đang nói chuyện với mấy người bạn, lại cười nữa . Cười lên thì sẽ tốt hơn là suốt ngày như cụ khốt ta bít đấy !

Người lớn đang mỉm cười vì biết có người liếc vào nhà mình phải không ?

:neq

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi H2O: 22-02-2007 - 17:51


#204
thuantd

thuantd

    Chấm dứt 5 năm (2003 - 2008) gắn bó...

  • Hiệp sỹ
  • 1251 Bài viết
Ngày ... tháng ... năm ....

Đọc được mấy dòng này, tự dưng thấy thẫn thờ toàn thân:
"20 viên, ực một cái, mặt vẫn tỉnh bơ.
Thôi, thêm 20 viên nữa, thế là đờ đẫn cả người....
Nôn ra nào, nôn ra đi em, phải rửa ruột rồi, chân tay mềm nhũn thế này...
"

Cuộc sống... Đôi khi có quá nhiều thứ khiến ta phải buồn. Đôi khi ta lại tự hỏi, tại sao ta lại tồn tại trên cõi đời này, và tồn tại để làm gì? Muốn vẫy vùng thoát ra nhưng sao không thoát được? Chợt nhớ đến lời người xưa:
"Một câu hỏi lớn không lời đáp
Cho đến bây giờ mặt vẫn chau"

Có những lần say rượu ngã bờ ao
Vợ bắt gặp, chưa mắng một lời, đã chối
Cô gái nhà bên nhìn tôi cười bối rối
Vợ giận anh rồi, tối qua ngủ với em...

#205
H2O

H2O

    Lính mới

  • Thành viên
  • 0 Bài viết
Nó tự ý cho mình nghỉ học vô lý do . Nó trốn tiết . Tồi tệ .

Nó thấy đầu óc muốn bùng nổ. Nó không chịu được cảm giác ngồi ghi chép như một thanh tra dự giờ và đầu óc trống rỗng .

Nó run run bước vào lớp . Thầy hỏi ngay sao hôm qua không đi học. Nó đỏ bừng luống cuống . Nó không quen tìm lý do biện minh . Nó nhìn thẳng vào mắt thầy và nói thực tất cả, rằng nó ... . Rồi nó cúi xuống , di chân xuống sàn . Cả lớp cười. Thầy cũng cười . Nhưng nó thì không cười nổi .

Môn học của thầy thú vị, nhưng rất khó, ít nhất là với nó . Thầy không ra bài tập về nhà, không cho lý thuyết . Thầy dạy rất tài tử và tự do. Có vẻ rất thoải mái, nhưng khi kiểm tra sẽ không thoái mái chút nào . Nó không rút ra được quy tắc làm chung cho những bài tập thầy ra . Nó khủng hoảng .

Nó vào diễn đàn, gõ vào ô tìm kiếm, nhưng không thấy kết quả . nó vẫn chưa biết làm thế nào ! tối và mù mịt quá !

#206
thuantd

thuantd

    Chấm dứt 5 năm (2003 - 2008) gắn bó...

  • Hiệp sỹ
  • 1251 Bài viết
Ngày ... tháng ... năm ...

Những giây phút cuối cùng của kỳ nghỉ tết. Ngày mai sẽ bắt đầu một chặng đường mới gian nan, vất vả hơn. Vai ta trĩu nặng hơn với hành trang là món quà quí giá mà không phải ai cũng có thể dễ dàng đón nhận được. Ta trân trọng tất cả những gì ta đang có.

Ngày mai ta sẽ cố gắng tìm lại nhiệt huyết năm xưa. Một điểm tựa vững chắc đã được thiết lập trong đời sống thực, có lẽ nào ta cứ mãi chìm đắm trong thế giới ảo này? Ta sẽ dần xa cái thế giới ảo đã lôi kéo ta trong thời gian vừa qua, sẽ sử dụng Internet như một công cụ làm việc hiệu quả như ta đã từng làm với nó trước đây và chỉ ngồi trước máy tính khi cần thiết. Hai năm dìm mình trong thế giới ảo, trong những ảo tưởng đôi khi đến điên rồ, khờ dại, ta cũng tìm cho mình được một vài người bạn có thể xem là tạm hiểu ta. Tất cả sẽ trở thành vô nghĩa nếu như ảo không thể trở thành thật, và sẽ đáng trân trọng nếu như quan hệ bạn bè trong thế giới ảo có thể hiện thực hóa. Ta sẽ đón nhận tất cả mọi khó khăn và thử thách. Tìm lại chính mình được rồi thì những thứ khác sẽ không là vấn đề quá khó.

Thỉnh thoảng, vẫn sẽ online để trò chuyện, tán gẫu cùng bạn bè, nhưng chắc chắn sẽ không thường xuyên như thời gian vừa qua... Tạm biệt tất cả trong một thời gian...
Có những lần say rượu ngã bờ ao
Vợ bắt gặp, chưa mắng một lời, đã chối
Cô gái nhà bên nhìn tôi cười bối rối
Vợ giận anh rồi, tối qua ngủ với em...

#207
H2O

H2O

    Lính mới

  • Thành viên
  • 0 Bài viết
Học kỳ hai, lớp tự nhiên chia thành hai nhóm : nhóm mọt sách và nhóm quái vật . Nhóm mọt sách gắn kết với nhau, chơi và trao đổi với nhau, nhóm quái vật cũng thế .

Nó không thích kiểu mổ xẻ và ganh tỵ nhau như nhóm mọt sách . Thành viên mọt sách thường lạnh lùng và nói xấu quái vật sau lưng . Nó ghét kiểu ấy vô cùng .

Chơi với nhóm quái vật dễ thở hơn là mọt sách . Nó thích những nụ cười phóng khoáng của nhóm quái vật ,cách chơi xuề xòa của bọn nó . Nhóm mọt sách thường cộng tác với nhau, nhưng ganh nhau ghê gớm . Nó cảm thấy như thế . Nó thấy những đôi mắt nhìn nhau không khoan nhượng và có nhiều đố kỵ .

Lớp nó giờ như một bàn cờ chia đôi . Nó không muốn theo phe nào . Nó muốn làm con hậu đi được mọi nơi , (chỉ thua nước đi của con mã) .

#208
nho

nho

    Lính mới

  • Thành viên
  • 1 Bài viết
ngày...tháng...năm...
nó không ngờ mình nóng tính như thế. nhưng khi bình tĩnh nghĩ lại nó vẫn không thấy ân hận. không thấy mình sai. cái gì cũng có cái tốt và mặt không tốt. nó sẽ dành hết thời gian cho chuyện học, chỉ thương người bạn ấy lại vất vả nhiều hơn, lại về khuya hơn...
vì ngày mai tưong lai sáng tươi, hãy vững vàng hôm nay anh ơi...


#209
Nguyễn Thái Trúc Vy

Nguyễn Thái Trúc Vy

    Lính mới

  • Thành viên
  • 8 Bài viết
Ngày tháng năm
Hôm nay tự nhiên thấy buồn nhưng hình như đó là lẽ tự nhiên rồi mà , buồn mới biết nhật kí chứ .Mình là vậy đó
Sao đôi lúc thấy khó hiểu mình quá
Nhức đầu vì suy nghĩ quá nhiều đây mà
thôi thì phải tập hiểu vấn đề đơn giản hóa mới được
Có một điều không nói
Mà trăn trở suốt đời
Giữa bao điều đã nói
Để rồi mãi quên thôi

#210
lalala

lalala

    vô danh sát thủ_trai nt

  • Thành viên
  • 89 Bài viết
ngày tháng năm
hôm nay 8/3 mà sao no' buồn lạ. Nó ngồi thẫn thờ trước cái điện thoại mà chả dám nhắc lên gọi cho ai đó. Nó quá nhút nhát! đã nhiều lần nó tự hỏi nó đã yêu rồi ư?
Không nó không được yêu vì vào cái tuổi của nó cái tuổi 14 nghiệt ngã không cho phép nó nghĩ tới điều đó.Nó là một thằng tồi tệ nó hết ghép đôi người này rồi nó lại ghép đôi với người kia nhưng khi chính trái tim nó bảo nó rằng nó đang yêu thì nó lại chả giám tỏ bày. nó là một thằng hay lo chuyện bao đồng ngay cả những chuyện trên mạng nó cũng lo . nhưng tới khi nó buồn chẳng ai chia xẻ cùng nó.có lắm lúc nó tự hỏi trên cuộc đời này chẳng lẽ nó không có lấy một nguòi bạn ư!.....
buồn và gần như tuyệt vọng
nơi tốt nhất để bắt đầu một điều mới mẻ chính là nơi bạn đang đứng

#211
hoangcaoto

hoangcaoto

    Binh nhì

  • Thành viên
  • 13 Bài viết
17/3/2007

không hiểu sao tối nay lại chán học đến thế
gần hết lớp 11 rồi,sang năm sẽ là 1 cuộc chiến khốc liệt trên 3 mặt trận:math olympiad,đại học,english.
phù thời gian sao cứ trôi để ta nhớ mãi những năm tháng học mệt mỏi,có lúc ta nhớ đến thời gian cấp 3 sắp kết thúc,niềm vui học toán 4 năm nay cũng sẽ kết thúc.17 tuổi rồi còn gì nữa
sao thời gian lại trôi nhanh thế nhỉ?tại ta suốt ngày làm toán không để ý mọi thứ ư?

#212
Saomai

Saomai

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 74 Bài viết
Ngày 27/3/2007
Bắt đầu một công việc quan trọng, phải dốc hết sức thôi. Mình chưa biết sẽ làm như thế nào nhưng nhất định phải đạt được kết quả tốt vì lương tâm và danh dự. " Bằng niềm tin và cảm hứng, bạn có thể đặt chân trên bất cứ con đường nào mà bạn đã chọn"(Dr. Suess) Giờ thì ngồi trên lưng hổ rồi, nên kệ , cứ tiến lên thôi!!!
Hôm nay nghe thầy cô kể chuyện ngày xưa thấy như một giấc mơ. Mỗi thời mỗi khác, biết là không thể đo thời nay bằng chuẩn mực của ngày xưa; nhưng vẫn thấy ngưỡng mộ tình cảm thầy -trò chân thành, mộc mạc ngày ấy, sao mà thiêng liêng và cảm động. :rose

<strong class='bbc'><span style='color:blue'>...Có sao đâu trái mùa thu vẫn thắm<br />Mây mùa thu vẫn trắng những chân trời...</span></strong>

#213
nguyen_hung

nguyen_hung

    Đại lãn

  • Thành viên
  • 299 Bài viết
Thế là quán này đã kô có bài viết từ hơn 1 năm rồi nhỉ. Em nhớ chị Saomai quá cơ.

#214
hongthaidhv

hongthaidhv

    GS-TSKHVMF. Lê Hồng Thái

  • Thành viên
  • 442 Bài viết
Em chẳng hiểu cái topic này là chi hết, viết nhật kí hây :D
M.Lê Hồng Thái
La classe des Matériaux Avancés - Groupe des Écoles des Mines (GEM)
Mél: [email protected]
Y!M: turjnto_le
Facebook: http://www.facebook.com/hongthai.le
Télé: +84(0)936 431 156
+84(0) 979 646 777

#215
L_Euler

L_Euler

    Leonhard Euler

  • Hiệp sỹ
  • 944 Bài viết

Em chẳng hiểu cái topic này là chi hết, viết nhật kí hây :D

Đúng đó em! :D

#216
hongthaidhv

hongthaidhv

    GS-TSKHVMF. Lê Hồng Thái

  • Thành viên
  • 442 Bài viết

Đúng đó em! :D

Ngày...tháng...năm...
Đêm nay mưa., giọt mưa như rơi vào lòng tôi từng nỗi nhớ. Lòng chợt buồn khi tôi nhớ về em, không biết em giờ nơi nao và có nhớ tôi ko,......

-----------------------------------------------------------------------
Nổ chút thui cho có phong trào ( mọi người đừng hiểu nhầm nha, em chưa có người yêu mô, đang ngây thơ và trong trắng lắm ( hihi))
M.Lê Hồng Thái
La classe des Matériaux Avancés - Groupe des Écoles des Mines (GEM)
Mél: [email protected]
Y!M: turjnto_le
Facebook: http://www.facebook.com/hongthai.le
Télé: +84(0)936 431 156
+84(0) 979 646 777

#217
L_Euler

L_Euler

    Leonhard Euler

  • Hiệp sỹ
  • 944 Bài viết

đang ngây thơ và trong trắng lắm ( hihi))


:D, anh có bị hoa mắt không!!

#218
hongthaidhv

hongthaidhv

    GS-TSKHVMF. Lê Hồng Thái

  • Thành viên
  • 442 Bài viết

:D, anh có bị hoa mắt không!!

Hehe, anh hok hoa mắt mô ( có thì có rùi nhưng bỏ rùi...)
M.Lê Hồng Thái
La classe des Matériaux Avancés - Groupe des Écoles des Mines (GEM)
Mél: [email protected]
Y!M: turjnto_le
Facebook: http://www.facebook.com/hongthai.le
Télé: +84(0)936 431 156
+84(0) 979 646 777

#219
T*genie*

T*genie*

    Đường xa nặng bóng ngựa lười...

  • Quản lý Toán Ứng dụng
  • 1161 Bài viết

Nổ chút thui cho có phong trào ( mọi người đừng hiểu nhầm nha, em chưa có người yêu mô, đang ngây thơ và trong trắng lắm ( hihi))

Ngày 21 tháng 11 năm 2008

Có ai viết nhật kí mà lại nổ không em? :D :D

#220
VAMPIRE_TRAM

VAMPIRE_TRAM

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 140 Bài viết

Ngày 21 tháng 11 năm 2008

Có ai viết nhật kí mà lại nổ không em? :D :D

Dạ giừo đã có đó anh !!!!!!!!!!!!!!! hì
a little love,little kiss<br />
a litlle hug,little gift<br />
all of little something.these are our memories<br />
<br />
you make me cry <br />
make me smile<br />
make me feel that love is true <br />
you always stand by my side<br />
I don't want to say goodbye




1 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh