1/Tổng của 2 fân số tối giản la 1 số nguyên. CHứng tỏ rằng mẩu cũa 2 fân số đó là 2 số = nhau hoặc là 2 số = nhau
2/Chứng minh rằng nếu = :frac{c}{d} thì:
a) 5a+3b 5c+3d
¯¯¯¯¯¯= ¯¯¯¯¯
5a-3b 5c-3d
b) 7a^2+3ab 7c^2+3cd
¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯ = ¯¯¯¯¯¯¯¯
11a^2-8b^2 11c^2-8d
3/Tĩm,y,z biết:
x-1 y-2 z-3
¯¯¯ =¯¯¯¯ =¯¯¯
2 3 4
VÀ x-2y+3z=14
Vì em ko bít viết fân số nên nên mới viết như zậy nếu ai bít viết pozt hình lên chĩ em hic....hic
Lớp 7
Bắt đầu bởi phattai, 02-09-2007 - 19:59
#1
Đã gửi 02-09-2007 - 19:59
#2
Đã gửi 02-09-2007 - 21:16
Bài 2 có lẽ là như thế này:
Chứng minh rằng nếu $\dfrac{a}{b}=\dfrac{c}{d}$ thì :
a) $\dfrac{5a+3b}{5a-3b}=\dfrac{5c+3d}{5c-3d}$
b) $\dfrac{7a^2+3ab}{11a^2-8b^2}=\dfrac{7c^2+3cd}{11c^2-8d^2}$
Còn đây là bài 3:
Tìm $x;y;z$ biết
$\dfrac{x-1}{2}=\dfrac{y-2}{3}=\dfrac{z-3}{4}$
và $x-2y+3z=14$
Mấy bài này đặt ẩn phụ rồi tính các biết theo ẩn phụ là được
Chứng minh rằng nếu $\dfrac{a}{b}=\dfrac{c}{d}$ thì :
a) $\dfrac{5a+3b}{5a-3b}=\dfrac{5c+3d}{5c-3d}$
b) $\dfrac{7a^2+3ab}{11a^2-8b^2}=\dfrac{7c^2+3cd}{11c^2-8d^2}$
Còn đây là bài 3:
Tìm $x;y;z$ biết
$\dfrac{x-1}{2}=\dfrac{y-2}{3}=\dfrac{z-3}{4}$
và $x-2y+3z=14$
Mấy bài này đặt ẩn phụ rồi tính các biết theo ẩn phụ là được
Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi hungnd: 02-09-2007 - 21:17
#3
Đã gửi 04-09-2007 - 07:50
Hjx bạn mới học lớp 5 mà đã có mấy bài này hả trời????
Đay là mấy bài cơ bản thuộc phần t/c của dãy tỉ số bằng nhau của lớp ..7
Chỉ cần biết t/c là làm được: Nếu
$ \dfrac{a_1}{b_1} =\dfrac{a_2}{b_2} =....=\dfrac{a_n}{b_n} = \dfrac{a_1+a_2+..+a_n}{b_1+b_2+..+b_n} $
Hoặc có cách đơn giản hơn như hungnd đã nói,bạn đặt $\dfrac{a}{b}= \dfrac{c}{d} =k $ từ đó có a=bk,c=dk sau đó thay vào mỗi đẳng thức cần c/m biến đổi tương đương là OK
(dài quá chả muốn post lwoif giải cụ thể)
Đay là mấy bài cơ bản thuộc phần t/c của dãy tỉ số bằng nhau của lớp ..7
Chỉ cần biết t/c là làm được: Nếu
$ \dfrac{a_1}{b_1} =\dfrac{a_2}{b_2} =....=\dfrac{a_n}{b_n} = \dfrac{a_1+a_2+..+a_n}{b_1+b_2+..+b_n} $
Hoặc có cách đơn giản hơn như hungnd đã nói,bạn đặt $\dfrac{a}{b}= \dfrac{c}{d} =k $ từ đó có a=bk,c=dk sau đó thay vào mỗi đẳng thức cần c/m biến đổi tương đương là OK
(dài quá chả muốn post lwoif giải cụ thể)
#4
Đã gửi 04-09-2007 - 08:09
$ \Leftrightarrow \dfrac{x-1}{2}=\dfrac{2(y-2)}{6}=\dfrac{3(z-3)}{12}=\dfrac{x-1-2y+4+3z-9}{2+6+12}$Tìm $x;y;z$ biết
$\dfrac{x-1}{2}=\dfrac{y-2}{3}=\dfrac{z-3}{4}$
và $x-2y+3z=14$
Đến đây chắc ổn !
#5
Đã gửi 04-09-2007 - 21:56
san giải dùm em mấy bài đó lun đi vi em moi hoc lớp 5 à ko bít ẩn phụ là ji`
Ở bài 2; đặt $\dfrac{a}{b}=\dfrac{c}{d}=k$ thế thì $a=kb; c=kd$
Thay vào 2 biểu thức ban đầu là được
P/S: phattai ; có lẽ thầy cho bài vượt lớp là vì một số lí do sư phạm . Ví dụ như mình đây hồi lớp 5 cũng đã được làm quen với tổ hợp và chỉnh hợp rồi ( mặc dù kiến thức này nằm trong chương trình lớp 12 )
có lẽ để thuận tiện trong giải toán nên các thầy mới cho mình nhảy cóc
#6
Đã gửi 13-09-2007 - 08:21
Mấy bạn cho tui hỏi tổ hợp và chỉnh hợp là gì vậy, thông cảm bởi vì từ hồi nhỏ tới giờ tui chưa hề nghe tới cái đo ??
#7
Đã gửi 13-09-2007 - 10:00
Cái này bạn xem trong quyển Nâng cao & phát toán 8 của tác giả Vũ Hữu Binh` !Mấy bạn cho tui hỏi tổ hợp và chỉnh hợp là gì vậy, thông cảm bởi vì từ hồi nhỏ tới giờ tui chưa hề nghe tới cái đo ??
#8
Đã gửi 15-12-2013 - 21:57
1. cho f(x)=x2+a.x+b
Biết f(a)=f(b)=0
Tính a;b?
0 người đang xem chủ đề
0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh