Đến nội dung

Hình ảnh

IMO medalist & beyond

- - - - -

  • Please log in to reply
Chủ đề này có 66 trả lời

#21
madness

madness

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 137 Bài viết
em rất phục những người thi/được giải IMO. Theo kinh nghiệm tiếp xúc với họ (trong môi trường ĐH hay sau ĐH) thì có cảm giác là họ có một "bản năng toán học" và "kiên trì" rất đặc biệt mà mình ko có được.

một ví dụ là như ở Sing có thằng bạn được HCĐ, có một lần nó giải một bài rep.theory mà ngay cả ông thầy làm PhD về rep.theory từ Princeton cũng phải bó tay.

có một lần xem BBC có chương trình về đội tuyển IMO của UK, mỗi thành viên trong đó có những suy nghĩ và một cuộc hành trình rất riêng biệt và thú vị. Có thành viên qua cả China để học kinh nghiệm -- đội tuyển Chinese nói là trong IMO nếu có thành viên đạt HCB thì coi như thất bại ::scary::

#22
toanhoc

toanhoc

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 196 Bài viết
Tôi xin bàn đôi chút về bài 3 của ngày 1 và bài 6 của ngày 2 IMO 2007.
Bài số 3 là bài về complete graph. Lời giải đầu của tôi bị sai, lới giải 2 là 1 thuật toán. Không rõ lời giải chính thức là gì. Tôi nghĩ bài này hay ở chỗ nó giới thiệu được lý thuyết đồ thị và 1 kỹ thuật thường dùng là thuật toán. Ban đầu tôi cố gắng tránh dùng thuật toán nhưng 1 người bạn chỉ ra 1 fatal error nên đành quay lại với thuật toán. Nghĩ xa hơn một chút, cái thuật toán này chỉ quan tâm đến tính đúng đắn và hữu hạn, chưa đả động gì đến độ phức tạp. Vậy thuật toán này có hiệu quả ? Từ bài toán này 1 học sinh phổ thông được giới thiệu ít nhất là 2 thứ Toán: Graph và complexity.
Bài số 6: Tôi có nghĩ qua một chút nhưng không tìm được lời giải. Bài này đưa học sinh đến với combinatorics. Ngoài ra, tôi có cảm giác là bài này có cái ý giống vời Nullstellensatz nhưng chưa formulate được ý này. Rất bất ngờ là vài tuần trước đây 1 anh bạn làm Computer Science hỏi tôi một câu về Toán anh ta cần dùng trong công việc của mình, tôi nghĩ ngay đến bài này. Sẽ cần một ít work để đưa bài của anh ta về bài này.
Tôi chưa giải thử các bài còn lại nên không biết có ý gì ẩn đằng sau chúng. Các bạn có thấy điều gì hay chia sẻ cho mọi người không ?
Tôi nghĩ nếu mỗi bài toán của IMO đều là thresholds đưa học sinh đến 1 vài ngành toán học thì kỳ thi này rất tốt và bổ ích. Một học sinh dù không đoạt giải thì anh ta vẫn có thể ra về với nhiều bài toán hay mà nếu anh ta tò mò nghĩ thêm từ đó thì sẽ tiến xa, không chỉ trong Toán mà còn trong các ngành khoa học khác như CS. Tôi không học chuyên Toán hồi phổ thông nên không biết các bạn học sinh học chuẩn bị cho IMO như thế nào. Từ những problems như trên thì tôi nghĩ đó là 1 good training cho các nhà khoa học tương lai.

#23
hoang

hoang

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 233 Bài viết

Cảm ơn cậu nha. Tớ hồi để chỏm cũng may mắn được thứ này thứ kia thôi, nhưng cũng vì thế mà lớn lên tớ không cay cú, hậm hực. Những đồ chơi tớ nhặt được thời nhỏ chỉ là kỷ niệm, ai cũng biết như vậy, có thì tốt, không có cũng không sao, nhưng cũng không phải thứ xấu xa gì để mà cứ đụng đến là nhảy chồm chồm lên như đấu tố vậy. Còn lớn lên thì tớ đụt rồi, vào chỗ lởm khởm chẳng ai biết chứ không phải chỗ có 7, 8 ông hơn Fields, thành ra chẳng thể suốt ngày lên diễn đàn "chỗ tôi thế này", "chỗ tôi thế kia" được, tủi quá :P


Đồng ý với bác ở chỗ này.
hoanglovely

#24
PrT

PrT

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 218 Bài viết
Vấn đề ở đây ko phải là có IMO hay không .Chẳng ai nói thành quả mà mình có đựoc nhờ lao động mà cho là ko có tác dụng gì cả .Anh có thi IMO mới thấy nó có ý nghĩa gì -- nói ý nghĩa tức là biết đang ở đâu và cần làm gì - thế thôi .
Bây giờ ko thể chê ai ko có IMO được cũng ko có nghĩa phủ nhận thành quả mà những ai thi IMO . Mong mọi người suy ngẫm.
Chỉ muốn nói riêng với anh Kaka thế này : Nếu anh đọc bài tổng hợp của người USA+ của tác giả Vữ khoan trong bài ''Chuẩn bị hành trang vào thế kỉ mới ''về điểm mạnh và điểm yếu của người Việt Nam thì anh sẽ thấy nhiều cái đúng cho anh đấy
God does Mathematics.

#25
Alexi Laiho

Alexi Laiho

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 299 Bài viết

MrMath đừng xóa bài nha, có gì cắt dán vào đâu đấy, bọn anh stress vào tán phét cho vui thôi, sau này chú có theo đuổi làm PhD thì cũng thế cả thôi, nên thông cảm tị, chứ vừa post được 1 bài đã thấy xóa cả rồi thì stress lại bực mình thêm. Anh cũng tham gia vào phe nào đấy cho nó vui :))

Nói chung mở miệng ra mà cứ Grothendieck, Serre,... là đã làm Toán bằng mồm rồi. Bao giờ mở miệng bét ra có cái dũng khí bảo: tao thấy thế là đúng, chả cần quote của đứa nào cả thì mới gọi là làm Toán thật


Công nhận hiện tại em đang làm toán "bằng mồm" thật :), cứ toàn lên diễn đàn bốc phét :oto:, cũng chỉ là để xả stress thôi.

Cảm ơn cậu nha. Tớ hồi để chỏm cũng may mắn được thứ này thứ kia thôi, nhưng cũng vì thế mà lớn lên tớ không cay cú, hậm hực. Những đồ chơi tớ nhặt được thời nhỏ chỉ là kỷ niệm, ai cũng biết như vậy, có thì tốt, không có cũng không sao, nhưng cũng không phải thứ xấu xa gì để mà cứ đụng đến là nhảy chồm chồm lên như đấu tố vậy. Còn lớn lên thì tớ đụt rồi, vào chỗ lởm khởm chẳng ai biết chứ không phải chỗ có 7, 8 ông hơn Fields, thành ra chẳng thể suốt ngày lên diễn đàn "chỗ tôi thế này", "chỗ tôi thế kia" được, tủi quá tongue.gif


Anh Lavie à, em không có mác IMO+chuyên toán nên nó khổ thế đấy :D, vừa tức vừa cay cú. Nhưng đằng nào nó cũng thế rồi, có thay đổi được nữa đâu :D. Mà anh Lavie học thầy xịn lắm rồi, kêu ca gì nữa, ngành tổ hợp số học là kinh rồi :D, em đang làm complex analysis đấy, thế mà còn chả thấy buồn nữa là :D. Còn anh KK thì là trường hợp đặc biệt rồi, có cơ duyên+may mắn+đủ bản lĩnh nên vào được trung tâm toán lớn. Anh Lavie... ngồi tị nạnh làm gì cho mất thời gian. Quan trọng là chính bản thân mình thôi nhỉ. :D

Ps: Xin lỗi 2 anh Phtung với Lavie.. nhé, em bắt chước học giọng của 2 anh tí thôi. :D Không ác ý gì, em ở bên phe anh KK mà :D Vui vẻ cuối tuần tí nhá.

#26
PrT

PrT

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 218 Bài viết

Công nhận hiện tại em đang làm toán "bằng mồm" thật :), cứ toàn lên diễn đàn bốc phét :), cũng chỉ là để xả stress thôi.
Anh Lavie à, em không có mác IMO+chuyên toán nên nó khổ thế đấy :oto:, vừa tức vừa cay cú. Nhưng đằng nào nó cũng thế rồi, có thay đổi được nữa đâu :D. Mà anh Lavie học thầy xịn lắm rồi, kêu ca gì nữa, ngành tổ hợp số học là kinh rồi :D, em đang làm complex analysis đấy, thế mà còn chả thấy buồn nữa là :D. Còn anh KK thì là trường hợp đặc biệt rồi, có cơ duyên+may mắn+đủ bản lĩnh nên vào được trung tâm toán lớn. Anh Lavie... ngồi tị nạnh làm gì cho mất thời gian. Quan trọng là chính bản thân mình thôi nhỉ. :D

Ps: Xin lỗi 2 anh Phtung với Lavie.. nhé, em bắt chước học giọng của 2 anh tí thôi. :D Không ác ý gì, em ở bên phe anh KK mà :D Vui vẻ cuối tuần tí nhá.

Cãi nhau cho vui -- hay đấy nhỉ hay là mình học theo .
@ anh Mr Math : Thiết nghĩ anh đừng xóa bài nhất là ở đây thầy phtung đã nói trước cứ để cho thoải mái , em cũng ko thích lắm bài bị xóa vì để viết ra đôi khi là ko dễ.
God does Mathematics.

#27
Kakalotta

Kakalotta

    Thèm lấy vợ

  • Thành viên
  • 805 Bài viết
Thằng AL nói phải có suy nghĩ chứ, người ta HCV toán quốc tế, tài giỏi đến như thế, thế thì chả cần học gì nữa cũng trở thành nhà khoa học lớn, hơi sức đâu mà đi so sánh với dạng không tên không tuổi như anh. Anh đây thì biết thân biết phận mà lo phấn đấu thôi, chứ nhà nghèo, không cố gắng thì chết, không có cái vốn dưỡng già như bạn Lavie, đến bây giờ 10 năm rồi vẫn lôi ra gặm nhấm. Anh là anh rất là tủi thân đấy.
Mày mau mau xin lỗi bạn Lavie đi.
PhDvn.org

#28
hungkhtn

hungkhtn

    Tiến sĩ diễn đàn toán

  • Hiệp sỹ
  • 1019 Bài viết
Thôi các anh ơi... toàn là bạn bè mà sao fai nặng lời thế. Các anh cũng là tấm gương cho bọn trẻ nhìn vào phấn đấu nên có gì nói với nhau nhẹ nhàng nhé.

Em nghĩ anh lavie hay bất kỳ ai thi IMO cũng không fai suốt ngày ngồi nhìn cái huy chương mà sống! Ai cũng phải cố gắng cả thôi. Hồi trước em thi IMO cũng vì một mục đích duy nhất là tránh thi ĐH và có cơ hội apply đi du học, chứ chả fai để ngồi nhà gặm nhấm nó đâu. IMO medalist chả có lỗi gì cả, nên hi vọng các anh đừng bàn tán những chuyện thế này. Việc thành công hay thất bại của một IMO medalist trong tương lai cũng giống như một người bình thường, nên nếu có thất bại (theo một nghĩa nào đó như anh KK nói LBKT) thì cũng không nhất thiết fai fê fan quá nhiều thế.

Anyway, chúc các anh vui vẻ. Vui vẻ cuối tuần nhưng hi vọng mọi người không căng thẳng quá.
Hiện tại mình không lên diễn đàn toán thường xuyên, thế nên nếu không trả lời đc Private Message trên diễn đàn được, mong các bạn thông cảm.

Visit www.hungpham.net/blog, where I am more available to talk with you.

#29
lavieestunemerde

lavieestunemerde

    Trung sĩ

  • Founder
  • 104 Bài viết

Thằng AL nói phải có suy nghĩ chứ, người ta HCV toán quốc tế, tài giỏi đến như thế, thế thì chả cần học gì nữa cũng trở thành nhà khoa học lớn, hơi sức đâu mà đi so sánh với dạng không tên không tuổi như anh. Anh đây thì biết thân biết phận mà lo phấn đấu thôi, chứ nhà nghèo, không cố gắng thì chết, không có cái vốn dưỡng già như bạn Lavie, đến bây giờ 10 năm rồi vẫn lôi ra gặm nhấm. Anh là anh rất là tủi thân đấy.
Mày mau mau xin lỗi bạn Lavie đi.

Các bạn tủi thân tớ rất là thương :), nhưng ở nhà nói gì cũng được còn lên đây mà "nổ văng miếng" (không chỉ về chuyện IMO mà còn bất kỳ chuyện khác) là tớ phải phản bác đấy nhé.

Chính ra có cái vốn gặm nhấm 10 năm cũng vui, hè vừa rồi được vé về không mất tiền :). KK chịu khó tu dưỡng đạo đức có khi 20 năm nữa VN tổ chức IMO lần nữa thì KK lại được mời về :oto:.

#30
phtung

phtung

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 166 Bài viết
Cá nhân anh thấy chả việc quái gì phải nhận là IMO medal chỉ là những thứ đồ chơi, những đóa hoa nhặt ở dọc đường cả, khi mà chỉ vì ai đó muốn thế, hoặc vì phải thể hiện ra là uh thì mình cũng rất khiêm tốn. Hoa ở dọc đường thì ai chả với tay hái được, đồ chơi thì đứa trẻ con nào chả chơi được, cần gì phải thi cử mất thời gian. Dĩ nhiên nó không bao giờ đến mức như báo chí vẫn hay tung hô, nhưng cũng chả tội gì mà phải hạ thấp xuống đến mức thế cả. Có 1 thời gian tôi làm mọi thứ rất tốt, tôi đạt được cái này cái kia, thời gian sau thì không được như vậy nữa, thì cũng ko cần phải giả giọng khiêm tốn: uh ngày xưa toàn những thứ vớ vẩn ấy mà.

Về chuyện tung hô của báo chí anh nghĩ có nhiều lí do. Báo chí dù sao vẫn cứ là phương tiện truyền thông, nhìn từ bên ngoài vào, chả bao giờ chính xác cả. Ví dụ ngay bọn Úc chẳng hạn, năm nào mà chả interview trên truyền hình mấy đứa thi IMO, còn gọi là leading young mathematicians, nghe thế cũng biết là như thế nào rồi, huống chi là VN. Thêm nữa kiểu gì thì truyền thông nó cũng muốn khoe những cái gọi là top, kể cả top giời ơi đất hỡi đi nữa. Giờ ví dụ mà Vn thành cường quốc Toán học thỉnh thoảng có người được medal, xếp khoảng thứ 20 đi chứ ko phải 70 như bây giờ, thì tự nhiên những cái như IMO phải tự động mà xẹp xuống. Cái này tương lai hy vọng vào những chú như KK, AL, còn nếu mà ko làm được thì người ta chả còn cái gì khác là lại đem cái IMO lên báo cả, và có thể còn có nhiều đứa quay lại bắn tỉa mấy đứa như mấy đứa đang làm hiện giờ.

Chuyện 1 số người thỉnh thoảng lại lên báo đem cái thành tích thi IMO ra nói thì anh miễn bàn. Bản thân người ta có nhiều lí do để làm vậy, ví dụ như có lợi thì làm. So sánh thế này có thể hơi bị khập khiễng, nhưng ví dụ làm research cũng cần có người đứng ra đi xin tiền, lên tivi trình bày nọ kia, thỉnh thoảng giả vờ đăng lên báo chí vài thông tin rất nổ, mục đích cuối cùng để có thêm tài trợ. Chuyện đấy rất bình thường, miễn là ko động chạm đến ai khác thôi.

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi phtung: 05-11-2007 - 07:44


#31
hungkhtn

hungkhtn

    Tiến sĩ diễn đàn toán

  • Hiệp sỹ
  • 1019 Bài viết
Bác Tùng nói chuẩn :) Đúng là đã từng làm thày gõ đầu trẻ nên nói năng rất chuẩn :) Em hoàn toàn ủng hộ :oto:
Hiện tại mình không lên diễn đàn toán thường xuyên, thế nên nếu không trả lời đc Private Message trên diễn đàn được, mong các bạn thông cảm.

Visit www.hungpham.net/blog, where I am more available to talk with you.

#32
Kakalotta

Kakalotta

    Thèm lấy vợ

  • Thành viên
  • 805 Bài viết
Anh PhTung nói rất đúng, nếu mấy cái đó là đỉnh cao vĩ đại nhất mà người ta đạt được thì việc người ta suốt ngày mang nó ra khoe và đề cao nó là số một cũng là đúng. Cái này là em có lỗi. Thành thật xin lỗi bạn Lavie.
Em sẽ không cãi nhau với bạn Lavie nữa đâu, vì mục tiêu phấn đấu của em và bạn Lavie khác xa nhau cũng như vì một số lý do cá nhân. Mục tiêu phấn đấu số một trong cuộc sống của bạn Lavie đó là đi thi được IMO và sau đó được tài trợ vé để về chấm thi, đó là một mục đích cao đẹp, rất đáng được tôn trọng, không thể nào coi rẻ nó được dù với bất cứ lý do gì. Xét cho cùng đó cũng là vinh hạnh cho nền toán học sơ cấp việt nam.

Em thì em không thạo toán sơ cấp và bi giờ cũng chả quan tâm, cho nên bảo em vài chục năm nữa chấm thi thì em cũng chịu và chả care. Chúc bạn Lavie liên tục được tài trợ vé để được về chấm thi nhé.
PhDvn.org

#33
PrT

PrT

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 218 Bài viết
Anh Kaka này thật khó nói , bảo là ko cãi nhau nữa mà vẫn khiêu khích . Em nói rồi IMO chỉ là bước đệm thôi còn làm toán đựoc hay ko còn cần kiên trì nỗ lực nữa . Thày phtung nói rất đúng :)
God does Mathematics.

#34
MrMATH

MrMATH

    Nguyễn Quốc Khánh

  • Hiệp sỹ
  • 4047 Bài viết
Nhạt như nước ốc

#35
Alexi Laiho

Alexi Laiho

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 299 Bài viết
Thú thật, hồi đầu mới vào đại học bên này (sau khi học xong khóa học tiếng kéo dài 1,5 năm), mình cũng định đăng ký thi toán toàn quốc, nhưng quá tuổi thế mới đau :) Nhưng nghĩ lại có đăng ký thi GMO cũng trượt chắc, nên tự an ủi, thôi nếu không có IMO hay GMO thì cũng phải cố gắng làm cho tốt cái research (cho dù trong bụng vẫn còn tức lắm :D). Tính mình nó tham, thích có tất cả, nhưng chẳng qua sức có hạn nên không làm nổi thôi :D

Hồi đầu tính làm research trong Noncommutative Geometry với Quantum Groups, xong vì lười không thích đi xa chuyển sang thành phố khác (khổ cái tính mình nó không quyết tâm lắm), nên tặc lưỡi nhẩy tạm vào Topo đại số làm elliptic cohomology với topological modular forms. Vì lý do cá nhân (có dính dáng tới paper và chuyện publish) nên mình chia tay ngành này :) Có lẽ vì thế giờ ghét ông nào cứ ti toe paper. Nghĩ cũng tội nghiệp anh TLCT, toàn bị mình cà khịa oan :oto:

Nhưng có lẽ vì thế may mắn thay mình cứ bị xô dần về Geometry, nói chung là hài lòng. Tương lai cố gắng đi sâu về hướng arithmetical hơn vậy là mừng lắm rồi :D Cuối cùng nỗi tủi nhục without mác IMO+chuyên toán nó cũng lắng vợi đi dần. Còn anh Lavie... vừa IMO, lại vừa active trong Research field, namely arithmetical combinatorics :D, sao lại tự nhận là lớn lên thì đụt. :D Xác suất trở thành big mathematician của anh Lavie... cũng phải ngang ngửa xấp xỉ anh KK, vậy nên anh Lavie... khiêm tốn quá lại khiến người khác tưởng anh là ngúng nguẩy kiêu căng đấy :D

#36
sir_pham2504

sir_pham2504

    Binh nhì

  • Thành viên
  • 11 Bài viết
Big math gì thì ko biết chứ về văn thì anh Lavie thua anh KK là cái chắc! :)

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi sir_pham2504: 05-11-2007 - 21:22

[email protected]
Mới học Toán

#37
Kakalotta

Kakalotta

    Thèm lấy vợ

  • Thành viên
  • 805 Bài viết
Thằng AL này cứ nói linh tinh. Bạn Lavie mạnh như thế, IMO, lại còn được tài trợ vé về việt nam chấm thi nữa chứ, đm làm sao mà anh so được với bạn ấy. Bạn ấy ngồi không, đếch học hành gì cả thì trong mắt các em học sinh cấp 3 cũng là nhà khoa học lớn, anh thì phải học ngày học đêm xác xuất cũng chỉ 1% vì không có HCV IMO, hai phạm trù so với nhau thế nào được.

Tất nhiên anh tranh cãi với bạn ấy không phải là vì cho anh đâu, mà là cho anh TLCT. Anh ấy sẽ suy nghĩ như thế nào khi mà bạn Lavie tuyên bố như vậy. Anh TLCT chắc chắn sẽ rất tủi thân, vì mặc dù là nhân tài thật nhưng không có cái mác IMO để dọa trẻ con như bạn Lavie thì cũng vất. Anh TLCT ơi, em thương anh lắm. Em giận bạn ấy một thì em còn thương anh hai. Nghe thấy bạn ấy phán về IMO, anh có tủi thân và khóc nức nở không?

Còn với những ai có nhã ý khen ngợi khả năng văn chương, hehe xin cảm ơn, nhưng mà không dám nhận. Văn bạn Lavie cấp 3 chắc là trên 7, còn của tớ chỉ lẹt đẹt 5,2 mà thôi.

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi Kakalotta: 06-11-2007 - 02:01

PhDvn.org

#38
lavieestunemerde

lavieestunemerde

    Trung sĩ

  • Founder
  • 104 Bài viết
Tớ thì không dám so với bạn KK rồi. Sau này thành big gì thì không biết chứ biện tại đã thua về ... big mouth rồi. Còn về nghiên cứu thì có lẽ cả đời tớ chẳng có hy vọng gì rồi vì tớ đã chọn sai đường, không phải "toán quý tộc", không phải "sân chơi của các cao thủ thượng đẳng", không vào "trung tâm nghiên cứu số 1", buồn lắm :oto:.

Bạn KK nói một cái trúng phóc, biết ngay mục tiêu phấn đấu số 1 của đời tớ. Tớ chỉ gà què ăn quẩn cối xay, được cái nhỏ nhỏ là đã vui, vậy thì khi nghe thấy mấy cái nhỏ nhỏ ấy thì các bạn cũng đừng phản ứng như đỉa phải vôi, nhảy vào đấu tố địa chủ nhé, làm tớ tưởng nhầm hồi xưa các bạn bị thằng IMO nào cướp mất người yêu :). Coi như tớ là thằng đụt ngoại lệ (tớ chỉ nói tỷ lệ thành công là 10% chứ con số 100% là các bạn nhét vào mồm tớ nhé), nhưng nhìn lại những người làm toán trẻ của VN như các anh Châu, Cường, Dũng, Thắng etc. thì chúng ta kết luận được điều gì ? Nhất là anh Dũng, hehehe, về sau có thằng nào đến xin xỏ tớ thư giới thiệu là tớ phải cẩn thận, kiểm tra tư cách trước :).

#39
Kakalotta

Kakalotta

    Thèm lấy vợ

  • Thành viên
  • 805 Bài viết
Bạn Lavie thân mến.
Tớ thì chả muốn tranh cãi với bạn đâu, vì một số lý do đã nói ở trên cũng như lý do mà ban quản lý đã xóa. Tớ là tớ chả đấu tố ai hết nhé, toàn cậu vào cậu tự nhận thôi. Cái tớ nói đó là:"Cờ bạc ăn nhau về gà gáy, khoa học ăn nhau sau khi có bằng tiến sĩ". Câu nói ưa thích của tớ là:Bạn chưa bao giờ thực sự học khi chưa vào đại học, chưa bao giờ thực sự nghiên cứu độc lập khi chưa có bằng tiến sĩ". Cuộc đời là cả một cuộc đua dài and the game has just started. Tuy nhiên nó có vẻ không đề cao các thành tích thời để chỏm của Lavie, cho nên Lavie tự ái, bảo là tớ đấu tố cậu. Thôi thì cho tớ vạn lần xin lỗi.

Thôi thì bây giờ thế này, chia làm 2 bảng. Cho cậu chọn 10 người IMO mà cậu biết, còn tớ chọn 10 non IMO, rồi cho các nhân vật này so cơ với nhau, thế là công bằng nhất.

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi Kakalotta: 06-11-2007 - 06:01

PhDvn.org

#40
hoang

hoang

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 233 Bài viết

Bạn Lavie thân mến.
Tớ thì chả muốn tranh cãi với bạn đâu, vì một số lý do đã nói ở trên cũng như lý do mà ban quản lý đã xóa. Tớ là tớ chả đấu tố ai hết nhé, toàn cậu vào cậu tự nhận thôi. Cái tớ nói đó là:"Cờ bạc ăn nhau về gà gáy, khoa học ăn nhau sau khi có bằng tiến sĩ". Cả một cuộc đua dài.

Thôi thì bây giờ thế này, chia làm 2 bảng. Cho cậu chọn 10 người IMO mà cậu biết, còn tớ chọn 10 non IMO, rồi cho các nhân vật này so cơ với nhau, thế là công bằng nhất.


1 cặp đấu nhau hơn trăm hiệp mà không phân thắng bại:

LBKT (IMO ) - Nguyễn Cảnh Toàn (Non IMO )
hoanglovely




1 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh