Đến nội dung

Hình ảnh

Giải thưởng Nguyễn Cảnh Toàn


  • Please log in to reply
Chủ đề này có 66 trả lời

#21
dduclam

dduclam

    Sĩ quan

  • Thành viên
  • 364 Bài viết

2 đại gia KK và Lavie mỗi người một giải thế là đỡ ghen tị nhau :D !

Chào mừng chị pizza quy ẩn đã lâu nay mới tái xuất giang hồ :D Mà em vẫn chưa quên vụ chị hứa "lèo" ở topic "Giới thiệu sách..." đâu nhá :D:):D
Sống trên đời cần có một tấm lòng
để làm gì em biết không?
để gió cuốn đi...

Khi ước mơ đủ lớn, mọi thứ khác chỉ là vặt vãnh

#22
gadget

gadget

    forever and one,i will miss you

  • Thành viên
  • 151 Bài viết
0913044833 Số này là của ai thế anh Hanh
EM có nháy thử thì thây có người gọi lại :D Vui ghê :D
la vieillesse est une île entourée par la mort

#23
Kakalotta

Kakalotta

    Thèm lấy vợ

  • Thành viên
  • 805 Bài viết
Copy lại một số bài viết trong cong nghe che tao vien si", liên quan đến nhân vật này:

Ông Nguyễn Đình Đức, bên Nga là một trong những người có tài "biến không thành có" như nhà ảo thuật Cooperfiel, hãy nghe công ty FPT (Việt Nam) viết:
"Là giáo sư danh dự của Đại học Tổng hợp châu Âu, viện sĩ Viện Hàn lâm khoa học tự nhiên Liên bang Nga, Viện Hàn lâm phát minh sáng chế quốc tế, Nguyễn Đình Đức là một trí thức trẻ được biết đến nhiều ở Nga. Nhân dịp anh về dự đại hội của Mặt trận Tổ quốc VN, tôi đã tìm gặp anh".
Tôi hỏi bè bạn quen biết ở các nước Tây Âu thì chẳng ai biết cái Đại học Tổng hợp Âu Châu ấy đóng ở đâu, nước nào... còn Đông Âu, không cần hỏi tôi cũng biết vì tôi từng lang thang học hành và chạy chợ khu vực này nên cam đoan là không có.
Tôi nhầm.
Té ra là cái đại Học Tổng hợp Âu Châu ấy là có thực, ngay tại thành phố Đup na, cách Mátxcơva 2 giờ xe hơi. Theo Nguyễn Văn Thạc thú nhận thì Đức có đưa cho Thạc xem cái giấy công nhận "giáo sư của trường", mặc dù Thạc biết Đức vừa ra lò chưa hề dậy một giờ nào. Đức mô tả nó là một cái trường do Viện hàn lâm khoa học tự nhiên Nga (gọi tắt là RAEN) đẻ ra. Vì đóng tại Nga, mà Nga lại là Âu châu, thì người ta đặt tên như thế (!)

Bản thân RAEN cũng không có chức năng đào tạo, không nhiều thứ khác cho nên đứa con của nó cũng không khác gì hơn là cái "đại học ảo" chuyên cấp các chứng chỉ rởm. Nó đã cấp phong cho Đức cái chứng chỉ "giáo sư rởm " để rồi Nguyễn Văn Thạc cố tình lăng xê lên báo.
Hai mươi năm trước, tại Việt Nam khi xét phong giáo sư cũng có chuyện lộn xộn. Trò xét phong cho thầy, rồi nhiều "thầy" chẳng thấy dậy giờ nào, bỗng dưng được đôn thành giáo sư. Chẳng thế mà có câu đối:
Suốt đời không dậy, gọi là Giáo
Cả ngày ôm vợ, đấy là Sư
Các thứ chứng chỉ khác của Đức, tôi ngờ rằng cũng "gà cùng một mẹ" cả thôi.

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi Kakalotta: 22-12-2007 - 23:44

PhDvn.org

#24
Kakalotta

Kakalotta

    Thèm lấy vợ

  • Thành viên
  • 805 Bài viết
Thêm một số tư liệu:
Gửi bạn ta,
Theo sử sách, thời Đông Chu bên Tàu có ông vua nước Tề thích nghe hoà tấu sáo. Đông Quách tiên sinh là một nhạc công thổi sáo trong một dàn nhạc cung đình. Trình độ thổi sáo của Đông Quách hết sức tầm thường, nhưng vì lẫn trong đám đông nên cái dở của Đông Quách tiên sinh vua không phát hiện ra.
Sau khi vua băng hà, thái tử lên thay. Vua mới lên ngôi khác hẳn người cha, lại chỉ thích nghe độc tấu sáo. Đông Quách tiên sinh nghe vậy, sợ hãi bỏ cả sáo chạy khỏi dàn nhạc cung đình.
Đó là chuyện Tàu, giờ sang chuyện Tây.
Ông Nguyễn Đình Đức, bên Nga, người được "chú T." ưu ái giới thiệu thay mặt trí thức cộng đồng Đông Âu vào Mặt Trận Tổ quốc Việt Nam với những thành tích được FPT đưa tin như sau:
"Là giáo sư danh dự của Đại học Tổng hợp châu Âu, viện sĩ Viện Hàn lâm khoa học tự nhiên Liên bang Nga, Viện Hàn lâm phát minh sáng chế quốc tế, Nguyễn Đình Đức là một trí thức trẻ được biết đến nhiều ở Nga....
-Vậy còn công trình khoa học giúp anh giành bằng phát minh số 120 và huy chương Kapixư cao quí của Viện Hàn lâm khoa học tự nhiên LB Nga...?
- Nói nôm na đó là công trình nhằm chứng minh: nếu bổ sung một cách hợp lý những hạt cầu vào vật liệu hai pha có cấu trúc không gian trước đây, sẽ thu được một vật liệu mới ba pha bền hơn khi chịu lực, chịu nhiệt, độ bền tăng theo thời gian sử dụng, giảm được sự tập trung ứng suất và những khuyết tật bên trong, tăng khả năng chịu đựng khi có vết nứt...."
Tai tôi được nghe chính ông Đức kể là sau khi nghe thấy có cái bằng phát minh này, người Mỹ ngỏ lời mời ông Đức sang Mỹ thử tay nghề với mức lương khởi điểm cho người có bằng tốt nghiệp đại học là 42.000 đôla/năm. Nhưng ông Đức rất muốn đem kiến thức về nước thực hành, nên ông từ chối sang Mỹ. Chao ơi, tinh thần yêu nước của ông thật đáng khâm phục, chả thế mà tháng 9-1998 ông phủ phục ở khách sạn Viện Hàn lâm gần nửa ngày để xin gặp ông Đặng Vũ Minh, Giám đốc Trung Tâm công nghệ quốc gia để kiếm việc, dù ông biết rõ lương nhận được tại nước nhà chỉ nhỉnh hơn 1% mức lương Mỹ mời chào - không quá 500 USD/năm.
Tại sao ông Đức lại nghĩa khí đến vậy. Té ra là ông Đức đã khôn khéo bằng tiền đổi xanh, thu vàng từ hồi thực tập ở Đại học tổng hợp Mátxcơva xoay được cái bằng phát minh, để cái bằng đó mang tên mình và loè mấy ông quan ù ờ, nhưng sính bằng cấp. Thế nhưng người Mỹ lại khác, vốn thực dụng, nghe thấy "tài năng" ông Đức đã đánh tiếng mời ông sang . Xin nhắc lại đấy là theo lời ông Đức kể chứ tôi chưa nhìn thấy giấy mời.
Thừa hiểu sang Hoa kỳ "thi thố tài năng" thì lộ mặt thật, thế là "chàng Đông Quách tiên sinh thời hiện đại" khôn ngoan cài số lùi, lẹ rút, không quên buông những lời "thiết tha yêu nước" sau khi đã "lại quả" cho "chú T." chiếc danh hiệu viện sĩ, như Đức kín hở khoe khéo với anh em trong trường Đại Học Tổng hợp Mátxcơva.
Ông C.T. một người từng làm việc khá lâu ở Viện nghiên cứu hạt nhân Dubna kể cho tôi nghe rằng ông đã vào thư viện đọc và được biết trong thời gian 68 năm (1917-1985) nhà nước Xô Viết mới chỉ cấp 108 bằng phát minh.
Bằng phát minh của Liên Xô được cấp cho những công trình phát hiện những nguyên lý mới của thế giới vật chất mà trước đấy chưa ai phát hiện ra, và nó khác hẳn với bằng sáng chế, chỉ thuần tuý là một giải pháp mới cho một vấn đề cụ thể, người Mỹ thường gọi là "know-how" (bí quyết). Do vậy bằng sáng chế nhiều vô kể, nhưng bằng phát minh rất hiếm hoi.
Trong 108 bằng phát minh của Liên Xô, có tới 25 chiếc thuộc về các nhà khoa học thuộc viện nghiên cứu hạt nhân Dubna. Trong số này có một bằng phát minh cấp cho tập thể 12 nhà khoa học. Viện sĩ Giáo sư tiến sĩ Nguyễn Văn Hiệu vinh dự là một trong số 12 người đó.
Về cái bằng phát minh số 120 mà ông Đức khoe, cơ quan nào cấp và nó có phải là bằng...thật hay không, đến nay vẫn là một câu hỏi.
Câu hỏi của tôi không phải là không có cơ sở khi xem xét quá trình học hành của ông Đức.
Sau khi tốt nghiệp Đại học Tổng hợp Hà nội, ông Đức được gửi sang thực tập ở khoa Toán Cơ Đại học tổng hợp Mátxcơva (chứ không phải là nghiên cứu sinh như ông khoe). Ông ham mê đổi xanh và thâu vàng hơn là học. Được một năm thì ông Đức xuýt mất mạng. Chả là hôm đó ông Đức mua vàng của một người Việt. Lấy cớ mua bán, tên này xông vào định giết ông Đức để cướp vàng và tiền. May mắn thay, ông Đức chống cự được và vớ được chai sâm-panh góc nhà đập vào đầu tên kẻ cướp, đồng thời la lối to. Hôm đó là ngày nghỉ, có một đám cưới cặp người việt trong trường. Tên cướp ôm đầu máu bị Đức đuổi đánh, chạy thẳng vào đám cưới và bị giữ. Ngay khi rõ chuyện, anh em Đại học tổng hợp Mátxcơva rất thông minh gọi xe cứu thương đưa tên cướp đi viện và giải thích với "bạn" rằng đây là chuyện say xỉn, không muốn để công an Nga đào bới, nhằm giữ gìn thể diện cho cộng đồng người Việt đang học tại đó.
Hết hạn thực tập, ông Đức xin làm nghiên cứu sinh. Khoa Toán cơ sắp xếp ông Lenxky làm thầy hướng dẫn. Thầy trò gặp gỡ nhau, ông Lenxky đưa bài toán để kiểm tra trình độ ông Đức. Chả hiểu ông Đức giải thế nào mà ông Lenxky chê dốt và không
nhận. Ông Đức sợ hãi tìm gặp ông Việt và ông Công, là hai trong số những người giỏi toán của Việt Nam đang học tại đó. Ông than:
- Nếu không được nhận học tiếp mà phải về nước thì tao chết mất!
Thương ông Đức, hai ông Việt và Công gặp ông Chương, phụ trách bộ phận quản lý lưu học sinh của Đại sứ quán để nhờ ông Chương viết giấy xuống khoa Toán Cơ xin cho ông Đức được học tiếp.Nhận giấy của Sứ quán, ông Trưởng khoa Toán-Cơ nghĩ rằng ông Đức chắc hẳn thuộc diện được phía Việt Nam cố muốn đào tạo, nên đành chấp thuận. Ông Lenxky dứt khoát từ chối nhận Đức, do vậy khoa Toán-Cơ cử người khác hướng dẫn thay.
Sau khi bảo vệ xong luận án phó tiến sĩ, ông Đức biết khó mà sờ được cái bằng tiến sĩ ở ĐHTH Mátxcơva, ông xin chuyển sang Viện máy công nghiệp.
Rất may cho ông Đức lãnh đạo cái viện này "thức thời và xôi thịt" nên ông Đức đã bảo vệ thành công và nhân đà ông kiếm luôn hai cái danh hiệu viện sĩ như trên. Danh hiệu viện sĩ Viện hàn lâm New York ông Đức cũng có, chính ông kể với tôi ông đóng lệ phí bao nhiêu đôla... và chê bai đó là câu lạc bộ khoa học vô bổ. Ông Đức biết tỏng vở "viện sĩ" Viện hàn lâm New York ở Việt Nam đã hết thiêng, thành ra chẳng dại xui FPT dán thêm vào nữa . Nhân đà, ông Đức kiếm luôn cái hàm giáo sư ở trường Đại học Tổng Âu Châu nhưng đóng ở... ngoại ô Mátxcơva(!!!) tựa như "Hồng Công bên hông Chợ Lớn" vậy.
Cũng rất nực cười là cái trường này lại do cái gọi là "Viện hàn lâm khoa học tự nhiên Nga" đẻ ra, không thày, không thợ và ông Đức cũng chẳng dạy giờ nào vì còn bận rửa đít thay tã cho đứa con thứ hai mới chào đời. Ông Thạc, người mà hai mươi năm làm từ điển không xong, đã lăng xê cái tít "giáo sư" của ông Đức lên báo để vừa lòng quan trên.
Ông Đức cũng từng ôm cái luận án tiến sĩ và 30 biểu bảng từ Viện thiết kế máy sang bên trường Đại học tổng hợp Mátxcơva hy vọng được bảo vệ lấy tiếng thơm của trường này. Các giáo sư khoa Toán cơ sau khi nghe đã bác bỏ; ấy thế mà nhoằng một cái đã thấy đẻ ra cái bằng phát minh số 120, mang tên ông.
Về cái bằng phát minh số 120, bạn đọc có thể tự giải đáp được. Hoặc ông Đức là một bậc kỳ tài của thiên hạ, hoặc là một trò lừa của một nhóm người có tổ chức tại Mátxcơva, sinh ra nhằm thoả mãn nhu cầu bổ xung "lực lượng kế cận" tại nước nhà, nhằm mưu đồ cá nhân trong chính trường.
Mấy ai ở Mátxcơva nhìn thấy cái bằng sáng chế đó, hoạ chăng chỉ "chú T." và mấy anh báo chí cung đình.
Còn ở Việt Nam ra sao?
Ông Nguyễn Cảnh Nam, ốp Xaliut 2 thuật lại lời ông Tùng, Viện trưởng viện Vật liệu xây dựng:
- Tôi nhận được cú điện thoại của "trên" gọi xuống nói là có một người bên Nga tài giỏi về vật liệu học, phải tìm cách "sử dụng".
Theo ông Tùng kể lại thì "Đông Quách tiên sinh" nhà ta cũng đành thú trước ông Tùng là không biết gì nhiều về vật liệu học. Thế mà thoắt một cái "Nguyễn Đình Đức tiên sinh" trở thành Uỷ viên Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam. Theo tôi biết thì trong Mặt trận tổ quốc Việt Nam không có bộ phận nào nghiên cứu vật liệu.
Thánh thật!!!!
Bùi Bảo Nứa
Nhà văn Nguyễn Huy Thiệp, trong truyện ngắn "Bài học nông thôn" xuất bản năm 1989 đã viết:
"...Tôi đây này, tôi hiểu sâu sắc sự ngu dốt của bọn có học tai hại thế nào, vừa phản động, nó vừa nguy hiểm, lại vừa mất dạy. Sự ngu dốt của bọn có học tởm gấp vạn lần so với ở người bình dân. Vì sao? Vì chúng giả hình. Chúng nhân danh lương tâm, đạo đức, mỹ học, trật tự xã hội, thậm chí nhân danh cả dân tộc nữa..."
PhDvn.org

#25
Kakalotta

Kakalotta

    Thèm lấy vợ

  • Thành viên
  • 805 Bài viết
Ông Nguyễn Đình Đức được gửi sang trường ĐHTH Mátxcơva để thực tập, khi hết hạn, xin làm nghiên cứu sinh đã bị ông Lenxky từ chối vì dốt.
Theo thông lệ bất thành văn của trường ĐHTH Mátxcơva, nơi có trình độ học vấn cao, khi một người trong khoa từ chối nhận hướng dẫn thì coi như bị đuổi. Đây là một trong số ít trường hợp bị đuổi. Thế là ông Đức lạy lục ông Việt và Công lên Sứ quán xin "giúp đỡ". Theo ông Việt , ông Công kể lại thì Đức mải buôn đôla và vàng nên chểnh mảng học tập, nhưng vì thương ông Đức nếu bị đuổi chỉ còn nước về Yên Bái chăn lợn, đành tặc lưỡi. Một quan chức trong phòng quản lý lưu học sinh xuống tận trường gặp giáo sư Lenxky. Ông Lenxky theo tư duy của người xô viết, cho là Đức phải là loại "con ông cháu cha" không muốn dây dưa phiền toái, đành rút lại lời đuổi, nhưng không nhận lại ông Đức.

Ông Đức nói đã nhận bằng phát minh số 120. Nơi cấp thì rất mập mờ, lúc thì nói là của Nga, lúc thì nói là của Viện hàn lâm phát minh và sáng chế quốc tế (!) Theo tôi biết Uỷ ban phát minh sáng chế Nga không cấp cho ai tên là Nguyễn Đình Đức chiếc bằng này. Còn RAEN (dù là một tổ chức xã hội) không thấy nói người tên là Nguyễn Đình Đức có bằng phát minh.
Còn cái gọi là "Viện hàn lâm phát minh và sáng chế quốc tế" có lẽ chỉ còn cách lên trời mà hỏi.
- Thứ sáu: Về cái luận án tiến sĩ của ông Đức, cái cơ sở để ông có "bằng phát minh số 120" xin có đôi lời:
Ông Đức kéo "sư phụ" của mình (chắc là để gây áp lực) mang luận án sang ĐHTH Mátxcơva để xin bảo vệ tại đó. Ông Podbeđra, thày cũ của ông Đức sau khi nghe ông Đức trình bày đã gạt đi.
ấy thế mà chẳng hiểu bằng cách nào mà ông Nguyễn Đình Đức lại xuất hiện như ngôi sao sáng chói vài năm sau đó, mặc dù ông không thông thạo gì máy tính.

Thứ bảy: về cái gọi là niên giám "Whoõs who in the world".
Loại sách "Who is who" có nhiều dạng, nhiều kiểu, do nhiều nhà xuất bản phát hành.
Chẳng hạn Barnes & Noble có địa chỉ trên mạng là www.bn.com là một trong nhiều nhà xuất bản kiểu sách "Whoõs who".
Ông Nguyễn Minh Chính, người thân của tôi đang làm việc ở Đại Học Tổng Hợp Munich (Đức) cho biết ông có tên trong hai tập số 16, 17, thậm chí còn có tên trong "Outstanding People of the 21th Century"
Ông Chính cho biết cách đây một tuần, tức giữa tháng 12-2000, nhà xuất bản vừa gửi giấy để ông bổ xung cho quyển xuất bản lần thứ 18, mà theo ông tháng 2, 3 năm 2001 sách mới ra. Tập thứ 18 chưa in, nhưng bạn có thể đặt hàng từ giờ với giá 487 USD.
Vậy thì báo Nhân Hoà và ông Đức lấy tin ở đâu?
Chẳng có gì bất ngờ như Nhân Hoà đưa tin vì ông Đức đã biết được việc này... từ đầu năm 2000, khi ông vào mạng ghi danh.
Số là nhà xuất bản này thường xuyên mời chào những ai có nguyện vọng được ghi vào niên giám. Qua internet bạn có thể gửi bài sang cho nhà xuất bản, bạn tự giới thiệu tên tuổi, nghề nghiệp và công trình khoa học hoặc cái gì đó. Sau đó bạn tự xếp hạng mình theo 5 hạng sao :D. Sau vài tháng, nếu nhà xuất bản có ý định ghi danh bạn, thì họ gửi lại cho bạn một tờ khai để bạn điền chính thức.
Ông Nguyễn Đình Đức đã đăng ký như thế, rồi nhận tờ khai vào mùa hè vừa rồi, thế rồi ông ước đoán sách sắp ra (thường vào tháng 2-3 năm sau) nên nhờ báo Nhân Hoà lăng xê lên trước, chứ chẳng có gì là "bất ngờ" cả.
(Nguyễn Đình Đức đã khoe người nhà ở Xaliút 2 những tờ khai kiểu này từ hồi hè 2000)

"Whoõs who in the word" là một quyển sách ghi danh tới... 400.000 người trên thế giới. Trước đây thì cuốn sách này còn đứng đắn, nhưng gần đây nhuốm màu thương mại. Người ghi danh khai báo các công trình đã làm. Không rõ bằng cách nào kiểm tra được, chắc hẳn chỉ dựa vào báo chí... Vậy thì ông Đức khai một loạt công trình "ba bị" được "nhà xuất bản Sáng tạo" của ông Thạc in ra... thế thì ghi danh là chuyện bình thường, chẳng cần tới cái "bằng phát minh" giả mạo hỗ trợ.
Nhưng cái ma lanh của ông Nguyễn Đình Đức ở chỗ là gắn cái bằng phát minh (chưa ai nhìn thấy) với việc được đăng "Whoõs who in the word" để loè thiên hạ.
Nghe nói trước đây khi tiếng tăm nổi như cồn, đại gia Tăng Minh Phụng cũng được ghi danh, để rồi sau đó đục tiền nhà nước lên tới 500 triệu USD. (Nguyễn Cảnh Toàn cũng có, chú thích)
Một số người trong nước cũng được gửi giấy mời ghi danh. Song điều khá tế nhị là sau khi sách in xong, nhà xuất bản sẽ đề nghị người được ghi danh bỏ gần 500 USD để rước sách về. Đó là món tiền lớn nên không ít người ngại ghi danh.
Đến đây câu hỏi lại là: tại sao người ta lại tung tin ỏthất thiệt" tại Mátxcơva mà không dám tung tin trong nước.
Họ không dám đưa tin trong nước vì các chân tướng các "viện sĩ" rỏm đã bị vạch mẽ. Trong xã hội, thì tầng lớp trí thức thuộc về "thượng tầng kiến trúc". Nếu chỉ vài ba kẻ lừa đảo bịp bợm thì chắc hẳn là không thoát được, nhưng lần này sự lừa đảo đến độ có tổ chức và biến thành một phong trào thì người ta bắt đầu lo sợ sự công phẫn của công luận đụng chạm tới cái thượng tầng kiến trúc vốn đã bị lung lay.
Người dân trong nước dù sao cũng khó có điều kiện tiếp cận thông tin bên Nga, nên ít nhiều phải dựa vào thông tin từ Mátxcơva. Biết thế, cho nên vẫn có những người bất chấp dư luận, giữ giọng "gái đĩ già mồm".
Anh em trí thức đang sống ở Nga, những người có tâm huyết đang phải vật lộn với thương trường cũng biết đến sự lừa đảo của bọn "lưu manh trong khoa học" nhưng để hiểu cặn kẽ và minh triết thì không phải ai cũng có điều kiện. Thêm nữa trong cộng đồng người việt, thông tin thiếu thốn, chỉ còn trông vào mấy tờ báo "nhân danh cộng đồng" nhưng lại phục vụ cho một nhóm người có mưu đồ không tốt.
Trong bối cảnh ấy, không gì bằng tung màn hoả mù tại Mátxcơva làm dư luận hoang mang, nghi hoặc, đồng thời nhằm bịt miệng những người muốn nói lên sự thật.
Tôi chỉ lạ một điều là: tại sao cho đến nay người ta không chịu tổ chức giám định "công trình xuất sắc" của nhà khoa học Nguyễn Đình Đức, một điều có thể làm được tại Hà nội một cách dễ dàng?
Vậy thì ai là người đưa cái tin đó trên báo Nhân

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi Kakalotta: 22-12-2007 - 23:46

PhDvn.org

#26
Kakalotta

Kakalotta

    Thèm lấy vợ

  • Thành viên
  • 805 Bài viết

0913044833 Số này là của ai thế anh Hanh
EM có nháy thử thì thây có người gọi lại :D Vui ghê :D


Hehe, mỗi thành viên diễn đàn nháy máy một cái, ông ta gọi lại mất 1000. 20000 thành viên gọi, ông ta mất 20 triệu.
Haha
PhDvn.org

#27
dangngocthanh

dangngocthanh

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 110 Bài viết
ông anh làm gì mà hí hửng thế.Nếu có gì cay cú thì cứ lên vietnamnet.vn không tờ báo uy tín nào đấy mà đăng những thông tin này để họ kiểm chứng ,cho mọi người còn tin tưởng và nhiều người được biết ,chứ vào đây mà nói thì có tác dụng gì.
Nếu có tin tức gì mà chính xác thì đưa ra còn không đừng có ngồi mà nói xấu sau lưung người khác như thế.!!

#28
nguyendinh_kstn_dhxd

nguyendinh_kstn_dhxd

    Đỉnh Quỷ Đỏ

  • Thành viên
  • 1167 Bài viết
Anh kaka lạc đề quá, hoacomay lập topic này để anh chwir bác Toàn cơ mà!
Hay là anh đã chán nói về lão ấy?
Chán anh quá, em đang muốn xem anh trổ tài thế nào với vụ này. Hôm nọ đọc báo thấy bài báo trên, định post lên nhưng đang thi, không có time. Nào ngờ có người post trước! :D

Hình gửi kèm

  • giaithuongnguyencanhtoamn1.jpg


#29
Kakalotta

Kakalotta

    Thèm lấy vợ

  • Thành viên
  • 805 Bài viết

ông anh làm gì mà hí hửng thế.Nếu có gì cay cú thì cứ lên vietnamnet.vn không tờ báo uy tín nào đấy mà đăng những thông tin này để họ kiểm chứng ,cho mọi người còn tin tưởng và nhiều người được biết ,chứ vào đây mà nói thì có tác dụng gì.
Nếu có tin tức gì mà chính xác thì đưa ra còn không đừng có ngồi mà nói xấu sau lưung người khác như thế.!!

Bọn phóng viên Việtnamnet thi biết gì về toán học mà kiểm chứng. Kiểm chứng một người trong giới toán học thì phải là do những người trong giới kiểm chứng. Hơn nữa, vietnamnet là báo lá cải, tin thế nào được. Tổng biên tập báo việtnamnet Tuấn Harvard vừa mới bị cách chức cách đây vài ngày, chỉ vì cho đăng một bài, kêu gọi nhân dân Viêtnam yêu nước, khi bị China xâm lấn đảo trường sa. Do đó, những gì đăng trên những tờ báo đó rất nhiều điều không có giá trị.
Còn sự chính xác của các tin này thì mọi người đều đã biết quá rõ rồi, không còn gì để chứng minh nữa, nếu có đưa lên Việtnamnet thì cũng chỉ có mấy thằng nhà báo nó kiểm chứng mà thôi.
Còn lão Toàn thì chán rồi, dây vào lão chả khác nào chọc vào bãi cứt, chọc mãi thì cứt vẫn là cứt, không thể nào mà thay đổi được. Lão ta cũng 83 tuổi, sắp chết rồi, xuống suối vàng thì cũng vô vạc dầu vì tội mua bằng mà thôi.

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi Kakalotta: 23-12-2007 - 10:25

PhDvn.org

#30
pizza

pizza

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 143 Bài viết
KK thử kể tờ báo nào ko lá cải ở VN :D . Nói chính xác thì Vietnamnet là tờ báo có chất lượng bậc nhất VN ngày nay . Còn vụ anh Tuấn thì đến giờ vẫn chưa có kết luận chính thức , vả lại bài báo bị gỡ xuống cho thấy tính nghiêm túc của tờ báo này , chứ ko phải là tính lá cải như KK nói một cách hồ đồ :D . Chỉ tiếc là nó vẫn là báo quốc doanh nên ko tránh khỏi những bài viết ( cũng như những vấn đề ko đc viết) theo sự chỉ đạo của "cấp trên" :D

Bác ĐỨc nhìn ảnh cũng thuộc loại tai to mẹt lớn , có tướng làm quan . Có điều bác này làm quan phụ trách khoa học thì đúng là @#$%^ :D
The world is what it is; men who are nothing , who allow themselves to become nothing , have no place in it !
(Naipaul)
Khi mê tiền chỉ là tiền
Ngộ ra mới biết trong tiền có tâm
Khi mê dâm chỉ là dâm
Ngộ ra mới biết trong dâm có tình
(NBS)

#31
nguyendinh_kstn_dhxd

nguyendinh_kstn_dhxd

    Đỉnh Quỷ Đỏ

  • Thành viên
  • 1167 Bài viết

Bọn phóng viên Việtnamnet thi biết gì về toán học mà kiểm chứng.
(...)
Còn lão Toàn thì chán rồi, dây vào lão chả khác nào chọc vào bãi cứt, chọc mãi thì cứt vẫn là cứt, không thể nào mà thay đổi được. Lão ta cũng 83 tuổi, sắp chết rồi, xuống suối vàng thì cũng vô vạc dầu vì tội mua bằng mà thôi.

Ấy ấy, anh ơi, nhẹ tay, nhẹ miệng thôi. Kẻo bác ấy đọc bài này lỡ có xúc động quá, alwn đùng ra thì anh biết làm sao? Vạ miệng đấy! :D
Nói gì cũng phải bình tĩnh, suy xét, nhìn trước ngó sau... chứ anh!

#32
1001001

1001001

    Super Theory

  • Thành viên
  • 334 Bài viết
Anh KK đúng là chiến sĩ chống tiêu cực. May mà anh ở nước ngoài chứ nếu ở trong nước chắc đã bị các ông lớn thịt rồi! :D
My major is CS.

#33
Kakalotta

Kakalotta

    Thèm lấy vợ

  • Thành viên
  • 805 Bài viết
Nhưng đáng buồn nhất là báo toán học và tuổi trẻ lại có thể đi đăng những cái thông tin bố láo, nhăng cuội như thế này. Không hiểu nổi mọi người nghĩ cái gì nữa. Lão NCT đã về hưu rồi cơ mà.
PhDvn.org

#34
Mathematical

Mathematical

    Binh nhì

  • Thành viên
  • 16 Bài viết
Thế này anh ạ
1) Người ta có tiếng tăm mà lại là tổng biên tập đầu tiên nữa.
2) Nếu không lên ddth hay làm trong ngành thì khó mà biết chính xác thông tin được .Ngày trước rất khâm phục ông này vì sách viết rất hay về lí luận ( kiểu cuốn '' How to solve it '' của Polya ) nhưng đọc đến 5 cuốn thì hầu như chỉ chung 1 cách viết 1 vấn đề với số phức hay hình bình hành gì đó ,ko có gì mới nên chính ra cũng ko học đựoc gì cả .
3) Cái này thì ai cũng rõ rồi người ta kiêng nể nhau anh à.
Note : Thật đáng buồn Việt Nam mình đã nghèo lại có những con người như thế , thà họ là nông dần thì chả sao đằng này lại là những nhà khoa học có chức vụ , làm sao mà đưa Việt Nam đi lên như Bác Hồ mong ước được. Thực sự họ đã làm phần nào mất niềm tin về khoa học chân chính .
@ anh kakalotta : em viết thế này chắc anh biết em là ai rồi . Em cũng định không viết đâu nhưng mà nghĩ mà thấy bực nên không thể không viết . Cuối cùng cảm ơn anh đã giúp cho nhiều người hiểu ra vấn đề.

#35
Kakalotta

Kakalotta

    Thèm lấy vợ

  • Thành viên
  • 805 Bài viết

Thế này anh ạ
1) Người ta có tiếng tăm mà lại là tổng biên tập đầu tiên nữa.
2) Nếu không lên ddth hay làm trong ngành thì khó mà biết chính xác thông tin được .Ngày trước rất khâm phục ông này vì sách viết rất hay về lí luận ( kiểu cuốn '' How to solve it '' của Polya ) nhưng đọc đến 5 cuốn thì hầu như chỉ chung 1 cách viết 1 vấn đề với số phức hay hình bình hành gì đó ,ko có gì mới nên chính ra cũng ko học đựoc gì cả .
3) Cái này thì ai cũng rõ rồi người ta kiêng nể nhau anh à.
Note : Thật đáng buồn Việt Nam mình đã nghèo lại có những con người như thế , thà họ là nông dần thì chả sao đằng này lại là những nhà khoa học có chức vụ , làm sao mà đưa Việt Nam đi lên như Bác Hồ mong ước được. Thực sự họ đã làm phần nào mất niềm tin về khoa học chân chính .
@ anh kakalotta : em viết thế này chắc anh biết em là ai rồi . Em cũng định không viết đâu nhưng mà nghĩ mà thấy bực nên không thể không viết . Cuối cùng cảm ơn anh đã giúp cho nhiều người hiểu ra vấn đề.

Chính xác là những cái dạng như NCT thì bao giờ cũng nói phét rất giỏi, viết sách lý luận rất hay, làm người ta tưởng ông ấy tài giỏi thật. Tuy nhiên mấy cái cuốn sách đó hoàn toàn là vô bổ, bởi vì lý luận toán học chỉ có giá trị nếu người viết ra là một người làm khoa học nghiêm túc. Cái dạng bất tài nhưng lươn lẹo giỏi như NCT mà viết sách cho học sinh sinh viên thì chỉ có làm xấu thêm tình trạng của nền khoa học Việt nam mai sau, khi các HSSV học theo...
PhDvn.org

#36
MrMATH

MrMATH

    Nguyễn Quốc Khánh

  • Hiệp sỹ
  • 4047 Bài viết
Ở đây có 2 thứ đáng lên án một cách nghiêm túc

1. NCT là người đích thân gửi bản scan lá thư Tiếng Anh và bản dịch đến tòa soạn báo. Đây là một hành động không chấp nhận được. Tại sao không chấp nhận được thì ai cũng có thể dễ dàng hiểu được bằng cách tìm thêm thông tin từ mấy topic New of the days hoặc tự tìm thông tin về cái Viện tiểu sử Hoa Kỳ đó trên mạng

2. Theo MrMATH thấy thì "những người làm Báo Toán Học & Tuổi Trẻ" không hề muốn đăng những thứ như thế này. Vấn đề nằm ở cấp trên. Cấp trên áp lệnh xuống thì cấp dưới buộc phải đăng, vì miếng cơm manh áo. Thực tế là kể từ khi Hội Toán Học rút chân ra khỏi báo, NXBGD đã trở thành cơ quan chủ quản duy nhất của tờ báo lâu đời này. Mà cái NXBGD cần không phải là ở nội dung, mà là ở số lượng bản in

Có thể nhận thấy rõ chủ trương này qua tỷ lệ phần trăm các bài luyện thi đại học và luyện thi cấp 3 ngày một tràn lan trên mặt báo. Số lượng các bài nói chuyện (của các nhà khoa học uy tín) và các tìm tòi nghiêm túc (cho dù sơ cấp) rất ít. Có thể hiểu việc cấp trên áp lệnh phải đăng lá thư này là một liệu pháp câu view, đơn giản vì đối với học sinh sinh viên miền núi thì nghe đến chữ Viện cũng đã đủ khiến tim đập chân run rồi, báo uy tín thế không mua hơi phí, đào dâu ra tỉnh táo và thông tin mà suy xét đúng sai

Do đó, nếu báo Toán không thể đi đúng đường (trở lại cơ quan chủ quản là Hội Toán Học Việt Nam) thì tốt nhất là nên có một tờ báo khác dành cho Toán Học trẻ Việt Nam

#37
Kakalotta

Kakalotta

    Thèm lấy vợ

  • Thành viên
  • 805 Bài viết
Cho tôi hỏi, Báo toán học tuổi trẻ bây giờ tại sao lại không do hội toán học Việt nam quản lý? Có lý do gì đằng sau, vì bọn bNXB thì biết khỉ gì về toán đâu cơ chứ? Và đã lâu chưa?
PhDvn.org

#38
hoadaica

hoadaica

    Đại ca mafia Nga

  • Thành viên
  • 475 Bài viết
Y kien:
1. Tap hop tat ca nhung bai viet chui Nguyen Canh Toan tren dien dan nay, dong thanh mot tap mang den Ban bien tap bao THTT va gui den Nguyen Canh Toan.
2. Anh KK cung luc bao ve LATS ve LATS ve chuyen nganh cua minh, dong thoi co the lam luan mot luan an tien si ve "Tieu su Nguyen Canh Toan va nhung hoc tro". Dien dan se lap ra mot Hoi dong phan bien ve LA thu 2.
3. Theo loi cua Mr Math, can lap mot to bao do anh nay lam thu ky. Trong tap chi nay dang nhung "bai noi chuyen noi tieng" cua DDTH. Thiet nghi co rat nhieu nguoi mua doc tap chi nay vi no se mang tinh giai tri rat cao, tien thu duoc co the dau tu vao cong quy cua DDTH.
......
Con cò bay lả bay la,
Bay một hồi mệt, ngồi la quá trời.

#39
1001001

1001001

    Super Theory

  • Thành viên
  • 334 Bài viết
Báo THTT bây giờ lá cải lắm rồi, thua xa ngày xưa. Đúng là nén bạc đâm toạc tờ giấy.
Spam một chút, anh Hoadaica mạnh khỏe chứ! Làm tiến sĩ xong rồi mới về Đà Nẵng cưới hả? Lúc đó nhớ mời em nghe! :D
My major is CS.

#40
dduclam

dduclam

    Sĩ quan

  • Thành viên
  • 364 Bài viết
Có cái trang này nói về NCT http://vi.wikipedia....
@1001001: Cũng ko hẳn thế :D Mỗi người có một cách cảm nhận...
Sống trên đời cần có một tấm lòng
để làm gì em biết không?
để gió cuốn đi...

Khi ước mơ đủ lớn, mọi thứ khác chỉ là vặt vãnh




3 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 3 khách, 0 thành viên ẩn danh