Đến nội dung

Hình ảnh

Giải thưởng Nguyễn Cảnh Toàn


  • Please log in to reply
Chủ đề này có 66 trả lời

#41
Kakalotta

Kakalotta

    Thèm lấy vợ

  • Thành viên
  • 805 Bài viết
Nếu xem trang về NCT thì xem nốt mục thảo luận trong Wiki
PhDvn.org

#42
Mathematical

Mathematical

    Binh nhì

  • Thành viên
  • 16 Bài viết

Do đó, nếu báo Toán không thể đi đúng đường (trở lại cơ quan chủ quản là Hội Toán Học Việt Nam) thì tốt nhất là nên có một tờ báo khác dành cho Toán Học trẻ Việt Nam

Làm điều này thì quá tốt nhưng mà không bao giờ là dễ vì trong BBT của báo có rất nhiều thày giáo có uy tín không dễ gì mời các thày làm cho một tờ báo khác được .

#43
Kakalotta

Kakalotta

    Thèm lấy vợ

  • Thành viên
  • 805 Bài viết
Theo mọi người nghĩ, diễn đàn của chúng ta có mạnh hơn được Báo Toán học và tuổi trẻ không nhỉ?
PhDvn.org

#44
dduclam

dduclam

    Sĩ quan

  • Thành viên
  • 364 Bài viết

Theo mọi người nghĩ, diễn đàn của chúng ta có mạnh hơn được Báo Toán học và tuổi trẻ không nhỉ?


Có thể mạnh hơn nhiều mặt,nhưng không phổ biến hơn.
Sống trên đời cần có một tấm lòng
để làm gì em biết không?
để gió cuốn đi...

Khi ước mơ đủ lớn, mọi thứ khác chỉ là vặt vãnh

#45
Mathematical

Mathematical

    Binh nhì

  • Thành viên
  • 16 Bài viết
Mạnh hơn ,chính xấc là mạnh hơn . Chẳng hạn như cho hs chuyên thì thày Hòa đã từng nhận xét rằng những bài viết trên mục đề ra bây giờ qua cũ và nhiều mẹo mực ,không có tính thời sự ( trích '' 30 năm Vn thi toán quốc tế '' ) .
Hơn nữa thì về tính rộng thì báo toán học tuổi trẻ không bằng được vì hầu như chỉ có toán phổ thông.
Nhưng còn về hệ thống thì ddth còn cần làm nhiều mới có thể cạnh tranh được.

#46
pvthuan

pvthuan

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 105 Bài viết
Làm báo như làm dâu trăm họ. Các bạn cứ tưởng tượng là số phát hành của THTT là khoảng 30 000 đến 32 000 copies mỗi tháng, bạn đọc rất đa dạng về trình độ, lại đảm bảo tính phổ cập đại chúng, lại chịu áp lực số lượng phát hành từ cấp trên. Đấy là chưa tính phải "thi đua". Các bạn chuyên toán thì chê là bài thường, dễ; các bạn đại trà lại kêu đề, bài khó quá, đọc chả hiểu. Những tiếng nói trên Diễn đàn mình chủ yếu là dân chuyên toán nên đó cũng chỉ là tiếng nói đại diện cho nhóm nhỏ.

Nhìn chung, ban chọn đề trong nhiều năm nay vẫn là những thầy gắn bó lâu với toán học tuổi trẻ, có người đã góp vào cái thời kỳ mà các bạn cho là hay của báo toán. Cho nên, cái hay dở hiện này cũng phụ thuộc rất lớn vào chất lượng bài viết, cộng tác viên, và trong đó có các bạn.


Chuyện cho đăng cái tin kia thì rõ là dở hơi rồi. Nhưng cứ không phải muốn là được. Chuyện này chắc chắn là có sức ép từ tổng biên tập. Tổng biên tập lại chịu sức ép từ ...

Cứ theo chiều hướng này, sớm hay muộn thì người ta cũng nhận ra chân dung thật của bác NCT.

#47
Kakalotta

Kakalotta

    Thèm lấy vợ

  • Thành viên
  • 805 Bài viết
Ở ĐHKHTNHN, có ai có thông tin về vị Nguyễn Đình Đức gì thêm nữa không, update lên đây cho mọi người biết.
PhDvn.org

#48
nguyendinh_kstn_dhxd

nguyendinh_kstn_dhxd

    Đỉnh Quỷ Đỏ

  • Thành viên
  • 1167 Bài viết
Nói chung phải chấp nhận thôi,doanh số mới là những điều cuối cùng một tờ báo hay bất cứ một doanh nghiệp nào quan tâm, NXBGD cổ phần hóa cũng là để hướng tới cái đó. Chẳng lẽ chúng ta đi thụt lùi?
Diendantoanhoc không thành lập vì lợi ích kinh tế. Chính vì vậy, chúng ta ít bị ảnh hưởng bởi những điều THTT chịu. Dù sao thì THTT vẫn còn đó kì thi giải toán hàng tháng, sức hút cho những mầm non yêu Toán thực sự!
Buồn nhưng đó là sự thật cần chấp nhận. Đừng tuyệt vọng, tôi ơi, đừng tuyệt vọng!

#49
Kakalotta

Kakalotta

    Thèm lấy vợ

  • Thành viên
  • 805 Bài viết
Một cái tát từ bộ giáo dục nhằm vào Nguyễn Cảnh Toàn, chỉ thiếu nước nói thẳng tên ra mà thôi.

http://vietnamnet.vn...2008/01/764156/



"Nghệ thuật" kinh doanh học vị
10:53' 15/01/2008 (GMT+7)
(VietNamNet) - Có thể nói không ngoa rằng trên thế giới, hầu như ở đâu cũng có việc ìmua và bán bằng” dưới hình thức này hay hình thức khác, chỉ có khác nhau giữa các nước là nhiều hay ít, cá biệt hay tương đối phổ biến (đáng tiếc và đáng lo là ở ta không phải ít và cá biệt), nhưng việc mua bán đó đều phải làm giấu giếm vì bị pháp luật cấm và trừng trị nặng hay nhẹ. Còn ở Mỹ, việc mua bán đó được làm gần như công khai, trở thành một loại kinh doanh.

Tại một lễ trao bằng liên kết với nước ngoài. Ảnh chỉ có tính chất minh hoạ. Lê Anh Dũng
Tại một lễ trao bằng liên kết với nước ngoài. Ảnh chỉ có tính chất minh hoạ. Lê Anh Dũng
Hiến pháp của Mỹ, do đặc điểm hình thành Liên bang Hoa Kỳ, không cho chính quyền trung ương quản lý công tác giáo dục mà giao quyền này cho các bang. Mỗi bang lại có quyền tổ chức và quản lý công tác giáo dục theo cách riêng. Nói chung, các bang đều để cho trường ĐH và CĐ, tư cũng như công, gần như hoàn toàn tự trị, tự chủ, tự chịu trách nhiệm.

Vì thế, luật lệ của nhà nước về giáo dục, đặc biệt là về ĐH, không những không có ở cấp trung ương liên bang (Tuy ở cấp này có cơ quan, lúc đầu là phòng, sau nâng lên thành cục, rồi gần đây là bộ giáo dục nhưng chỉ làm công việc nghiên cứu, khuyến cáo và tài trợ cho công tác giáo dục ở các bang. Việc tài trợ này thường được công bố dưới dạng luật do Quốc hội thông qua) mà ngay ở cấp bang, các luật này cũng ít và sơ sài, nhất là đối với giáo dục đại học, và cũng chủ yếu về mặt tài trợ kinh phí.

Thí dụ, không có luật nào buộc muốn mở trường phải xin phép chính quyền hoặc cấm không được tự ý cấp các học vị nếu chưa được chính quyền cho phép.

"Xưởng" cấp bằng

Theo nguyên tắc "luật không cấm hay không buộc phải làm thì mọi người được quyền tự do làm theo ý muốn" nên trăm hoa đua nở. Có một loại "cỏ độc" được tiếng lóng Hoa Kỳ gọi là ìlò" hay "nhà máy sản xuất học vị". Đây là những trường ìhữu danh vô thực” đăng quảng cáo cấp các học vị cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ cho những ai muốn có các học vị đó với điều kiện đóng một số tiền gọi là học phí (mà không cần phải học hành hay thi cử gì cả với lý lẽ "đã có kinh nghiệm cuộc đời").

Các loại trường này là một hướng học tập lý tưởng để có học vị cho các cậu ấm cô chiêu nuông chiều và quậy phá của các ìđại gia” ở nước ta có tiền cho con đi ìdu học ở Mỹ”.

Bên cạnh các trường cấp học vị theo kiểu mua bán như vậy, còn có một loại mua bán công khai các danh hiệu vinh dự như kiểu ”nhân vật xuất sắc của thế kỷ”, ”một trong 100 - hay 200 nhà khoa học nổi danh nhất của năm nay hay của thế kỷ này", thậm chí của cả thế kỷ 21. Cơ sở kinh doanh việc mua bán này có tên và địa chỉ hẳn hoi.

Đó là Viện Nghiên cứu của Mỹ về tiểu sử ABI.

Giá bán mỗi danh hiệu vinh dự của ABI là từ khoảng 200 đến 800 đô la Mỹ, tùy tính chất vinh dự nhiều hay ít.

Ở Anh cũng có một tổ chức kinh doanh tương tự, tên là Trung tâm Tiểu sử quốc tế IBC. Giá bán mỗi danh hiệu của IBC là khoảng từ 500 đến 1.500 đôla.

Cách bán ìhàng” của 2 tổ chức này đại thể như sau: Qua một số thông tin nào đó, họ biết được địa chỉ của một nhân vật có ít nhiều tiếng tăm, bèn viết thư ca tụng thành tích và đề nghị nếu đồng ý nhận danh hiệu đó thì viết cho họ một bản tiểu sử, kèm theo một số tiền để chi phí cho việc in và gửi danh hiệu...

Và danh hiệu "nhân vật thế kỷ"

Luật pháp ở những nước này có cấm bán hàng rởm về một số loại như thực phẩm, thuốc men, còn về các loại hàng khác chỉ cấm không được nhái những hàng đã có đăng ký. Ví dụ, không được mua bán danh hiệu ìgiáo sư ĐH Harvard” vì danh hiệu là thuộc bản quyền của ĐH danh tiếng này.

Và như vậy, lại theo nguyên tắc cái gì luật không cấm thì được tự do kinh doanh theo thuận mua vừa bán: ABI và IBC tha hồ phát huy trí tưởng tượng để nghĩ ra các danh hiệu nghe có khi cười ra nước mắt (như kiểu nhân vật xuất sắc nhất của thế kỷ 21) để câu các khách hàng thiếu cảnh giác và háo danh.

Cũng nên nhắc thêm ở đây một tổ chức khác ở Mỹ cũng kinh doanh sự háo danh của khách hàng. Đó là tổ chức xuất bản các bộ tiểu sử nhân vật có danh tiếng trong lĩnh vực này hay lĩnh vực khác (như về doanh nhân, nhà khoa học, nhà hoạt động xã hội...). Bộ tiểu sử đó mang tên bằng tiếng Anh là ìWho’s who in…”(tạm dịch là”Người ấy là ai ở lĩnh vực...”). Cách tiếp thị của họ đại thể cũng giống như ABI hay IBC.

Tôi được biết cách đây khoảng 10 năm, ở ta có một doanh nhân cỡ thường thường bậc trung, được họ tiếp xúc như vậy đã mua mấy chục cuốn ìNgười ấy là ai trong lĩnh vực doanh nghiệp” trong đó có in tên và tiểu sử của doanh nhân ấy để tặng bạn bè vì ông ta hãnh diện được nêu tên trong một cuốn sách của Hoa Kỳ phổ biến trên cả thế giới. Loại ấn phẩm này ở Hoa Kỳ được gọi là ìvanity publishing” (tạm dịch là ìấn phẩm háo danh”).

Các bạn đọc muốn kiểm tra tính chính xác của các thông tin nói trên và biết cụ thể hơn nữa, thí dụ danh sách đầy đủ các ìlò sản xuất học vị” ở Hoa Kỳ hay danh sách đầy đủ các danh hiệu vinh dự mà ABI hay IBC rao bán tới nay, có thể vào mạng internet, tra cứu các mục từ ìdegree mill”,”IBC”,”ABI” v.v... ở Google hay Vikipedia, rồi từ đó có các chỉ dẫn để tra cứu thêm nữa.

Báo chí nước ta (như trên tạp chí Tia Sáng hay Tiền Phong), mấy năm gần đây cũng có một vài trí thức trong nước hay Việt kiều viết bài cảnh báo về những loại học vị hay danh hiệu rởm đó. Ngay những tổ chức của Hoa Kỳ giới thiệu cho thế giới và cho nước ta việc du học tới Hoa Kỳ cũng thường lưu ý đề phòng những trường rởm.


*
Lê Văn Giạng (nguyên Thứ trưởng Bộ Giáo dục)
PhDvn.org

#50
đoàn chi

đoàn chi

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 180 Bài viết
Hay thế. Nhưng tớ đồ là còn một đoạn sau bị cắt mất, vì thấy cứ cụt cụt thế nào ấy, chẳng thấy có kết luận cuối cùng gì cả.

#51
Kakalotta

Kakalotta

    Thèm lấy vợ

  • Thành viên
  • 805 Bài viết
Đọc trên Wiki chết vì buồn cười. Một con mèo mua bằng MBA với giá 100$.

In 2004, a housecat named Colby Nolan was awarded an "Executive MBA" by Texas-based Trinity Southern University. The cat belonged to a deputy attorney general looking into allegations of fraud by the school. The cat's application was originally for a Bachelor of Business Administration, but due to the cat's "qualifications" (including work experience in fast-food and as a paperboy) the school offered to upgrade the degree to an Executive MBA for an additional $100. As a result of this incident, the Pennsylvania attorney general has filed suit against the school.

http://en.wikipedia....iki/Degree_mill
PhDvn.org

#52
Kakalotta

Kakalotta

    Thèm lấy vợ

  • Thành viên
  • 805 Bài viết
ẻgs

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi Kakalotta: 30-03-2008 - 18:35

PhDvn.org

#53
Kakalotta

Kakalotta

    Thèm lấy vợ

  • Thành viên
  • 805 Bài viết
fdg

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi Kakalotta: 30-03-2008 - 18:35

PhDvn.org

#54
Kakalotta

Kakalotta

    Thèm lấy vợ

  • Thành viên
  • 805 Bài viết
Google cho ta thêm một vị bộ óc vĩ đại nữa. KHông hiểu nổi bệnh nhân gặp thằng cha bác sĩ này sẽ chịu hậu quả thế nào nữa.
Bo oc


Tuy nhiên ông Toàn thì vẫn chưa so được với cái vị nhạc sĩ này.
nhac si

Ông ta còn mua tới vài chục cái, thậm chí cả huân chương Einstein.

Vị này, GSTS Trần Văn Trường, GS, TS Viện trưởng Viện Răng-Hàm-Mặt Hà Nội, Hiệu trưởng Trường đại học Răng-Hàm-Mặt, cũng mua bằng nhân vật của năm 2007. Thậm chí google còn cho ta thấy bài ca tụng về việc này đăng trên Vietnamnet. Không hiểu Vietnamnet nó có cái đầu hay không nữa.

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi Kakalotta: 17-01-2008 - 00:36

PhDvn.org

#55
nguyendinh_kstn_dhxd

nguyendinh_kstn_dhxd

    Đỉnh Quỷ Đỏ

  • Thành viên
  • 1167 Bài viết
ẶC!
Xem ra trên đời cũng lắm chuyện thị phi!
Nếu tớ có enough money, tớ cũng kiếm một cái bằng ABI cho trí thức! :leq

#56
Kakalotta

Kakalotta

    Thèm lấy vợ

  • Thành viên
  • 805 Bài viết
Mọi người muốn có trò chơi không? Tôi bày ra một trò thế này này.
trong cái trang web của cai ABI ấy, có một cái mục để đăng kí . Nếu muốn ai đó được mời làm bộ óc vĩ đại thì chúng ta fill in cái form này, và gửi đến đấy, nó sẽ gửi thư về tận Vietnam để mời ngay. Cả diễn đàn chúng ta chọc phá, chắc cũng thích.

Ví dụ, để test thử, tôi mới fill in để gửi cho cu cậu bookworm nhà ta một cái thư mời, (đơn giản là vì biết địa chỉ). Khi nào cu cậu bookworm nhà ta nhận được thì feedback nhé, và scan cái thư lên đây cho mọi người xem chơi.

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi Kakalotta: 18-01-2008 - 01:52

PhDvn.org

#57
nguyendinh_kstn_dhxd

nguyendinh_kstn_dhxd

    Đỉnh Quỷ Đỏ

  • Thành viên
  • 1167 Bài viết
Thế thì trong đó phải giới thiệu thông tin cá nhân hả anh KK? Chả lẽ em là sudent thì danh hiệu sẽ là "a great student" chắc? :neq

#58
Kakalotta

Kakalotta

    Thèm lấy vợ

  • Thành viên
  • 805 Bài viết
Thăng này hỏi lạ. Tất nhiên sẽ là: một trong những sinh viên vĩ đại nhất thế kỉ 21/ Một trong 500 sinh viên tiêu biểu của thế giới/ Giải thưởng vì đóng góp trong lãnh vực trò chơi điện tử...
PhDvn.org

#59
Mai Anh

Mai Anh

    Binh nhất

  • Thành viên
  • 41 Bài viết
Anh KaKa này quả nếu cho làm chống tham nhũng thì nhất rồi đấy,lẽ ra anh phải theo ngành công an chống tham nhũng mới phải :neq.Theo em thì đúng là ông Toàn mua quan bán tước thật nhưng dù gì thì ông ta cũng đã hơn 80 tuổi và cũng sắp... nên theo em anh KaKa nên dùng từ ông ta thay cho từ lão già thì nó sẽ có phần lịch sự hơn.Các anh có thể cho em hỏi 1 câu: Liệu cái ông Nguyễn Cảnh Lương( hiệu phó ĐHBKHN) có phải là con ông Toàn không nhỉ.
Còn gì đẹp trên đời hơn thế
Người yêu người sống để yêu nhau.

#60
Kakalotta

Kakalotta

    Thèm lấy vợ

  • Thành viên
  • 805 Bài viết
sdvs

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi Kakalotta: 30-03-2008 - 15:21

PhDvn.org




0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh