Đến nội dung

Hình ảnh

Một quyết định mang tính lịch sử!

- - - - -

  • Please log in to reply
Chủ đề này có 76 trả lời

#21
H.Quân- ĐHV

H.Quân- ĐHV

    An-tôn Páp-lô-vích Sê-Khốp

  • Thành viên
  • 530 Bài viết

Chủ đề này đang rất nóng ! Có rất nhiều ý kiến khác nhau ! nhưng theo đề án trình chính phủ có khả năng là tháng 9 sẽ kí thì thi toán sẽ thi trắc nghiệm.Cả thi văn cũng 1 nửa trắc nghiệm cơ mà .địa sử cũng trắc nghiệm mà

ừ ,dù bộ có quyết định thế nào thì mình đều ủng hộ ( cho dù là trắc nghiệm)
I hope for the best

Chẳng có gì đáng giá bằng nụ cười và tình yêu thương của bạn bè

Trên bước đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng

#22
*Quang_Huy*

*Quang_Huy*

    Là ai ko quan trọng !

  • Hiệp sỹ
  • 652 Bài viết
Thì cũng chỉ biết ủng hộ thui!chứ mình có làm được gì đâu!

Chẳng bao giờ em đến được với anh.
Chỉ một lần ... một lần thôi và mãi mãi
Vần thơ em vẫn nhuốm màu dang dở
Một nửa anh...một nửa em..nửa dại khờ.
Chẳng bao giờ ta đến được với nhau...
Phút yêu thương chỉ là trong mộng tưởng
Cố gạt lòng...dừng nhớ lại nhớ thêm...


 


#23
LEONARDO DA VINCI

LEONARDO DA VINCI

    DĐTH PhD Candidate

  • Thành viên
  • 105 Bài viết

Thì cũng chỉ biết ủng hộ thui!chứ mình có làm được gì đâu!


Câu này quá chuẩn, hồi xưa nhớ là đọc ở đâu một cái topic về vụ thi trắc nghiệm này, học sinh đang góp ý sôi nổi, có một người lên làm luôn một câu: "Bộ còn trăm công nghìn việc, hơi đâu nghe bọn học sinh đóng góp ý kiến vớ vẩn" => bài bị xóa không thương tiếc :D.

Nhìn chung thì mình nói thế chứ nói nữa thì cũng chả làm được gì, dự thảo đã soạn ra rồi, trình Chính phủ rồi, có phải đơn giản là soạn ra được một cái dự thảo để trình Chính phủ đâu, chuẩn bị bao nhiêu lâu, từ nội dung cho đến cơ sở thực thi dự thảo. Khó mà thay đổi được. Mình thấy về các môn sử, địa, văn thì các thầy cô trường mình giữ thái độ trung lập, Bộ quyết thế nào thì theo thế ấy; lý, hóa thì còn có một số người phản đối, còn Toán thì nhất loạt các thầy cô đồng ý là sẽ giải tán lớp :D.
Những việc làm cho người chết chỉ là để cho người sống xem thôi!

#24
H.Quân- ĐHV

H.Quân- ĐHV

    An-tôn Páp-lô-vích Sê-Khốp

  • Thành viên
  • 530 Bài viết

Câu này quá chuẩn, hồi xưa nhớ là đọc ở đâu một cái topic về vụ thi trắc nghiệm này, học sinh đang góp ý sôi nổi, có một người lên làm luôn một câu: "Bộ còn trăm công nghìn việc, hơi đâu nghe bọn học sinh đóng góp ý kiến vớ vẩn" => bài bị xóa không thương tiếc :D.

Nhìn chung thì mình nói thế chứ nói nữa thì cũng chả làm được gì, dự thảo đã soạn ra rồi, trình Chính phủ rồi, có phải đơn giản là soạn ra được một cái dự thảo để trình Chính phủ đâu, chuẩn bị bao nhiêu lâu, từ nội dung cho đến cơ sở thực thi dự thảo. Khó mà thay đổi được. Mình thấy về các môn sử, địa, văn thì các thầy cô trường mình giữ thái độ trung lập, Bộ quyết thế nào thì theo thế ấy; lý, hóa thì còn có một số người phản đối, còn Toán thì nhất loạt các thầy cô đồng ý là sẽ giải tán lớp :D.

anh nói chí phải ! , chúng ta ko thể thay đổi cái mà tất yếu sẽ phải đến :D
I hope for the best

Chẳng có gì đáng giá bằng nụ cười và tình yêu thương của bạn bè

Trên bước đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng

#25
*Quang_Huy*

*Quang_Huy*

    Là ai ko quan trọng !

  • Hiệp sỹ
  • 652 Bài viết
Không nên tìm cách phản đối 1 việc mà mình ko thể thay đổi .Nên chấp nhận và thích nghi với những quyết định ấy !nên thay đổi mình để làm sao thi thật tốt kể cả là thi trắc nghiệm

Chẳng bao giờ em đến được với anh.
Chỉ một lần ... một lần thôi và mãi mãi
Vần thơ em vẫn nhuốm màu dang dở
Một nửa anh...một nửa em..nửa dại khờ.
Chẳng bao giờ ta đến được với nhau...
Phút yêu thương chỉ là trong mộng tưởng
Cố gạt lòng...dừng nhớ lại nhớ thêm...


 


#26
*Quang_Huy*

*Quang_Huy*

    Là ai ko quan trọng !

  • Hiệp sỹ
  • 652 Bài viết
Nhưng 1 sự bất cập đã lộ rõ ! Thi tốt nghiệp thì trắc nghiệm ! nhưng các kì thi (học kì ) và các bài kiểm tra thì thi tự luận ! với lí do rất hay : sợ học sinh quên mất kĩ năng làm bài ! Như vậy học và kiểm tra 1 kiểu thi 1 kiểu khác !

Chẳng bao giờ em đến được với anh.
Chỉ một lần ... một lần thôi và mãi mãi
Vần thơ em vẫn nhuốm màu dang dở
Một nửa anh...một nửa em..nửa dại khờ.
Chẳng bao giờ ta đến được với nhau...
Phút yêu thương chỉ là trong mộng tưởng
Cố gạt lòng...dừng nhớ lại nhớ thêm...


 


#27
namdung

namdung

    Thượng úy

  • Hiệp sỹ
  • 1205 Bài viết
Tôi thấy thi bằng hình thức trắc nghiệm không có gì là tệ. Quan trọng là mình phải có 1 lộ trình

1. Giúp học sinh làm quen với hình thức thi trắc nghiệm.

2. Khi giảng dạy, chú ý dạy kỹ các khái niệm, định nghĩa, các vấn đề căn bản. Đừng quá đi sâu vào các mẹo mực mang tính kỹ thuật.

3. Phải biết cách ra đề trắc nghiệm. Cái này hình như mọi người không để ý. Cứ xem chất lượng mấy cuốn sách về trắc nghiệm thì biết.

Đề trắc nghiệm, nếu biết cách ra, có thể:

1. Kiểm tra được kiến thức cơ bản của học sinh, khả năng vận dụng những kiến thức đó để trả lời câu hỏi.

2. Kỹ năng tính toán

3. Tư duy logic

Làm bài trắc nghiệm cũng rất cần sự thông minh, nhanh nhạy đấy chứ.

Các hình thức thi trắc nghiệm, tự luận, vấn đáp đều có những ưu, khuyết điểm của nó. Nhưng với một số lượng thí sinh lớn, không có những yêu cầu đặc biệt và cần độ khách quan cao thì trắc nghiệm là một hình thức thi khá thích hợp.

Mọi người có thể tham khảo một đề thi trắc nghiệm của Mỹ

File gửi kèm



#28
*Quang_Huy*

*Quang_Huy*

    Là ai ko quan trọng !

  • Hiệp sỹ
  • 652 Bài viết
Thầy ơi! Em cảm thấy thông tin rất lung tung ! Có người thì bảo Việt Nam là số ít những nước còn lại thi toán trắc nghiệm !có người lại bảo:1 số nước sau khi thi toán trắc nghiệm thì bị đổ vỡ .Sự thật là sao hả thầy !

Chẳng bao giờ em đến được với anh.
Chỉ một lần ... một lần thôi và mãi mãi
Vần thơ em vẫn nhuốm màu dang dở
Một nửa anh...một nửa em..nửa dại khờ.
Chẳng bao giờ ta đến được với nhau...
Phút yêu thương chỉ là trong mộng tưởng
Cố gạt lòng...dừng nhớ lại nhớ thêm...


 


#29
namdung

namdung

    Thượng úy

  • Hiệp sỹ
  • 1205 Bài viết
Như tôi đã nói, các hình thức thi trắc nghiệm, tự luận, vấn đáp đều có ưu khuyết điểm của nó. Không nên cứng nhắc khi áp dụng. Tôi nói rằng chúng ta đừng có đánh giá thấp trắc nghiệm, nhưng cũng đừng cho rằng trắc nghiệm có thể thay thế được tất cả. Tôi thấy việc sử dụng hài hòa các hình thức thi là hợp lý nhất.

Chẳng hạn, đề thi Thống nhất toàn Nga có cấu trúc như sau:

Thời gian làm bài thi là 4 giờ (240 phút). Có tất cả 27 câu hỏi, được chia làm 3 phần.

Phần 1 gồm 14 câu hỏi (A1-A14) nằm trong chương trình chính khoá theo chương trình ìĐại số và giải tích” 10-11. Mỗi một câu hỏi được đưa ra 4 phương án trả lời, trong đó chỉ có 1 phương án đúng.

Phần 2 gồm 9 câu hỏi phức tạp hơn (B1-B9) theo chương trình ìĐại số và giải tích” 10-11, cũng như từ các phần khác của chương trình đại số và hình học của PTCS và PTTH. Phần này thí sinh chỉ cần ghi đáp số, trong đó đáp số là 1 số nguyên hoặc phân số hữu tỷ.

Phần 3 gồm 4 câu hỏi phức tạp nhất, 3 bài đại số (C1, C2, C4) và một câu – hình học (C3). Phần này yêu cầu trình bày lời giải hoàn chỉnh.

#30
*Quang_Huy*

*Quang_Huy*

    Là ai ko quan trọng !

  • Hiệp sỹ
  • 652 Bài viết
Chính phủ đã kí duyệt bản đề án thi 2 trong 1.Toán thi trắc nghiệm mà vấn đề quan trọng nhất là ra đề toán làm sao để vừa đáp ứng tuyển nhân tài và cứu vớt những học sinh được tốt nghiệp!

Liệu rằng học toán sẽ phải theo hướng khác ! và toán học có mất đi vẻ đẹp khi làm trắc nghiệm ? Thời gian sẽ trả lời câu hỏi đó .Chúng ta sẽ biết kết quả sau năm 2009 và các năm tiếp theo

Chẳng bao giờ em đến được với anh.
Chỉ một lần ... một lần thôi và mãi mãi
Vần thơ em vẫn nhuốm màu dang dở
Một nửa anh...một nửa em..nửa dại khờ.
Chẳng bao giờ ta đến được với nhau...
Phút yêu thương chỉ là trong mộng tưởng
Cố gạt lòng...dừng nhớ lại nhớ thêm...


 


#31
LEONARDO DA VINCI

LEONARDO DA VINCI

    DĐTH PhD Candidate

  • Thành viên
  • 105 Bài viết
Ý kiến của Giáo sư Văn Như Cương cho Báo Giáo dục TP HCM:

LTS: Năm học vừa qua, Bộ GD&ĐT đã thực hiện một số đổi mới trong thi cử và đã đạt được kết quả khá tốt. Năm tới, theo lộ trình chung, Bộ GD&ĐT sẽ tổ chức thi trắc nghiệm một số môn còn lại. Chúng tôi xin đăng một số ý kiến tranh luận xung quanh vấn đề này.
Trong số báo trước, Giáo Dục TP.HCM đã gửi đến bạn đọc ý kiến của ông Lâm Quang Thiệp, nguyên Vụ trưởng Vụ ĐH&SĐH, Bộ GD&ĐT, trong số này, Giáo Dục TP.HCM xin gửi tiếp ý kiến của GS Văn Như Cương, Hiệu trưởng Trường THPT Lương Thế Vinh, Hà Nội. Ý kiến đóng góp của các giáo sư, nhà giáo… như một phản biện xã hội nhằm hoàn thiện đề án cải cách thi cử trong những năm sắp tới. Tòa soạn rất mong nhận được nhiều ý kiến khác

PV: Thưa GS, hướng tới cải cách công tác thi tốt nghiệp, thi tuyển sinh đại học, là một chuyên gia đầu ngành, giáo sư có ý kiến gì về phương pháp thi trắc nghiệm, nhất là thi trắc nghiệm môn toán?

GS Văn Như Cương: Toán điểm cao thường ở những bài giải xuất sắc, giải hay, tư duy khác thường nhất là đi thi toán quốc tế; còn thi trắc nghiệm thì lấy đâu ra bài giải hay. Thi trắc nghiệm sẽ dẫn đến sự dạy và học đi tới chỗ xuống cấp, thứ nhất giáo viên không phải chấm bài, còn học sinh tô đại cũng được chẳng hạn, câu 2 tô ở ý A, câu 3 tô ở ý B... Thầy giáo không phải ra đề vì đề lấy trên mạng, có đáp án sẵn, học sinh được 8 điểm không hiểu lý do làm sao mình được 8 điểm.

Ngày xưa để trả một bài toán tự luận rất quan trọng, chúng tôi đã phân tích từng lỗi sai trong bài để học sinh hiểu, còn bây giờ thi trắc nghiệm học sinh cũng không biết mình sai ở chỗ nào.

* Như vậy có nghĩa là GS không đồng tình với hình thức thi trắc nghiệm đối với môn toán?

Tôi phản đối việc cho tất cả các môn thi trắc nghiệm, nhất là môn toán. Toán phải có sự tư duy lôgic mà trắc nghiệm thì không thể kiểm tra được tư duy lôgic của học sinh. Toán học không phải là đáp số. Đối với thi tự luận, các em có lời giải đúng nhưng do tính toán có sự nhầm lẫn, có thể kết quả bị sai, giáo viên chấm vẫn cho điểm các bước làm của các em, còn nếu cách giải sai mà đáp án đúng, thí sinh đó sẽ được 0 điểm. Còn thi trắc nghiệm, không phải giải, học sinh chỉ tìm đáp số như vậy dần dần, học sinh sẽ không biết cách để giải một bài toán. Toán học cũng như các môn khác như vật lý, hóa học, sinh học, học sinh phải có sự vận dụng định lý để giải một bài tập nào đó. Thi trắc nghiệm thí sinh không phải làm việc đó.

* GS là người đã nhiều năm biên soạn sách giáo khoa (SGK), để thi được trắc nghiệm, chúng ta có cần phải viết lại SGK không, thưa GS?

Tôi viết cuốn sách toán mà đang dùng hiện nay cách đây 3 năm và bây giờ chuyển thành sách chính thức. Hồi ấy khi chúng tôi viết sách, không ai bảo chúng tôi là thi trắc nghiệm. Cho nên toàn bộ cuốn sách của chúng tôi viết cho học sinh làm bài theo phương pháp tự luận chứ không có trắc nghiệm. Nếu bây giờ tổ chức thi như thế này sẽ phải làm lại bộ SGK nếu không thì nguy to. Tất cả học sinh đều biết rằng thi kiểu gì học kiểu đó. Thi trắc nghiệm học theo kiểu trắc nghiệm, thi tự luận học theo kiểu tự luận. Nên ít nhất phải viết lại phần bài tập. Vì hiện nay từ sách Anh văn trở đi cũng không có câu hỏi trắc nghiệm chứ chưa nói đến toán. Sẽ cực kỳ gay go nếu thi trắc nghiệm. Tôi đơn cử như tiếng Anh, vì sao chúng ta kém? Học tiếng Anh là gì? Là học nói, học nghe, học viết. Nếu thi trắc nghiệm thì trong 3 năm nữa học sinh sẽ không biết tí gì tiếng Anh và kết quả sẽ rất thấp.

* Nhưng đó không phải là mục đích của Bộ?

Đúng, đó không phải là mục đích của Bộ. Học cái gì thi cái đó thì không thể thi trắc nghiệm được. Học toán là học lôgic, chứng minh… nếu học như thế thì thi trắc nghiệm không đúng. Thầy giáo thì nói học gì thi nấy nhưng học sinh thì nói là thi gì học nấy. Tôi lấy ví dụ trong bài toán đơn giản, chứng minh 2 đường thẳng vuông góc với nhau thì phải có lập luận như thế nào để chứng minh 2 đường thẳng vuông góc còn thi trắc nghiệm thì hỏi 2 đường thẳng này giao nhau có góc bao nhiêu, phương án A: 300 B: 600; C: 900 thì học sinh nhìn thấy 900 là tô vào hình vẽ thấy ngay vuông góc. Thi trắc nghiệm tôi đảm bảo đối với môn sử sẽ không có điểm 0 như thi tự luận.

* Nhưng vừa qua, điểm thi các môn trắc nghiệm rất cao?

Hôm qua, có một cô giáo Trường Ngô Thì Nhậm nói với tôi, trường cô ấy có một học sinh rất yếu về môn tự nhiên nhưng khi thi trắc nghiệm môn hóa được 9 còn toán 1 điểm. Do đó, thi trắc nghiệm không thể phản ánh được thực chất của học sinh đó. Trong thi trắc nghiệm có gian lận, có tiêu cực… với thi tự luận thì ném bài vào thì khó và quay cóp thì cũng phải chép, còn thi trắc nghiệm là biết ngay vì trong phòng có thể đoán được người nào trùng đề với mình và chỉ cần ra hiệu là biết câu nào. Trong khi đó, một bài thi trắc nghiệm, nếu học sinh nào toàn tô điểm A thì chí ít cũng có từ 2-3 điểm.

Tôi kiến nghị với Bộ GD&ĐT và Chính phủ nên suy xét lại thi trắc nghiệm và nhập hai kỳ thi vào một. Nếu trong năm nay và năm sau tiến hành hai việc này thì nền giáo dục sẽ càng xuống cấp trầm trọng sẽ đẩy sự học và sự dạy của chúng ta càng thụt lùi, kém càng kém hơn. Mong các nhà lãnh đạo suy xét.

Vì kết hợp hai kỳ thi vào một là không được vì thi tốt nghiệp nó cũng như trong thể dục, vượt qua 1,2m là mức tối thiểu còn kỳ thi ĐH là 1,7m học sinh phải qua mức này thì mới đỗ được. Một kỳ thi là cho qua còn một kỳ thi là tuyển chọn nhân tài. Nhập hai kỳ thi vào một là không nên.

* Bộ GD&ĐT đã quyết định năm 2008 thi trắc nghiệm môn toán và sẽ không có sự thay đổi, GS nghĩ sao?

Điều này phải thay đổi nếu không thay đổi thì đó là sai lầm của Bộ trưởng. Sai lầm này hậu quả sẽ rất lớn. Nếu Bộ trưởng không nghe mà nghe Cục Khảo thí thì đó là sai lầm và tôi khẳng định hậu quả sẽ rất lớn.

Tại sao Bộ GD&ĐT quyết định thi trắc nghiệm các môn mà không hỏi, thông qua Hội đồng Giáo dục quốc gia. Thủ tướng đã nói thay đổi gì trong giáo dục phải hỏi ý kiến của thầy giáo, phụ huynh, trong khi đó Bộ thay đổi mà không hỏi ý kiến và tự quyết định thi trắc nghiệm và nhập hai kỳ thi vào một.

Quyết định thi trắc nghiệm mà Bộ trưởng tuyên bố là năm 2009 sẽ nhập hai kỳ thi vào một. Tôi đang chờ đợi văn bản chính thức. Nếu mà nó trở thành văn bản chính thức thì nguy to cho ngành giáo dục. Bây giờ nếu chưa có văn bản chính thức thì tôi đề nghị báo chí vào cuộc.

* Nhưng Bộ đã lấy ý kiến của các nhà giáo và nhân dân?

Chưa bao giờ lấy ý kiến cả. Tôi xin lỗi, tôi là một thành viên của Hội đồng Giáo dục quốc gia nhưng một năm nay không họp Hội đồng Giáo dục quốc gia, từ khi có Thủ tướng mới và Bộ trưởng Bộ GD&ĐT mới lên. Và vấn đề này chưa được đưa ra thảo luận tại Hội đồng Giáo dục quốc gia. Trong quy chế thì Hội đồng Giáo dục quốc gia 3 tháng họp một lần. Các thành viên trong hội đồng có bức xúc hỏi nhưng không có câu trả lời.

* Vậy bây giờ thầy dạy cho các em như thế nào theo tự luận hay trắc nghiệm?

Tôi phản đối thi trắc nghiệm nên chúng tôi chỉ dạy tự luận cho học sinh. Vì chúng tôi dạy theo chương trình SGK.

* Xin cảm ơn GS!

Nghiêm Huê
Theo Báo Giáo dục Tp.HCM


Chắc hẳn đã là người học toán thì không ai là không biết Giáo sư Văn Như Cương, ý kiến của GS cũng đáng để đọc đấy chứ!
Những việc làm cho người chết chỉ là để cho người sống xem thôi!

#32
T*genie*

T*genie*

    Đường xa nặng bóng ngựa lười...

  • Quản lý Toán Ứng dụng
  • 1161 Bài viết

Trong khi đó, một bài thi trắc nghiệm, nếu học sinh nào toàn tô điểm A thì chí ít cũng có từ 2-3 điểm.


Câu này đúng quá :).

Bài phỏng vấn GS đọc rất thú vị, trắc nghiệm môn nào chứ cả toán cũng trắc nghiệm thì đúng... quá đà.

#33
MrMATH

MrMATH

    Nguyễn Quốc Khánh

  • Hiệp sỹ
  • 4047 Bài viết
Trong này cũng có ý kiến khá hay của Prof Nguyễn Hữu Việt Hưng về thi trắc nghiệm

File gửi kèm



#34
Sao_bang_lanh_gia

Sao_bang_lanh_gia

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 120 Bài viết
Đúng là Trắc nghiệm Lý và Hóa còn thể chấp nhận được,chứ Toán mà TN thì sẽ chẳng còn gì thú vị nữa.Ngay cả trong lớp mình nhiều người học rất kém nhưng khi TN thì điểm lại khá cao.Mong rằng Bộ sẽ lấy ý kiến rộng rãi để khỏi sai lầm
CUỘC ĐỜI LÀ VÔ VÀN NHỮNG KHÓ KHĂN
CHÚNG TA CẦN PHẢI BIẾT VƯỢT QUA NHỮNG KHÓ KHĂN ĐÓ CHÍNH TRÊN ĐÔI CHÂN CỦA MÌNH

#35
*Quang_Huy*

*Quang_Huy*

    Là ai ko quan trọng !

  • Hiệp sỹ
  • 652 Bài viết

Đúng là Trắc nghiệm Lý và Hóa còn thể chấp nhận được,chứ Toán mà TN thì sẽ chẳng còn gì thú vị nữa.Ngay cả trong lớp mình nhiều người học rất kém nhưng khi TN thì điểm lại khá cao.Mong rằng Bộ sẽ lấy ý kiến rộng rãi để khỏi sai lầm

Vẫn còn nhiuêuf điều phải bàn luận về vấn đề này.Nhưng chắc anh em mình(12 năm sau) phải đứng mũi chịu sào là năm đầu tiên cải cách giáo dục thì chịu vậy.Nếu bộ có sửa lại thì chắc cũng phải từ các năm tiếp theo chứ năm 2009 chắc cũng phải thử nghiệm

Chẳng bao giờ em đến được với anh.
Chỉ một lần ... một lần thôi và mãi mãi
Vần thơ em vẫn nhuốm màu dang dở
Một nửa anh...một nửa em..nửa dại khờ.
Chẳng bao giờ ta đến được với nhau...
Phút yêu thương chỉ là trong mộng tưởng
Cố gạt lòng...dừng nhớ lại nhớ thêm...


 


#36
QHHH

QHHH

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 98 Bài viết

Trong này cũng có ý kiến khá hay của Prof Nguyễn Hữu Việt Hưng về thi trắc nghiệm

Đọc bài thầy Hưng sướng không chụi nổi, nói đúng bản chất GD vn, thích nhất câu này

Vì thế, tôi khuyên các nhà chép sử, hãy ghi chép kỹ ngay từ bây giờ những ai tự xưng là cha đẻ của thi trắc nghiệm ở Việt Nam, hoặc hết lòng cổ súy cho nó. Những ghi chép như vậy hẳn là sẽ bổ ích nay mai.


Mình phải công nhận là thi trắc nghiệm là kiểu bắt chước Tây quá buồn cười không hề phù hợp với đk vn tý nào.

P/s: Làm khó cho người đi luyện thi ĐH :neq:geq!

#37
Sao_bang_lanh_gia

Sao_bang_lanh_gia

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 120 Bài viết
Câu nói của GS Nguyễn Hữu Việt Hưng quả là rất chí lý.Cứ cho ghi vào sổ sách làm chứng cho mai sau :neq
CUỘC ĐỜI LÀ VÔ VÀN NHỮNG KHÓ KHĂN
CHÚNG TA CẦN PHẢI BIẾT VƯỢT QUA NHỮNG KHÓ KHĂN ĐÓ CHÍNH TRÊN ĐÔI CHÂN CỦA MÌNH

#38
MrMATH

MrMATH

    Nguyễn Quốc Khánh

  • Hiệp sỹ
  • 4047 Bài viết

P/s: Làm khó cho người đi luyện thi ĐH :D:D!

Anh QHHH cứ đùa, lợi chứ không phải hại, đơn giản là vì thi kiểu mới phụ huynh sẽ lo lắng hơn nhiều, mà phụ huynh càng lo lắng thì thí sinh càng phải bút nghiên củ hành đến lò luyện đan, tất nhiên chất lượng của lò luyện đan đến đâu thì lại là chuyện tương lai sẽ rõ. Đấy là chưa kể các vị làm sách sẽ được nhận thêm công ăn việc làm :D

#39
*Quang_Huy*

*Quang_Huy*

    Là ai ko quan trọng !

  • Hiệp sỹ
  • 652 Bài viết

Anh QHHH cứ đùa, lợi chứ không phải hại, đơn giản là vì thi kiểu mới phụ huynh sẽ lo lắng hơn nhiều, mà phụ huynh càng lo lắng thì thí sinh càng phải bút nghiên củ hành đến lò luyện đan, tất nhiên chất lượng của lò luyện đan đến đâu thì lại là chuyện tương lai sẽ rõ. Đấy là chưa kể các vị làm sách sẽ được nhận thêm công ăn việc làm :D

Hì hì chắc năm nay và 2009 thì chắc sẽ có rất nhiều cuốn trắc nghiệm môn toán tha hồ mà lựa chọn.:D chỉ sợ kinh phí ko có thui.

Chẳng bao giờ em đến được với anh.
Chỉ một lần ... một lần thôi và mãi mãi
Vần thơ em vẫn nhuốm màu dang dở
Một nửa anh...một nửa em..nửa dại khờ.
Chẳng bao giờ ta đến được với nhau...
Phút yêu thương chỉ là trong mộng tưởng
Cố gạt lòng...dừng nhớ lại nhớ thêm...


 


#40
LEONARDO DA VINCI

LEONARDO DA VINCI

    DĐTH PhD Candidate

  • Thành viên
  • 105 Bài viết

Hì hì chắc năm nay và 2009 thì chắc sẽ có rất nhiều cuốn trắc nghiệm môn toán tha hồ mà lựa chọn.:D chỉ sợ kinh phí ko có thui.


Em thấy có cả đống từ năm ngoái rồi cơ anh ạ. Những cuốn như kiểu: "Các câu hỏi trắc nghiệm về giải tích", "1000 câu hỏi trắc nghiệm Toán" nhan nhản luôn. Ôi tương lai đen tối!
Những việc làm cho người chết chỉ là để cho người sống xem thôi!




1 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh