Đến nội dung


Chú ý

Nếu các bạn đăng kí thành viên mà không nhận được email kích hoạt thì hãy kiểm tra thùng thư rác (spam). Nếu không biết cách truy cập vào thùng thư rác thì các bạn chịu khó Google hoặc đăng câu hỏi vào mục Hướng dẫn - Trợ giúp để thành viên khác có thể hỗ trợ.


Hình ảnh
- - - - -

Một quyết định mang tính lịch sử!


  • Please log in to reply
Chủ đề này có 76 trả lời

#41 QHHH

QHHH

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 98 Bài viết

Đã gửi 22-05-2008 - 12:39

Anh QHHH cứ đùa, lợi chứ không phải hại, đơn giản là vì thi kiểu mới phụ huynh sẽ lo lắng hơn nhiều, mà phụ huynh càng lo lắng thì thí sinh càng phải bút nghiên củ hành đến lò luyện đan, tất nhiên chất lượng của lò luyện đan đến đâu thì lại là chuyện tương lai sẽ rõ. Đấy là chưa kể các vị làm sách sẽ được nhận thêm công ăn việc làm :D


Ùa Khánh nói cũng đúng mà, thực ra ý anh là, các bố nhà ta trước đây quen kiểu luyện thi tự luận rùi, nay chuyển thi trác nghiệm chắc phải đổi cae bộ giáo trình và đổi cả cách dạy cho nó thích nghi môi trường :D , cái này chắc khó :D:D

#42 MrMATH

MrMATH

    Nguyễn Quốc Khánh

  • Hiệp sỹ
  • 4047 Bài viết
  • Giới tính:Nam

Đã gửi 22-05-2008 - 15:02

Ùa Khánh nói cũng đúng mà, thực ra ý anh là, các bố nhà ta trước đây quen kiểu luyện thi tự luận rùi, nay chuyển thi trác nghiệm chắc phải đổi cae bộ giáo trình và đổi cả cách dạy cho nó thích nghi môi trường :D , cái này chắc khó :D:D

Hihi, làm chất lượng và phải tuân theo chuẩn nào đó mới khó, chứ còn như bây giờ thì làm thế nào chả được, khó gì anh :D

#43 QHHH

QHHH

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 98 Bài viết

Đã gửi 22-05-2008 - 17:13

Hihi, làm chất lượng và phải tuân theo chuẩn nào đó mới khó, chứ còn như bây giờ thì làm thế nào chả được, khó gì anh :D


Hì hì thì đi luyện thi phải chất lượng mới đắt khách mà, căn bản anh ra trường đến nơi rồi phải quay ra lo cơm áo gạo tiền :D nên đang chú ý mấy cái vụ thi ĐH hix hix hoàn cảnh xô đẩy chú thông cảm, ra trường rồi có muốn làm toán "trong xáng" e là cũng khó rồi :D:D.

#44 *Quang_Huy*

*Quang_Huy*

    Là ai ko quan trọng !

  • Hiệp sỹ
  • 652 Bài viết
  • Giới tính:Nam
  • Đến từ:ĐH Dược HN
  • Sở thích:Thích nhiều thứ.

Đã gửi 22-05-2008 - 19:19

Bây giờ thi 1 lần mà tại trường em nghĩ các lò luyện thi đại học ở các thành phố lớn sẽ bớt nóng hơn !

Chẳng bao giờ em đến được với anh.
Chỉ một lần ... một lần thôi và mãi mãi
Vần thơ em vẫn nhuốm màu dang dở
Một nửa anh...một nửa em..nửa dại khờ.
Chẳng bao giờ ta đến được với nhau...
Phút yêu thương chỉ là trong mộng tưởng
Cố gạt lòng...dừng nhớ lại nhớ thêm...


 


#45 namdung

namdung

    Thượng úy

  • Hiệp sỹ
  • 1205 Bài viết
  • Giới tính:Nam
  • Đến từ:ĐH KHTN Tp HCM
  • Sở thích:- Giải tóan, dạy tóan
    - Đá bóng, xem đá bóng và cá cược bóng đá
    - Sưu tầm tem, đọc truyện lịch sử

Đã gửi 23-05-2008 - 16:12

Câu này đúng quá :D.

Bài phỏng vấn GS đọc rất thú vị, trắc nghiệm môn nào chứ cả toán cũng trắc nghiệm thì đúng... quá đà.


GS Cương nói là đánh đại cũng được 2, 3 điểm. Điều đó đúng, nhưng không phải là điểm yếu của trắc nghiệm. Vì khi ta đã biết đánh đại cũng được 2, 3 điểm thì điểm chuẩn không bao giờ là 2, 3. Khi sử dụng trắc nghiệm, người ta thường lấy mức đậu là 70% số câu đúng.

Tôi thì nghĩ là trắc nghiệm môn Toán cũng vẫn có thể dùng được như các môn khác thôi, nhưng đừng coi nó là cách đánh giá duy nhất. Trắc nghiệm nên được dùng ở các trường hợp sau:

1) Thi tốt nghiệp ---> Chỉ cần đạt chuẩn
2) Thi pretest ---> Để loại bớt 1 số đồng chí không nên thi tiếp.

Dùng hình thức pretest sẽ giúp số thí sinh tham dự các vòng sau (tự luận hoặc vấn đáp) ít đi, sẽ có điều kiện để chấm và hỏi kỹ hơn.

Mà tóm lại là Bộ không nên nhảy ra lo cho các trường ĐH về việc tuyển sinh. Vừa nặng bụng, vừa bị chửi.

#46 MrMATH

MrMATH

    Nguyễn Quốc Khánh

  • Hiệp sỹ
  • 4047 Bài viết
  • Giới tính:Nam

Đã gửi 23-05-2008 - 16:32

Mà tóm lại là Bộ không nên nhảy ra lo cho các trường ĐH về việc tuyển sinh. Vừa nặng bụng, vừa bị chửi.

Nhưng thưa thầy, phải chăng đây là 1 cách để giảm chi phí đầu tư cho giáo dục, mà đơn cử trong trường hợp này là việc thi và chấm thi ?!

#47 ngtl

ngtl

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 131 Bài viết
  • Giới tính:Nam
  • Đến từ:Hà Nội

Đã gửi 23-05-2008 - 21:44

Tại sao chúng ta phải tiếc tiền chi phí cho giáo dục chứ, bởi giáo dục đem lại một lợi nhuận không ngành nào có thể sánh bằng. Sản phẩm của giáo dục là con người. Em rất đồng ý với thầy Nam Dũng về việc Bộ giáo dục không nên nhúng tay vào việc tuyển sinh của các trường và hơn nữa nên để các trường đại học có cơ chế tự chủ trong mọi hoạt động không phải chỉ có chuyện tuyển sinh. Phải chăng bộ giáo dục của VN làm quá nhiều việc nên chất lượng giáo dục không tốt.

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi ngtl: 23-05-2008 - 21:46

Càng học càng thấy mình ngu.
Không học lại thấy thông minh hơn người.

#48 MrMATH

MrMATH

    Nguyễn Quốc Khánh

  • Hiệp sỹ
  • 4047 Bài viết
  • Giới tính:Nam

Đã gửi 23-05-2008 - 22:17

Không hẳn như thế, sự bao cấp trong giáo dục cũng có ý nghĩa tích cực đối với việc đảm bảo cân bằng về yếu tố con người, tất nhiên lợi bất cập hại như thế nào thì cần bàn thêm

#49 *Quang_Huy*

*Quang_Huy*

    Là ai ko quan trọng !

  • Hiệp sỹ
  • 652 Bài viết
  • Giới tính:Nam
  • Đến từ:ĐH Dược HN
  • Sở thích:Thích nhiều thứ.

Đã gửi 24-05-2008 - 05:35

Tại sao chúng ta phải tiếc tiền chi phí cho giáo dục chứ, bởi giáo dục đem lại một lợi nhuận không ngành nào có thể sánh bằng. Sản phẩm của giáo dục là con người. Em rất đồng ý với thầy Nam Dũng về việc Bộ giáo dục không nên nhúng tay vào việc tuyển sinh của các trường và hơn nữa nên để các trường đại học có cơ chế tự chủ trong mọi hoạt động không phải chỉ có chuyện tuyển sinh. Phải chăng bộ giáo dục của VN làm quá nhiều việc nên chất lượng giáo dục không tốt.

Không hẳn là "bộ giáo dục của VN làm quá nhiều việc nên chất lượng giáo dục không tốt." như bạn nói.Chất lượng giáo dục Việt Nam yếu ở điểm nào.Trong các kì thi quốc tế chúng ta vẫn thừong xếp rất cao nhưngnhìn lại mà xem
1.Cơ sở vật chất thiếu thốn,khi gần kết thúc năm học đồ dùng dạy học mới mới về đến trường
2.Sách giáo khoa còn mang nặg tính lí thuyết - học sinh Việt Nam thua xa các học sinh nước ngaòi về thực hành
3.Nói là giảm tải nhưng lượng lí thuyết còn dày hơn
.......
Còn về chuyện thi 1 lần , bộ giáo dục quyết định mình nghĩ là đúng thôi.Tiết kiệm cho nhân dân hàng chục tỉ đồng,nhân dân bớt lo lắng,học sinh cũng đỡ vất vả đấy là lo cho dân.

Chẳng bao giờ em đến được với anh.
Chỉ một lần ... một lần thôi và mãi mãi
Vần thơ em vẫn nhuốm màu dang dở
Một nửa anh...một nửa em..nửa dại khờ.
Chẳng bao giờ ta đến được với nhau...
Phút yêu thương chỉ là trong mộng tưởng
Cố gạt lòng...dừng nhớ lại nhớ thêm...


 


#50 namdung

namdung

    Thượng úy

  • Hiệp sỹ
  • 1205 Bài viết
  • Giới tính:Nam
  • Đến từ:ĐH KHTN Tp HCM
  • Sở thích:- Giải tóan, dạy tóan
    - Đá bóng, xem đá bóng và cá cược bóng đá
    - Sưu tầm tem, đọc truyện lịch sử

Đã gửi 26-05-2008 - 17:21

Không hẳn như thế, sự bao cấp trong giáo dục cũng có ý nghĩa tích cực đối với việc đảm bảo cân bằng về yếu tố con người, tất nhiên lợi bất cập hại như thế nào thì cần bàn thêm


Bao cấp bao giờ cũng dẫn đến lãng phí, kém hiệu quả. Tôi không rõ Mr Math muốn đề cập đến điều gì khi nói đến việc đảm bảo cân bằng về yếu tố con người.

Hiện nay, có thể thấy tất cả các đơn vị sống trong cơ chế bao cấp đều rất yếu và èo uột, kể từ các công ty, các trường, đến các báo ...

#51 MrMATH

MrMATH

    Nguyễn Quốc Khánh

  • Hiệp sỹ
  • 4047 Bài viết
  • Giới tính:Nam

Đã gửi 26-05-2008 - 18:51

Ý em rất đơn giản, bao cấp thì quản lý được chương trình học, ví dụ nhờ việc chương trình học được quản lý thì triết học mác lê mới trở thành nội dung bắt buộc, thế là dẫn tới ổn định về mặt chính trị v.v

#52 Merlyn

Merlyn

    Phạm Duy Hiệp

  • Thành viên
  • 324 Bài viết
  • Giới tính:Nam
  • Đến từ:Legend

Đã gửi 26-05-2008 - 21:03

Vấn đề nên hay không nên cho các trường tự tổ chức tuyển sinh lúc nào cũng luôn có nhiều vướng mắc. Đành rằng lợi ích của việc tổ chức thi tập trung thì ai cũng đã rõ, nhưng cũng không phải là không có hạn chế. Chẳng hạn như một trường nào đó muốn nâng cao chất lượng đào tạo thì lại phải có hình thức đào thải, tuyển chọn một lần nữa, hay độ khó của đề thi chưa đủ đề phân loại, v.v.... Nhưng nếu các trường tổ chức thi riêng thì sẽ dễ tiêu cực, không đảm bảo công bằng cho các thí sinh.
Em nghe nhiều lời phàn nàn về chất lượng giáo dục đại học VN, từ chính những người trong ngành hẳn hoi. VN luôn tự hào về thành tích thi Olympic, nhưng lại không có nổi một trường đại học trong top 100 châu Á, thế thì nhân tài ở phổ thông lên đại học mà không ra nước ngoài thì không phát huy được hết năng lực của mình ?. Và còn nhiều vấn đề nữa, chương trình học, thái độ học tập của học sinh sinh viên, v.v....
Em cũng đồng ý rằng Nhà nước phải có vai trò lãnh đạo tổng thể, định hướng chương trình, nhưng bao cấp quá thì lại dễ kìm hãm sự phát triển của giáo dục, gây lãng phí, tiêu cực và nhiều hệ lụy khác. Bây giờ cử nhân với kĩ sư thất nghiệp nhan nhản, hoặc các doanh nghiệp tuyển được người về rồi cũng lại phải bỏ tiền của, thời gian ra đào tạo lại thì đám cử nhân, kĩ sư vừa ra trường mới làm được việc, nguyên nhân cũng từ cách học, cách dạy chậm đổi mới mà ra.
Về việc thi trắc nghiệm môn Toán, em nghĩ sớm muộn gì cũng phải tiến hành thôi. Nhưng cá nhân em không tán thành cách thi đó. Toán thiên về tư duy logic, không nặng về tính toán lắm, nên nếu thi trắc nghiệm sẽ làm mất đi nhiều dạng bài hay và làm thay đổi tinh thần của môn học. Em cũng mạo muội nhận xét rằng chỉ có dạng bài chỉnh hợp, tổ hợp và tích phân là phù hợp với thi trắc nghiệm thôi.

#53 *Quang_Huy*

*Quang_Huy*

    Là ai ko quan trọng !

  • Hiệp sỹ
  • 652 Bài viết
  • Giới tính:Nam
  • Đến từ:ĐH Dược HN
  • Sở thích:Thích nhiều thứ.

Đã gửi 31-05-2008 - 07:15

Mình vẫn băn khoăn 2 điều
1.Nếu mình học theo ban tự nhiên mình có phải bắt buộc làm đề của ban tự nhiên hay ko ? có được làm đề ko phân ban ko ?
2.Nếu như điểm của 2 người bằng điểm nhau 1 người làm đề ban tự nhiên 1 người làm đề ko phân ban.vậy ai hơn ai ? hay bằng nhau

Chẳng bao giờ em đến được với anh.
Chỉ một lần ... một lần thôi và mãi mãi
Vần thơ em vẫn nhuốm màu dang dở
Một nửa anh...một nửa em..nửa dại khờ.
Chẳng bao giờ ta đến được với nhau...
Phút yêu thương chỉ là trong mộng tưởng
Cố gạt lòng...dừng nhớ lại nhớ thêm...


 


#54 anh_offline

anh_offline

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 162 Bài viết
  • Giới tính:Nam
  • Đến từ:Khối PT chuyên Đại học sư phạm Hà Nội

Đã gửi 31-05-2008 - 13:55

Thực ra em nghĩ rằng trắc nghiệm cũng hay,ko dễ dàng chút nào.Không thể nói rằng trắc nghiệm thì ko đánh giá đúng thực lực học sinh vì khi làm trắc nghiệm,tất cả các kiến thức dã học của ta sẽ phải áp dụng 1 cách tối đa,ko thể phụ thuộc vào vận may được.

#55 *Quang_Huy*

*Quang_Huy*

    Là ai ko quan trọng !

  • Hiệp sỹ
  • 652 Bài viết
  • Giới tính:Nam
  • Đến từ:ĐH Dược HN
  • Sở thích:Thích nhiều thứ.

Đã gửi 01-06-2008 - 16:46

Thực ra em nghĩ rằng trắc nghiệm cũng hay,ko dễ dàng chút nào.Không thể nói rằng trắc nghiệm thì ko đánh giá đúng thực lực học sinh vì khi làm trắc nghiệm,tất cả các kiến thức dã học của ta sẽ phải áp dụng 1 cách tối đa,ko thể phụ thuộc vào vận may được.

Nói thật anh chưa làm quen nhiều lắm với toán thi trắc nghiệm.Chưa từng làm 1 bài kiểm tra hay bài thi nào cả.Nói chi đến phương pháp cách giải nhanh...Nói chung là rất khó có thể nói trước điều gì cả !

Chẳng bao giờ em đến được với anh.
Chỉ một lần ... một lần thôi và mãi mãi
Vần thơ em vẫn nhuốm màu dang dở
Một nửa anh...một nửa em..nửa dại khờ.
Chẳng bao giờ ta đến được với nhau...
Phút yêu thương chỉ là trong mộng tưởng
Cố gạt lòng...dừng nhớ lại nhớ thêm...


 


#56 LEONARDO DA VINCI

LEONARDO DA VINCI

    DĐTH PhD Candidate

  • Hiệp sỹ
  • 105 Bài viết
  • Giới tính:Nam
  • Đến từ:THPT Lê Hồng Phong, Nam Định

Đã gửi 01-06-2008 - 19:39

Nói thật anh chưa làm quen nhiều lắm với toán thi trắc nghiệm.Chưa từng làm 1 bài kiểm tra hay bài thi nào cả.Nói chi đến phương pháp cách giải nhanh...Nói chung là rất khó có thể nói trước điều gì cả !


Trường mình thì thi toán trắc nghiệm nhiều rồi, kể cả lớp chuyên, có khoảng 30 phút làm 15-20 câu trắc nghiệm, điểm phần trắc nghiệm có từ 3-4 điểm. Hết thời gian rồi thì thu bài trắc nghiệm, phát đề tự luận làm tiếp. Cũng chả có vấn đề gì lắm, vì học chuyên, mình vẫn phải học tự luận như thường thôi, trắc nghiệm thì đơn giản.
Những việc làm cho người chết chỉ là để cho người sống xem thôi!

#57 *Quang_Huy*

*Quang_Huy*

    Là ai ko quan trọng !

  • Hiệp sỹ
  • 652 Bài viết
  • Giới tính:Nam
  • Đến từ:ĐH Dược HN
  • Sở thích:Thích nhiều thứ.

Đã gửi 02-06-2008 - 14:11

Trường mình thì thi toán trắc nghiệm nhiều rồi, kể cả lớp chuyên, có khoảng 30 phút làm 15-20 câu trắc nghiệm, điểm phần trắc nghiệm có từ 3-4 điểm. Hết thời gian rồi thì thu bài trắc nghiệm, phát đề tự luận làm tiếp. Cũng chả có vấn đề gì lắm, vì học chuyên, mình vẫn phải học tự luận như thường thôi, trắc nghiệm thì đơn giản.

Lmà như thế thì hay nhỉ.Mấy thầy truờng mình bảo "chưa nói trước điều gì " nên ko cho làm bài trắc nghiệm .

Chẳng bao giờ em đến được với anh.
Chỉ một lần ... một lần thôi và mãi mãi
Vần thơ em vẫn nhuốm màu dang dở
Một nửa anh...một nửa em..nửa dại khờ.
Chẳng bao giờ ta đến được với nhau...
Phút yêu thương chỉ là trong mộng tưởng
Cố gạt lòng...dừng nhớ lại nhớ thêm...


 


#58 anh_offline

anh_offline

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 162 Bài viết
  • Giới tính:Nam
  • Đến từ:Khối PT chuyên Đại học sư phạm Hà Nội

Đã gửi 02-06-2008 - 14:23

Em có vài sách khá hay về đề thi trắc nghiệm toán,nhưng dày quá,ko scan lên nổi.Anh nào cần thì cứ liên hệ với em,em pho to hộ.NIk em là super_fỉe_minh_anh

#59 *Quang_Huy*

*Quang_Huy*

    Là ai ko quan trọng !

  • Hiệp sỹ
  • 652 Bài viết
  • Giới tính:Nam
  • Đến từ:ĐH Dược HN
  • Sở thích:Thích nhiều thứ.

Đã gửi 06-07-2008 - 11:05

Đây là thông tin mới đây
Thứ Bảy, 05/07/2008, 08:47 (GMT+7)

Năm 2009 chưa thực hiện kỳ thi "hai trong một"

TT - Theo tin từ Bộ GD-ĐT, trong cuộc họp Ban cán sự Đảng mở rộng của Bộ GD-ĐT, lãnh đạo bộ đã thống nhất sẽ đề nghị với Chính phủ xem xét năm 2009 chưa thực hiện phương án tổ chức một kỳ thi quốc gia THPT theo nội dung dự thảo đề án đổi mới tổng thể thi và tuyển sinh. Lý do Bộ GD-ĐT đề xuất lùi thời hạn thực hiện là để chuẩn bị đầy đủ, kỹ lưỡng hơn các điều kiện nhằm đảm bảo thực hiện thành công chủ trương giảm tải thi cử.

Hiện nay, lãnh đạo bộ cũng chưa đưa ra thời điểm cụ thể sẽ thực hiện phương án tổ chức một kỳ thi quốc gia THPT để vừa xét công nhận tốt nghiệp THPT vừa xét tuyển sinh vào ĐH, CĐ và trung cấp chuyên nghiệp.

Bộ GD-ĐT sẽ chính thức đề nghị với Chính phủ và có thông báo chính thức về việc này trong tuần tới. Được biết, việc lùi thời hạn tổ chức kỳ thi "hai trong một" đã nhận được sự tán thành, ủng hộ của đa số lãnh đạo bộ và cán bộ chủ chốt của các vụ, cục có liên quan trong Bộ GD-ĐT.

THANH HÀ
Coppy từ http://www.tuoitre.c...mp;ChannelID=13

Chẳng bao giờ em đến được với anh.
Chỉ một lần ... một lần thôi và mãi mãi
Vần thơ em vẫn nhuốm màu dang dở
Một nửa anh...một nửa em..nửa dại khờ.
Chẳng bao giờ ta đến được với nhau...
Phút yêu thương chỉ là trong mộng tưởng
Cố gạt lòng...dừng nhớ lại nhớ thêm...


 


#60 lovePearl_maytrang

lovePearl_maytrang

    MIM-nhạc điệu của toán học

  • Hiệp sỹ
  • 292 Bài viết
  • Đến từ:Đà Nẵng
  • Sở thích:nhạc, tài chính, một chút lịch sử

Đã gửi 06-07-2008 - 15:42

Ý em rất đơn giản, bao cấp thì quản lý được chương trình học, ví dụ nhờ việc chương trình học được quản lý thì triết học mác lê mới trở thành nội dung bắt buộc, thế là dẫn tới ổn định về mặt chính trị v.v

Vấn đề ở đây là các trường ko tự chủ tài chính, từ đó dẫn đến là ko thể tự chủ đc thứ gì khác, vì nếu anh tự chủ mà trong khi nhà nước vẫn rót tiền đều đều cho anh thì đó là cơ hội cho anh đục khoét, làm bừa, gây lãng phí vô tội vạ, do đó nhà nước phải ôm hết mọi thứ. Nói chung cái này có tính hệ thống :mellow:

Còn việc đưa triết Mác-Lê trở thành nội dung bắt buộc thì lại ko phải là ý kiến hay để ổn định chính trị. Triết học ở trường đc dạy một cách nửa vời, ng học nắm bắt một cách mơ hồ, ù ù cạc cạc, do đó mà ko có khả năng phản biện.
Ghé thăm blog nhé:
http://360.yahoo.com/steppe2205




1 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh