Đến nội dung

Hình ảnh

$\sum\left\lfloor\dfrac{(q-1)p}{q}\right\rfloor = \dfrac{(p-1)(q-1)}{2}$

- - - - -

  • Please log in to reply
Chủ đề này có 1118 trả lời

#121
leoteo

leoteo

    Một chút mặn giữa đại dương vời vợi

  • Hiệp sỹ
  • 271 Bài viết

Mình học lớp 10 ĐHKHTN.Mình hơi kém tiếng anh.Làm sao mình kiếm được sách Đại hoc bây giờ?Trời ơi!!!!!!

1)em nói câu này mà đến tai các thầy tổng hợp thì buồn quá
2)thư viện của tổng hợp là cái kho tuyệt vơì về giải tích mà
có cả luận văn của các thầy
có cả bản dịch các tài liệu giải tích của NGA
có cả bản tiếng NGA các cuốn sách kinh điển
3)nếu học lớp 10 thì có thể tham khảo trong thư viện MỄ TRÌ
4)ngoài ra hiệu sách gần trường cũng có rất nhiều tài liệu mà
5)có thể liên hệ với các anh lớp trên
tạm vậy đã.okie
@lend_milk: ai đời dân tổng hợp àm lại thiếu tài liệu?!?!?!?!?!?!?!?!?!?

Hồi tớ còn học Tổng Hợp, tớ chưa thấy một đứa nào lớp tớ vào cái thư viện trong Mễ Trì :D, hay chính xác hơn tớ chưa chứng kiến cái thư viện đấy nó mở bao giờ :D . Và cũng chưa từng bao giờ nghe chú Lương hay chú Hùng than là "chúng mày làm chú buồn quá" cả :ech.

Một lần nữa, anh khuyên em gì đó ko nên đọc những sách như vậy bây giờ :D.
Trần trùng trục đi về không vướng víu

#122
LEND_MILK

LEND_MILK

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 93 Bài viết

Mình học lớp 10 ĐHKHTN.Mình hơi kém tiếng anh.Làm sao mình kiếm được sách Đại hoc bây giờ?Trời ơi!!!!!!

1)em nói câu này mà đến tai các thầy tổng hợp thì buồn quá
2)thư viện của tổng hợp là cái kho tuyệt vơì về giải tích mà
có cả luận văn của các thầy
có cả bản dịch các tài liệu giải tích của NGA
có cả bản tiếng NGA các cuốn sách kinh điển
3)nếu học lớp 10 thì có thể tham khảo trong thư viện MỄ TRÌ
4)ngoài ra hiệu sách gần trường cũng có rất nhiều tài liệu mà
5)có thể liên hệ với các anh lớp trên
tạm vậy đã.okie
@lend_milk: ai đời dân tổng hợp àm lại thiếu tài liệu?!?!?!?!?!?!?!?!?!?

Hồi tớ còn học Tổng Hợp, tớ chưa thấy một đứa nào lớp tớ vào cái thư viện trong Mễ Trì :beer, hay chính xác hơn tớ chưa chứng kiến cái thư viện đấy nó mở bao giờ :) . Và cũng chưa từng bao giờ nghe chú Lương hay chú Hùng than là "chúng mày làm chú buồn quá" cả :).

Một lần nữa, anh khuyên em gì đó ko nên đọc những sách như vậy bây giờ :).

Anh leoteo này,em nghĩ ham học là tốt chứ sao?Hồi anh học Tổng hợp thì các anh gọi thầy Lương và thầy Hùng là chú à?
[COLOR=blue][I]
TA LÀ AI GIỮA DÒNG ĐỜI HỐI HẢ?
SỐNG CHO AI VÀ SỐNG ĐỂ LÀM GÌ?

#123
MrMATH

MrMATH

    Nguyễn Quốc Khánh

  • Hiệp sỹ
  • 4047 Bài viết
anh học tổng hợp hồi lớp 10-lend_milk
mà hồi đó toàn trốn học lên thư viện lớn
trên đó mới có luận văn
nhưng cái đó không dành cho HSPT đâu
giờ anh không ở đó nên không giúp được
em có thể nhờ stupid_mathemtica cố vấn cho
đó là NGUYỄN TRƯỜNG THỌ lớp 12 toán đó.okie?

#124
MrMATH

MrMATH

    Nguyễn Quốc Khánh

  • Hiệp sỹ
  • 4047 Bài viết

bái phục các thiên tài . Em đọc bài này ở trong cuốn 30 năm THTT,nhưng ở đó đã có kết quả sẵn,chỉ cần chứng minh quy nạp là xong.

những điều thảo luận ở trên chính là cách đi tơí những công thức đó
bạn có ý gì vậy

#125
Kakalotta

Kakalotta

    Thèm lấy vợ

  • Thành viên
  • 805 Bài viết
Xin lỗi, mình không tin lắm cái chuyện dùng kiến thức giải tích năm thứ 2 để giải bài báo toán. Năm thứ 2 làm gì còn học giải tích nữa??? tat cả mấy cái loại giải tích cổ điển đều phải học hết từ năm thứ 1 mới phải chứ. Năm thứ 2 học ODE, Complex Analysis, Topo tập điểm, đại số nhóm vành trường, một chút về giải tích hàm, lý thuyết điểm bất động, kgvt topo, lý thuyết lếbesgue.. Những cái này cấp 3 gần như không thể học và sử dụng được.
Mình cũng đồng tình với leoteo, các em không nên học cái này làm gì. Sau này vào đại học thì sẽ học một lượt và học nhanh lắm chứ không chậm như hồi cấp 3 đâu. Vào đại học mợi thứ nó chuyển sang đẳng cấp khác rồi. Em học giỏi, anh đồng ý và khuyến khích, nhưng anh nghĩ em nên học thật giỏi ngoại ngữ, thêm tiếng pháp nữa nếu có thể. Phải chi mình được học lại cấp 3 thì mình sẽ học toefl ngay từ thời đó. Nhiều học sinh khối mình không đi nước ngoài được đều là do ngoại ngữ đấy. Nếu khi em chưa được 550 teofl thì khôngnên học toán cao cấp làm gì. Nếu sau này em không học toán nữa thì cái đó sẽ trở thành vô nghĩa, còn nếu tiếp tục học toán thì em sẽ có cả đời mà làm việc, chỉ sợ lúc đó em không có đủ sức mà học thôi.
Nếu em cần sách toán cao cấp, anh có thể chỉ cho em rât nhiều, nhưng đó chính là cái phí sức nhất đấy....
PhDvn.org

#126
logichoc2000

logichoc2000

    vì một tương lai tươi sáng

  • Thành viên
  • 192 Bài viết
LEND_MILK có thể tìm cuốn 1,2 (cả lý thuyết và bài tập ) của giáo sư Nguyễn Đình Trí (cuốn thứ 3 là hàm nhiều biến ) hoặc tìm sách giải tích của Trần Bình ( tập 1 ) để đọc

Năm thứ 2 làm gì còn học giải tích nữa??? tat cả mấy cái loại giải tích cổ điển đều phải học hết từ năm thứ 1 mới phải chứ


Em đồng ý với ý kiến này .Bọn em học HK1 là giải tích 1 , HK2 là giải tích 2 ----> hết giải tích
Mãi mãi một tình yêu

#127
Kakalotta

Kakalotta

    Thèm lấy vợ

  • Thành viên
  • 805 Bài viết
mình nghĩ khác. Nếu đã không học thì thôi, chứ nếu LEND_MILK quyết tâm học thì lầy những sách vở nào tử tế mà học. Mình nghĩ Principle of Mathemtical Analysis của Walter Rudin là một cuốn viết tốt, ngày xưa mình đọc cuốn này, chứ cứ đọc mấy cuốn sách không tốt nó hỏng mất tư duy đấy. Tuy nhiên, mình thiết nghĩ bạn nên học thật giỏi ngoại ngữ trước khi đâm đầu vào học cái này.
Còn cái chuyện đọc các luận án của các thầy, thì mình xin can. Toán học không phải là môn mà có thể học theo kiểu ăn xổi được đâu....
PhDvn.org

#128
thanhbinh0714

thanhbinh0714

    Giọt sương mai

  • Thành viên
  • 210 Bài viết
Em đồng ý với anh Leoteo không nên ép khi trái cây chưa đủ độ chín, có thể nó cũng có màu vàng rộm thật đẹp nhưng ăn sẽ có vị chua nhiều hơn ngọt. Con đường học là con đường dài phải có lòng đam mê cả sự quyết tâm , đừng vì chỉ muốn giải được một vài bài tập trước mọi người mà ép mình phải đọc những điều vượt tầm của mình . Tuy nhiên có những trường hợp cá biệt .

LEND_MILK quyết tâm học thì lầy những sách vở nào tử tế mà học.

đồng ý với ý kiến của anh KaKa.

Một cây làm chẳng nên non

#129
MrMATH

MrMATH

    Nguyễn Quốc Khánh

  • Hiệp sỹ
  • 4047 Bài viết
woh
mọi người góp ý dữ ghê ta
nghe ra thì hìnmh như mình có lỗi rồi--vì góp ý chẳng đúng cho lend_milk
thế này thì xấu hổ quá
có điều thực sự thì học trong THPT- nhất là trong khối tổng hợp thì chẳng nên dùng sách.okie?

#130
song_ha

song_ha

    Sống là chiến đấu

  • Pre-Member
  • 321 Bài viết

TR­ước đây tôi có đưa ra một số bài PTH ;sao k ai giải vậy!
Sau đây là mấy bài dễ nhai; MỜI CÁC BÁC:
Cho hàm f trên tập nguyên:
1, f(1) = 678;f(1)+f(2)+...+f(n)=n^2;
Tính f(2004);
2,f(1)=1;f(1)+2f(2)+3f(3)+...+nf(n)=n^2;
tình(546)

Bạn trách anh em thế mình chiều
CCó :
1/ http://dientuvietnam.../mimetex.cgi?(n)^{2}-(n-1)^{2}=f(n);f(2004)=...
2/ http://dientuvietnam.../mimetex.cgi?(n)^{2}-(n-1)^{2}=nf(n); f(546)=(546.546-545.545)/546
hay nhầm đề
<span style='color:red'>...Này sông cứ chảy như ngày ấy
Có người đi quên mất lối về.....</span>

#131
phamvantruong

phamvantruong

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 82 Bài viết
Cho f(x) là hàm đồng biến và xác định trên(0,+ :( ) thỏa mãn :

http://dientuvietnam.net/cgi-bin/mimetex.cgi?f(x_1x_2)=f(x_1)+f(x_2)http://dientuvietnam.net/cgi-bin/mimetex.cgi?\forall_{x_1,x_2} trên khoảng xác định

CMR f(x) là hàm logarit

#132
LEND_MILK

LEND_MILK

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 93 Bài viết
Tìm đa thức thỏa:

[COLOR=blue][I]
TA LÀ AI GIỮA DÒNG ĐỜI HỐI HẢ?
SỐNG CHO AI VÀ SỐNG ĐỂ LÀM GÌ?

#133
LEND_MILK

LEND_MILK

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 93 Bài viết
Nhưng em thấy trong các sách PT vẫn dùng các khái niệm như vậy cơ mà.Ít ra cũng phải hiểu sơ lược về chúng chứ??????????/
[COLOR=blue][I]
TA LÀ AI GIỮA DÒNG ĐỜI HỐI HẢ?
SỐNG CHO AI VÀ SỐNG ĐỂ LÀM GÌ?

#134
MrMATH

MrMATH

    Nguyễn Quốc Khánh

  • Hiệp sỹ
  • 4047 Bài viết

Nhưng em thấy trong các sách PT vẫn dùng các khái niệm như vậy cơ mà.Ít ra cũng phải hiểu sơ lược về chúng chứ??????????/

Nếu chỉ muốn hiểu sơ lược thì nên dùng sách sơ lược, các anh chị nhiệt tình quá nên cung cấp cho em toàn thứ đầy đủ rồi, mà nếu muốn sơ lược thì chỉ cần thầy Lương giảng cho một buổi là hết ngay, à mà em chưa thử dùng SGK à

#135
LEND_MILK

LEND_MILK

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 93 Bài viết
SGK mà cũng có các khái niệm như vậy à?Thầy Lương chưa dạy em mấy thứ này mà đã cho BT rồi,thế mới khổ!!!!!!!!!!!
[COLOR=blue][I]
TA LÀ AI GIỮA DÒNG ĐỜI HỐI HẢ?
SỐNG CHO AI VÀ SỐNG ĐỂ LÀM GÌ?

#136
MrMATH

MrMATH

    Nguyễn Quốc Khánh

  • Hiệp sỹ
  • 4047 Bài viết

SGK mà cũng có các khái niệm như vậy à?Thầy Lương chưa dạy em mấy thứ này mà đã cho BT rồi,thế mới khổ!!!!!!!!!!!

1) các kiến thức SGK là cần thiết cho những người trẻ tuổi như em đó
2) không khổ đâu em, thầy Lương dạy rất bài bản, em nên tận dụng điều đó
3) nếu thực sự muốn hiểu biết sâu hơn về những kiến thức thầy Lương chưa muốn dạy các em vội thì em chỉ có cách tự lực cánh sinh thôi, người ta gọi đó là học chui đó--đùa chút thôi, có điều anh khuyên em thật lòng, có nhiều thứ khác đáng quan tâm hơn, những thứ đó, đến lúc cần thiết, em sẽ được học thôi.okie?

#137
voich

voich

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 207 Bài viết
Đặt ta được
g(u+v)= g(u)+g(v)
Rõ là g(x) đồng biến và là hàm tuyến tính -->g(x) liên tục-->g(x)=ax-->f(x)=alnx

#138
voich

voich

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 207 Bài viết
Mình xin đưa ra 1 cách tính mà sau nhiều ngày suy nghĩ mình đã tìm ra
Xét hàm số
Sử dụng đạo hàm và công thức Lepnit rồi cho x=0 bạn sẽ thu được công thức tính

#139
voich

voich

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 207 Bài viết
sử dụng tiêu chuẩn Aidenstener mở rộng là ra

#140
voich

voich

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 207 Bài viết
Đặt
Từ đó có
Kết hợp với pt đã cho giải hệ ta được f(x)




0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh