Đến nội dung

Hình ảnh

Giao lưu đi!


  • Please log in to reply
Chủ đề này có 35 trả lời

#21
Hatucdao

Hatucdao

    Sĩ quan

  • Founder
  • 397 Bài viết

Tại hạ từng nghe luyện đến mức hỏa hầu là thần minh nhất khí, không còn vướng bận tâm cơ. Vậy xem ra càng "ngu si" càng tốt, bác quantum-cohomology ạ; cái chính là tâm hồn phải thuần hậu, chớ cậy có thông minh. Hì, đây chỉ là quan điểm của phái Côn Luân, không biết cao kiến của chư hiệp ở 72 động , 36 đảo thế nào?

Tại hạ đồng ý điểm đầu của các hạ là thần minh nhất khí, nhưng hình như các hạ diễn sai rồi thì phải. Đâu phải ngu si là càng tốt đâu. Ý của điểm này là tâm phải tịnh, không để cái ngã, cái chấp nó ảnh hưởng mình. Không thông minh thì không thể nhận ra đâu là ngã là chấp thì làm sao mà giữ thân.

Các hạ không thấy chữ "ngu si" viết trong dấu nháy sao? "Ngu si" như Quách đại hiệp thì chỉ 1 ngón phân tâm nhị dụng tại hạ cũng đã phải nhận không bằng! Cái thông minh về thần trí và cái tâm cơ rất dễ lẫn lộn... (thói thường, cái nhanh nhảu để vượt hơn người khác dễ bị nhầm tưởng là thông minh, thực ra hai cái này khác nhau một trời một vực).

cô nương nói vậy không phải. võ công làm gì có chánh tà, chẳng qua là cái nhìn chánh tà của cô nương

Ôi chánh tà, những định kiến nằm ngoài tầm hiểu biết của tại hạ! Nếu gọi những môn phái lớn là danh môn chính phái, phần bù còn lại là bàng môn tà đạo thì không biết thế giới xếp nền toán học Việt Nam vô cái nào đây. Chính hay tà không phụ thuộc môn phái, không phụ thuộc võ công, mà chỉ tùy theo cốt cách của từng con người khi hành động mà thôi.
Hoa đào năm ngoái đừng cười
Vì chưng xa cách nên người nhớ nhau

#22
nemo

nemo

    Hoa Anh Thảo

  • Founder
  • 416 Bài viết

Chính hay tà không phụ thuộc môn phái, không phụ thuộc võ công, mà chỉ tùy theo cốt cách của từng con người khi hành động mà thôi.

Không đồng ý với bằng hữu ở điểm này, Cửu âm bạch cốt trảo là thứ võ công tà hay chính !? Bản thân muốn luyện nó phải sát sinh, võ học hay bất cứ một sản phẩm nào của con người đều không hoàn toàn vô tri, nó ẩn chứa bản chất, tâm linh, của người sáng tạo ra nó. Chính tà là hai thái cực, là quan niệm nhân sinh của con người, tất cả đều xuất phát từ con người và cũng chính con người hủy diệt tất cả.
<span style='color:purple'>Cây nghiêng không sợ chết đứng !</span>

#23
Calculus

Calculus

    Lính mới

  • Thành viên
  • 0 Bài viết

Ôi chánh tà, những định kiến nằm ngoài tầm hiểu biết của tại hạ! Nếu gọi những môn phái lớn là danh môn chính phái, phần bù còn lại là bàng môn tà đạo thì không biết thế giới xếp nền toán học Việt Nam vô cái nào đây. Chính hay tà không phụ thuộc môn phái, không phụ thuộc võ công, mà chỉ tùy theo cốt cách của từng con người khi hành động mà thôi.

Ha huynh đệ nói,
"Ôi chánh tà, những định kiến nằm ngoài tầm hiểu biết của tại hạ!"
sau đó kết luận,
"Chính hay tà không phụ thuộc môn phái, không phụ thuộc võ công, mà chỉ tùy theo cốt cách của từng con người khi hành động mà thôi."
Ha huynh đệ thật là vui tánh :geq hehe

"Nếu gọi những môn phái lớn là danh môn chính phái, phần bù còn lại là bàng môn tà đạo thì không biết thế giới xếp nền toán học Việt Nam vô cái nào đây."

dĩ nhiên là xếp nền toán học việt nam vô hàng tép rêu rồi,
một sự thật đáng buồn

#24
Hatucdao

Hatucdao

    Sĩ quan

  • Founder
  • 397 Bài viết

Không đồng ý với bằng hữu ở điểm này, Cửu âm bạch cốt trảo là thứ võ công tà hay chính !? Bản thân muốn luyện nó phải sát sinh, võ học hay bất cứ một sản phẩm nào của con người đều không hoàn toàn vô tri, nó ẩn chứa bản chất, tâm linh, của người sáng tạo ra nó. Chính tà là hai thái cực, là quan niệm nhân sinh của con người, tất cả đều xuất phát từ con người và cũng chính con người hủy diệt tất cả.


Ý nemo rất hay: "võ học hay bất cứ một sản phẩm nào của con người đều không hoàn toàn vô tri, nó ẩn chứa bản chất, tâm linh, của người sáng tạo ra nó." (giống như có người nhận xét: võ công của phái Nga Mi xuất phát từ Tiểu Đông Tà Quách Tường nên ẩn chứa 3 phần tà khí). Đành rằng như vậy, nhưng cái quan trọng hơn là người sử dụng cơ. Ví dụ như chế tạo bam nguyên tử để đánh nhau là không tốt, nhưng biết đâu có ngày trái đất bị 1 tiểu hành tinh bắn vào, rồi con người sử dụng bam nguyên tử đánh bật tiểu hành tinh ấy ra khỏi quỷ đạo trái đất thì sao? Chẳng thế mà có nhóm các nhà khoa học đã uống mừng khi 2 quả bom Mĩ tặng Nhật Bản nổ thành công :namtay

Chính hay tà là 2 quan niệm đối lập nhưng thống nhất: đã có cái này thì phải có cái kia, vì nếu không thì sự xuất hiện mỗi cái đều vô nghĩa. Ví dụ như nếu không có học sinh "không giỏi" (không dám nói dở) thì danh hiệu "học sinh giỏi" là vô nghĩa. Có lẽ vì nhận thấy độ phức tạp của việc phân chia khái niệm và phát sinh định kiến như vậy nên Lão tử đã đề nghị: không phân chia gì cả, (ông quan niệm: không có kẻ tốt thì cũng không còn người xấu, không có người mạnh thì không còn người yếu ...). Tuy nhiên, dù sao thì thế giới loài người đã không đi theo con đường đó. Việc phân chia là bắt buộc, và đôi khi trở nên cố chấp đến tàn nhẫn.
Hoa đào năm ngoái đừng cười
Vì chưng xa cách nên người nhớ nhau

#25
vinhspiderman

vinhspiderman

    Tồ đại hiệp

  • Thành viên
  • 189 Bài viết
Này,vừa thôi chứ,ai lại nói chuyện triêt học ở đây!Mấy cái chuyện triết học này ...
(@ Hatucdao : Zarathustra (nhân vật của Niezts vĩ đại) bảo rằng con người có 3 cuộc chuyển hóa vĩ đại : con người --> lạc đà --> sư tử --> trẻ thơ.Người phương đông thương nói khi ta còn trẻ núi hùng vĩ,non xanh thẳm;khi ta đã trưởng thành núi không còn là núi,non chẳng còn là non;khi ta đã ngộ ra núi vẫn là núi non vẫn là non!)

Cái vụ chánh tà này phân ra thì mệt lắm!Để đơn giản tại hạ giả sử rằng chánh là tích cực là tốt,còn tà là tiêu cực là không tốt.Thế thì xin thưa rằng không thể nào phân minh rõ ràng được đâu.Không bao giờ!
Các vị hẳn cũng biết kiếm hiệp hay và được nhiều người thích cũng bởi những chuyện ân oán phức tạp của nó không thể nào nói đâu là tốt đâu là không tốt!Nhân vật này vì nghĩa mà hành động nhưng đối với nhân vật khác đó là bất nghĩa,đối với một nhóm nào đấy là xâm hại ... Ôi dào có dư hơi cũng không thể kể hết!
Do đó về điểm này tại hạ không tư duy theo kiểu phân chánh tà mà đưa vấn đề triết học về góc độ cá nhân,lấy mình làm mốc,sẽ phân biệt được 2 phe,một phe cùng chiều tư duy của mình,còn một phe ngược lại.Đơn giản vậy chẳng phải tránh được nhiều giấy bút và tranh luận của các nhà triết học và chính trị sao???
Lạy chúa!
Con không hề hoài nghi tí nào về sự hiện hữu hoài nghi của người nhưng con hoài nghi rất nhiều về sự minh mẫn và công bình của người!

#26
vinhspiderman

vinhspiderman

    Tồ đại hiệp

  • Thành viên
  • 189 Bài viết
(cho tại hạ xin lỗi các vị huynh đài,tại hạ lại mắc lỗi cũ rồi,hễ hở ra là lại "xổ" cái đống triết thuyết dài dòng ấy ra!Cái này cũng tại Hatucdao nhắc đến thôi,bắt đền huynh đài đó!)
Lạy chúa!
Con không hề hoài nghi tí nào về sự hiện hữu hoài nghi của người nhưng con hoài nghi rất nhiều về sự minh mẫn và công bình của người!

#27
nemo

nemo

    Hoa Anh Thảo

  • Founder
  • 416 Bài viết

dụ như chế tạo bom nguyên tử để đánh nhau là không tốt, nhưng biết đâu có ngày trái đất bị 1 tiểu hành tinh bắn vào, rồi con người sử dụng bam nguyên tử đánh bật tiểu hành tinh ấy ra khỏi quỷ đạo trái đất thì sao?

Ở đây lại bắt gặp quan điểm về cặp phạm trù Lượng và Chất tuy nhiên không dám lạm bàn theo quan điểm này, xin nhắc lại một câu trong Văn Tế Nghĩa Sĩ Cần Giuộc của cụ Đồ Chiểu:

Hỏa mai đánh bằng rơm con cúi, cũng đốt xong nhà dạy đạo kia
Gươm đeo dùng bằng lưỡi dao phay, cũng chém rớt đầu quan hai nọ.

Hành động của con người áp đặt lên sự vật, sự việc và biến chúng trở thành những công cụ, những tình thế hoàn toàn mang màu sắc chủ quan. Nói tóm lại mọi sự vật, hiện tượng chỉ là những kẻ đầy tớ trung thành đến tội nghiệp của ý thức, chúng răm rắp làm theo những sai bảo của con người và hoàn toàn vô cảm, không thể dụ dỗ, lừa phỉnh, dọa nạt hay gây áp lực lên chúng !
<span style='color:purple'>Cây nghiêng không sợ chết đứng !</span>

#28
Calculus

Calculus

    Lính mới

  • Thành viên
  • 0 Bài viết

Do đó về điểm này tại hạ không tư duy theo kiểu phân chánh tà mà đưa vấn đề triết học về góc độ cá nhân,lấy mình làm mốc,sẽ phân biệt được 2 phe,một phe cùng chiều tư duy của mình,còn một phe ngược lại.Đơn giản vậy chẳng phải tránh được nhiều giấy bút và tranh luận của các nhà triết học và chính trị sao???

còn phe thứ ba là không chánh không tà thì sao?
cho nên có thêm một phe không cùng chiều tư duy cũng không ngược lại :D

Người phương đông thương nói khi ta còn trẻ núi hùng vĩ,non xanh thẳm;khi ta đã trưởng thành núi không còn là núi,non chẳng còn là non;khi ta đã ngộ ra núi vẫn là núi non vẫn là non!)

tên vinh nhện độc này càng nói càng không chính xác.
cái gì mà người phương đông, còn trẻ, trưởng thành,... chứ? coi bộ tên nhện độc này không biết mình đang nói gì

thôi các hạ nên bình tâm lại mà thể nghiệm thiền cơ trong bài thơ này đi,

"Lư sơn yên tỏa Triết giang triều
Vị đáo sinh bình hận bất tiêu
Ðáo đắc hoàn lai vô biệt sự
Lư sơn yên tỏa Triết giang triều"

#29
Hatucdao

Hatucdao

    Sĩ quan

  • Founder
  • 397 Bài viết

(cho tại hạ xin lỗi các vị huynh đài,tại hạ lại mắc lỗi cũ rồi,hễ hở ra là lại "xổ" cái đống triết thuyết dài dòng ấy ra!Cái này cũng tại Hatucdao nhắc đến thôi,bắt đền huynh đài đó!)

Ha ha, câu này tại hạ cũng xin lặp lại như vậy, nhưng không biết bắt đền ai bây giờ (chắc là Nhện huynh đệ- ai biểu mở ra cái topic này :D).

Hì hi, đọc mấy cái đoạn triết thuyết trên kia cũng giống như đọc sách Toán: chẳng hiểu bao nhiêu :D mới khoái :D
Hoa đào năm ngoái đừng cười
Vì chưng xa cách nên người nhớ nhau

#30
vinhspiderman

vinhspiderman

    Tồ đại hiệp

  • Thành viên
  • 189 Bài viết
@ hatucdao : hai vị cao nhân đàm luận,ông A trỏ tay xuống hồ bảo ông có thấy con cá nó vui không?Ông B bảo ông không phải là cá sao biết cá vui?Ông A lại nói vậy ông cũng không phải là cá sao biết nó không vui!
Tại hạ cũng vui vì gặp được bằng hữu cùng hứng thú với triết học.Hatucdao có nghĩ là triết thuyết trăm năm,ngàn năm có thể thay đổi chứ vạn vật,núi non sông nước thì vẫn như vậy không?

@Caculus : Xin lỗi các hạ một tí,các hạ có hiểu tại hạ nói gì không mà vội vàng bảo tại hạ càng nói càng sai?Vậy là các hạ thất lễ đó,vội vàng vội vàng!Chuyện này nên dừng ở đây thôi,tại hạ chẳng có hứng tiếp chuyện các hạ tí nào!
Lạy chúa!
Con không hề hoài nghi tí nào về sự hiện hữu hoài nghi của người nhưng con hoài nghi rất nhiều về sự minh mẫn và công bình của người!

#31
Calculus

Calculus

    Lính mới

  • Thành viên
  • 0 Bài viết

@Caculus : Xin lỗi các hạ một tí,các hạ có hiểu tại hạ nói gì không mà vội vàng bảo tại hạ càng nói càng sai?Vậy là các hạ thất lễ đó,vội vàng vội vàng!Chuyện này nên dừng ở đây thôi,tại hạ chẳng có hứng tiếp chuyện các hạ tí nào!

hehe tên vinh nhện độc lại nói không chính xác nữa rồi. ta nói "càng nói càng không chính xác" không phải "càng nói càng sai"

nếu ta không hiểu các hạ nói gì mà cho rằng các hạ nói không chính xác thì ta đâu phải là dân toán nữa.
ta đã chỉ ra chổ không chính xác rồi

cái gì mà người phương đông, còn trẻ, trưởng thành,... chứ?

mà các hạ không bình tâm suy nghiệm
không biết các hạ trích trong sách giáo khoa nào hay là nghe được từ đâu mà thiếu chính xác như vậy

ta vì các hạ mà nói rõ thêm

Người phương đông thương nói khi ta còn trẻ núi hùng vĩ,non xanh thẳm;khi ta đã trưởng thành núi không còn là núi,non chẳng còn là non;khi ta đã ngộ ra núi vẫn là núi non vẫn là non!)

"Người phương đông thương nói"
người phương đông nói chung cho toàn á châu? ta chỉ lấy nước việt nam làm thí dụ thôi, các hạ có biết câu nói trên từ đâu không: tôn giáo, đạo học, hay là trường phái nào. người làm ruộng, buôn bán, ... có mấy ai nói câu này. người tin vào thượng đế lại càng không nói câu này. cho đến giới trí thức cũng đâu có mấy người thật sự thể nghiệm được câu này, chỉ nói như con vẹt.

thôi thì người nào nói cũng không quan trọng, quan trọng là nói gì

"khi ta còn trẻ núi hùng vĩ,non xanh thẳm;khi ta đã trưởng thành núi không còn là núi,non chẳng còn là non;khi ta đã ngộ ra núi vẫn là núi non vẫn là non!"

khi còn trẻ thấy núi là núi còn nghe được. khi trưởng thành núi không còn là núi. hehe vậy các hạ có được coi là trưởng thành chưa. các hạ có thấy núi không còn là núi không. các hạ thử tìm một người trưởng thành nào đó hỏi coi núi không còn là núi không.
khi trẻ, khi trưởng thành, rồi đến "khi ta đã ngộ". trưởng thành rồi tới già chết chứ ngộ gì. trưởng thành có liên quan gì tới ngộ, không có logic chút nào.

vậy nói như thế nào cho đúng hơn? các hạ cứ việc từ từ nghiên cứu đi

Vậy là các hạ thất lễ đó,vội vàng vội vàng!Chuyện này nên dừng ở đây thôi,tại hạ chẳng có hứng tiếp chuyện các hạ tí nào!

coi bộ các hạ cho những lời ta nói là chói tai. cũng không trách được, có lẽ vì, đầu óc của các hạ chỉ một chiều. nếu vậy đừng nói chi khi trưởng thành, cho đến khi già chết các hạ vẫn chưa thấy "núi không là núi"
tuy nhiên, một ngày nào đó nếu các hạ "ngộ" được "núi không là núi" bảo đảm các hạ sẽ cám ơn ta không hết

#32
vinhspiderman

vinhspiderman

    Tồ đại hiệp

  • Thành viên
  • 189 Bài viết
quote caculus : khi còn trẻ thấy núi là núi còn nghe được. khi trưởng thành núi không còn là núi. hehe vậy các hạ có được coi là trưởng thành chưa. các hạ có thấy núi không còn là núi không. các hạ thử tìm một người trưởng thành nào đó hỏi coi núi không còn là núi không.
khi trẻ, khi trưởng thành, rồi đến "khi ta đã ngộ". trưởng thành rồi tới già chết chứ ngộ gì. trưởng thành có liên quan gì tới ngộ, không có logic chút nào.

Coi bộ thật sự caculus chẳng hiểu mình nói gì!
Nếu mình chẳng giải thích thì ...

1)Thế này nhé,từ trưởng thành ở đây người ta hiểu theo nghĩa là trưởng thành về nhận thức,nhận thức vạn vật,nhận thức thế giới tự nhiên và xã hội.Trưởng thành khác với lớn tuổi(cái này thì nghe câu nói của Khổng Tử về ... ngoài lục tuần tri thiên mệnh sẽ hiểu rõ hơn)

2)Chuyện nói chính xác,trích dẫn ra nguyên văn nguyên lịch sử mình không giỏi lắm (vì cái đầu mình nhỏ lắm,hê hê).Ngày xưa ngay cả đến các vị trạng nguyên ăn rồi chỉ học sử xưa tích cũ mà cũng còn đôi lúc bị chê là dốt!Nhưng điều quan trọng ở chỗ "ý tại ngôn ngoại".Triết học bản thân nó vô cùng vô tận,ngôn ngữ chỉ là một lăng kính công cụ để diễn đạt mà thôi ... Điều quan trọng không phải ở nói như thế nào,Phật tổ chỉ tay cho các đệ tử nhưng không bảo họ nhìn vào hướng tay mình mà bảo họ "tự nhìn",vì chuyện nhận thức chỉ có thể "tự ngộ".

3)núi sông,non nước không phải là nghĩa đen.Nếu mình muốn nói nghĩa đen thì hóa ra mình chập à (Cái này thì chưa đâu vì mình học ít lắm chưa đến độ chập!).Núi sông non nước ở đây muốn ám chỉ sự vật hiện tượng,là ngoại cảnh à vũ trụ,là vạn vật hay nói đơn giản là cuộc sống ...

4)Mình chẳng thấy chói tai gì cả,chỉ có điều bạn chẳng hiểu mình nói gì nên mất hứng.Cái ấy thì thường thôi,vì những điều mình nói ra rất vớ vẩn,chẳng theo lề lối văn chương chữ nghĩa thông thường,nói sai trật lung tung mà.Vậy thôi,dừng đề tài này ở đây đi,muốn đàm luận gì thì cứ pm là được.
Lạy chúa!
Con không hề hoài nghi tí nào về sự hiện hữu hoài nghi của người nhưng con hoài nghi rất nhiều về sự minh mẫn và công bình của người!

#33
thuantd

thuantd

    Chấm dứt 5 năm (2003 - 2008) gắn bó...

  • Hiệp sỹ
  • 1251 Bài viết

khi còn trẻ thấy núi là núi còn nghe được. khi trưởng thành núi không còn là núi. hehe vậy các hạ có được coi là trưởng thành chưa. các hạ có thấy núi không còn là núi không. các hạ thử tìm một người trưởng thành nào đó hỏi coi núi không còn là núi không.

Trăng bao nhiêu tuổi trăng già
Núi bao nhiêu tuổi hết là núi non....


Hii... Núi non... Chắc còn lâu núi mới hết còn non, nghĩa là núi sẽ chẳng thể "trưởng thành" được :D
Có những lần say rượu ngã bờ ao
Vợ bắt gặp, chưa mắng một lời, đã chối
Cô gái nhà bên nhìn tôi cười bối rối
Vợ giận anh rồi, tối qua ngủ với em...

#34
Calculus

Calculus

    Lính mới

  • Thành viên
  • 0 Bài viết

1)Thế này nhé,từ trưởng thành ở đây người ta hiểu theo nghĩa là trưởng thành về nhận thức,nhận thức vạn vật,nhận thức thế giới tự nhiên và xã hội.Trưởng thành khác với lớn tuổi(cái này thì nghe câu nói của Khổng Tử về ... ngoài lục tuần tri thiên mệnh sẽ hiểu rõ hơn)

sao ta lại không hiểu các hạ nói gì chứ. không thấy ta nói vậy các hạ có được coi là trưởng thành chưacác hạ thử tìm một người trưởng thành nào đó sao. nếu trưởng thành = lớn tuổi, ta đâu cần nói mấy câu đó.

2)Chuyện nói chính xác,trích dẫn ra nguyên văn nguyên lịch sử mình không giỏi lắm (vì cái đầu mình nhỏ lắm,hê hê).Ngày xưa ngay cả đến các vị trạng nguyên ăn rồi chỉ học sử xưa tích cũ mà cũng còn đôi lúc bị chê là dốt!Nhưng điều quan trọng ở chỗ "ý tại ngôn ngoại".Triết học bản thân nó vô cùng vô tận,ngôn ngữ chỉ là một lăng kính công cụ để diễn đạt mà thôi ... Điều quan trọng không phải ở nói như thế nào,Phật tổ chỉ tay cho các đệ tử nhưng không bảo họ nhìn vào hướng tay mình mà bảo họ "tự nhìn",vì chuyện nhận thức chỉ có thể "tự ngộ".

phải cho nên ta nói "thôi thì người nào nói cũng không quan trọng, quan trọng là nói gì".

xin các hạ nói rõ câu Phật tổ chỉ tay cho các đệ tử nhưng không bảo họ nhìn vào hướng tay mình mà bảo họ "tự nhìn",vì chuyện nhận thức chỉ có thể "tự ngộ"., vì câu này phản phật pháp.
khi các hạ nói nhận thức, các hạ có đồng ý phải có người nhận thứccái được nhận thức không. nếu vậy thì nhận thức do nhân duyên mà sinh, cho nên có diệt. vậy tại sao lại vì chuyện nhận thức chỉ có thể "tự ngộ".

xin chia xẻ cùng các hạ "ngón tay chỉ mặt trăng"
ngón tay dụ cho phương tiện (kinh phật v.v...), mặt trăng dụ cho chơn tâm
chúng ta nương vào phương hướng của ngón tay để thấy mặt trăng, nhưng đừng chấp ngón tay là mặt trăng.

3)núi sông,non nước không phải là nghĩa đen.Nếu mình muốn nói nghĩa đen thì hóa ra mình chập à (Cái này thì chưa đâu vì mình học ít lắm chưa đến độ chập!).Núi sông non nước ở đây muốn ám chỉ sự vật hiện tượng,là ngoại cảnh à vũ trụ,là vạn vật hay nói đơn giản là cuộc sống ...

dĩ nhiên núi sông dụ cho tất cả các pháp (sơn hà đại địa...). các hạ làm sao lấy "nhận thức" để mà thấy đươc "núi không là núi".

khi chưa tu (người phàm) thấy núi sông là núi sông
sau khi tu (vài chục năm?) thấy núi sông không là núi sông
khi ngộ ra núi sông là núi sông

ta nói tu ở đây là tu hành Phật đạo. sau khi tu lâu năm mới ngộ được "núi sông không là núi sông". tánh của các pháp là không vậy. người phàm không thể "nhận thức" được "núi sông không là núi sông".
sau "thấy núi sông là núi sông" là cảnh giới giác ngộ của thiền sư. dĩ nhiên cao siêu hơn cái "thấy núi sông là núi sông" của người phàm.

4)Mình chẳng thấy chói tai gì cả,chỉ có điều bạn chẳng hiểu mình nói gì nên mất hứng.Cái ấy thì thường thôi,vì những điều mình nói ra rất vớ vẩn,chẳng theo lề lối văn chương chữ nghĩa thông thường,nói sai trật lung tung mà.Vậy thôi,dừng đề tài này ở đây đi,muốn đàm luận gì thì cứ pm là được.

xin lỗi ta đã không dừng lại, vì ta muốn chia xẻ những gì được coi là tinh hoa của nền văn minh á đông trong đó có việt nam

xin cho ta nói thêm vài câu dư thừa. nếu có người hỏi các hạ,
nước việt nam 4(?) ngàn năm văn hiến vậy có cái gì không?
coi bộ các hạ khó mà trả lời, ta cũng không biết trả lời, vì có thấy cái gì đâu
nói về kiến trúc, dĩ nhiên không có một ngọn tháp cao như ở pháp, không có những ngôi nhà chọc trời như ở mỹ; nhưng ngay cả những ngôi chùa cũng quá nhỏ so với những ngôi chùa của Tây Tạng... còn nói về vật chất, khoa học thì thôi khỏi cần phải bàn. càng nói chỉ càng đau
nếu ngay cả những giá trị tinh thần cũng mất (vì những thế hệ mất gốc, dĩ nhiên có ta trong đó) thì việt nam đâu còn gì nữa.
vì thế ta cố gắn bàn về những câu nói của các hạ, nó là những tinh hoa còn sót lại

#35
Trytolive

Trytolive

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 196 Bài viết
- Trước hết xin quí vị bằng hữu võ lâm thứ lỗi cho tại hạ đường đột nói đôi lời.

- Theo dõi thread này tại hạ cảm giác vinhspiderman có triệu chứng của người sắp bị tả hỏa nhập ma (nóng nảy, suy nghĩ không tập trung, phát ngôn...)

- Căn:
1. Do sự căng thẳng của kì thi học kỳ sắp tới mà vẫn ghiền vào dđ chiến đấu
2. Muốn đạt được tất cả các tuyệt kỹ võ lâm trong thời gian ngắn
3. Bí hạ phá thượng ( do ghét con gái nên lâu ngày nên khí tụ nhiều )

- Chữa: Quí vị bằng hữu nào có nội lực thâm hậu có thể giúp vinhspiderman dẫn khí từ đan điền lên thiên linh cái, cho luồng khí dao động tại đó với chu kỳ ~0.2s, biên độ nhỏ, trong vòng 8-9s rồi cho nó thoát ra ngoài.

- Trị:
1. vinhspiderman phải để tư tưởng thoải mái tập trung vào kì thi học kì sắp tới (cần thiết thì nhờ bác sĩ tâm lý - không nên đòi hỏi kết quả quá cao trong kì thi sắp tới)
2. Giả bộ lơ là mất cảnh giác một chút. Lúc đó mới hy vọng hết "Bí hạ"

- Hiểu biết của tại hạ chỉ có vậy. Mong quí vị chỉ giáo thêm.

#36
Hatucdao

Hatucdao

    Sĩ quan

  • Founder
  • 397 Bài viết

- Theo dõi thread này tại hạ cảm giác vinhspiderman có triệu chứng của người sắp bị tả hỏa nhập ma (nóng nảy, suy nghĩ không tập trung, phát ngôn...)

Hì hì, xin được bênh Nhện huynh đệ 1 chút: suy nghĩ không tập trung, phát ngôn hơi ... ko hẳn là triệu chứng tẩu hỏa nhập mà đâu, có khi là do lên net ở tiệm dich vụ nên phải tự nôn nóng lên ấy mà :D Hì, nói vậy chứ mấy bài Nhện huynh viết cũng bình thường mà, tại hạ đọc có thấy gì đâu (tất nhiên, ko loại trừ giả thiết là ko hỉu :wacko: :D).

Có điều

Do sự căng thẳng của kì thi học kỳ sắp tới mà vẫn ghiền vào dđ chiến đấu

sự cảnh tỉnh này của Trytolive rất đúng! Thôi giao lưu thì biết nhau là đủ rồi, ra đường gặp thì đỡ phải :D (thay bằng :sum), như Nhện huynh đã nói:

Tại hạ cũng vui vì gặp được bằng hữu cùng hứng thú với triết học.

cãi cọ triết học chi cho mệt (ko khéo môn triết bị 4,75 thì :cry).

Gần thi HK rồi, có lẽ quý huynh đệ nên dưỡng sức cho chuyến "ngao du" sắp tới, hỉ! Nào :D :sum :beer

Chớ vội vàng chi trong buổi loạn
Hãy ngồi cho khướt một chiều nay
Thì thơ, thì rượu, thì thôi, xóa!
Xóa cả thời xưa lẫn thưở nay
(Mạo dẫn Đông Hồ tiên sinh)

Hoa đào năm ngoái đừng cười
Vì chưng xa cách nên người nhớ nhau




0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh