bài 1: Tìm tất cả cá đa thức P(x) thuộc R[x] thõa mãn điều kiện :nếu P(x) thuộc Z thì P(x+1) thuộc Z
bài 2:Cho P(x)= tích của (x-ai) -2; n 3, ai thuộc Z, i=1...n , ai aj với mọi i j
giả sử P(x) thuộc Z*[x] .c/m n=3
giúp mình mấy bài đa thức
Bắt đầu bởi shockmath_xayda, 10-06-2008 - 23:11
#1
Đã gửi 10-06-2008 - 23:11
Đố ai giải thích được từ yêu
Có khó gì đâu 1 buổi chiều
Kề dao vào cổ "yêu hay chết"
Gật đầu cái rụp thế là yêu
Có khó gì đâu 1 buổi chiều
Kề dao vào cổ "yêu hay chết"
Gật đầu cái rụp thế là yêu
#2
Đã gửi 12-06-2008 - 22:27
diễn đàn dạo này vắng vẻ nhỉ mấy mod mô rồi làm cách gì cho dd sôi nổi lại đi chứ
em post bài này lâu lắm oi` mà chưa có ai trả lời, chán thật
em post bài này lâu lắm oi` mà chưa có ai trả lời, chán thật
Đố ai giải thích được từ yêu
Có khó gì đâu 1 buổi chiều
Kề dao vào cổ "yêu hay chết"
Gật đầu cái rụp thế là yêu
Có khó gì đâu 1 buổi chiều
Kề dao vào cổ "yêu hay chết"
Gật đầu cái rụp thế là yêu
#3
Đã gửi 13-06-2008 - 10:01
Bài 1 em sử dụng sai phân đa thức
Nhận xét nếu $P(x)$ thỏa mãn điều kiện trên thì đa thức $ \delta^1P(x)=P(x+1)-P(x) $ cũng thỏa mãn
Từ đó ta lùi được bậc về tới bậc 2 cũng có tính chất trên từ đó chỉ ra không tồn tại.
Bài 2 anh nghĩ đề là $P(x)$ khả quy
Khi đó nếu $n>3$ thì phản chứng là $P(x)=G(x).H(x)$ suy ra $G(a_i)+H(a_i) \in \{1,-1\}$
Tồn tại một giá trị mà nó nhận ít nhất $\dfrac{n}{2}$ lần. Giả sử đó là $1$
Khi đó có $G(x)+H(x)-1=(x-a_1)(x-a_2)..(x-a_k)R(x), k \geq \dfrac{n}{2}$
Thay các giá trị $a_j$ còn lại vào ta dễ chỉ ra điều mẫu thuẫn.
Với $n=3$ ta dễ chỉ ra được các nghiệm thỏa mãn.
Nhận xét nếu $P(x)$ thỏa mãn điều kiện trên thì đa thức $ \delta^1P(x)=P(x+1)-P(x) $ cũng thỏa mãn
Từ đó ta lùi được bậc về tới bậc 2 cũng có tính chất trên từ đó chỉ ra không tồn tại.
Bài 2 anh nghĩ đề là $P(x)$ khả quy
Khi đó nếu $n>3$ thì phản chứng là $P(x)=G(x).H(x)$ suy ra $G(a_i)+H(a_i) \in \{1,-1\}$
Tồn tại một giá trị mà nó nhận ít nhất $\dfrac{n}{2}$ lần. Giả sử đó là $1$
Khi đó có $G(x)+H(x)-1=(x-a_1)(x-a_2)..(x-a_k)R(x), k \geq \dfrac{n}{2}$
Thay các giá trị $a_j$ còn lại vào ta dễ chỉ ra điều mẫu thuẫn.
Với $n=3$ ta dễ chỉ ra được các nghiệm thỏa mãn.
Learn from yesterday,live for today,hope for tomorrow
The important thing is to not stop questioning
#4
Đã gửi 21-06-2008 - 09:02
Bài 2 thầy Hùng chữa rồi xem lại đi
Mọi người đều có một niềm tin và hãy giữ cho niềm tin ấy đươc sống mãi
#5
Đã gửi 21-06-2008 - 21:44
thầy Hùng mô khó hiểu quá
Đố ai giải thích được từ yêu
Có khó gì đâu 1 buổi chiều
Kề dao vào cổ "yêu hay chết"
Gật đầu cái rụp thế là yêu
Có khó gì đâu 1 buổi chiều
Kề dao vào cổ "yêu hay chết"
Gật đầu cái rụp thế là yêu
#6
Đã gửi 22-06-2008 - 08:06
Thầy hùng dạy số, phần đa thức BKQ.nếu ko làm như bạn tanlsth cũng được
Mọi người đều có một niềm tin và hãy giữ cho niềm tin ấy đươc sống mãi
#7
Đã gửi 24-06-2008 - 09:49
tơ có biết thầy Hùng nào đâu(thầy Hùng dạy ở Phan ấy hả)
Đố ai giải thích được từ yêu
Có khó gì đâu 1 buổi chiều
Kề dao vào cổ "yêu hay chết"
Gật đầu cái rụp thế là yêu
Có khó gì đâu 1 buổi chiều
Kề dao vào cổ "yêu hay chết"
Gật đầu cái rụp thế là yêu
#8
Đã gửi 24-06-2008 - 09:52
sặc dân Nghệ An đứa mô đây.thầy Hùng làm gì đã chữa bài này
Đố ai giải thích được từ yêu
Có khó gì đâu 1 buổi chiều
Kề dao vào cổ "yêu hay chết"
Gật đầu cái rụp thế là yêu
Có khó gì đâu 1 buổi chiều
Kề dao vào cổ "yêu hay chết"
Gật đầu cái rụp thế là yêu
0 người đang xem chủ đề
0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh