Đến nội dung

Hình ảnh

Did Fermat has the proof?

- - - - -

  • Chủ đề bị khóa Chủ đề bị khóa
Chủ đề này có 2 trả lời

#1
alias

alias

    Binh nhất

  • Thành viên
  • 35 Bài viết
Tôi sắp đưa ra câu trả lời thì ban quản lý diễn đàn cắt mất thông tin và đóng mục chứng minh định lý Fermat lại. Việc tôi chỉ đưa ra thông báo mà không kèm chứng cứ đã làm cho ban quản lý khó chịu. Thành thật xin lỗi ban quản lý và tạm biệt các bạn. Tôi rời diễn đàn vì tôi nhận thấy rằng ước mơ tìm thấy lời giải của Fermat sau 28 năm đã thành hiện thực. Hóa ra lời giải của Fermat không khác biệt nhiều lắm so với lời giải ban đầu dài loằng ngoằng của tôi mà chỉ vì đầu óc mê muội tôi đã không nhận thấy. Sau này các bạn sẽ thấy nó đơn giản một cách khó tin và Fermat đã ngạo nghễ nhìn hậu thế loay hoay gần bốn trăm năm như thế nào. Như minh chứng cho lời nói của mình, tôi dẫn ra đây định lý đã cho tôi nhìn thấy cách thức mà Fermat đã làm.

Theorem
If M(x,y) is a rational point on a curve (L) represented by f(x,y)=0, then the product of the slices g_i (i=1,2,...6) of f is zero.

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi alias: 17-06-2008 - 09:14


#2
Alexi Laiho

Alexi Laiho

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 299 Bài viết
Không phải quản lý họ có ý gì đâu, chỉ vì alias chưa post lên chứng minh của alias, nhưng lại copy-paste linh tinh mấy cái lời giới thiệu về các bài toán thiên niên kỷ như giả thuyết Riemann, giả thuyết Birch-Swinnerton-Dyer từ trang chủ viện toán Clay, và hoành tráng tuyên bố sẽ chứng minh hết cả các giả thuyết này, nên mọi người mới cảm thấy topic của alias does not make sense thôi. :D

Bây giờ mới quay ra hỏi alias này, alias sao cứ ngồi dọa dẫm là đã tìm được chứng minh của Fermat thế, chi bằng post nó lên đây, cho mọi người chiêm ngưỡng trước khi gửi sang Inventiones hay Annals...

Trong cái Theorem mà alias đưa ra phát biểu làm cho mình liên tưởng tới sự mơ hồ :leq, không có ý negative diễu cợt alias đâu, nhưng cho phép mình hỏi 1 vài câu, to clearify something thôi.

1) Đường cong L là gì? 1 đường cong bất kỳ? Nó được định nghĩa over field nào? Cái đa thức f(x,y) là homogeneous hay là thế nào, tức là L là affine hay projective?
2) rational point ở đây của alias có nghĩa là gì? Nói tới rational points thì alias cũng nên nói tới đang working over field nào, để mọi người còn tiện theo dõi, và nói thẳng ra, thế nào là điểm hữu tỷ đối với Alias? Cái ký hiệu M(x,y) của alias tôi không hiểu.
3) Slices của f là gì?

Xin cảm ơn alias.

#3
NangLuong

NangLuong

    Thành viên Diễn đàn Toán.

  • Hiệp sỹ
  • 2488 Bài viết
Thôi anh AL đừng hỏi thêm làm gì nữa, mọi người đã mỏi miệng hỏi rồi và không có ai nhận được trả lời nào tốt hơn ngoài mấy lời như trên đâu.

Em đóng nốt chủ đề này lại đây, sau vài ngày nữa thì chủ đề này sẽ được xóa. Tạm biệt bạn alias. Nếu bạn có trở lại thì mong bạn hãy viết những bài có ý nghĩa hơn, còn nếu cứ tiếp tục thế này thì tôi sẽ ban nick của bạn luôn đấy.




1 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh