Trên báo điện tử viettimes mới có series phỏng vấn Giáo Sư Ngô Việt Trung rất hay, mời mọi người cùng đọc
Bài 1: http://www.vietimes....5276/index.viet
Bài 2: http://www.vietimes....5283/index.viet
Bài 3: http://www.vietimes....5284/index.viet
Bài 4: http://www.vietimes....5285/index.viet
Không biết 500 triệu dành cho việc đào tạo các nhà toán học trẻ là nhiều hay ít hay là vừa đủ với Toán Học Việt Nam hiện tại
Tâm sự của GS Ngô Việt Trung về Toán Học Việt Nam
Bắt đầu bởi MrMATH, 18-07-2008 - 07:26
toán học việt nam ngô việt trung
#1
Đã gửi 18-07-2008 - 07:26
#2
Đã gửi 21-07-2008 - 04:23
Hi hi, chú Khánh giờ lại quan tâm đến chính trị quá nhỉ. 500 triệu thì đâu đã đủ cho một lớp học CNTN, có phải không? Thật ra bất kỳ một khoản tài trợ nào cho nghiên cứu khoa học (cơ bản) trong tình hình nước ta đều là đáng quý, đáng trân trọng, cái đó khỏi bàn. Vấn đề nên quan tâm là động cơ đằng sau cái khoản tài trợ ấy (dù không nói ra) và việc sử dụng cho tốt cái khoản tài trợ ấy thế nào.
Đọc bài phỏng vấn của GS Trung, tôi thấy có nhiều điều đáng phải suy nghĩ. Nghiên cứu cơ bản là một nền tảng của sự phát triển xã hội hiện đại, nhưng có vẻ như xã hội ta vẫn coi nghiên cứu cơ bản như một thứ ăn hại. Làm sao để các cơ quan nghiên cứu đều có thể có một cơ chế thoáng và hiện đại như Viện Toán nhỉ.
Đọc bài phỏng vấn của GS Trung, tôi thấy có nhiều điều đáng phải suy nghĩ. Nghiên cứu cơ bản là một nền tảng của sự phát triển xã hội hiện đại, nhưng có vẻ như xã hội ta vẫn coi nghiên cứu cơ bản như một thứ ăn hại. Làm sao để các cơ quan nghiên cứu đều có thể có một cơ chế thoáng và hiện đại như Viện Toán nhỉ.
#3
Đã gửi 21-07-2008 - 06:46
Câu trả lời cho câu hỏi của anh đoàn_chi tự có trong bài phỏng vấn rồi màĐọc bài phỏng vấn của GS Trung, tôi thấy có nhiều điều đáng phải suy nghĩ. Nghiên cứu cơ bản là một nền tảng của sự phát triển xã hội hiện đại, nhưng có vẻ như xã hội ta vẫn coi nghiên cứu cơ bản như một thứ ăn hại. Làm sao để các cơ quan nghiên cứu đều có thể có một cơ chế thoáng và hiện đại như Viện Toán nhỉ.
Còn về cái ý 500 tr đâu đủ cho 1 lớp học CNTN mà anh nói em thì em ko biết chính xác, chỉ biết riêng buổi tổng kết 10 năm hệ CNTN lần trước đã tiêu tốn 300 tr (dự kiến, chưa cộng chi phí phát sinh). Nhưng ko nên đem 2 mô hình đào tạo này ra để so sánh, vì 1 cái là để đào tạo các tân sinh viên sao cho đủ chuẩn quốc tế rồi đem "xuất khẩu", còn 1 cái là để "tự" đào tạo
P/S: đây là vấn đề chính trị à anh
#4
Đã gửi 31-08-2008 - 12:28
Em nghĩ là vừa nhiều, vừa ít và ... vừa đủ!Không biết 500 triệu dành cho việc đào tạo các nhà toán học trẻ là nhiều hay ít hay là vừa đủ với Toán Học Việt Nam hiện tại
Nhưng thật thà mà nói, em thiên về "thiếu" hơn! 500tr thì thấm vô đâu chớ!
Được gắn nhãn với một hoặc nhiều trong số những từ khóa sau: toán học việt nam, ngô việt trung
Thảo luận chung →
Tin tức - Vấn đề - Sự kiện →
Tổng kết 5 năm hoạt động của Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển Toán học và thành lập Viện nghiên cứu cao cấp về ToánBắt đầu bởi Nesbit, 11-12-2015 viasm, toán học việt nam |
|
|||
Thảo luận chung →
Tin tức - Vấn đề - Sự kiện →
Phong trào chuyên toán: chờ một cú hích “kiểu Ngô Bảo Châu”Bắt đầu bởi Nesbit, 25-08-2012 ngô bảo châu và . |
|
|||
hội nghị toán học việt-pháp
Thảo luận chung →
Tin tức - Vấn đề - Sự kiện →
GS Ngô Bảo Châu dự hội nghị Toán Quốc tế Việt - Pháp tại HuếBắt đầu bởi Crystal , 20-08-2012 hội nghị toán học việt-pháp và . |
|
|||
toán học việt nam
Thảo luận chung →
Tin tức - Vấn đề - Sự kiện →
Thực trạng nền toán học việt NamBắt đầu bởi Kakalotta, 31-01-2006 toán học việt nam và . |
|
2 người đang xem chủ đề
0 thành viên, 2 khách, 0 thành viên ẩn danh