Đến nội dung

Hình ảnh

Tuyển sinh ngành Toán học đào tạo theo chương trình tiên tiến quốc tế

- - - - -

  • Please log in to reply
Chủ đề này có 20 trả lời

#1
đoàn chi

đoàn chi

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 180 Bài viết
Xin phép Ban Quản lý Diễn đàn cho đăng thông báo ở đây. Xin cảm ơn.
--------------------------------------------------------------------

http://www.hus.edu.v...ts/tientien.htm


2. Tuyển sinh ngành Toán học đào tạo theo chương trình tiên tiến quốc tế

Được Bộ Giáo dục và Đào tạo giao nhiệm vụ, Trường
ĐHKHTN-ĐHQGHN tuyển sinh lớp đại học chính quy ngành Toán học, đào tạo
theo chương trình tiên tiến, đạt trình độ quốc tế từ năm học 2008-2009.
Mục tiêu của chương trình là đào tạo cử nhân ngành Toán học có khả năng
nghiên cứu, giảng dạy và ứng dụng Toán học trong các lĩnh vực: Công nghệ
thông tin, Kỹ thuật, Kinh tế, Tài chính, Ngân hàng, Bảo hiểm,…. Sinh
viên tốt nghiệp có khả năng sử dụng thành thạo tiếng Anh trong chuyên
môn và giao tiếp quốc tế đồng thời đáp ứng yêu cầu làm việc ở trong và
ngoài nước.

Số lượng tuyển sinh: 40 sinh viên

Chương trình đào tạo: Theo chương trình Toán học với định hướng ứng dụng
của Đại học Washington, Seatle, một trong những trường Đại học hàng đầu
của Hoa Kỳ.

Ngôn ngữ dùng trong giảng dạy và học tập là tiếng Anh (Sinh viên được
dành trọn học kỳ I năm thứ nhất để học nâng cao trình độ tiếng Anh).

Điều kiện học tập: Các điều kiện về học tập như giảng đường, tài liệu,
thiết bị thí nghiệm, thiết bị công nghệ thông tin được đảm bảo theo
chuẩn mực quốc tế.

Học phí: Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo đối với sinh viên hệ
đại học chính quy.

Học bổng: Ngoài học bổng khuyến khích học tập theo Quy định của Nhà
nước, Nhà trường còn cấp học bổng cao cho những sinh viên đạt thành tích
tốt trong học tập.

Quyền lợi của sinh viên:

· Được các giảng viên của Đại học Washington, Seatle
và các giảng viên giỏi của Việt Nam giảng dạy.

· Có cơ hội được nâng cao trình độ tiếng Anh ở nước ngoài trong
thời gian hè.

· Sinh viên có kết quả học tập tốt có cơ hội sang học tập tại
Đại học Washington, Seatle.

· Sinh viên được cấp bằng tốt nghiệp đặc biệt và được
ưu tiên cử đi học sau đại học ở nước ngoài.

Đối tượng tuyển sinh (trên phạm vi cả nước):

1) Tuyển thẳng những thí sinh là thành viên đội tuyển đi thi Olympic
Quốc tế các môn môn Toán học, Tin học, Vật lý.

2) Tuyển thẳng những thí sinh đạt từ giải ba trở lên trong kỳ
thi chọn học sinh giởi Quốc gia các môn Toán học, Tin học, Vật lý và có
tổng điểm thi tuyển sinh đại học khối A năm 2008 đạt từ điểm sàn trở lên
theo Quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

3) Xét tuyển những thí sinh dự thi tuyển sinh đại học năm 2008 đã
trúng tuyển vào các ngành Toán học, Toán-Cơ, Toán-Tin ứng dụng, Sư phạm
Toán của Đại học Quốc gia Hà Nội, nếu có nguyện vọng theo học và đạt
điểm chuẩn quy định của chương trình.

4) Xét tuyển những thí sinh dự thi tuyển sinh đại học năm 2008 ,
khối A vào các trường khác, có tổng điểm các môn cao và có nguyện vọng
theo học chương trình tiên tiến.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ với Văn phòng Khoa Toán - Cơ - Tin học, Trường ĐHKHTN, ĐHQG Hà Nội.
Số điện thoại: 04.8581135.

#2
phtung

phtung

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 166 Bài viết
Washington Seatle thì cũng phải top 30, nhưng giáo viên VN là ai vậy, hơi tò mò :forall

#3
Primes

Primes

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 63 Bài viết
Cái này hình như chỉ đào tạo toán ứng dụng phải không anh Đoàn Chi ?

#4
đoàn chi

đoàn chi

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 180 Bài viết
Trả lời chung luôn hai bạn phtung va primes:

1. Giáo viên của DHKHTN HN, viện Toán và khoa Toán, khoa Toán ứng dụng, khoa Thống kê của ĐH UW.
2. Chương trình định hướng toán ứng dụng nhưng cũng có một vài options toán lý thuyết.

Chương trình này sẽ thay thế CT cử nhân tài năng, bắt đầu từ năm nay.

#5
thang ngo

thang ngo

    Binh nhất

  • Thành viên
  • 31 Bài viết

Trả lời chung luôn hai bạn phtung va primes:

1. Giáo viên của DHKHTN HN, viện Toán và khoa Toán, khoa Toán ứng dụng, khoa Thống kê của ĐH UW.
2. Chương trình định hướng toán ứng dụng nhưng cũng có một vài options toán lý thuyết.

Chương trình này sẽ thay thế CT cử nhân tài năng, bắt đầu từ năm nay.

vài option toán lý thuyết là những phần nào nhỉ anh?

#6
đoàn chi

đoàn chi

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 180 Bài viết
Đại số, hình học, giải tích, giải tích số và tính toán khoa học, tối ưu, toán rời rạc và thuật toán, xác suất thống kê.

#7
phtung

phtung

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 166 Bài viết
Cái này nghe có vẻ hấp dẫn, kể ra về VN đi hỏi cũng được thôi, nhưng trót tò mò trên này rồi thì tò mò luôn một thể vậy. :forall
1. Cái chương trình này lấy tiền ở đâu ra thế?
2. Ai chủ nhiệm cái chương trình này thế?
3. Bao nhiêu % là ứng dụng, bao nhiêu % là lý thuyết? Cụ thể hơn thì là nội dung môn học ở chương trình này nó thế nào (cụ thể là môn gì có abstract hẳn hoi nhá)?
4. Giảng viên ở UW là thế nào? Ví dụ thỉnh thoảng mời sang dạy 1 vài hôm ở năm cuối thì cũng không ăn thua lắm, mà mời sang cả kì thì tiền ở đâu ra?
Nhận xét của tớ có thể là phiến diện về UW, nhưng thấy khoa thống kê của họ toàn nghiêng về Bayesian methods mà trực tiếp là ứng dụng trong AI trong Computer Science và những cái khác cũng thiên về ứng dụng phần nhiều.

#8
toanhoc

toanhoc

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 196 Bài viết
Hay quá nhỉ. Ứng dụng cũng tốt chứ sao. Việt Nam mình Toán ứng dụng cũng đâu có mạnh, đặc biệt là mảng Toán cho CS. Tôi chỉ biết mỗi chị Hà Dương làm về theoretical CS, không biết ai làm về Statistics dùng cho Machine learning cả.
Thông tin bên lề: Khoa CS cúa UW Seatle là nơi dùi mài kinh sử của anh Đoàn An Hải, người Việt đầu tiên đoạt ACM dissertation award. Anh hiện là gs nổi tiếng ở Mỹ.
Tôi nghĩ ngành CS lý thuyết (coi như Toán ứng dụng cũng được), Việt Nam cần cấp thiết, nếu không thì sẽ mãi là 1 outsourcing center mà thôi.

#9
Primes

Primes

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 63 Bài viết

Trả lời chung luôn hai bạn phtung va primes:

1. Giáo viên của DHKHTN HN, viện Toán và khoa Toán, khoa Toán ứng dụng, khoa Thống kê của ĐH UW.
2. Chương trình định hướng toán ứng dụng nhưng cũng có một vài options toán lý thuyết.

Chương trình này sẽ thay thế CT cử nhân tài năng, bắt đầu từ năm nay.

Tức là từ năm sau hệ CNTN của trường KHTN ko còn ạ ?

#10
đoàn chi

đoàn chi

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 180 Bài viết
>1. Cái chương trình này lấy tiền ở đâu ra thế?

Bộ GD-ĐT. Bạn có thể google "Chương trình tiên tiến" để có thông tin chi tiết hơn về chương trình này trên các báo
trong nước.

>2. Ai chủ nhiệm cái chương trình này thế?

Thầy chủ nhiệm khoa GS. TS. Nguyễn Hữu Dư.

>3. Bao nhiêu % là ứng dụng, bao nhiêu % là lý thuyết? Cụ thể hơn thì là nội dung môn học ở chương trình này nó >thế nào (cụ thể là môn gì có abstract hẳn hoi nhá)?

Cái này khó nói. Từ năm thứ 3 thì sinh viên có một số options kể trên, với mỗi options thì sẽ có các môn lựa chọn tương ứng.

>4. Giảng viên ở UW là thế nào? Ví dụ thỉnh thoảng mời sang dạy 1 vài hôm ở năm cuối thì cũng không ăn thua lắm, > mà mời sang cả kì thì tiền ở đâu ra?

Tất nhiên là họ không phải là lực lượng giảng viên chính, nhưng chắc chắn sẽ có giảng viên từ UW. Chương trình cũng đủ tiền để gửi một số giảng viên trẻ của khoa sang làm postdoc, đồng thời học cách tổ chức giáo dục ĐH, điều hành của UW. Nói chung thì ĐHKHTN và viện toán phối hợp sẽ đủ lực để dạy các môn cơ bản và một số chuyên ngành.


>Nhận xét của tớ có thể là phiến diện về UW, nhưng thấy khoa thống kê của họ toàn nghiêng về Bayesian methods >mà trực tiếp là ứng dụng trong AI trong Computer Science và những cái khác cũng thiên về ứng dụng phần nhiều.

Chắc bạn làm về statistics? Tôi nghĩ học được những gì họ có đã là tốt rồi, nếu xem tình trạng ngành thống kê của VN hiện nay. Hơn nữa, có khoa toán nào trên thế giới có đủ người để "nói chuyện" được về tất cả các hướng nghiên cứu hiện có?

#11
đoàn chi

đoàn chi

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 180 Bài viết

Tức là từ năm sau hệ CNTN của trường KHTN ko còn ạ ?


Còn chứ. Chỉ đổi tên và chương trình thôi :-) :D

#12
phtung

phtung

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 166 Bài viết
Uh, công nhận là nếu mời được Uni of Washington, Seatle dạy thì quá tốt rồi.
Tôi không nói về tất cả các hướng nghiên cứu, nhưng mà nếu chỉ làm về Bayesian methods không thì hơi bị thiên lệch, dĩ nhiên là ở mức độ đại học thì chắc là không vấn đề gì.
Thực ra nếu có một chương trình dạy về Toán ứng dụng thật sự thì là rất tốt, chỉ sợ là chương trình sẽ là thuần túy Toán của Toán lý thuyết, sau đó có thêm một số môn về Toán ứng dụng thôi. Chính vì thế mới phải hỏi là các môn học của chương trình này nó thế nào? Cái này chính ra là phải có lịch rồi, hay là các thầy còn chưa lên lịch, vì năm 1 năm 2 chỉ giảng Toán đại cương thôi chẳng hạn.
Thêm nữa cái thông báo về Toán ứng dụng cực kì chung chung. Toán ứng dụng thì nhiều lắm có thể kể ra Toán dành cho Computers Science, Dynamical System, Mathematical Statistics, Stochastic Processes, Operation Researchs (mấy cái kể ra trên đây toàn nằm trong cái thông báo của trường nhá: Công nghệ thông tin, Kỹ thuật, Kinh tế, Tài chính, Ngân hàng, Bảo hiểm,…).... Chỉ riêng Thống kê thôi tính các môn based của nó cũng nhiều lắm rồi, rồi chưa kể là học Toán ứng dụng thì lại phải biết thực tế ứng dụng nó thế nào...
Mà thôi không hỏi nữa nhỉ, không lại không hay!

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi phtung: 15-08-2008 - 19:40


#13
đoàn chi

đoàn chi

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 180 Bài viết

Uh, công nhận là nếu mời được Uni of Washington, Seatle dạy thì quá tốt rồi.
Tôi không nói về tất cả các hướng nghiên cứu, nhưng mà nếu chỉ làm về Bayesian methods không thì hơi bị thiên lệch, dĩ nhiên là ở mức độ đại học thì chắc là không vấn đề gì.
Thực ra nếu có một chương trình dạy về Toán ứng dụng thật sự thì là rất tốt, chỉ sợ là chương trình sẽ là thuần túy Toán của Toán lý thuyết, sau đó có thêm một số môn về Toán ứng dụng thôi. Chính vì thế mới phải hỏi là các môn học của chương trình này nó thế nào? Cái này chính ra là phải có lịch rồi, hay là các thầy còn chưa lên lịch, vì năm 1 năm 2 chỉ giảng Toán đại cương thôi chẳng hạn.
Thêm nữa cái thông báo về Toán ứng dụng cực kì chung chung. Toán ứng dụng thì nhiều lắm có thể kể ra Toán dành cho Computers Science, Dynamical System, Mathematical Statistics, Stochastic Processes, Operation Researchs (mấy cái kể ra trên đây toàn nằm trong cái thông báo của trường nhá: Công nghệ thông tin, Kỹ thuật, Kinh tế, Tài chính, Ngân hàng, Bảo hiểm,…).... Chỉ riêng Thống kê thôi tính các môn based của nó cũng nhiều lắm rồi, rồi chưa kể là học Toán ứng dụng thì lại phải biết thực tế ứng dụng nó thế nào...
Mà thôi không hỏi nữa nhỉ, không lại không hay!


Cứ hỏi, cứ hỏi. Bạn có thể gửi thư riêng cho tôi, nếu cần thêm thông tin chi tiết. Bạn nói đúng.
Vì đây là chương trình undergraduate nên thực ra chỉ từ hai, ba học kỳ cuối sinh viên mới chọn chuyên ngành, và các
môn chuyên ngành cũng được lựa chọn sao cho sinh viên được trang bị kiến thức cơ bản của ngành đó chứ không
thể đi quá sâu vào một lĩnh vực hẹp nào.

Thông báo trích dẫn ở trên không sai. Thực tế là có sinh viên của khoa tốt nghiệp đã làm việc trong các ngành bảo hiểm (actuary), phân tích tài chính trong công ty chứng khoán, ban cơ yếu (mật mã) .... Đối với những ngành này thì kiến thức về xác suất thống kê, phương trình vi phân, thậm chí đại số đại cương ... là rất quan trọng.

#14
phtung

phtung

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 166 Bài viết
Ok, thế giờ hỏi tiếp nhá.
Mục đích chính của chương trình này là gì? Ví dụ mục đích là đào tạo ra các nhà khoa học làm nghiên cứu ứng dụng và cơ bản, hay đào tạo ra những người đi làm cho các công ty, hay là cả hai, hay là cứ thế đào tạo thôi đến đâu thì đến?

Thực ra ở đâu thì cũng vậy thôi, 2,3 kì cuối học sinh mới chọn chuyên ngành. Nhưng sẽ chẳng ai nhận 1 đứa muốn làm luận văn về Thống kê ứng dụng chẳng hạn, nếu từ năm 1 đến năm 3 nó chả học môn nào về Thống kê hết, thậm chí cũng sẽ khó nhận nếu nó chỉ biết Thống kê dưới dạng các công thức Toán. Tương tự như thế cho tất cả những phần ứng dụng khác. Đây đang nói về phần luận văn tốt nghiệp Đại học chứ không phải đi làm PhD. Đi làm PhD là 1 kiểu khác, trái ngành vẫn có thể nhảy qua được, vì cần sẽ được đào tạo lại. Do vậy mà nói, nếu chỉ 2,3 kì cuối dạy vài môn ứng dụng thì sinh viên đa số vẫn sẽ chọn về Toán lý thuyết làm luận văn thôi. Còn sau khi tốt nghiệp sinh viên đổi sang làm gì thì có giời mới biết.
Thực ra mà nói tất cả các cử nhân Toán lý thuyết đều có khả năng làm ứng dụng hết. Có điều là có thích làm không thôi. Vì toán ứng dụng hơi chán, nói như Hardy thì Applied mathematics is ugly mathematics.
Đầu tiên cứ tưởng là chương trình này sẽ có các môn ứng dụng từ năm 2 chẳng hạn. Sinh viên chúng nó thích thì đăng kí đi học 1 vài môn cho biết mùi rồi tự tìm hiểu thêm, sau nếu thấy thích thì năm cuối làm luận văn. Còn nếu chương trình chỉ năm cuối mới có các môn ứng dụng thì thực tế nó vẫn là chương trình nặng về Toán lý thuyết.

#15
đoàn chi

đoàn chi

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 180 Bài viết
>Mục đích chính của chương trình này là gì? Ví dụ mục đích là đào tạo ra các nhà khoa học làm >nghiên cứu ứng dụng và cơ bản, hay đào tạo ra những người đi làm cho các công ty, hay là cả hai, >hay là cứ thế đào tạo thôi đến đâu thì đến?

Lại phải nhắc lại. Đây là chương trình undergraduate nên dĩ nhiên không thể "đào tạo ra các nhà khoa học ..." được, cho dù các sinh viên theo học đều là các sinh viên ưu tú. Giáo dục đại học hiện đại chủ yếu là hướng dẫn phương pháp. Chương trình cố gắng trang bị cho sinh viên kiến thức cơ bản về toán học. Hy vọng là các em sau này sẽ tiếp tục theo đuổi con đường toán học, nhưng nếu
sinh viên làm việc trong các công ty, tổ chức mà công việc của họ có tính chất ứng dụng của toán thì cũng là điều hay, thậm chí rất nên khuyến khích.


>Thực ra ở đâu thì cũng vậy thôi, 2,3 kì cuối học sinh mới chọn chuyên ngành. Nhưng sẽ chẳng ai >nhận 1 đứa muốn làm luận văn về Thống kê ứng dụng chẳng hạn, nếu từ năm 1 đến năm 3 nó chả học >môn nào về Thống kê hết, thậm chí cũng sẽ khó nhận nếu nó chỉ biết Thống kê dưới dạng các công >thức Toán. Tương tự như thế cho tất cả những phần ứng dụng khác. Đây đang nói về phần luận >văn .tốt nghiệp Đại học chứ không phải đi làm PhD. Đi làm PhD là 1 kiểu khác, trái ngành vẫn có >thể nhảy qua được, vì cần sẽ được đào tạo lại. Do vậy mà nói, nếu chỉ 2,3 kì cuối dạy vài môn ứng >dụng thì sinh viên đa số vẫn sẽ chọn về Toán lý thuyết làm luận văn thôi. Còn sau khi tốt nghiệp >sinh viên đổi sang làm gì thì có giời mới biết.

Thực tế mà tôi biết thì khác. Có thể nhà tuyển dụng sẽ đào tạo lại, nhưng họ vẫn cần sinh viên
được đào tạo cơ bản về toán.


>Thực ra mà nói tất cả các cử nhân Toán lý thuyết đều có khả năng làm ứng dụng hết. Có điều là có >thích làm không thôi.

Bạn quá lời rồi.

>Vì toán ứng dụng hơi chán, nói như Hardy thì Applied mathematics is ugly > >mathematics.

Hoá ra bạn làm toán lý thuyết. Thế mới trích dẫn ông Hardy. Cái câu này ít nhất là debatable. Tôi không đồng ý, nhưng không muốn mất thì giờ cãi nhau chuyện này vì hơi lạc đề. Đúng là chọn làm toán lý thuyết có phần "an toàn" hơn đối với sinh viên, nhưng ngược lại sinh viên bây giờ thực tế hơn. Tóm lại vấn đề là định hướng cho sinh viên.



>Đầu tiên cứ tưởng là chương trình này sẽ có các môn ứng dụng từ năm 2 chẳng hạn. Sinh viên chúng >nó thích thì đăng kí đi học 1 vài môn cho biết mùi rồi tự tìm hiểu thêm, sau nếu thấy thích thì >năm cuối làm luận văn. Còn nếu chương trình chỉ năm cuối mới có các môn ứng dụng thì thực tế nó >vẫn là chương trình nặng về Toán lý thuyết.

Có điều chắc chắn chương trình này không phải là dạy nghề. Không đào tạo chuyên sâu ngay theo một hướng nào cả. Tôi xin trích dẫn một đoạn bài phỏng vấn GS. Hoàng Tụy gần đây:
----------------
Hỏi: Theo GS làm thế nào để đào tạo được những sinh viên - là lực lượng lao
động có thể đáp ứng được thực tế rất bất trắc, rất dễ thay đổi, chẳng
hạn như thay đổi về ngành nghề hiện nay?

Trả lời:
Rõ ràng trong thế giới bây giờ càng ngày càng phải chuyên sâu, mỗi
người cần phải chuyên sâu vào nghề của anh thì anh mới có thể cạnh
tranh được với những người khác, nhưng đồng thời lại có một xu hướng
ngược lại anh phải có văn hóa phổ quát, chúng ta nói là văn hóa chung
cũng được. Cho nên bây giờ tôi thấy Tổng thống Pháp Sarkozy nói một
câu rất sâu sắc: Thế giới càng nhiều tri thức thì càng đòi hỏi phải có
càng nhiều văn hóa phổ quát, văn hóa phổ quát càng tốt thì càng dễ
thành công trong từng lĩnh vực chuyên môn. Bởi vì muốn làm tốt bất cứ
một nghề gì cũng phải có hiểu biết về ngành lân cận, nhiều khi là cả
những ngành rất xa nữa. Thứ hai là trong thời đại bây giờ, ngành nghề
thay đổi rất nhanh, có nghề ngày hôm nay có đấy, ngày mai đã mất. Có
nghề hôm nay chưa có ngày mai lại xuất hiện. Nếu chọn một nghề nào đó
mà sau đó nó mất đi, nếu không có một văn hóa phổ quát thì không thể
chuyển nghề được dễ dàng, không thể thích nghi với sự thay đổi rất
nhanh chóng ngày nay. Cho nên hai cái đấy nhìn nhìn có vẻ mâu thuẫn,
nhưng thực chất thì nó không mâu thuẫn. Thực chất nếu anh giải quyết
tốt thì cái nọ sẽ bổ sung cho cái kia. Chính vì quan niệm như vậy cho
nên cách đào tạo của ta hiện nay có nhiều điều không thích hợp.

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi đoàn chi: 16-08-2008 - 22:18


#16
phtung

phtung

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 166 Bài viết
Mục tiêu của chương trình là đào tạo cử nhân ngành Toán học có khả năng nghiên cứu, giảng dạy và ứng dụng Toán học trong các lĩnh vực: Công nghệ thông tin, Kỹ thuật, Kinh tế, Tài chính, Ngân hàng, Bảo hiểm,….

Vừa đọc lại thì mục tiêu của chương trình nó là cái bên trên. Ok, sorry.
Tóm lại là trang bị kiến thức Toán dành cho Toán, rồi có giới thiệu một vài môn ứng dụng.

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi phtung: 17-08-2008 - 13:38


#17
Primes

Primes

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 63 Bài viết
Anh đoànchi cho em hỏi vài điều thế này :
1 ) Chương trình tiếng anh là do ai dạy ạ ? Nếu trong một học kì mà chưa đáp ứng yêu cầu là nghe hiểu và chép đựoc tiếng anh thì học sinh đó sẽ như thế nào ạ :sẽ chuyển lớp hay là học tiếp ??? .
Em chưa hiểu dành trọn học kì sẽ là như thế nào ? Tức là trong học kì đó chỉ học tiếng anh ạ ? Chương trình Tiếng Anh này có thể thi đựoc các kì thi như TOEFL không ạ ?
2 )

·[quote] Sinh viên được cấp bằng tốt nghiệp đặc biệt và được ưu tiên cử đi học sau đại học ở nước ngoài. [\quote]
Anh có thể nói rõ hơn về cái này đựoc không ạ ?

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi Primes: 17-08-2008 - 18:30


#18
đoàn chi

đoàn chi

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 180 Bài viết
1 ) Chương trình tiếng anh là do ai dạy ạ ? Nếu trong một học kì mà chưa đáp ứng yêu cầu là nghe hiểu và chép đựoc tiếng anh thì học sinh đó sẽ như thế nào ạ :sẽ chuyển lớp hay là học tiếp ??? .
Em chưa hiểu dành trọn học kì sẽ là như thế nào ? Tức là trong học kì đó chỉ học tiếng anh ạ ? Chương trình Tiếng Anh này có thể thi đựoc các kì thi như TOEFL không ạ ?

Học kỳ đầu tiên, sinh viên sẽ phải theo học một chương trình intensive English tương đối nặng và việc học tiếng Anh vẫn sẽ được tiếp tục trong các học kỳ tiếp theo để đảm bảo sinh viên có khả năng nghe giảng, viết bài luận, trình bày... bằng tiếng Anh. Tiêu chuẩn TOEFL khi tốt nghiệp chắc chắn sẽ được đặt ra. Tiếng Anh chuyên ngành, các môn toán đều do giảng viên của khoa (và cộng tác viên) đảm nhiệm - hầu hết các giảng viên lựa chọn đều đã lấy Ph.D và/hoặc có thời gian giảng dạy, nghiên cứu ở Mỹ.


2 )
·[quote] Sinh viên được cấp bằng tốt nghiệp đặc biệt và được ưu tiên cử đi học sau đại học ở nước ngoài. [\quote]
Anh có thể nói rõ hơn về cái này đựoc không ạ ?

Chương trình đặc biệt tất nhiên có bằng đặc biệt. Còn việc đi học sau đại học các ngành toán thì thực ra rào cản lớn nhất đối với đa số các bạn chính là tiếng Anh chứ không phải là hạn chế về kiến thức hay thiếu thốn thông tin.

Nhân đây tôi cũng xin nói thêm là các bạn sinh viên đã trúng tuyển vào các trường đại học khác vẫn có thể đăng ký thi tuyển vào chương trình này. Điều kiện duy nhất là các bạn thích toán!

#19
malo87

malo87

    Lính mới

  • Thành viên
  • 9 Bài viết
Có chương trình đào tạo cao học về vấn đề này không bạn? Mình muốn học lý thuyết tối ưu nhưng chưa tìm được chỗ nào đào tạo sau đại học về vấn đề này.

#20
đoàn chi

đoàn chi

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 180 Bài viết

Có chương trình đào tạo cao học về vấn đề này không bạn? Mình muốn học lý thuyết tối ưu nhưng chưa tìm được chỗ nào đào tạo sau đại học về vấn đề này.


Bạn có thể học cao học tại ĐHKHTN, chuyên ngành giải tích (trong đó có tối ưu). Hè vừa rồi có cô Lê T.H. An ở Metz làm về tối ưu liên quan đến data mining, vừa về giảng bài cho lớp cao học. Tôi không làm tối ưu nên chỉ nghe nói thế thôi chứ không biết cụ thể.

Ngoài ra bạn có thể tìm hiểu về International Master Program 2008-2009 tại viện toán học www.math.ac.vn.

Nhưng hình như năm nay cả hai chương trình đều đã tuyển sinh rồi (bạn tự kiểm tra lại nhé!).




1 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh