đặta=y^2+x^2 ;a=xy từ hệ a,b>0 có 1/a+1/b=2
:sqrt{a+2b} .(a+b) .........tiếp tực nhé
Topic Hệ phương trinh
Bắt đầu bởi E. Galois, 02-01-2005 - 13:18
#21
Đã gửi 13-09-2005 - 19:04
Đời người là một hành trình...
#22
Đã gửi 15-09-2005 - 15:09
Anh Kummer này,em có ý kiến này,anh đừng cho là vớ vẩn nha.Bài này quen lắm,hình như giải bằng lượng giác thì phải.
#23
Đã gửi 16-09-2005 - 17:19
Không ai chú ý là bài nay giải bằng lượng giác,rất lạ ko?
Mình quên mất cách làm cụ thể rồi,ai có thể giúp mình ko?
Mình quên mất cách làm cụ thể rồi,ai có thể giúp mình ko?
#24
Đã gửi 18-09-2005 - 13:32
Bài này đúng là hoàn toàn giải bằng lượng giác...nền tảng cơ bản là dựa trên hệ thức lượng trong tam giác: ....Lưu ý,đối với bài này không thể quy ngay cả 3 biến về dạng tỉ lệ thuận của hàm cos trong tam giác được,vì như thế sẽ bỏ sot trường hợp...tốt nhất là quy 2 biến về dạng hàm của cos trước,dựa vào PT thứ hai tính delta và giải nghiệm cho biến còn lại...Nói đến đây thôi nhỉ..
#25
Đã gửi 27-09-2005 - 17:53
Hì, lâu ngày không lò dò vào box này, hôm nay nghe lời giới thiệu của chú MrMATH, Hoacomay mới quay lại đây, thấy bài toán này hay quá. Tiếc là lời giải lại giống hệt bài toán Hoacomay đã post bên Box Đại số THCS:Lời giải
Một góc nhìn khá thú vị. Just enjoy!
Một góc nhìn khá thú vị. Just enjoy!
Khắp nẻo dâng đầy hoa cỏ may
Áo em sơ ý cỏ găm đầy
Lời yêu mong manh như màu khói
Ai biết lòng anh có đổi thay...
Áo em sơ ý cỏ găm đầy
Lời yêu mong manh như màu khói
Ai biết lòng anh có đổi thay...
#26
Đã gửi 29-09-2005 - 17:16
Không ai để ý đến bài này à? Bài này ko khó lắm đâu...Thôi 1 chút gợi ý nho nhỏ nhé:
1) Bạn có nhìn ra mối liên hệ nào giữa giữa hai PT đã cho của hệ trên ko? Câu trả lời là không..Đây cũng chính là điểm nhấn của bài toán..Những hệ cổ quái như thế này thường chỉ cần 1 PT là đã đủ để giải rồi,PT thứ hai chỉ mang mục đích làm chỗ thế của kết quả thu được từ PT 1 vào để tìm ra nghiệm cụ thể thôi...Và thường những bài như thế này có ko quá 2 bộ nghiệm...
2) Đặc biệt hóa : Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy kết cấu của PT 1,chứ PT 2 là ko có quy tắc gì cả,nên điểm chốt là PT 1...Hãy thử đặc biệt hóa z để tìm x,y...
3) Bài này dùng hoàn toàn tam thức bậc hai để giải...Good luck
1) Bạn có nhìn ra mối liên hệ nào giữa giữa hai PT đã cho của hệ trên ko? Câu trả lời là không..Đây cũng chính là điểm nhấn của bài toán..Những hệ cổ quái như thế này thường chỉ cần 1 PT là đã đủ để giải rồi,PT thứ hai chỉ mang mục đích làm chỗ thế của kết quả thu được từ PT 1 vào để tìm ra nghiệm cụ thể thôi...Và thường những bài như thế này có ko quá 2 bộ nghiệm...
2) Đặc biệt hóa : Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy kết cấu của PT 1,chứ PT 2 là ko có quy tắc gì cả,nên điểm chốt là PT 1...Hãy thử đặc biệt hóa z để tìm x,y...
3) Bài này dùng hoàn toàn tam thức bậc hai để giải...Good luck
1 người đang xem chủ đề
0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh